Những Trái Cây Bà Bầu Không Nên Ăn Kẻo Rước Họa Vào Thân

Những Trái Cây Bà Bầu Không Nên Ăn Kẻo Rước Họa Vào Thân

Khi mang thai, không phải loại trái cây nào bà bầu cũng ăn được. Vì thế, bạn phải nắm rõ danh sách những trái cây bà bầu không nên ăn để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Nếu bạn đang còn mơ hồ, chưa biết loại trái cây nào không nên ăn khi mang thai thì hãy cùng tham khảo bài viết sau để biết rõ những trái cây bà bầu không nên ăn nhé.

1. Những trái cây bà bầu không nên ăn?

Khi mang thai, nội tiết tố thay đổi khiến cơ thể của chị em phải trải qua rất nhiều thay đổi. Khoảng thời gian quan trọng này, đòi hỏi mẹ bầu phải tự chăm sóc sức khỏe bản thân thật tốt bằng cách tuân thủ đúng chế độ ăn uống nghiêm ngặt, đồng thời đảm bảo bổ sung đầy đủ dưỡng chất. Vì thế, mẹ bầu cần phải nắm được các thông tin dưỡng hữu ích, tương ứng với từng thời kỳ phát triển của thai nhi. Dưới đây là 13 loại trái cây mẹ bầu không nên ăn trong thai kỳ, bạn nhất định phải tránh xa.

Dứa gai (trái thơm)

Dứa gai tươi chứa nhiều bromelain - một loại enzyme có khả năng phá vỡ cấu trúc protein, làm mềm tử cung, dẫn đến hiện tượng sinh non.

Ngoài ra, ăn dứa gai còn có thể gây ra những cơn co thắt tử cung, khiến bà bầu bị sảy thai, tiêu chảy hay dị ứng.

những trái cây bà bầu không nên ăn, những trái cây bà bầu không nên ăn trong 3 tháng đầu, những loại trái cây bà bầu không nên ăn, những thứ trái cây bà bầu không nên ăn, những loại trái cây mà bà bầu không nên ăn, bà bầu không nên ăn những loại trái cây gì

Dứa gai chứa nhiều bromelain gây sảy thai, sinh non

Đào

Đào là loại quả có vị ngọt, tính nóng nên nếu bà bầu ăn nhiều sẽ dễ bị xuất huyết. Ngoài ra, lông tơ của loại trái cây này còn gây ngứa ngáy, rát cổ họng. Do đó, mẹ bầu nên hạn chế ăn đào. Nếu muốn ăn thì phải gọt vỏ cẩn thận trước khi thưởng thức.

Nhãn

Theo Đông y, nhãn có tính ôn, vị ngọt, mùi thơm, có công dụng dưỡng cơ ích khí, bổ ích tâm tỳ, dưỡng huyết an thần. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai không nên ăn nhãn. Bởi khi mang thai, các sản phụ thường bị nóng trong, táo bón. Khi ăn nhãn nhiều, bà bầu càng bị nóng trong hơn, ra huyết đau bụng, đau tức bụng dưới, động huyết động thai, thậm chí làm tổn thương thai nhi, dẫn đến sảy thai.

Nho

Hiện nay, câu hỏi: Bà bầu có ăn nho được không vẫn là vấn đề đang gây nhiều tranh cãi lớn.  Tuy nhiên, theo hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng thì bà bầu nên hạn chế ăn nho vì lượng thuốc sâu dư thừa, tồn đọng trên loại trái cây này có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe của mẹ và bé.

Thêm vào đó, hợp chất resveratrol có trong quả nho có thể gây độc cho bà bầu, khiến hệ tiêu hóa của mẹ bầu bị suy yếu, đầy bụng, khó tiêu. Ngoài ra, thành phần axit dồi dào có trong trái nho còn làm tăng các cơn ốm nghén và tiêu chảy.

Đu đủ xanh

Đu đủ chín chứa rất dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, đồng thời giúp người mẹ thoát khỏi chứng ợ nóng và táo bón nhưng đu đủ xanh thì ngược lại, hoàn toàn không tốt cho mẹ và bé.

Đu đủ xanh hoặc đu đủ chưa chín hẳn có rất mủ và enzyme, oxytocin và prostaglandin có thể gây ra những cơn co bóp tử cung, gây chảy máu, từ đó làm tăng nguy cơ sảy thai.

những trái cây bà bầu không nên ăn, những trái cây bà bầu không nên ăn trong 3 tháng đầu, những loại trái cây bà bầu không nên ăn, những thứ trái cây bà bầu không nên ăn, những loại trái cây mà bà bầu không nên ăn, bà bầu không nên ăn những loại trái cây gì

Đu đủ xanh chứa nhiều mủ và enzyme, oxytocin và prostaglandin gây sảy thai

Chuối

Chuối là loại trái cây an toàn, chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng trong một số trường hợp đặc biệt như: dị ứng, tiểu đường thì bạn cần kiêng loại trái cây này. Bởi hoạt chất chitinase có trong chuối có thể khiến mẹ bị dị ứng, đồng thời làm tăng nhiệt độ cơ thể. Đồng thời, lượng đường trong cuối khá cao nên không tốt cho bệnh nhân bị tiểu đường.

Dưa hấu

Nếu bà bầu ăn dưa hấu quá nhiều trong thời kỳ mang thai sẽ làm tăng lượng đường trong máu, lượng đường trong máu sẽ tăng cao, dẫn đến mẹ dễ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ hơn.

Hơn nữa, khi ăn dưa hấu lạnh, mẹ bầu sẽ bị đau bụng và tiêu chảy. Đó chính là lý do bạn không nên ăn dưa hấu quá nhiều và đặc biệt là dưa hấu ướp lạnh trong mùa hè.

Vải

Hàm lượng đường trong quả vải khá cao nên không tốt cho thai phụ thừa cân hoặc người có nguy cơ bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, vải còn có vị ngọt, tính nóng nên chị em cần hạn chế bổ sung.

Me

Hàm lượng vitamin C có trong trái me rất cao nên mẹ bầu cần phải tránh xa loại trái cây nào. Lượng vitamin C vượt ngưỡng cho phép sẽ cản trở quá trình sản xuất progesterone trong cơ thể người mẹ, từ đó làm tổn thương thai nhi, thậm chí gây ra nguy cơ sảy thai, sinh non.

những trái cây bà bầu không nên ăn, những trái cây bà bầu không nên ăn trong 3 tháng đầu, những loại trái cây bà bầu không nên ăn, những thứ trái cây bà bầu không nên ăn, những loại trái cây mà bà bầu không nên ăn, bà bầu không nên ăn những loại trái cây gì

Me chứa hàm lượng vitamin C làm tổn thương đến thai nhi, thậm chí là tăng nguy cơ sảy thai

Mận

Với hàm lượng vitamin A dồi dào, mận có thể cung cấp một lượng lớn carotene lớn cho đôi mắt. Thêm vào đó, hàm lượng sắt, kali, phốt pho, protein, chất béo có trong quả mận còn giúp cơ thể đào thải độc tố vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, với tính nóng, mận có thể khiến bà bầu bị phát ban, nổi mẩn ngứa nên cần hạn chế sử dụng.

Táo mèo

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy táo mèo có khả năng gây hưng phấn, kích thích tử cung co bóp nên dễ dẫn đến tình trạng sảy thai, sinh non. Vì thế, bà bầu tuyệt đối không nên ăn táo mèo.

Chà là

Chà là là loại quả rất giàu dưỡng chất cần thiết nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bà bầu không nên ăn loại quả này. Vì chà là có thể khiến cơ thể chị em nóng trong, đồng thời gây ra các cơn co thắt dữ dội ở tử cung.

Trái cây đông lạnh

Mẹ bầu cần tránh ăn những loại trái cây đông lạnh, đóng hộp, bởi sau quá trình bảo quản lâu dài, hương vị và dưỡng chất ban đầu của trái cây đã bị hao hụt nghiêm trọng. Thậm chí, chất bảo quản trong thực phẩm đông lạnh còn có thể gây độc cho cả mẹ và bé. Vì thế, bạn nên tránh xa.

những trái cây bà bầu không nên ăn, những trái cây bà bầu không nên ăn trong 3 tháng đầu, những loại trái cây bà bầu không nên ăn, những thứ trái cây bà bầu không nên ăn, những loại trái cây mà bà bầu không nên ăn, bà bầu không nên ăn những loại trái cây gì

Trái cây đông lạnh chứa nhiều chất bảo quản nên không tốt cho mẹ và bé

2. Một số lưu ý cho bà bầu khi ăn trái cây

Khi ăn trái cây, bà bầu nên tuân thủ một số nguyên tắc sau để hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến sức khỏe của bản thân và em bé.

  • Ăn trái cây đã rửa sạch: Tương tự như các loại thịt sống, trái cây chưa rửa sẽ chứa rất nhiều các chất hóa học, thuốc bảo vệ thực vật và ký sinh trùng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của thai nhi. Vì thế, khi ăn trái cây, bà bầu nên rửa thật sạch và ngâm trong nước muối pha loãng.
  • Ăn trái cây vừa đủ: Khi mang thai, cơ thể mẹ khá yếu và nhạy cảm. Vì thế, việc tiêu thụ trái cây quá nhiều sẽ gây ra một số tác hại không lường. Vì vậy, bạn chỉ nên ăn trái cây với một lượng vừa đủ, theo đúng khuyến cáo từ bác sĩ.
  • Súc miệng sau khi ăn trái cây: Đa số các loại trái cây đều chứa carbohydrate lên men và axit có tính ăn mòn răng nên khi ăn trái cây xong, chị em nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ để tránh bào mòn răng.
  • Không ăn trái cây lạnh: Thức ăn lạnh, đặc biệt là trái cây lạnh có khả năng gây tiêu chảy, đau bụng cho phụ nữ mang thai. Vì thế, bà bầu nên lấy trái cây ra khỏi tủ lạnh trước 1 tiếng khi ăn.
  • Không ăn trái cây ngay sau bữa ăn: Nếu ăn trái cây ngay sau bữa ăn, mẹ bầu có thể bị táo bón, đầy hơi. Do đó, chị em nên ăn trái cây trước khi ăn 1 giờ trước hoặc sau bữa ăn chính 2 giờ.

Trên đây là những trái cây bà bầu không nên ăn. Bạn hãy nắm rõ để đảm bảo an toàn cho cả và mẹ trong suốt thai kỳ nhé.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!