Mẹo Hay Giúp Bạn Xử Lý Tình Trạng Nóng Trong Người Khi Mang Thai

Mẹo Hay Giúp Bạn Xử Lý Tình Trạng Nóng Trong Người Khi Mang Thai

Chắc hẳn ai cũng lo lắng khi gặp tình trạng nóng trong người khi mang thai. Vậy làm thế nào để cải thiện được tình trạng trên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Khi mang thai, không chỉ trọng lượng cơ thể tăng mà thân nhiệt cũng tăng cao. Hễ vào mùa đông thì không sao, còn vào mùa hè cơ thể bứt rứt khó chịu, đứng ngồi không yên. Vậy nóng trong người khi mang thai cần phải làm gì? Nóng trong người khi mang thai ăn gì cho mát? Mekhoeconthongminh.com sẽ giúp bạn giải đáp tất cả các thắc mắc trên.

1. Nguyên nhân khiến bà bầu bị nóng trong người khi mang thai

Nguyên nhân chính khiến bà bầu bị nóng trong người khi mang thai là do sự thay đổi của nội tiết tố. Nội nhiệt tăng cao bất thường dễ gây nên nhiệt độ nóng trong. Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác như:

  • Thiếu nước do uống không đủ nước, cơ thể tiết ra mồ hôi nhiều.
  • Thời tiết nóng nực cản trở sự điều nhiệt của cơ thể.
  • Mặc quần áo không phù hợp gây cảm giác khó chịu, bí bách.
  • Hoạt động thể lực với cường độ quá cao.
  • Lo lắng quá mức hoặc suy nghĩ quá nhiều về vấn đề tình cảm.
  • Bà bầu gặp phải một số vấn đề về sức khỏe như: nhiễm trùng, viêm loét dạ dày, mất ngủ, cao huyết áp, rối loạn thần kinh, co giật, các khối u,…
  • Chế độ ăn uống không khoa học: ăn nhiều đồ cay nóng, thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chế độ ăn giàu canxi.
  • Thường xuyên sử dụng các loại nước uống, thuốc chứa chất kích thích như: cocain, cafein, amphetamine,…

nóng trong người khi mang thai, nóng trong người, nóng trong người uống gì cho mát, nóng trong người ăn gì cho mát, nóng trong người nổi mẩn đỏ, nóng trong người là bệnh gì, nóng trong người bị nổi mụn

Thay đổi nội tiết tố là nguyên nhân chủ yếu khiến bà bầu bị nóng trong người khi mang thai

2. Triệu chứng nhận biết bà bầu bị nóng trong người khi mang thai

Bà bầu bị nóng trong người khi mang thai thường có triệu chứng:

  • Khô miệng, khát nước.
  • Ngủ kém, giấc ngủ không sâu.
  • Da khô, dễ mọc mụn trứng cá.
  • Lòng bàn tay, bàn chân có cảm giác nóng.
  • Bà bầu bị táo bón, tiểu ít.
  • Dễ bị khô môi, bong tróc và chảy máu.
  • Bà bầu bị sốt.

3. Biện pháp xử lý bà bầu bị nóng trong người khi mang thai

Nóng trong người khi mang thai là do cả nội tiết bên trong lẫn các yếu tố bên ngoài. Vì thế, để điều trị được tình trạng nóng trong người cho bà bầu, chúng ta cần thực hiện những biện pháp sau:

Uống nhiều nước mỗi ngày

Nóng trong người uống gì cho mát? Nước chính là giải pháp tốt nhất cho mẹ bầu, vừa an toàn lại hiệu quả. Nước có tác dụng làm mát, thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa mất nước, bù chất điện phân, phòng tránh tình trạng táo bón cho mẹ bầu.

nóng trong người khi mang thai, nóng trong người, nóng trong người uống gì cho mát, nóng trong người ăn gì cho mát, nóng trong người nổi mẩn đỏ, nóng trong người là bệnh gì, nóng trong người bị nổi mụn

Uống nhiều nước mỗi ngày là giải pháp tốt nhất giúp mẹ bầu thanh lọc cơ thể

Bổ sung nhiều rau củ quả tươi

Rau xanh và trái cây là 2 loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ nên có công dụng tuyệt vời trong việc làm mát cơ thể. Bên cạnh đó, chúng còn chứa thành phần có chức năng oxy hóa làm tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu.

Theo khuyến nghị của các chuyên gia, mỗi ngày mẹ bầu nên bổ sung ít nhất là 300g rau xanh và 200g trái cây. Rau xanh khi mua về, đang còn tươi sống, mẹ sử dụng ngay để phát huy tác dụng triệt để. Còn trái cây thì mẹ có thể pha chế thành các loại nước ép trái cây để uống. Tốt nhất mẹ nên chọn những loại trái cấy chứa ít đường, có tính mát như: bưởi, cam, thanh long, kiwi,…Tuyệt đối, tránh xa những loại trái cây gây nóng trong như: nhãn, vải, mít, xoài,…

Tránh xa những loại thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ

Các loại thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ chính là kẻ thù lớn nhất của bệnh nóng trong người khi mang thai. Chúng ngày càng khiến bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn. Vì thế, mẹ bầu nên tránh xa những loại thực phẩm này để cải thiện tối đa tình trạng nóng trong người.

Chọn các loại thực phẩm có tác dụng an thần, làm mát cơ thể

Các loại thực phẩm có tác dụng an thần, bổ tâm như: củ sen, hạt sen,..có tác dụng cực tốt đối với hệ thần kinh, làm dịu dây thần kinh giúp thanh lọc cơ thể, hạn chế tăng nhiệt lượng bên trong cơ thể.

Các loại ngũ cốc như: đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ,…nguyên vỏ không chỉ có tác dụng giải nhiệt tốt mà còn bổ sung các loại vitamin, chất xơ cho cơ thể. Từ đó, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn, cải thiện tình trạng táo bón cho bà bầu.

Chọn quần áo rộng rãi thoải mái, thoáng mát

Những bộ quần áo bó sát cũng là nguyên nhân khiến cơ thể mẹ nóng hơn, gây hại cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Do đó, mẹ nên chọn những bộ quần áo rộng rãi, thoáng mát, được làm từ chất liệu cotton, thấm hút mồ hôi để cơ thể thoát nhiệt tốt hơn, tránh tình trạng nóng trong người khi mang thai.

Các loại nước uống tự nhiên giúp thanh lọc cơ thể

Bên cạnh các biện pháp điều trị nóng trong người từ thói quen ăn uống sinh hoạt trên, mẹ có thể tham khảo các loại nước uống tự nhiên sau để thanh lọc cơ thể tốt hơn.

  • Nước chanh mật ong: Mỗi buổi sáng, uống 1 ly nước chanh mật ong không chỉ giúp mẹ bầu thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, giảm nóng trong mà còn có khả năng làm đẹp da, giảm cân, giữ dáng.
  • Nước lô hội: Khi bị nóng trong, bà bầu có thể sử dụng nước lô hội để giải nhiệt, thanh lọc cơ thể. Cách làm: Gọt vỏ lá nha đam, ép ruột, lấy phần nước cốt, thêm chút mật ong vào để uống.
  • Nước bí đao: Bí đao là nguyên liệu giải nhiệt, thanh lọc hàng đầu cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng bí đao tươi hoặc phơi khô để pha nước uống mỗi ngày.

Trên đây là những biện pháp cải thiện tình trạng nóng trong người khi mang thai. Các bạn hãy áp dụng để có một cơ thể khỏe mạnh giúp thai nhi phát triển toàn diện.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!