Mẹ Có Nên Mua Máy Hút Sữa Trước Khi Sinh Không?

Mẹ Có Nên Mua Máy Hút Sữa Trước Khi Sinh Không?

Lý do mẹ nên mua máy hút sữa trước khi sinh, những lưu ý cho mẹ khi chọn mua máy hút sữa

Nhiều mẹ khi chuẩn bị đồ đi sinh, mua sắm đồ cho em bé trước khi sinh, ngoài sữa bỉm, quần áo, khăn sữa cùng rất nhiều món đồ khác còn chuẩn bị thêm một chiếc máy hút sữa. Vậy vai trò của máy hút sữa là gì? Có nên mua máy hút sữa trước khi sinh không? Câu hỏi này dường như cũng là băn khoăn của khá nhiều bà mẹ hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ trả lời câu hỏi mua máy hút sữa trước khi sinh có thật sự cần thiết dùng đến không, có lãng phí không?

có nên mua máy hút sữa trước khi sinh, có nên mua máy hút sữa, có nên dùng máy hút sữa không, có nên dùng máy hút sữa, có nên mua máy hút sữa không, có nên mua máy hút sữa thanh lý, có nên thuê máy hút sữa không, có nên sử dụng máy hút sữa không

có nên mua máy hút sữa không?

Lý do nên mua máy hút sữa trước khi sinh

- Lý do đầu tiên dễ dàng nhận thấy mà mẹ có được khi mua máy hút sữa trước khi sinh bé chính là khoảng thời gian đủ dài từ khi biết mình mang trong mình một mầm sống bé bỏng cho tới khi chuyển dạ. Khoảng thời gian đó đủ dài để mẹ có thể tìm hiểu, thu thập thông tin, lời khuyên chọn mua sản phẩm hay tới tận cửa hàng để test thử sản phẩm. Từ đó có nhận xét và lựa chọn riêng cho bản thân. Và khi tới ngày đón bé chào đời, mẹ có thể an tâm rằng loại máy hút sữa mà mẹ lựa chọn là phù hợp nhất, đảm bảo chất lượng cũng như sự phù hợp với nhu cầu, điều kiện kinh tế của gia đình.

- Lợi ích thứ 2 từ việc mua máy hút sữa sớm là việc mẹ có thể sử dụng sản phẩm ngay sau khi bé yêu chào đời. Nguồn sữa non vô cùng quý giá trong khi nhiều mẹ sinh mổ nên sữa chưa về được ngay. Thêm vào đó cơ miệng và hàm của bé còn khá yếu nên lực hút cũng chưa đủ, rất cần những kích thích để gọi sữa về. Trong tình huống đó, sự hỗ trợ của máy hút sữa sẽ trở lên vô cùng cần thiết, bằng các chế độ mát- xa hay mô phỏng nhịp bú mút, bú sâu của bé với áp lực hút thích hợp sẽ kích thích bầu ngực của mẹ, từ đó tuyến yên sẽ nhận được chỉ thị tạo ra hóc-mon cần thiết, và giúp sữa về sớm hơn, nhiều hơn, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của bé.

- Với những mẹ đã sinh con lần đầu và có nhiều sữa thì khi sinh lần 2, khả năng mẹ sẽ lại có nhiều sữa. Lúc này bé sẽ không thể bú hết được sữa trong ngực mẹ. Do đó nếu mẹ có nhiều sữa nên dùng máy hút sữa để hút sữa ra. Dự trữ sữa cho bé dùng khi cần sau này. Hơn nữa khi mẹ nhiều sữa, sữa có thể tạo thành tia khiến trẻ sợ, không dám bú. Mẹ có thể vắt tay hoặc dùng máy hút sữa để hút một ít sữa đầu ra. Nó giúp tia sữa bớt mạnh và bé có thể bú mẹ dễ dàng hơn.

- Trợ thủ đắc lực cho các mẹ có đầu ti ngắn, to: Với mẹ không may có đầu ti ngắn và to so với miệng em bé, hay với mẹ đầu ti thụt vào trong, dù mẹ nhiều sữa, bé vẫn quấy khóc vì không bú được trực tiếp. Giải pháp tốt nhất chính là dùng máy hút sữa, cho sữa vào bình để bé quen dần với việc bú sữa, dần dần về sau mẹ tập cho bé bú trực tiếp.

- Giúp mẹ tránh hiện tượng bị tắc tia sữa: Không ít mẹ sau sinh gặp phải trường hợp tia sữa bị tắc khiến bầu ngực căng tức, gây đau đớn, sốt cao, nhiều mẹ phải điều trị bằng kháng sinh. Điều này làm lượng sữa giảm, thậm chí mất sữa. Máy hút sữa rất hữu dụng trong việc ngăn ngừa nguy cơ này. Chỉ cần mẹ thấy có dấu hiệu ngực bị căng tức, hãy dùng máy hút sữa cho đến khi cảm thấy thoải mái.

- Giúp mẹ dự trữ sữa: Nếu mẹ nhiều sữa, bé bú không hết, mẹ dùng máy hút sữa nhẹ nhàng lấy ra lượng sữa dư này, dự trữ lượng sữa này trong ngăn đông của tủ lạnh, có thể bảo quản được từ 3 đến 6 tháng. Việc hút bớt lượng sữa dư thừa này cũng giúp cho bầu ngực mẹ được bảo vệ hình dạng, đồng thời đảm bảo việc tiết sữa liên tục, không suy giảm.

- Đảm bảo nuôi con bằng sữa mẹ ngay cả khi mẹ đã đi làm: Sau 6 tháng nghỉ thai sản, đa số các mẹ đều phải đi làm trở lại. Nếu mẹ muốn con vẫn được bú hoàn toàn bằng sữa mẹ, nhất thiết phải dùng tới máy hút sữa, cho sữa vào bình để bé ti mà không cần mẹ phải luôn bên cạnh. Vậy là, mẹ tiện cả đôi đường, vừa đảm bảo công việc, vừa nuôi con bằng sữa mẹ an toàn mẹ nhé!

- Cứu cánh cho các mẹ ít sữa: Máy hút sữa không chỉ có ích cho mẹ nhiều sữa, mà ngay cả các mẹ ít sữa, dùng máy hút sữa cũng cực kì tiện ích. Vì sao ư? Bởi vì bên cạnh các công dụng đã được kể ra ở trên, máy hút sữa còn là dụng cụ có chức năng như một chiếc máy mát-xa, giúp cho máu ở vú và tuyến sữa lưu thông tốt hơn. Nhờ thế, những bà mẹ ít sữa cũng có thể được máy hút sữa hỗ trợ, cùng với tình yêu với con sẽ đủ sữa cho bé bú.

Ngoài ra, nếu chẳng may mẹ sinh em bé khi chưa đủ tháng, phải nuôi bé trong lồng kính, rõ ràng, việc vắt sữa, cho vào bình để bé bú là điều tất yếu. Máy hút sữa trong trường hợp này sẽ hữu ích hơn cả cho mẹ. Mẹ nên chọn một máy hút sữa điện đôi loại tốt để đảm bảo việc kích sữa, duy trì sữa hiệu quả.

>>> Tham khảo thêm: Top 6 Máy Hút Sữa Điện Đôi Giá Dưới 1 Triệu Được Các Mẹ Tin Dùng Nhất 2020

Những trường hợp không cần mua máy hút sữa trước khi sinh

có nên mua máy hút sữa trước khi sinh, có nên mua máy hút sữa, có nên dùng máy hút sữa không, có nên dùng máy hút sữa, có nên mua máy hút sữa không, có nên mua máy hút sữa thanh lý, có nên thuê máy hút sữa không, có nên sử dụng máy hút sữa không

Sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ

1. Mẹ ở nhà với con, có điều kiện luôn cũng ở cạnh bé (Hoặc chỉ rời bé trong khoảng thời gian ngắn – vài giờ).

Lựa chọn số 1 luôn là cho bé bú mẹ trực tiếp, thế nên mẹ không nhất thiết phải mua máy hút sữa trước khi sinh. Mẹ có thể chờ đến sau khi bé sinh ra rồi hãy xem xét xem mình có thực sự cần đến máy hút sữa hay không.

Tuy nhiên mẹ vẫn nên tìm hiểu về các loại máy hút sữa trước khi sinh. Để khi nào cần mẹ đã có sẵn một loại máy hút sữa tốt, phù hợp, một địa chỉ uy tín và có thể mua ngay.

>>> Xem thêm: Review Máy Hút Sữa Điện Đôi Ichiko Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

2. Mẹ không có kế hoạch cho con bú sữa mẹ

Vì một lý do nào đó mà mẹ không thể cho con bú sữa mẹ, mẹ đừng quá lo lắng. Mẹ sẽ là người biết rõ điều gì tốt nhất cho con. Và tùy thuộc vào hoàn cảnh riêng của mình, mẹ sẽ có những lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên mẹ cần cân nhắc kĩ các trường hợp này và cần nhiều hơn sự hỗ trợ từ người thân.

3. Điều kiện tài chính gia đình còn hạn hẹp

Việc nên mua máy hút sữa trước hay sau sinh đều được, tùy vào hoàn cảnh và nhu cầu cụ thể của mẹ. Tuy nhiên, nếu mẹ có điều kiện thì nên tìm hiểu và mua máy hút sữa trước khi sinh. Mẹ có thể dùng ngay trong trường hợp cần thiết sau khi sinh con. Chúc mẹ sẽ có một kế hoạch phù hợp và mua cho mình một bộ máy hút sữa ưng ý nhất.

Nhưng khi lựa chọn máy hút sữa thì cần phải lựa chọn máy của thương hiệu tốt. Chất lượng đảm bảo và không chứa những chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé.

Lưu ý khi thuê máy hút sữa, mua lại máy hút sữa thanh lý giá rẻ

Mẹ biết rằng máy hút sữa rất tốt, nhưng mẹ vẫn muốn tiết kiệm chi phí hơn nên có lựa chọn dùng lại máy hút sữa từ người thân hay thuê, mua lại máy hút sữa thanh lý giá rẻ. Hiện tại trên các diễn đàn mẹ & bé rất sôi động việc mua bán, thanh lý các loại máy hút sữa đã qua sử dụng. Khi dùng các loại máy hút sữa, vắt sữa đó khi tuân thủ các yêu cầu sau:

  • Chỉ nên mua máy hút sữa thanh lý, thuê máy hút sữa đã qua sử dụng khi nơi bán đã khử trùng, vệ sinh sạch sẽ.
  • Máy hút sữa đã qua sử dụng PHẢI được vệ sinh, tiệt trùng đúng cách trước khi mẹ tiếp theo sử dụng
  • Động cơ máy hút sữa có thể cũ nhưng tốt nhất là dây hút hơi, van trắng và phễu hút nên thay mới
  • Lựa chọn máy hút sữa tốt, thương hiệu lớn.
  • Thời gian bảo hành đủ dài nếu mua máy hút sữa đã qua sử dụng: Bở đối với những máy hút sữa, vắt sữa đã qua sử dụng rất nhiều lần, dễ hư hỏng nên nhà cung cấp mới giảm thời gian bảo hành xuống.

Mặc dù vậy mẹ nên biết rằng máy hút sữa là đồ dùng cá nhân, không nên chia sẻ việc dùng máy hút sữa của mình cho những người khác vì rất dễ gây mầm bệnh. Lời khuyên ở đây là nếu bạn có điều kiện thì hãy mua cho mình một máy hút sữa mới để hoàn toàn yên tâm và thoải mái khi sử dụng.

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!