Cách Làm Món Gà Kho Gừng “ngon Bá Cháy” Ngày Đông

Cách Làm Món Gà Kho Gừng “ngon Bá Cháy” Ngày Đông

Gà kho gừng là món ăn thơm ngon, hấp dẫn trong những ngày đông giá rét. Thật sự không có gì tuyệt vời hơn khoảnh khắc gia đình quây quần bên mâm cơm nóng hổi với món gà kho gừng cay cay ấm nồng.

Cách làm món gà kho gừng rất đơn giản, các bạn không mất nhiều thời gian chuẩn bị cũng không mất nhiều công sức chế biến. Do đó, đừng ngần ngại gì mà không vào bếp ngay, thực hiện món gà kho gừng chiêu đãi cả nhà trong bữa cơm chiều nay. Chắc chắn, chúng sẽ đưa cơm vô cùng.

1. Công dụng của món gà kho gừng

Thịt gà là loại thực phẩm quen thuộc và gần gũi với mọi người, chúng thường xuyên xuất hiện trong các bữa cơm của gia đình Việt. Hơn nữa, thành phần chứa nhiều protein, phot pho, các khoáng chất selenium,…thịt gà được xem là thần dược của sức khỏe, làm tăng sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe của hệ tim mạch, giúp giảm cân, sáng mắt.

Trong khi đó, gừng là loại gia vị quen thuộc có tính nóng, vị cay, mùi thơm. Khi kết hợp với các nguyên liệu khác sẽ có công dụng khử mùi hôi, làm tăng mùi thơm cho món ăn, giúp bạn ăn ngon miệng hơn, kích thích vị giác. Đặc biệt, gừng còn có tác dụng chữa say tàu xe, nôn mửa, khử động, giảm đau, chống tiêu chảy,…

Vậy nên thịt gà và gừng khi kết hợp với nhau không chỉ tạo nên món ăn ngon, hấp dẫn mà còn mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, làm tăng sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.

gà kho gừng, gà kho.gừng, gà kho gừng ngon, gà xào gừng sả, gà kho gừng món ngon mỗi ngày, gà kho gừng sả ớt, gà kho gừng miền bắc, gà kho gừng ngon nhất, cách ướp gà kho gừng ngon

Gà kho gừng là món ăn ngon hấp dẫn rất tốt cho sức khỏe của con người

2. Cách làm món gà kho gừng ngon bá cháy

Nguyên liệu:

  • 600g thịt gà (Tương ứng với 2 người ăn)
  • 2 củ gừng tươi
  • 1 củ hành khô
  • 1 củ tỏi
  • 1 – 2 trái ớt
  • Rượu trắng
  • Muối hạt
  • Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, muối, mì chính

gà kho gừng, gà kho.gừng, gà kho gừng ngon, gà xào gừng sả, gà kho gừng món ngon mỗi ngày, gà kho gừng sả ớt, gà kho gừng miền bắc, gà kho gừng ngon nhất, cách ướp gà kho gừng ngon

Nguyên liệu làm món gà kho gừng

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế hành, tỏi, gừng:

  • Hành tím: Bóc sạch lớp vỏ nâu bên ngoài, rửa sạch rồi băm nhỏ.
  • Tỏi: Bóc phần lớp vỏ trắng bên ngoài rồi rửa sạch, băm nhỏ.
  • Gừng: Gừng sau khi mua về cạo vỏ, rửa sạch lại bằng nước. Lấy 1 củ băm nhỏ, 1 củ thái từng từng sợi nhỏ để kho.
  • Ớt: Ớt loại bỏ phần cuống rồi rủa sạch, thái thành từng miếng vừa ăn. Khi sơ chế ớt, bạn nên loại bỏ hết phần hạt để tránh vị cay nồng, khó chịu.

Sơ chế thịt gà

  • Để món gà kho gừng thật thơm ngon, hấp dẫn thì bạn phải sơ chế thịt gà thật kỹ, loại bỏ hoàn toàn mùi hôi của thịt gà. Đầu tiên, bạn sử dụng một ít rượu trắng, muối hạt và gừng đã băm nhuyễn để chà xát thịt gà. Điều này không chỉ làm giảm mùi hôi của thịt gà mà còn khiến thịt gà trắng và thơm hơn, sạch hơn. Sau đó, bạn rửa lại thịt gà với nước sạch, đem thái thành từng miếng nhỏ vừa miệng ăn.
  • Tiếp đến là ướp thịt gà với các loại gia vị để thịt gà đậm đà hơn. Bạn trút hết phần thịt gà đã chuẩn bị vào 1 tô lớn. Cho thêm 1 – 2 thìa cafe nước mắm cùng với 1 thìa hạt tiêu xay, 1 thìa muối, mì chính, hạt nêm với một chút hành, tỏi, gừng, ớt đã băm nhỏ. Thêm chút dầu ăn vào rồi trộn đều lên, ướp trong khoảng 20 – 30 phút để thị gà ngấm đều gia vị.

Bước 2: Cách kho thịt gà với gừng

Cách kho thịt gà với gừng không khó, tuy nhiên đòi hỏi bạn phải thật sự khéo léo.

  • Đầu tiên, để món gà kho gừng thật chuẩn vị và có màu sắc đẹp nhất thì bạn nên làm nước hàng. Muốn làm nước kho hàng bạn chỉ cần cho một ít đường vào nồi, đun đến khi nào đường chuyển sang màu cánh gián rồi thêm chút nước vào. Khuấy đều để đường tan hết rồi tắt bếp.
  • Đặt một chiếc chảo lên bếp, thêm chút dầu ăn vào. Khi chảo đã nóng già, cho hành tím, tỏi, gừng băm nhỏ vào phi thơm. Nhanh tay trút phần thịt gà vừa ướp vào đảo cùng. Đảo liên tục và đều tay để cho thịt gà ngấm đều hết gia vị.
  • Cuối cùng, bạn cho nước hàng vừa chuẩn bị vào trong chảo thịt gà. Nêm thêm gia vị lần nữa để cho vừa miệng ăn.
  • Đợi đến khi nào phần nước sốt sệt lại, thịt gà mềm và săn lại thì tắt bếp, rắc thêm chút hành lá và hạt tiêu xay lên trên rồi thưởng thức món ăn.

gà kho gừng, gà kho.gừng, gà kho gừng ngon, gà xào gừng sả, gà kho gừng món ngon mỗi ngày, gà kho gừng sả ớt, gà kho gừng miền bắc, gà kho gừng ngon nhất, cách ướp gà kho gừng ngon

Cách bước thực hiện món gà kho gừng

Lưu ý: Khi kho thịt gà, bạn phải để lửa nhỏ, tuyệt đối không được để lửa to làm cháy phần nguyên liệu bên trong khiến thịt gà có mùi khét, vị khô, không ngọt thanh như vị vốn có của thịt gà.

Bước 3: Trang trí và thưởng thức món gà kho gừng

Sau khi hoàn thành xong món gà kho gừng, bạn múc ra đĩa và trang trí món ăn theo sở thích của mình. Hình ảnh đầu tiên là món thịt gà kho gừng phải đẹp, từng miếng thịt gà béo ngậy, ngả màu vàng bắt mắt, nước sốt sền sệt, sợi gừng dài tỏa mùi thơm ngào ngạt khiến ai cũng muốn thưởng thức ngay tức thì.

Thịt gà kho gừng ăn kèm với cơm trắng thì ngon tuyệt cú mèo, làm xua đi cái lạnh giá rét của mùa đông. Do đó, bạn nên chăm chỉ thực hiện món gà kho gừng để cho cả nhà cùng thưởng thức nhé, chắc chắn ai cũng thích mê.

Chúc các bạn thành công.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!