Ngày Của Mẹ Nên Tặng Gì? Gợi Ý Những Món Quà Hay Và Ý Nghĩa Nhất

Ngày Của Mẹ Nên Tặng Gì? Gợi Ý Những Món Quà Hay Và Ý Nghĩa Nhất

Sắp tới là Ngày của Mẹ, nếu bạn chưa biết chuẩn bị quà gì để tặng cho người phụ nữ quan trọng nhất của đời mình thì hãy cùng tham khảo bài viết sau để chọn được món quà hay và ý nghĩa cho mẹ nhé.

Theo truyền thống, ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5 là ngày để tôn vinh các bà mẹ. Vì thế, những người con hãy bày tỏ tình yêu thương và sự kính trọng đối với người mẹ của mình. Nếu bạn chưa biết ngày của mẹ nên tặng gì thì hãy tham khảo những món quà dưới đây.

1. Ngày của mẹ là ngày nào?

Ngày của mẹ (Mothe’s Day) là một ngày lễ kỉ niệm nhằm tôn vinh người mẹ của gia đình cũng như thể hiện sự gắn kết, ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội.

Hiện tại có nhiều “phiên bản” ngày của Mẹ của trên khắp thế giới với thời gian tổ chức khác nhau. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là vào ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5. Tức là ngày của Mẹ năm 2021 là rơi vào ngày 9/5.

ngày của mẹ, ngày của mẹ là ngày nào, ngày của mẹ 2021, ngày của mẹ 2020, ngày của mẹ nên tặng gì, ngày của mẹ tiếng anh, ngày của mẹ nên tặng quà gì, ngày của mẹ 2022, ngày của mẹ là gì

Theo truyền thống, ngày của mẹ được tổ chức vào chủ nhật thứ 2 của tháng 5

2. Nguồn gốc ngày của Mẹ

Ngày của Mẹ có nguồn gốc từ thời Hy Lạp và La Mã cổ đại. Lễ hội tri ân những người làm mẹ thường được tổ chức thường niên vào mùa xuân. Bên cạnh đó, người Hy Lạp lúc bấy giờ còn cúng tế các nữ thần, đặc biệt là vị thần Rhea – Mẹ của nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp nhất.

Ngoài ra, một giả thiết khác còn cho rằng nguồn gốc ngày của Mẹ được xuất hiện đầu tiên tại Anh, vào khoảng năm 1600. Ngày này được tổ chức hàng năm và tổ chức trước ngày lễ Phục Sinh nhằm tri ân công lao to lớn của người mẹ. Vào ngày này, các bạn sẽ sẽ có phong tục tặng hoa, tặng quà hoặc bánh trái cây cho người mẹ thân yêu của mình. Tuy nhiên, phong trào này dần bị lãng quên vào thế kỷ 19.

Tại Mỹ, nhờ sự đấu tranh kiên nhẫn cùng tấm lòng của 1 cô gái tên là Anna Jarvis tại bang Philadelphia mà sự kiện Ngày của Mẹ được chính thức ra đời, trở thành một ngày lễ lớn trong năm. Sau khi mẹ mất, Anna luôn day dứt bởi cô còn nhiều điều chưa làm được với mẹ. Và cũng chính thái độ thờ ơ của nhiều người dân Mỹ đối với mẹ mình mà cô quyết tâm đấu tranh, đề nghị Thượng nghị viện Mỹ tổ chức Ngày của Mẹ trên toàn quốc. Hiện tại, Ngày của Mẹ phổ biến được tổ chức vào ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5.

3. Ngày của mẹ nên tặng gì?

Tặng mẹ những bó hoa tươi thắm

Từ trước đến nay, hoa tươi luôn là món quà được mọi người nghĩ đến đầu tiên khi nhắc đến quà tặng cho chị em phụ nữ. Bởi hầu hết các chị em đều thích vẻ đẹp tinh tế, mềm mại của những bông hoa cùng mùi thơm nhẹ nhàng, tự nhiên. Chúng giúp chị em cảm thấy yêu đời hơn, làm giảm bớt muộn phiền, căng thẳng từ cuộc sống, công việc.

Hoa để tặng mẹ nhân ngày Ngày của Mẹ khá đa dạng, bạn có thể tặng hoa hồng, hoa lan hay hoa ly đều được hết. Tuy nhiên, khi bạn tặng hoa cho mẹ nên đi kèm một tấm thiệp do chính tay bạn viết nên những lời chúc tốt đẹp nhất để mẹ cảm thấy bất ngờ hơn.

ngày của mẹ, ngày của mẹ là ngày nào, ngày của mẹ 2021, ngày của mẹ 2020, ngày của mẹ nên tặng gì, ngày của mẹ tiếng anh, ngày của mẹ nên tặng quà gì, ngày của mẹ 2022, ngày của mẹ là gì

Những bó hoa tươi thắm là món quà không thể thiếu để dành tặng mẹ

Tặng bộ sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Những người lớn tuổi thường phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe như: mất ngủ, đau nhức xương khớp, bệnh tiểu đường, tim mạch,…Vì thế, bộ sản phẩm chăm sóc sức khỏe không chỉ thể hiện sự quan tâm của bạn đối với mẹ mà còn là một lời chúc lớn lao và ý nghĩa, mong mẹ luôn khỏe mạnh, sống lâu cùng con cháu.

Bộ sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người lớn rất đa dạng, bạn có thể chọn: máy massage, bồn massage chân, thực phẩm chức năng, các loại máy y tế như: máy đo huyết áp,…

Những món quà làm đẹp

Phụ nữ vốn sinh ra đã thích làm đẹp, ngay cả khi đã lớn tuổi. Vì thế, mẹ của chúng ta chắc chắn cũng có nhu cầu làm đẹp. Nếu bạn chưa biết Ngày của Mẹ nên tặng gì thì hãy cân nhấc các sản phẩm làm đẹp nhé.

Thông thường, khi nhắc đến các sản phẩm làm đẹp, bạn sẽ nghĩ ngay đến những thứ như: mỹ phẩm, kem dưỡng da,…Tuy nhiên, ngoài các sản phẩm chăm sóc da, ngăn ngừa lão hóa, bạn có thể tham khảo thêm một số loại máy làm đẹp cho mẹ như: máy rửa mặt, máy nâng cơ mặt,…

Quà tặng thời trang

Những món quà thời trang như: quần áo, váy vóc, túi xách, đồ trang sức,…cũng là một gợi ý tuyệt vời dành cho những bạn chưa biết Ngày của Mẹ nên tặng quà gì.

Những bộ quần áo đẹp, túi xách, giày dép trẻ trung, thanh lịch sẽ làm tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ. Ngoài ra một chiếc đồng hồ vừa tiện xem giờ vừa làm phụ kiện sang trọng cũng giúp mẹ yêu cảm thấy thoải mái, tự tin hơn mỗi khi bước ra ngoài.

ngày của mẹ, ngày của mẹ là ngày nào, ngày của mẹ 2021, ngày của mẹ 2020, ngày của mẹ nên tặng gì, ngày của mẹ tiếng anh, ngày của mẹ nên tặng quà gì, ngày của mẹ 2022, ngày của mẹ là gì

Quần áo, trang sức là những món quà vừa sang trọng vừa ý nghĩa dành tặng mẹ

Tặng đồ gia dụng

Nhiều người tự hỏi không biết Ngày của Mẹ có nên tặng đồ gia dụng không. Thực tế, đây là một ý tưởng khá hay ho và ý nghĩa. Bởi hằng ngày, mẹ phải đối mặt với những công việc nội trợ, bếp núc nên khá vất vả. Nếu có những máy như: máy rửa bát, máy hút bụi, máy lau sàn,…sẽ giúp mẹ đỡ vất vả hơn.

Chưa kể đến những mẹ có niềm vui nấu nướng, làm bánh, việc được tặng một món đồ gia dụng hữu ích như: lò nướng, nồi chiên không dầu,…sẽ giúp mọi việc trở nên nhanh chóng hơn, ít tốn kém thời gian.

Nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa cho mẹ

Cả đời mẹ đã vất vả vì con vì cháu. Do đó, nhân ngày Ngày của Mẹ các bạn hãy dành chút thời gian vào bếp để làm một bữa ăn thịnh soạn tặng mẹ. Hãy nấu cho mẹ một bữa ăn thật ngon với những món ăn mà mẹ đặc biệt yêu thích. Chắc chắn, mẹ sẽ vô cùng hạnh phúc.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên để mẹ được thảnh thơi, nghỉ ngơi trong những ngày này. Việc quét dọn, dọn dẹp nhà cửa là việc rất đơn giản nhưng lại thể hiện được sự tinh tế, nhẹ nhàng. Người mẹ chắc chắn sẽ rất vui khi bạn biết lo lắng, quan tâm đến mẹ, biết tạo cho gia đình một không gian sạch sẽ, thoáng mát.

Với những thông tin trên, chắc hẳn các bạn đã biết ngày của mẹ là ngày nào và ngày của mẹ nên tặng quà gì rồi chứ. Nếu còn điều gì băn khoăn, thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhé.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
 

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!