Bí Quyết Gọi Sữa Về Đều Cả 2 Bên, Mẹ Phải Nên Biết

Bí Quyết Gọi Sữa Về Đều Cả 2 Bên, Mẹ Phải Nên Biết

Sữa ít hay sữa về không đều ở 2 bên không chỉ làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa mà còn ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ của 2 bên bầu ngực. Vì thế, chị em hãy áp dụng các cách sau để gọi sữa về đều 2 bên nhé.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, việc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ khiến mẹ gặp phải khó khăn khi 1 bên nhiều sữa, 1 bên ít sữa. Vậy làm thế nào để sữa về đều 2 bên. Hãy cùng xem nhé.

1. Nguyên nhân khiến sữa không về đều 2 bên

Ảnh hưởng từ thuốc kháng sinh

Sữa về không đều ở 2 bên chủ yếu xảy ra ở những bà mẹ sinh mổ. Bởi sau khi sinh mổ xong, mẹ phải sử dụng rất nhiều loại thuốc kháng sinh để vết thương nhanh lành hơn. Đồng thời, sau sinh mổ mẹ phải xa con ít nhất 6 tiếng, bé không được bú sữa mẹ ngay gống như các mẹ sinh thường nên dẫn đến tình trạng tuyến sữa tiết ra không đều ở 2 bên vú.

Không có nhiều thời gian nghỉ ngơi

Trải qua quá trình sinh con, cơ thể mẹ mất rất nhiều sức. Điều này khiến mẹ mệt mỏi vô cùng. Nếu không được nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tuyến yên – buồng trứng, gây ra tình trạng tiết sữa không đều.

Thiếu dinh dưỡng

Bên cạnh chế độ nghỉ ngơi hợp lý, cơ thể mẹ cần được bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết để nhanh hồi phục sức khỏe hơn. Đồng thời có nguồn sữa dồi dào cho con bú. Những bà mẹ nào ăn uống khổ sở, kiêng khem quá mức sẽ khiến sữa ít dần đi, sữa về không đều ở 2 bên vú.

làm thế nào để sữa về đều 2 bên, cách để sữa về đều 2 bên

Ăn uống thiếu chất cũng là nguyên nhân khiến sữa về 1 bên ít, 1 bên nhiều

Thói quen cho bé bú 1 bên

Thói quen cho bé bú 1 bên cũng là nguyên nhân khiến sữa về không đều 2 bên. Tình trạng này xảy ra gần như phổ biến ở các mẹ. Bởi do mẹ thuận tay và cứ cho bé bú bên đó để có cảm giảc thoải mái hơn. Điều này khiến bên nào bé bú nhiều hơn sẽ tiết ra nhiều sữa hơn còn bên kia không bú lượng sữa sẽ giảm dần.

Stress sau khi sinh

Tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tiết sữa ở mẹ. Thế nhưng, sau khi sinh thể trạng của mẹ còn rất yếu, mất nhiều máu, nếu mẹ không nhận được sự quan tâm đúng mực của người thân thì mẹ dễ rơi vào tình trạng stress. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ làm ảnh hưởng đến não bộ, khiến cho việc tiết sữa ở cơ thể mẹ không đồng đều, thậm chí là còn mất sữa.

Các bệnh liên quan đến vú

Nếu mẹ mắc các bệnh liên quan đến vú như: u vú, viêm tuyến sữa, phẫu thuật nâng ngực sẽ khiến cho sữa về không đều ở 2 bên.

2. Làm thế nào để sữa về đều 2 bên

Với những nguyên nhân mà chúng tôi vừa liệt kê ở trên, chắc hẳn các bạn đã biết vì sao sữa về không đều ở 2 bên. Nếu bạn đang còn loay hoay đi tìm giải pháp thì hãy áp dụng những cách dưới đây của chúng tôi để đảm bảo hiệu quả nhanh hơn mong đợi nhé.

Cho bé bú đều cả 2 bên

Đây là phương pháp gọi sữa về đều cả 2 bên mà còn ít chi phí nhất. Nếu mẹ đang cảm thấy 1 bên còn lại đang ít dần sữa đi thì hãy tăng cường cho bé bú bên đó vì cơ chế làm việc của tuyến sữa là dựa theo nhu cầu của bé bú.

Vì thế, bé bú càng nhiều thì kích thích tuyến sữa càng lớn, giúp cho bên ít sữa sản sinh ra số lượng sữa nhiều hơn. Khi sữa 2 bên đã đều nhau thì mẹ nên chú ý thời gian và cách cho con bú để cân đối việc tiết sữa cả 2 bên.

làm thế nào để sữa về đều 2 bên, cách để sữa về đều 2 bên

Mẹ cho bé bú đều cả 2 bên sẽ giúp sữa về đều cả 2 bên hơn

Massage ngực

Nếu mẹ cho bé bú đều cả 2 bên mà vẫn rơi vào tình trạng 1 bên vú to, 1 bên vú nhỏ thì hãy dành thời gian để massage ngực, kích thích tuyến sữa của bên ít sữa hơn.

Dưới đây là 2 cách massage ngực đơn giản, dễ thực hiện, mẹ có thể áp dụng để gọi sữa về nhanh chóng.

  • Cách 1: Sử dụng 3 ngón tay khẽ chụm lại để kéo đầu núm vú ra phía bên ngoài như kiểu bé đang bú mẹ vậy. Động tác này không chỉ khiến đầu núm vú mềm hơn, to hơn mà còn giúp quá trình tiết ra sữa nhiều hơn.
  • Cách 2: Với cách này, bạn chỉ cần đặt tay xuống dưới bầu ngực. Sau đó vuốt dần từ nhẹ đến mạnh lên xương quai xanh để làm giảm sự tích tụ của cặn sữa mẹ giúp sữa về nhanh và đều hơn.

Dùng máy hút sữa

Sử dụng máy hút sữa cũng là cách để kích thích sản sinh sữa ở 2 bên bầu ngực. Tuy nhiên, với cách này, bạn thực sự phải kiên trì, hút sữa đều đặn 3 lần/ngày, mỗi lần từ 15 – 20 phút. Mẹ hãy chọn những loại máy hút sữa tốt, hoạt động êm ái để tránh gây tổn thương cho vú nhé.

Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng

Nếu bạn không có một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý thì đừng hỏi làm thế nào để sữa về đều cả 2 bên nhé. Bởi dinh dưỡng chính là yếu tố quan trọng quyết định đến quá trình sản sinh ra số lượng và chất lượng của sữa. Hơn nữa, việc nghỉ ngơi mới giúp cơ thể nhanh khỏe mạnh và hồi phục sức khỏe. Từ đó, giúp tuyến sữa hoạt động tốt hơn.

Không được tự ý sử dụng thuốc tây

Việc sử dụng thuốc tây tùy ý sẽ là nguyên nhân khiến sữa không về đều cả 2 bên. Chính vì thế, nếu mẹ cảm thấy đau nhức, hay bị bệnh gì thì hãy đi khám bác sĩ để được nghe tư vấn và điều trị hợp lý. Tránh trường hợp tự ý mua thuốc về dùng, điều này làm ảnh hưởng đến khả năng tiết sữa không đều ở cả 2 bên.

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã biết làm thế nào để sữa về đều 2 bên. Tất cả đều đơn giản, dễ thực hiện, bạn hãy áp dụng ngay để sữa về nhiều hơn nhé.

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!