Thực Phẩm Đại Kỵ Với Sầu Riêng Ăn Vào Là Mất Mạng Như Chơi

Thực Phẩm Đại Kỵ Với Sầu Riêng Ăn Vào Là Mất Mạng Như Chơi

Sầu riêng là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Với mùi thơm đặc trưng, vị béo ngậy, ngọt thơm, sầu riêng đã chinh phục được những vị khách khó tính nhất. Tuy nhiên, trước khi ăn sầu riêng, bạn phải biết sầu riêng kị món nào để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Hầu hết với lần đầu tiên mọi người thường rất ngại thử, tuy nhiên khi ăn sầu riêng rồi thì chắc chắn ai cũng phát nghiện, muốn được ăn thường xuyên và ăn nhiều không kiểm soát.

Hơn nữa, sầu riêng là loại quả chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, chúng được xem là thực phẩm bổ bồi, khôi phục sức khỏe cho người mới ốm dậy, người suy nhược cơ thể. Trung bình trong 100g sầu riêng sẽ chứa khoảng 67g nước, 27g glucid, 2.5g protein, 1.5g lipid cùng nhiều loại vitamin, khoáng chất vi lượng tốt cho sức khỏe của con người.

Tuy nhiên dù tốt đến đâu đi chăng nữa thì ăn nhiều cũng không có lợi, bạn phải biết cách ăn sầu riêng thế nào cho hợp lý, ăn bao nhiêu là đủ và sầu riêng kị món nào để đảm bảo sức khỏe cho cả bản thân và gia đình.

1. Sầu riêng kị món nào?

Thực tế đã có rất nhiều người vì lý do không biết mà đã kết hợp sầu riêng với những món ăn không hợp khiến cơ thể bị đầy bụng, khó tiêu, nặng hơn là nôn mửa, ngộ độc, nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, trước khi ăn, bạn phải nắm rõ danh sách những món ăn đại kỵ với sầu riêng sau.

Bia, rượu, đồ uống có cồn

Một nhà khoa học trên thế giới cho biết: Khi chúng ta vừa ăn sầu riêng xong rồi không lâu sau đó lại sử dụng đồ uống có cồn như rượu, bia sẽ làm con người ta như có cảm giác “sắp chết”.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia: Nếu là người bình thường khi kết hợp 2 món ăn này với nhau sẽ sinh ra nhiệt, không tốt cho sức khỏe. Còn đối với người bị bệnh tiểu đường, cao huyết áp nếu ăn 2 thứ này cùng một lúc sẽ dẫn đến tình trạng đau nhức đầu, tim đập nhanh, nguy hiểm hơn là gây xuất huyết não, đột quỵ cao.

sầu riêng kị món nào, sầu riêng kỵ món gì, sầu riêng kỵ với món nào, ăn sầu riêng kỵ món gì, ăn sầu riêng kị món gì, sầu riêng kỵ với những món nào

Sầu riêng kỵ với bia, rượu, những loại đồ uống có cồn

Thịt bò, thịt chó, thịt cừu, hải sản

Sầu riêng cực kỳ đại kỵ với thịt bò, thịt chó, thịt cừu, hải sản. Bởi sầu riêng là loại quả chứa rất nhiều đường, chất béo, kali, glycemic. Trong khi đó, thịt bò, thịt chó, thịt cừu, hải sản đều là những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo và protein. Cho nên, kết hợp 2 loại thực phẩm này với nhau sẽ làm nồng độ cholesterol tăng đột ngột, khiến mạch máu không thể tải nổi, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thực phẩm cay nóng như ớt, tỏi, gừng

Khi ăn sâu riêng thì tránh sử dụng chung với các gia vị cay nóng như: ớt, tiêu, gừng, tỏi,…Vì chúng có khả năng làm giảm vị thơm ngon của sầu riêng đồng thời gây nên tình trạng bứt rứt, khó chịu cho người dùng.

Cafe

Vừa ăn sầu riêng xong mà bạn uống ngay 1 ly cafe sẽ gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa, hơi thở có mùi khó chịu. Bởi sầu riêng chứa lượng lớn dầu sulfur khi kết hợp với chất cafein có trong cà phê sẽ làm ức chế hoạt động của men aldehyde dehydrogenase – nguyên nhân chính khiến 70% chất oxy hóa có trong tế bào không được chuyển hóa, gây độc cho cơ thể.

sầu riêng kị món nào, sầu riêng kỵ món gì, sầu riêng kỵ với món nào, ăn sầu riêng kỵ món gì, ăn sầu riêng kị món gì, sầu riêng kỵ với những món nào

Sầu riêng kỵ với cafe gây rối loạn tiêu hóa, hơi thở có mùi

2. Đối tượng không nên ăn sầu riêng

Bên cạnh việc nắm chắc sầu riêng kiêng kị món nón, bạn cũng cần phải biết đối tượng nào không nên ăn sầu riêng để tránh tình tịn trạng “rước họa vào thân”.

Phụ nữ mang thai và người bị cao huyết áp

Sầu riêng không chỉ là loại quả gây nóng mà còn chứa lượng đường cao nên khi ăn bà bầu sẽ gặp phải các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu, bốc hỏa do tăng huyết áp. Điều này sẽ gây hại cho sự phát triển của thai nhi và những người bị cao huyết áp.

Người bị mụn nhọt, nóng trong

Bản chất của sầu riêng là loại thực phẩm gây nóng trong nên những bạn hay bị nhiệt miệng, nổi mụn, nóng trong thì tránh xa loại quả này.

Người có tình trạng âm hư, nội nhiệt

Những người gầy yếu, da khô, lòng bàn tay, bàn chân ấm, khó ngủ, đêm ra mồ hôi trộn, nước tiểu vàng, táo bón, di mộng tinh,…thì nên hạn chế ăn sầu riêng.

Sầu riêng gây nóng trong và ho có đờm

Với những người đang bị cảm lạnh, đau họng, ho, âm hư và khí quản nhạy cảm thì không thích hợp ăn sầu riêng, chúng sẽ khiến bệnh tình trở nên nặng nề hơn.

Người béo phì, tiểu đường

Với chỉ số đường cao, giàu calo và cholesterol, sầu riêng sẽ khiến đường huyết tăng nhanh nên không thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường, người béo phì, cao huyết áp.

Người bị viêm phụ khoa

Người mắc các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa, tiền liệt tuyến thì không nên ăn sầu riêng.

Người bị bệnh tim và bệnh thận

Trong sầu riêng chứa hàm lượng kali cao nên những người bị bệnh tim, bệnh thận phải hạn chế ăn. Hàm lượng kali ứa đọng trong cơ thể có thể khiến bệnh nhân bị suy thận, tim loạn nhịp gây tử vong bất cứ lúc nào.

sầu riêng kị món nào, sầu riêng kỵ món gì, sầu riêng kỵ với món nào, ăn sầu riêng kỵ món gì, ăn sầu riêng kị món gì, sầu riêng kỵ với những món nào

Người bị bệnh tiểu đường, tim, thận không nên ăn sầu riêng

2. Ăn sầu riêng thế nào cho đúng cách?

  • Không phải ăn càng nhiều thì càng tốt, bạn chỉ nên ăn với mức độ vừa phải. Ăn tối đa 2 múi/ngày (khoảng 150g cơm sầu riêng đã được tách vỏ).
  • Nên kết hợp sầu riêng với những loại trái cây có tính mát như: thanh long, măng cụt, dưa gang,…để vừa ngon miệng vừa dễ tiêu hóa, hấp thu tối đa các dưỡng chất vào trong cơ thể.
  • Cách ăn sầu riêng phổ biến nhất là lột vỏ, tách từng múi sầu riêng ra rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.
  • Sầu riêng nên ăn trong ngày, tránh để quá lâu khiến sầu riêng bị chua, hư hỏng, không bảo toàn được trọn vẹn hương vị của các chất dinh dưỡng.

Trước khi thưởng thức sầu riêng, bạn đừng quên tìm hiểu kỹ sầu riêng kị món nào để bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho cả gia đình nhé. Đừng để thiếu hiểu biết mà gây ra những hệ lụy không đáng có xảy ra nhé.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!