Mẹo Giảm Cân Sau Tết 100 Người Áp Dụng Thì 99 Người Thành Công

Mẹo Giảm Cân Sau Tết 100 Người Áp Dụng Thì 99 Người Thành Công

Nếu bạn lỡ ăn Tết thả ga và bị tăng cân không kiểm soát thì đây là bí quyết giảm cân sau Tết giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, nhỏ xinh như trước.

Nếu bạn đang lo lắng khi cân nặng tăng lên quá đà sau dịp Tết Nguyên Đán thì hãy lưu lại 9 mẹo giảm cân sau Tết sau, đảm bảo mỡ thừa không cánh bay đi.

1. Uống nhiều nước

Nước chiếm 60% trong cơ thể con người và có một vai trò hết sức quan trọng trong việc đảm bảo các hoạt động của cơ thể. Vì thế, uống nhiều nước cũng là phương pháp giúp bạn giảm cân an toàn, hiệu quả.

Nếu bạn chỉ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và không uống thêm bất cứ loại đồ uống nào khác trong vòng 9 ngày thì có thể giảm được lượng calo tương đương với việc chạy 8km trong 1 ngày.

Uống nhiều nước là một biện pháp giảm cân an toàn, hiệu quả sau Tết

2. Không bỏ bữa ăn sáng

Năng lượng của bữa sáng chiếm 25 – 30% tổng năng lượng trong ngày. Vì thế, nếu bạn muốn giảm cân nhanh sau Tết thì không nên bỏ bữa ăn sáng.

Khi bạn ăn những loại thức ăn giàu calo và chất dinh dưỡng trong buổi sáng, chúng sẽ cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho bạn hoạt động cả ngày. Từ đó, làm giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Ngoài ra, nếu muốn thúc đẩy quá trình trao đổi chất thì bạn nên ăn nhiều vào buổi sáng và ăn ít trong các bữa ăn còn lại.

3. Ăn chậm nhai kỹ

Ăn chậm nhai kỹ cũng được xem là biện pháp giúp bạn giảm cân cấp tốc sau Tết. Bởi việc ăn chậm nhai kỹ không chỉ giúp bạn cảm thấy nhanh no hơn mà còn kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Hơn nữa, việc ăn chậm nhai kỹ còn rất tốt cho hệ tiêu hóa. Dạ dày không phải co bóp thức ăn nhiều và các chất dinh dưỡng cũng dễ dàng hấp thu vào thành ruột hơn.

Ăn chậm nhai kỹ giúp bạn cảm thấy nhanh no hơn, kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể

4. Ăn rau củ trước bữa ăn

Nếu bạn đã ăn quá nhiều thịt, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ trong những ngày Tết thì chắc chắn sau Tết rau củ quả chính là thực phẩm hấp dẫn giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Việc ăn rau củ quả trước mỗi bữa ăn giúp bạn cảm thấy nhanh no hơn, tránh việc tiêu thụ quá nhiều thịt, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ trong các bữa ăn, giúp bạn giảm giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn.

5. Tập thể dục thường xuyên

Bên cạnh việc quan tâm đến chế độ ăn uống thì tập thể dục cũng là điều không thể bỏ qua khi bạn đang có ý định giảm cân sau Tết. Tập thể dục không chỉ giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh hơn mà còn khiến lượng mỡ dư thừa được tích tụ trong những ngày Tết tiêu tan hết.

Vì thế, bạn hãy dành 15 phút mỗi ngày để đi bộ, chạy bộ hoặc chơi một môn thể thao mà bạn yêu thích để vừa xả stress vừa giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, cuốn hút trong mắt của người khác.

Tập thể dục giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh hơn

6. Hạn chế uống rượu bia và nước ngọt có gas

Trong rượu bia chứa rất nhiều chất kích thích làm ảnh hưởng không tốt đến quá trình giảm cân. Khi uống rượu bia, cảm giác no của bạn bị đánh lừa, cơ thể dễ dàng nạp thêm các nguồn năng lượng khác dù cho cơ thể bạn không có nhu cầu. Hơn nữa, trong rượu bia đã chứa một lượng lớn calo, làm lượng calo dễ bị dư thừa, tạo thành mỡ, gây tăng cân.

Còn với nước ngọt có gas, chúng không chỉ gây nên tình trạng béo phì mà còn gây ra nhiều bệnh về đường máu như: tiểu đường, tăng huyết áp. Vì thế, nếu bạn đang có ý định giảm cân thì phải tránh xa các loại nước ngọt có gas.

7. Ưu tiên những loại thức ăn luộc, hấp

Nếu muốn giảm cân nhanh sau Tết thì bạn phải hạn chế ăn những loại đồ ăn nhanh, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ. Thay vào đó, bạn nên ăn các món ăn luộc, hấp để vừa giữ được hương vị của món ăn vừa giúp cơ thể hạn chế hấp thu calo. Từ đó, giúp bạn giảm cân nhanh chóng hơn.

Sau Tết bạn nên ăn những món ăn luộc hấp để hỗ trợ quá trình giảm cân được nhanh chóng hơn

8. Ăn trái cây

Hàm lượng chất xơ có trong trái cây giúp việc tiêu hóa thức ăn được thuận lợi hơn, tránh tình trạng táo bón. Vì thế, những người muốn giảm cây thì nên ăn nhiều trái cây để làm đầy dạ dày, giảm các giác thèm ăn.

Thời điểm tốt nhất để bạn ăn trái cây giảm cân là:

  • Buổi sáng: Đây là thời điểm tốt nhất để cơ thể hấp thu đầy đủ các dưỡng chất từ trái cây. Vì thế, các bạn nên ăn trái cây vào buổi sáng, lúc bụng đang rỗng như: chuối, nho, dưa hấu, lê, xoài, đu đủ, táo,…
  • Bữa phụ lúc 10h hoặc 16h: Thời điểm này bạn nên ăn trái cây vì trái cây không chứa nhiều năng lượng, thành phần chủ yếu của chúng là nước, vitamin và chất xơ.
  • Giữa các bữa ăn: Đây là thời điểm hệ tiêu hóa hoạt động nhanh chóng và các enzyme khác nhau nên rất tốt cho sức khỏe của bạn và hỗ trợ giảm cân.

9. Chia nhỏ các bữa ăn

Thay vì ăn 3 bữa, bạn nên chia nhỏ thành 5 – 6 bữa trong ngày, mỗi bữa cách nhau 2 – 3 tiếng để hỗ trợ giảm cân sau Tết. Theo các nhà khoa học thì việc chia nhỏ các bữa ăn sẽ cải thiện quá trình trao đổi chất tự nhiên của cơ thể, giúp đốt chất nhiều chất béo hơn.

Trên đây là một số kiến thức và mẹo giảm cân sau Tết. Các bạn hãy lưu lại để duy trì một vóc dáng khỏe mạnh, săn chắc sau Tết nhé.

Chúc các bạn giảm cân thành công!

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!