Tháo Vòng Tránh Thai Bao Lâu Thì Có Bầu? Những Điều Cần Lưu Ý Là Gì?

Tháo Vòng Tránh Thai Bao Lâu Thì Có Bầu? Những Điều Cần Lưu Ý Là Gì?

Những lo lắng, thắc mắc của chị em về vấn đề “tháo vòng tránh thai có đau không? Sau khi tháo vòng bao lâu thì có thai?” là tâm lý chung của nhiều chị em khi đang lựa chọn đặt vòng làm phương pháp tránh thai. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Sử dụng vòng tránh thai là phương pháp phòng ngừa tránh thai an toàn và hiệu quả được nhiều cặp đôi lựa chọn. Đến khi muốn có con, chỉ cần tháo vòng là có thể mang thai trở lại bình thường. Tuy nhiên “Tháo vòng tránh thai bao lâu thì có bầu?” là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ.

Những điều cần biết khi tháo vòng tránh thai

Khi nào nên tháo vòng tránh thai?

Có thể nói, phương pháp sử dụng vòng tránh thai là biện pháp ngừa thai an toàn, tiết kiệm và đem lại hiệu quả tích cực với điều kiện các thủ thuật được thực hiện đúng chuẩn và cơ thể người phụ nữ đó hợp với phương pháp này. Tuy nhiên, các bác sĩ sản phụ khoa khuyến cáo nên tháo vòng tránh thai trong những trường hợp dưới đây:

  • Khi vòng tránh thai đã hết hạn sử dụng: Thông thường, với những vòng tránh thai làm bằng chất dẻo có hạn dùng 5-7 năm. Còn với vòng tránh thai bằng chất liệu thép không gỉ thì có hạn sử dụng lên tới 10-15 năm. Do đó, bạn cần chú ý theo dõi và tháo vòng đúng thời hạn để tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe như đau vùng chậu, dính tử cung…
  • Khi bạn có ý định muốn mang thai, sinh con: Vòng tránh thai là biện pháp ngừa thai tạm thời nên đến thời điểm muốn có con thì đến cơ sở y tế để tháo vòng và có thể mang thai bình thường.
  • Do vòng tránh thai bị đặt lệch, vòng quá rộng: Trong trường hợp này nên tháo vòng tránh thai để sử dụng các biện pháp thay thế khác để đảm bảo hiệu quả ngừa thai, tránh gặp phải các biến chứng nguy hiểm.
  • Cơ thể có phản ứng lại, không hợp với vòng tránh thai, bị thủng tử cung do đặt lệch hay bị các bệnh về sinh sản như viêm lộ tuyến tử cung, viêm vùng chậu cấp, u tử cung…
  • Mãn kinh quá 6 tháng: Phụ nữ đã mãn kinh thì không cần thiết đặt vòng tránh thai cũng như nên tháo nếu đã mãn kinh quá 6 tháng để đảm bảo sức khỏe.
  • Đặt vòng tránh thai nhưng vẫn có thai: Nếu gặp phải trường hợp này, tốt nhất cần được thăm khám với các bác sĩ sản phụ khoa chuyên môn để đánh giá xem có nên tháo vòng hay không.

tháo vòng tránh thai bao lâu thì có bầu, tháo vòng tránh thai bao lâu thì có thai, sau khi tháo vòng bao lâu thì có thai, tháo vòng khoảng bao lâu thì có thai, tháo vòng tránh thai bao lâu thì có con, tháo vòng tránh thai bao lâu mới có thai

Sau khi tháo vòng bao lâu thì có thai?

Tháo vòng tránh thai có đau không?

Trên thực tế, việc tháo vòng tránh thai có gây ra cảm giác đau hay không còn tùy thuộc vào cảm nhận của từng người và còn do nhiều tố khác quyết định.

Hầu hết chị em thường không cảm thấy đau đớn khi tháo vòng tránh thai, tháo vòng tránh thai sớm khi gặp phải các vấn đề sức khỏe, tháo vòng đúng thời hạn sử dụng. Một số người nếu có sẽ chỉ là cảm giác đau hơi nhói một chút rồi hết ngay.

Chỉ trong các trường hợp vòng tránh thai đã hết hạn lâu rồi mà quên không nhớ ra hay đến khi gặp các vấn đề mới tháo ra thì sẽ gặp phải cảm giác đau đớn. Bởi vì một số trường hợp vòng tránh thai bị bám chặt vào tử cung, thậm chí có mỡ bám vào vòng tránh thai khiến cho việc lấy ra khó khăn và gây đau đớn, thậm chí là xuất huyết âm đạo hay vòng bị gãy, rơi vào ổ bụng vô cùng nguy hiểm.

Bên cạnh đó, việc tháo vòng tránh thai có đau hay không còn phụ thuộc vào trình độ và kinh nghiệm của bác sĩ thực hiện thủ thuật. Nếu bác sĩ chuyên nghiệp, tay nghề cao thì việc tháo vòng tránh thai sẽ diễn ra vô cùng nhẹ nhàng, nhanh chóng và ngược lại.

Tháo vòng tránh thai sau bao lâu thì quan hệ được?

tháo vòng tránh thai bao lâu thì có bầu, tháo vòng tránh thai bao lâu thì có thai, sau khi tháo vòng bao lâu thì có thai, tháo vòng khoảng bao lâu thì có thai, tháo vòng tránh thai bao lâu thì có con, tháo vòng tránh thai bao lâu mới có thai

Tháo vòng tránh thai bao lâu

Quá trình thực hiện tháo vòng tránh thai thực hiện nhanh và không mất nhiều thời gian. Tuy nhiên quá trình đó, dù ít dù nhiều cũng gây ra những ảnh hưởng đến âm đạo, tử cung của người phụ nữ.

Do đó, sau khi tháo vòng, chị em cần dành thời gian nghỉ ngơi, tránh làm việc nặng và đặc biệt không nên quan hệ ngay, ít nhất nên chờ khoảng 7-14 ngày để âm đạo hồi phục hoàn toàn, tránh gặp phải tình trạng tổn thương hay viêm nhiễm phụ khoa.

>>> Xem thêm:

Tháo vòng tránh thai sau bao lâu thì có bầu?

Tháo vòng bao lâu mới có thai? Trên thực tế, người phụ nữ có khả năng mang thai trở lại ngay sau khi tháo vòng tránh thai. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, các bác sĩ khuyên không nên thụ thai ngay sau khi tháo vòng. Bởi thời điểm này, tử cung còn chưa ổn định trở lại, dễ gây sảy thai, sinh non.

Vậy tháo vòng bao lâu thì có con được? Các cặp vợ chồng nên chờ khoảng 2-3 tháng sau khi tháo vòng rồi mới mang thai, như vậy vừa để tử cung có thời gian hồi phục, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi.

Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian này cũng là lúc thuận lợi cho chị em đi tiêm phòng các vắc xin cúm, rubella,.. bổ sung các dưỡng chất cần thiết như sắt, axit folic… để chuẩn bị cho một thai kỳ khỏe mạnh.

Trên đây là những chia sẻ đến các chị em để trả lời cho câu hỏi tháo vòng tránh thai bao lâu thì có thai cũng như những thông tin cần biết khi tháo vòng tránh thai. Chị em nên tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa và lựa chọn thăm khám ở các cơ sở y tế uy tín để có một sức khỏe sinh sản thật tốt. Đừng quên truy cập Mẹ khỏe con thông minh mỗi ngày để đọc thêm nhiều bài viết bổ ích, học hỏi thêm kinh nghiệm lúc mang thai và nuôi dạy con nhé!

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!