Mô Tả Chi Tiết Quá Trình Thụ Tinh Và Thụ Thai Ở Nữ Giới

Mô Tả Chi Tiết Quá Trình Thụ Tinh Và Thụ Thai Ở Nữ Giới

Hành trình trứng và tinh trùng gặp nhau không hề đơn giản, phải có thời gian và địa điểm nhất đinh. Vậy quá trình đó diễn ra thế nào, mất khoảng bao nhiêu thời gian? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Các bạn đã bao giờ tự hỏi: Quá trình thụ tinh và thụ thai diễn ra thế nào chưa? Quá trình này không hề đơn giản, thậm chí là mất khá nhiều thời gian. Vì thế, hôm nay chúng tôi muốn mô tả quá trình thụ tinh và thụ thai để cho các bạn cùng biết.

1. Quá trình thụ thai cần có những gì?

Trứng và tinh trùng là 2 yếu tố cần và đủ để cho quá trình thụ thai thành công.

Tế bào trứng

Trứng được sản xuất trong buồng trứng của chị em phụ nữ. Trong 1 chu kỳ kinh nguyệt, buồng trứng sẽ rụng 1 – 3 quả. Trứng sau khi rụng sẽ đi qua ống dẫn trứng (ống dẫn trứng dài khoảng 10cm) để đến tử cung.

Trứng rụng sẽ sống được trong khoảng 24 giờ đồng hồ và trong khoảng thời gian này nếu trứng gặp được tinh trùng thì bạn mới có khả năng mang thai. Còn nếu không gặp được tinh trùng, trứng sẽ chết và được đưa ra ngoài theo máu kinh.

Tinh trùng

Trái ngược với phụ nữ, trứng chỉ rụng 1 – 3 quả trong 1 kỳ kinh nguyệt thì đàn ông lại sản xuất tinh trùng liên tục và 1 lần xuất tinh, nam giới có thể phóng ra khoảng 40 – 300 triệu tinh trùng. Tuy nhiên, chỉ có 1 tinh trùng khỏe mạnh nhất, bơi nhanh nhất, gặp được trứng nhanh nhất mới có khả năng thụ tinh với trứng.

quá trình thụ tinh, mô tả quá trình thụ tinh và thụ thai, quá trình thụ tinh và hình thành thai nhi, quá trình thụ tinh diễn ra ở đâu, thực chất của quá trình thụ tinh là gì, quá trình thụ tinh xảy ra bởi mấy giai đoạn, quá trình thụ tinh mất bao nhiêu ngày, quá trình thụ tinh là gì, mô tả quá trình thụ tinh

Quá trình thụ thai cần có trứng và tinh trùng

2. Mô tả quá trình thụ tinh và thụ thai

Quá trình tinh trùng gặp được trứng

Quá trình thụ tinh bắt đầu diễn ra khi nam giới phóng tinh trùng vào âm đạo của phụ nữ theo hướng cổ tử cung. Ngoài ra, các chất dịch ở ngay đầu dương vật trước khi xuất tinh cũng chứa một ít lượng tinh trùng. Lúc này, các tinh trùng sẽ bắt đầu cuộc tranh đua, khoe tài để đi tìm trứng. Tuy nhiên, chỉ có một tinh trùng khỏe mạnh nhất mới có thể bơi nhanh tìm được trứng. Còn các tinh trùng khác sẽ không đủ sức để tìm trứng hoặc chúng sẽ bị chết trong môi trường âm đạo của người phụ nữ.

Vượt qua vòng 1 thành công, các tinh trùng tiếp tục đối mặt với các dịch nhầy ở trong tử cung của người phụ nữ. Thường thì trong những hành kinh, dịch nhầy ở cổ tử cung thường tồn tại ở dạng chất lỏng do lượng estrogen trong máu cao, tạo điều kiện thuận lợi để tinh trùng nhanh gặp trứng.

Trong khoảng 12 tiếng sau khi đi vào tử cung, chỉ còn khoảng 10 tinh trùng đủ sức sống sót. Và đến 36 tiếng tiếp theo, số lượng tinh trùng giảm dần.

Các tinh trùng tiếp thục gặp thử thách mới, đó là xâm nhập vào bên trong trứng. Các tinh trùng phải tìm đủ mọi cách để vào được bên trong lớp vỏ trứng này. Tinh trùng nào khỏe mạnh nhất, dũng cảm nhất vào được bên trong thì lớp vỏ ngoài của trứng sẽ tiết ra một chất dịch nhầy để ngăn chặn các tinh trùng khác vào trong. Lúc này, tinh trùng kết hợp với trứng tạo thành hợp tử, quá trình thụ thai diễn ra thành công.

quá trình thụ tinh, mô tả quá trình thụ tinh và thụ thai, quá trình thụ tinh và hình thành thai nhi, quá trình thụ tinh diễn ra ở đâu, thực chất của quá trình thụ tinh là gì, quá trình thụ tinh xảy ra bởi mấy giai đoạn, quá trình thụ tinh mất bao nhiêu ngày, quá trình thụ tinh là gì, mô tả quá trình thụ tinh

Quá trình thụ thai diễn ra ít nhất từ 13 - 14 ngày

Quá trình thụ thai diễn ra trong vòng bao lâu?

Quá trình thụ thai sẽ được tính từ khi tinh trùng kết hợp với trứng tạo thành hợp tử cho tới khi phôi thai làm tổ trong tử cung. Sau khi thụ tinh được khoảng 3 – 4 ngày, hợp tử bắt đầu di chuyển đén tử cung để tìm chỗ làm tổ và phân bào 3 lần trên đường đi.

Sau khi tìm được vị trí thích hợp trong tử cung, phôi nang hình thành chân giả bám vào niêm mạc, hình thành nhau thai. Quá trình này phải mất từ 7 – 10 ngày.

Tóm lại, quá trình thụ thai phải mất ít nhất 13 – 14 ngày. Tuy nhiên, không phải làm tổ xong thì bạn đã thụ thai thành công mà có 1/3 trường hợp trứng thụ tinh bám vào thành tử cung, điều này dễ gây nên tình trạng mang thai ngoài tử cung.

Sự hình thành và phát triển của thai nhi

Trong quá trình thụ thai, các tế bào mang thông tin di truyền trong trứng và tinh trùng sẽ kết hợp với nhau tạo thành tế bào mới và bắt đầu phân chia. Lúc này, tế bào mới được gọi là phôi nang. Phôi nang đi xuống ống dẫn trứng về phía tử cung (quá trình này mất thêm 3 ngày nữa). Khi bám vào tử cung, phôi nang phát triển thành phôi thai và nhau thai.

Trứng sau khi được thụ tinh, bạn sẽ không có kinh nguyệt trong những chu kỳ kinh tiếp theo. Đây chính là dấu hiệu nhận biết mang thai dễ nhất, bạn có thể mua que thử thai về kiểm tra.

Trường hợp trứng sau khi thụ tinh không bám vào lớp màng mỏng ở tử cung mà bám vào một vị trí khác trong ổ bụng hình thành thai ngoài tử cung. Hiện tượng này vô cùng nguy hiểm.

Theo kết quả nghiên cứu, mỗi tế bào sẽ có 23 cặp NST (nhiễm sắc thể), trong đó có 1 cặp quy định giới tính của thai nhi, XX là con gái, XY là con trai.

Sự hình thành và phát triển của thai nhi diễn ra trong vòng 40 tuần tuổi kể từ khi thụ thai đến lúc sinh ra.  Các bạn cần phải theo dõi và làm các xét nghiệm, siêu âm thai thường xuyên để theo dõi sự phát triển của thai nhi.

quá trình thụ tinh, mô tả quá trình thụ tinh và thụ thai, quá trình thụ tinh và hình thành thai nhi, quá trình thụ tinh diễn ra ở đâu, thực chất của quá trình thụ tinh là gì, quá trình thụ tinh xảy ra bởi mấy giai đoạn, quá trình thụ tinh mất bao nhiêu ngày, quá trình thụ tinh là gì, mô tả quá trình thụ tinh

Quá trình hình thành và phát triển của thai nhi

3. Biện pháp hỗ trợ quá trình thụ thai diễn ra suôn sẻ

Hiện tại có rất nhiều cách để hỗ trợ quá trình thụ thai diễn ra suôn sẻ, làm tăng cơ hội thụ thai. Chẳng hạn như tính ngày rụng trứng để quan hệ. Sau khi quan hệ xong không thụt rửa âm đạo. Hãy nằm ngửa tại chỗ, kê 1 cái gối dưới mông trong khoảng 20 – 30 phút để tinh trùng bơi nhanh hơn, gặp trứng dễ dàng hơn.

Ngoài ra, để thụ thai hiệu quả, bạn và chồng cần có một sức khỏe tốt, sử dụng thêm các loại thuốc hỗ trợ mang thai. Nam giới nên sử dụng tinh chất hàu để tăng cường sinh lý. Nữ giới sử dụng viên uống hỗ trợ mang như Ovaq1 hỗ trợ trứng khỏe tăng khả năng mang thai tự nhiên.

Qua việc mô tả quá trình thụ tinh và thụ thai ở trên, hy vọng các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin để chuẩn bị cho một giai đoạn mang thai tốt hơn.

Chúc các bạn thành công!

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!