7 Tác Dụng Kỳ Diệu Của Sữa Mè Đen, Chị Em Không Nên Bỏ Quả

7 Tác Dụng Kỳ Diệu Của Sữa Mè Đen, Chị Em Không Nên Bỏ Quả

Mè đen là loại hạt thường thấy trong các món ăn của gia đình Việt. Mè đen không chỉ mang đến giá trị dinh dưỡng cao mà còn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của con người. Vậy sữa mè đen có tác dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết sữa mè đen có tác dụng gì thì hãy cùng tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn về chúng nhé.

1. Sữa mè đen có tác dụng gì?

Trị mụn, sáng da

Một trong những tác dụng nổi bật nhất của sữa mè đen là giúp trị mụn và làm sáng da. Bởi vì mè đen chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, không chỉ giúp cho cơ thể khỏe mạnh mà còn có công dụng trị mụn hiệu quả.

Nếu trước kia bạn đã cố gắng dùng thử nhiều loại mỹ phẩm đắt tiền mà vẫn không có hiệu quả thì hãy sử dụng sữa mè đen mỗi ngày. Sữa mè đen có tính mát, dễ uống, giúp da luôn mịn màng, sáng khỏe.

Ngoài ra, bạn có thể trị mụn bằng mè đen bằng cách rang khô mè đen sau đó tán nhỏ, trộn đều với sữa chua hoặc mật ong để đắp lên mặt giúp da thêm mịn màng, trắng sáng.

Giảm cân, đẹp dáng

Chắc hẳn, chị em nào cũng muốn sở hữu một thân hình thon gọn, chắc khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ thời gian và kiên nhẫn để tập luyện các bài tập thể dục thể thao hay duy trì lối sống khỏe mạnh để giảm cân. Đồng thời cũng không nên lựa chọn giải pháp ăn kiêng hay uống thuốc giảm cân vì chúng sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Lúc này, uống sữa mè đen mỗi ngày là sự lựa chọn sáng suốt làm giảm nồng độ cholesterol trong máu và lượng mỡ dư thừa, hỗ trợ quá trình đốt cháy calo, ngăn ngừa tế bào mỡ phát sinh, hỗ trợ tiêu hóa, đào thải chất độc tốt hơn.

Chống rụng tóc, ngăn ngừa tóc bạc sớm

Bên cạnh hà thủ ô, mè đen cũng được xem là thần dược chữa trị tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm hay khô xơ chân tóc. Nếu chăm chỉ uống sữa mè đen mỗi ngày thì mái tóc của bạn sẽ chắc khỏe, bóng mượt hơn, cải thiện đáng kể tình trạng tóc hư tổn do sử dụng các hóa chất.

Ngoài ra, để có một mái tóc đen và suôn mượt, bạn có thể kết hợp hà thủ ô đỏ cùng 500g mè đen rang khô rồi nghiền nhỏ, trộn với lượng đường trắng, bảo quản trong lọ kín để dùng dần. Mỗi ngày, lấy khoảng 1 – 2 thìa pha với nước hoặc sữa ấm, uống vào buổi sáng và tuối, uống liên tiếp trong vòng 6 tháng.

sữa mè đen có tác dụng gì, sữa mè đen, sữa mè đen cho bé, sữa mè đen yến mạch, sữa mè đen bao nhiêu calo, sữa mè đen hạt điều, sữa mè đen tác dụng, sữa mè đen óc chó, sữa mè đen vinasoy, sữa mè đen fami, cách nấu sữa mè đen giảm cân, chè mè đen có tác dụng gì, tác dụng của sữa mè đen, sữa chua mè đen,

Sữa mè đen là thần dược có tác dụng trị rụng tóc, chữa tóc bạc

Bảo vệ xương khớp

Trong sữa mè đen chứa lượng lớn kẽm, photpho, canxi nên rất tốt cho sức khỏe của xương khớp. Chỉ cần bạn uống 1 ly sữa mè đen mỗi ngày là sẽ có bộ xương chắc khỏe, ngăn ngừa tình trạng loãng xương, đau nhức xương khớp.

Tốt cho tim mạch và phòng chống xơ vữa động mạch

Một trong những tác dụng của sữa mè đen mà chúng ta phải kể đến là hỗ trợ nâng cao sức khỏe tim mạch, phòng chống xơ vữa động mạch. Trong hạt mè đen chứa nhiều chất béo không bão hòa nên mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho tim mạch và mạch máu của chúng ta.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Magie và các khoáng chất có trong mè đen có tác dụng ngăn chặn và kiểm soát bệnh tiểu đường ở mọi tình trạng khác nhau. Đặc biệt, giúp điều hòa lượng insulin và glucose trong cơ thể nên hỗ trợ và điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả.

Tăng tiết sữa cho phụ nữ sau sinh

Nếu tăng cường uống sữa mè đen mỗi ngày sẽ giúp phụ nữ sau sinh tiết ra nhiều sữa hơn, cải thiện chất lượng sữa.

sữa mè đen có tác dụng gì, sữa mè đen, sữa mè đen cho bé, sữa mè đen yến mạch, sữa mè đen bao nhiêu calo, sữa mè đen hạt điều, sữa mè đen tác dụng, sữa mè đen óc chó, sữa mè đen vinasoy, sữa mè đen fami, cách nấu sữa mè đen giảm cân, chè mè đen có tác dụng gì, tác dụng của sữa mè đen, sữa chua mè đen,

Uống sữa mè đen làm tăng tiết sữa cho phụ nữ sau sinh

2. Cách làm sữa mè đen tại nhà

Nguyên liệu:

  • 200g mè đen
  • 250g đậu nành
  • 120g đường cát trắng
  • Nước lọc

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Đậu nành rửa sạch, ngâm qua đêm. Khi đậu nở mềm, vớt ra, đãi sạch vỏ và để ráo nước.
  • Rang chín mè đen và chà kĩ cho sạch lớp vỏ bên ngoài. Lưu ý: Trong quá trình rang mè đen, bạn nên để lửa vừa vì mè đen khá dễ cháy. Nếu không để ý sẽ bị khét, làm mất đi độ thơm ngon của sữa.
  • Trộn chung mè đen với đậu nành. Sau cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Bạn xay càng nhuyễn thì sữa mè đen càng mịn và sánh hơn.
  • Dùng rây lọc, lọc hỗn hợp qua nhiều lượt để thu được hỗn hợp bột thật mịn.

Bước 2: Nấu sữa mè đen

  • Đặc 1 chiếc nồi lên bếp, cho khoảng 500ml nước lọc vào, trộn cùng với hỗn hợp bột đậu nành, mè đen rồi đun sôi với lửa vừa. Trong quá trình nấu sữa, bạn chịu khó khuấy đều để bột tan hết và không bị đóng cặn ở đáy, dễ gây cháy nồi.
  • Khi sữa sôi lăn lăn và có sủi bột, bạn hớt bọt ra để sữa trong hơn.
  • Cho đường vào, tiếp tục khuấy đều để sữa sôi thêm một lần nữa rồi tắt bếp.

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món sữa mè đen thơm ngon, hấp dẫn, giúp da sáng mịn, mềm mại.

Ngoài sữa mè đen thì bạn cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác như: chè mè đen, bánh mè đen, bánh flan mè đen, bánh trung thu mè đen,…

sữa mè đen có tác dụng gì, sữa mè đen, sữa mè đen cho bé, sữa mè đen yến mạch, sữa mè đen bao nhiêu calo, sữa mè đen hạt điều, sữa mè đen tác dụng, sữa mè đen óc chó, sữa mè đen vinasoy, sữa mè đen fami, cách nấu sữa mè đen giảm cân, chè mè đen có tác dụng gì, tác dụng của sữa mè đen, sữa chua mè đen,

Thành phẩm sau khi hoàn thành món sữa mè đen, đậu nành

3. Một vài lưu ý khi sử dụng mè đen

Để mang lại hiệu quả và tác dụng tốt nhất cho sức khỏe cũng như không gây hại cho sức khỏe, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không sử dụng sữa mè đen cho những người bị bệnh đông máu cao, huyết khối, bệnh viêm tắc tĩnh mạch, bệnh tim,…
  • Không dùng sữa mè đen cho người bị sỏi thận vì trong hạt mè đen chứa nhiều khoáng chất, làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người.
  • Mè đen là thực phẩm giàu calo nên những bạn bị thừa cân, béo phì cũng không nên dùng.

Hy vọng với những thông tin trên, các bạn đã biết mè đen có tác dụng gì và cần lưu ý gì trong cách sử dụng để khôn làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chúc các bạn thành công.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!