Ngực Bị Chảy Xệ Sau Sinh Phải Làm Sao? Cách Lấy Lại Vòng 1 Căng Tròn

Ngực Bị Chảy Xệ Sau Sinh Phải Làm Sao? Cách Lấy Lại Vòng 1 Căng Tròn

Ngực bị chảy xệ sau sinh khiến chị em cảm thấy thiếu tự tin hơn hẳn mỗi khi gần gũi với chồng. Vì thế, ngực bị chảy xệ sau sinh phải làm sao là câu hỏi luôn được chị em quan tâm.

Ngực bị chảy xệ sau sinh phải làm sao? Dưới đây là những nguyên nhân và cách khắc phục vòng 1 chảy xệ sau sinh an toàn, hiệu quả, chị em hãy tham khảo để lấy lại vòng 1 căng tròn, quyến rũ nhé.

1. Nguyên nhân khiến vòng 1 của mẹ bị chảy xệ sau sinh

Theo thống kê, có tới 45% phụ nữ sau sinh phải đối mặt với tình trạng vòng 1 bị chảy xệ. Nguyên nhân có thể là do:

Do mang thai và cho con bú

Trong quá trình mang thai cũng như cho con bú, các tuyến sữa được hình thành để vòng cho vòng 1 lớn hơn. Lượng sữa luôn đầy gây áp lực cho các mô mỡ, cơ ngực, dây chằng khiến các bộ phận này khó được nâng đỡ như ban đầu.

Do thiếu chất dinh dưỡng

Sau khi sinh, mẹ thường hạn chế ăn những loại đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ để tốt cho sự phát triển của bé. Việc hạn chế cung cấp những loại thức ăn chứa chất béo làm ảnh hưởng đến các mô, khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, ngực chảy xệ.

Ăn uống thiếu chất là nguyên nhân khiến ngực chảy xệ, lão hóa nhanh hơn

Thay đổi hình dạng đột ngột

Sinh xong, chị em thường ăn kiêng để giữ dáng. Một số trường hợp còn bị mất ngủ, căng thẳng. Điều này khiến cân nặng của chị em bị sụt đột ngột. Việc giảm cân đột ngột khiến các mô mỡ ở ngực mất đi, dẫn đến tình trạng ngực chảy xệ.

Cho con bú không đúng cách

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên các mẹ nên cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Tuy nhiên, việc cho con bú không đúng cách cũng là một nguyên nhân gián tiếp khiến ngực chảy xệ. Nếu mẹ không cho bé bú đều cả 2 bên, thường xuyên vắt sữa ra ngoài hoặc nằm nhiều cũng khiến ngực bị nhão, chảy xệ, biến dạng hơn.

Việc chị em sử dụng máy hút sữa để hút sữa ra ngoài thay cho bé ti trực tiếp cũng khiến bầu ngực sa trễ thảm hại hơn. Do lực hút của máy hút sữa khá mạnh khiến ngực bị biến dạng, sa trễ.

Do không mặc áo ngực

Giai đoạn mang thai và cho con bú, chị em thường có thói quen không mặc áo ngực hoặc mặc những chiếc áo ngực mỏng để thuận tiện cho con bú. Điều này khiến vòng ngực không được nâng đỡ nhiều, chảy xệ hơn.

Do thiếu estrogen

Sau khi sinh, nội tiết tố nữ estrogen giảm đi, thay vào đó nội tiết tố tiết sữa prolactin tăng cao giúp mẹ tiết nhiều sữa cho con bú. Vì thế, ở giai đoạn này, phụ nữ thường bị thiếu hụt estrogen một cách trầm trọng, dẫn đến các tế bào cơ vùng ngực, mô mỡ dưới lồng ngực cũng giảm dần một cách tự nhiên, khiến bầu ngực bị nhỏ lại, nhão, nhăn nheo, chảy xệ,…

Sau khi sinh, nội tiết tố nữ estrogen giảm đi khiến ngực bị nhão, nhăn nheo, chảy xệ,...

2. Ngực bị chảy xệ sau sinh phải làm sao?

Để khắc phục tình trạng ngực chảy xệ sau sinh, các bạn nên kiên trì thực hiện các biện pháp sau:

Điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống hợp lý là cách tốt nhất để cải thiện vòng 1 chảy xệ sau sinh. Những loại thực phẩm giàu estrogen sẽ có công dụng tuyệt vời trong việc ngăn chặn sự lão hóa ở ngực, mang đến làn da mịn màng cho vùng ngực và hỗ trợ cho vòng 1 săn chắc hơn. Cụ thể các loại thực phẩm quen thuộc giúp bổ sung lượng lớn estrogen là: đu đủ xanh, chân giò, đậu tương, trứng, soup gà, rau xanh, hạt vừng,…Bên cạnh đó, trái cây các loại, bột ngũ cốc nguyên cám thơm ngon cũng là cái tên bạn nên bổ sung vào bữa ăn, để giúp vòng 1 săn chắc hơn.

Mặc áo ngực khi cho con bú

Hầu hết, chị em thường thả rông trong suốt quá trình cho con bú để cho bé ti một cách thoải mái và tốt nhất, không vướng víu hay mang lại cảm giác bất tiện gì. Tuy nhiên, đây chính là nguyên nhân khiến vòng 1 chảy nên chảy xệ và kém săn chắc hơn.

Vì thế, các bạn nên mặc áo ngực khi cho con bú để phục hồi vòng 1 sau sinh săn chắc, chống chảy xệ. Tuy nhiên, các bạn cần phải chọn size áo ngực phù hợp, không nên mặc áo quá rộng hoặc quá chật. Bởi việc không mang đúng kích cỡ áo ngực sẽ không có tác dụng bảo vệ vòng 1.

Ngoài ra, các bạn còn phải quan tâm đến chất liệu và kiểu dáng của chiếc áo ngực đó, nên chọn chiếc áo làm bằng chất liệu cotton, có kích cỡ phù hợp với bầu ngực, gọng mềm mại. Nếu có điều kiện thì chọn những loại áo có phần – tháo mở để tiện cho con bú hơn.

Cho con bú đúng tư thế

Cho con bú đúng tư thế không những tốt cho mẹ mà còn mang lại sự an toàn cho bé khi ti mẹ. Để cải thiện vòng 1 chảy xệ sau sinh, bạn nên hạn chế tư thế vừa nằm nghiêng vừa cho con bú bởi tư thế này dễ gây ảnh hưởng đến phần cột sống và khi bé ti, bé phải cố gắng rướn miệng để bé bú được nhiều sữa hơn, lâu dần khiến bầu ngực của mẹ có xu hướng chùng xuống và chảy xệ.

Cho con bú đúng cách sẽ cải thiện vòng 1 bị chảy xệ sau sinh một cách hiệu quả

Massage ngực

Massage ngực đều đặn là một cách an toàn và hiệu quả để phục hồi vòng 1 sau sinh. Các bạn có thể tự thực hiện tại nhà theo 2 cách sau hoặc đăng ký dịch vụ chăm sóc sau sinh.

Cách 1: Dành cho chị em có ít thời gian

  • Cho 1 ít dầu dừa hoặc dầu oliu vào tay rồi xoa đều lên cho lòng bàn tay ấm và nóng dần lên.
  • Tiếp đến, áp sát 2 bàn tay vào 2 bên bầu ngực và massage theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 10 phút.
  • Lặp đi lặp lại động tác này một cách đều đặn trong mỗi lần massage và thực hiện trong ngày từ 3 – 4 lần.

Cách 2: Dành cho chị em có nhiều thời gian

  • Dùng tay xoa nhẹ vùng cổ dưới ngay chỗ mang tai
  • Tiếp tục xoa nhẹ ở phần trên ngực từ bên trong ra ngoài một cách đều tay.
  • Chuyển xuống massage phần dưới bầu ngực từ ngoài vào trong.
  • Dùng trọn bàn tay và các ngón tay nâng lên hạ xuống bầu ngực một cách nhẹ nhàng từ 4 – 5 lần.
  • Dùng tay trái áp sát vào ngực trái, ấn vào và ray nhẹ sau đó đổi bên. Làm lần lượt với bầu ngực trên và dưới.
  • Ép nhẹ bầu ngực từ ngoài vào trong, sau đó massage nhẹ nhàng cả 2 bầu ngực lần cuối..

Đắp mặt nạ tự nhiên cho ngực

Cũng giống như da mặt, da ngực cũng cần được chăm sóc và bổ sung các dưỡng chất hay vitamin quan trọng bằng cách đắp mặt nạ, giúp vùng da này luôn săn chắc, mịn màng. Một trong những loại mặt nạ đó được các chị em tin dùng nhiều nhất là mặt nạ đu đủ - sữa tươi.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nửa quả đu đu xanh, gọt vỏ rồi xay nhuyễn.
  • Trộn đu đủ xanh đã xay nhuyễn với 1 cốc sữa không đường cho hỗn hợp hòa quyện và sền sệt lại.
  • Đắp đều lên khắp bầu ngực và giữ nguyên như vậy trong khoảng 15 – 20 phút.
  • Rửa sạch lại bằng nước ấm.
  • Duy trì 2 – 3 lần/tuần để ngực mịn màng và sáng hồng hơn.

Đắp mặt nạ đu đủ xanh vùng ngực giúp ngực căng tròn, săn chắc hơn

Tập thể dục

Tập những động tác nhẹ nhàng không chỉ mang đến 1 sức khỏe dẻo dai mà còn giúp mẹ giảm cân nhanh chóng, lấy lại vóc dáng cân bằng. Bên cạnh đó, những bài tập riêng biệt và hiệu quả còn giúp bầu ngực của mẹ được cải thiện đáng kể. Cụ thể bài tập chống đẩy:

  • Hai cánh tay duỗi thẳng, chống lên tường, cân bằng và 2 tay mở rộng hơn vai.
  • Phần chân khép hờ lại, đứng thẳng, từ phần eo đến gót chân nên giữ theo 1 đường thẳng.
  • Ép người về phía trước, cánh tay và khuỷu tay tạo nên 1 góc vuông 45 độ, giữ nguyên từ 1 – 2 giây rồi trở về tư thế ban đầu.
  • Thực hiện khoảng 15 lần/ngày. Đối với các mẹ còn yếu hoặc chưa quen thì nên bắt đầu khoảng 5 lần/ngày sau đó nâng dần lên.

Không sử dụng chất kích thích gây hại đến vòng 1

Nếu các mẹ thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu bia, cà phê, trà nóng thì càng khiến vòng 1 bị chảy xệ và nhăn nheo hơn. Đồng thời sức đề kháng của bé cũng bị suy giảm. Vì những thành phần có trong các chất kích thích khiến việc tổng hợp collagen dưới da gặp khó khăn hơn, làm cho quá trình lưu thông máu bị bất ổn định. Vì thế, tốt nhất chị em nên tránh xa các chất kích thích để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp câu hỏi: Ngực bị chảy xệ sau sinh phải làm sao? Hy vọng chúng sẽ giúp chị em nhanh chóng lấy lại vòng 1 săn chắc như thời con gái.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!