Khám Sức Khỏe Tiền Hôn Nhân Gồm Những Gì?

Khám Sức Khỏe Tiền Hôn Nhân Gồm Những Gì?

Khám sức khỏe tiền hôn nhân mang lại rất nhiều lợi ích và cũng là cơ sở để các cặp đôi chuẩn bị để xây dựng cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, khỏe mạnh. Tuy nhiên, thực tế có rất ít cặp đôi trẻ nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này, phần vì e ngại phần vì chủ quan dẫn đến nhiều hệ lụy không đáng có trong cuộc sống vợ chồng, con cái sau này. Vậy khám sức khỏe tiền hôn nhân gồm những gì? Lợi ích của khám sức khỏe tiền hôn nhân là gì? Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây.

Vì sao cần phải khám sức khỏe tiền hôn nhân?

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là gì? Khám sức khỏe tiền hôn nhân là việc làm vô cùng cần thiết nhằm xác định tình trạng sức khỏe tổng quát hiện tại của cả nam và nữ trước khi cưới, tầm soát các bệnh lý di truyền, bệnh truyền nhiễm đặc biệt là những căn bệnh liên quan đến sinh sản.

khám sức khỏe tiền hôn nhân gồm những gì, khám sức khỏe tiền hôn nhân cho nam, khám sức khỏe tiền hôn nhân cho nữ, khám sức khỏe tiền hôn nhân giá bao nhiêu, khám sức khỏe tiền hôn nhân bao nhiêu tiền

Vì sao cần thiết khám sức khỏe tiền hôn nhân?

Khám sức khỏe tiền hôn nhân giúp phát hiện sớm những nguy cơ có thể xảy ra với sức khỏe có thể xảy ra trong tương lai. Từ đó giúp phòng tránh và điều trị hiệu quả.
Như vậy, cùng nhau đi khám sức khỏe tiền hôn nhân còn được các bác sĩ tư vấn giúp các cặp đôi được trang bị đầy đủ kiến thức và tâm lý, tự tin bước vào cuộc sống vợ chồng một cách khỏe mạnh và hạnh phúc.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân khi nào?

Không chỉ đơn giản là ngay trước khi kết hôn mà tiền hôn nhân là giai đoạn từ lúc một người bắt đầu có khả năng sinh sản đến trước thời điểm kết hôn. Do đó, nó không giới hạn trong một độ tuổi cụ thể mà bao gồm từ những trẻ trong độ tuổi vị thành niên đã có khả năng sinh sản cho đến những người 30-40 tuổi nhưng chưa từng kết hôn.

Tuy nhiên, trên thực tế, các cặp đôi chỉ đi khám sức khỏe cho có lệ khi đã chuẩn bị kết hôn mà không biết rằng đi khám sớm hơn để sàng lọc các vấn đề sức khỏe. Và theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, nên đi khám sức khỏe tiền hôn nhân tốt nhất tối thiểu là 3 – 6 tháng trước khi kết hôn để có nhiều thời gian chuẩn bị cả về sức khỏe và tâm lý hơn.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân gồm những gì?

Khám sức khỏe tiền hôn nhân bao gồm Khám sức khỏe tổng quát và khám sức khỏe sinh sản.

Khám sức khỏe tổng quát

khám sức khỏe tiền hôn nhân gồm những gì, khám sức khỏe tiền hôn nhân cho nam, khám sức khỏe tiền hôn nhân cho nữ, khám sức khỏe tiền hôn nhân giá bao nhiêu, khám sức khỏe tiền hôn nhân bao nhiêu tiền

Khám sức khỏe tiền hôn nhân gồm những gì?

Nhiều người cho rằng, khám sức khỏe tiền hôn nhân chỉ là khám và kiểm tra sức khỏe sinh sản của cả nam và nữ trước hôn nhân. Trong khi thực tế còn bao gồm cả khám sức khỏe tổng quát.

Vì sao phải khám sức khỏe tổng quát trước hôn nhân? Đơn giản, nếu như một trong 2 người gặp phải vấn đề về sức khỏe hay gặp phải các bệnh lý thì ngoài bị ảnh hưởng trức tiếp đến sức khỏe, khả năng sinh sản chắc chắn cũng bị ảnh hưởng.

Một số kiểm tra sức khỏe tổng quát thường được áp dụng là:

Kiểm tra sức khỏe chung

Kiểm tra mạch huyết áp, chiều cao, cân nặng, thị lực, xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm bụng… giúp các cặp đôi xác định rõ tình trạng các bệnh lý mãn tính, mang lại cơ hội chăm sóc sức khỏe tốt hơn

Xét nghiệm các bệnh truyền nhiễm

Phát hiện sớm những bệnh truyền nhiễm có thể lây qua con đường tình dục như HIV, viêm gan A, viêm gan B... hay các bệnh truyền nhiễm thông thường thường: sởi, thủy đậu, rubella, sốt xuất huyết… giúp việc điều trị đạt hiệu quả cao hơn, giảm nguy cơ truyền nhiễm cho vợ hoặc chồng, từ mẹ sang con....

Xét nghiệm HIV

Xét nghiệm và phát hiện sớm bệnh lý di truyền nguy hiểm HIV giúp ngăn chặn việc lây nhiễm chéo và để nhận được các biện pháp chăm sóc và bảo vệ lẫn nhau từ bác sĩ. Ngoài ra, phát hiện và điều trị sớm cũng giúp giảm nguy cơ vô sinh, hiếm muộn hay sảy thai cho các cặp vợ chồng.

Xét nghiệm các bệnh mãn tính

khám sức khỏe tiền hôn nhân gồm những gì, khám sức khỏe tiền hôn nhân cho nam, khám sức khỏe tiền hôn nhân cho nữ, khám sức khỏe tiền hôn nhân giá bao nhiêu, khám sức khỏe tiền hôn nhân bao nhiêu tiền

Có cần thiết khám sức khỏe tiền hôn nhân có nam?

Khám sức khỏe tiền hôn nhân còn giúp phát hiện sớm những căn bệnh mãn tính để điều trị kịp thời để tránh diễn biến xấu. Đặc biệt, việc xét nghiệm bệnh mãn tính có ý nghĩa lớn đối với nữ giới bởi một số bệnh như: tiểu đường, tim mạch có thể đe dọa đến tính mạng của mẹ và bé trong suốt thai kỳ.

Khám sức khỏe sinh sản

Khám sức khỏe sinh sản trước hôn nhân vừa đảm bảo khoa học và cũng là trách nhiệm với đối phương và với hạnh phúc tương lai.

Theo thống kê, các nguyên nhân gây vô sinh có ⅓ nguyên nhân xuất phát từ nam giới, ⅓ từ nữ giới và phần còn lại là do kết hợp của cả bố và mẹ hoặc các nguyên nhân khác.

Xét nghiệm tiền hôn nhân và quan trọng nhất là giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh.

khám sức khỏe tiền hôn nhân gồm những gì, khám sức khỏe tiền hôn nhân cho nam, khám sức khỏe tiền hôn nhân cho nữ, khám sức khỏe tiền hôn nhân giá bao nhiêu, khám sức khỏe tiền hôn nhân bao nhiêu tiền

Khám sức khỏe tiền hôn nhân cho nữ

Vì vậy, khám sức khỏe tiền hôn nhân cho nam và nữ đều quan trọng, nhất là khám sức khỏe sinh sản bởi nó đem lại rất nhiều lợi ích:

  • Chuẩn bị đầy đủ kiến thức và tâm lý cho cuộc sống vợ chồng thoải mái, thỏa mãn và an toàn nhất.
  • Phát hiện các bệnh lý truyền nhiễm qua đường tình dục
  • Tầm soát và phát hiện bệnh lý liên quan đến sinh sản.
  • Kiểm tra và phát hiện những bệnh rối loạn di truyền: Phòng ngừa các bệnh lý, dị tật bẩm sinh cho đứa trẻ sinh ra sau này, chuẩn bị điều kiện sức khỏe cho nữ giới để mang thai và sinh đẻ an toàn.
  • Thực hiện sinh đẻ có kế hoạch, tránh tình trạng mang thai ngoài ý muốn...

>>> Bài viết liên quan

Khám sức khỏe tiền hôn nhân giá bao nhiêu?

Thắc mắc về chi phí: khám sức khỏe tiền hôn nhân bao nhiêu tiền? là băn khoăn của rất nhiều người. Ai cũng mong muốn mình sẽ nhận được những giá trị xứng đáng, hợp lý với số tiền mình bỏ ra, đặc biệt trong lĩnh vực y tế để có sự chuẩn bị chủ động về tài chính.

Tuy nhiên, khám sức khỏe sinh sản hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Cơ sở y tế thực hiện khám sức khỏe: Mỗi cơ sở y tế đều có trình độ bác sĩ khác nhau, những điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị vật chất khác nhau. Do đó, có sự chênh lệch chi phí khám ở các cơ sở y tế khác nhau. Một điều cần đặc biệt chú ý là với những gì liên quan đến sức khỏe, tuyệt đối không tâm lý ham rẻ mà lựa chọn các cơ sở chất lượng kém không đảm bảo chính xác và an toàn gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý và sức khỏe.

Nội dung khám xét nghiệm: Khám sức khỏe tiền hôn nhân bao gồm các hạng mục khác nhau. Trong khi đó, chi phí khám sẽ là tổng chi phí của từng xét nghiệm, nội dung khám. Do đó, dựa theo từng trường hợp sức khỏe mà các hạng mục khám, xét nghiệm sẽ thay đổi nên chi phí khám ở mỗi trường hợp là không giống nhau.

Xét nghiệm tiền hôn nhân rất quan trọng cho cả nam, nữ và em bé sau này. Những tác động từ môi trường sống và nhiều tác nhân gây hại khác đang ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản và sức khỏe thai nhi. Chủ động khám sức khỏe tiền hôn nhân để chuẩn bị tốt nhất và tự tin bước vào cuộc sống hôn nhân nhé bạn.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!