Liệt Kê Các Nguyên Nhân Gây Nên Hiện Tượng Đau Đầu Ti Ở Chị Em

Liệt Kê Các Nguyên Nhân Gây Nên Hiện Tượng Đau Đầu Ti Ở Chị Em

Đau đầu ti là hiện tượng không hiếm gặp ở phụ nữ, nhất là phụ nữ đang mang thai. Tuy nhiên, cũng còn rất nhiều nguyên nhân khác nữa. Vì thế, chị em không được chủ quan, hãy bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân chính xác để có cách xử trí kịp thời.

Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến gây nên hiện tượng đau đầu ti ở phụ nữ, các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

1. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu ti

Đau đầu ti là hiện tượng xảy ra ở khối vú của nữ giới. Tuy chúng không liên quan đến lồng người nhưng vẫn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của chị em. Vì thế, các chị em thường thắc mắc nguyên nhân gây đau đầu ti là gì? Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến, bạn nên tham khảo.

Đau đầu ti do mang thai

Đây là hiện tượng mà chị em nào cũng từng gặp phải khi mang thai. Nguyên nhân là do sự thay đổi hormone trong cơ thể người mẹ. Khi mang thai, 2 loại hormone estrogen và progesterone sẽ tăng cao hơn bình thường, khiến ngực căng tức, tuyến vú nở và đau đầu ti.

Ngoài đau đầu ti thì trong giai đoạn mang thai, ngực của mẹ còn trở nên mẫn cảm hơn. Khi mặc áo ngực sẽ khiến đầu nhũ hoa bị cọ xát dẫn đến tình trạng đau nhức nhiều hơn.

đau đầu ti, đau đầu tí là bị làm sao, đau đầu tí có phải có thai không, đau đầu tí có phải có thai, đau đầu tí sau rụng trứng, đau đầu tí có phải rụng trứng, đau đầu tí có phải sắp có kinh, đau đầu tí sau khi quan hệ, đau đầu tí có phải có thai webtretho, đau đầu tí sau rụng trứng webtretho

Đau đầu ti là hiện tượng mà chị em nào cũng từng gặp phải khi mang thai

Đau đầu ti trong giai đoạn rụng trứng

Khi đến giai đoạn rụng trứng, nhiều chị em cảm thấy đau đầu ti. Nguyên nhân là khi sắp đến ngày hành kinh, 2 loại hormone estrogen và progesterone tăng cao, khiến ngực căng tức, đau đầu ti.

Hơn nữa, khi ở giai đoạn rụng trứng, cơ thể đang có sự chuẩn bị cho việc mang thai, lúc này các tuyến vú và tuyến sản xuất sữa mở rộng, khiến đầu ti đau nhức hơn. Tuy nhiên, sau những ngày rụng trứng và những ngày “đèn đỏ” thì bạn sẽ không còn cảm giác đau đầu ti nữa. Chỉ đến chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo thì hiện tượng này mới lặp lại.

Đau đầu ti do giai đoạn dậy thì

Đau đầu ti cũng là dấu hiệu cho thấy sự phát triển ở cơ thể người con gái, hay còn gọi là tuổi dậy thì. Lúc này tuyến vú và các mô trong cơ thể bé gái phát triển khiến kích thước đầu ti tăng lên, gây ra cảm giác đau rát, khó chịu. Tuy nhiên, hiện tượng này sẽ tự hết khi cơ thể dậy thì xong nên ba mẹ cũng không cần lo lắng quá.

Đau đầu ti ở giai đoạn tiền mãn kinh

Giai đoạn tiền mãn kinh khiến nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ có nhiều sự thay đổi. Lúc này, cơ thể chị em bị thiếu hụt progesterone và khiến cho đầu ti bị đau.

Đau đầu ti ở giai đoạn mãn kinh

Đau đầu tin là một trong những dấu hiệu thường gặp ở giai đoạn mãn kinh của người phụ nữ. Ở giai đoạn này, hormone trong cơ thể của người phụ nữ có nhiều sự biến động mạnh mẽ nên gây ra nhiều vấn đề về tâm lý và thể chất. Có thể kể đến như: tức ngực, đau đầu ti, kinh nguyệt không đều, tâm trạng dễ thay đổi, dễ cáu gắt,…

Sự quá tải của estrogen và thiếu hụt progesterone ở giai đoạn mãn kinh cũng dẫn đến sự mất cân bằng trong cơ thể, khiến đầu ti bị đau.

đau đầu ti, đau đầu tí là bị làm sao, đau đầu tí có phải có thai không, đau đầu tí có phải có thai, đau đầu tí sau rụng trứng, đau đầu tí có phải rụng trứng, đau đầu tí có phải sắp có kinh, đau đầu tí sau khi quan hệ, đau đầu tí có phải có thai webtretho, đau đầu tí sau rụng trứng webtretho

Giai đoạn tiền mãn kinh có thể chị em gặp phải tình trạng đau đầu ti

Đau đầu ti do dị ứng

Đây là nguyên nhân ít người nghĩ đến nhưng cũng không được ngoại trừ khả năng. Nếu các bạn sử dụng các loại kem dưỡng thể, sữa tắm, nước hoa, nước xả vải,…kém chất lượng, chứa thành phần dễ bị dị ứng cũng có thể khiến da bị dị ứng, gây đau đầu ti.

Đau đầu ti do stress

Đôi khi cuộc sống có quá nhiều bộn bệ, áp lực, từ công việc cho đến gia đình, con cái sẽ khiến chị em bị căng thẳng, mệt mỏi, dẫn đến tình trạng stress. Lúc này, cơ thể sẽ giải phóng ra các hormone căng thẳng, khiến đầu ti bị đau.

Để giải tỏa căng thẳng, khắc phục tình trạng đầu ti bị đâu, bạn nên thư giãn đầu óc bằng cách nghe nhạc, xem phim, đi chơi, đi mua sắm,…

Đau đầu ti cho con bú

Có rất nhiều chị em gặp phải trường hợp đau đầu ti cho con bú. Nguyên nhân là do nứt núm vú, ống dẫn sữa bị tắc hoặc em bé có xu hướng nhai hoặc cắn ti mẹ.

Tuy nhiên, các bạn cũng không được chủ quan vì đó cũng có thể là dấu hiệu của hiện tượng viêm vú. Theo các chuyên gia, khi bị viêm vú, bạn sẽ thấy xuất hiện u cục, ngực to hơn bình thường, mô vú dày, đau rát khi cho bé bú.

Do tác dụng phụ của một số loại TPCN

Thực phẩm chức năng (TPCN) được đánh giá là rất tốt cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp bị dị ứng TPCN gây nên một số triệu chứng bất thường như đau đầu ti.

Nếu gặp phải tác dụng không mong muốn này, bạn cần phải đến gặp bác sĩ ngay để được tư vấn và khắc phục tình trạng này.

Đau đầu ti do ung thư vú

Mặc dù trường hợp này rất ít gặp nhưng chúng ta cũng không nên chủ quan. Đau đầu ti có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư vú. Vì thế, khi thấy hiện tượng này xảy ra kèm theo triệu chứng núm vú chảy dịch bất thường, núm vú bị tụt vào trong, vùng da gần núm vú bị dày và đỏ hơn thì bạn cần phải đến bệnh viện để kiểm tra ngay.

Các nguyên nhân khác

Ngoài các nguyên nhân trên, đau đầu ti còn có thể là do bị xơ nang vú hoặc bị chấn thương.

Để biết chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng đau đầu ti, bạn nên đến các bệnh viện, cơ sở y tế để được kiểm tra và tìm ra phương pháp khắc phục kịp thời.

đau đầu ti, đau đầu tí là bị làm sao, đau đầu tí có phải có thai không, đau đầu tí có phải có thai, đau đầu tí sau rụng trứng, đau đầu tí có phải rụng trứng, đau đầu tí có phải sắp có kinh, đau đầu tí sau khi quan hệ, đau đầu tí có phải có thai webtretho, đau đầu tí sau rụng trứng webtretho

Đau đầu ti còn có thể là do bị xơ nang vú hoặc bị chấn thương

2. Biện pháp khắc phục tình trạng đau đầu ti tại nhà

Khi bị đau đầu ti, chị em nên bình tĩnh, thực hiện một trong các biện pháp sau để khắc phục hiện tượng đau đầu ti:

  • Nếu xác định đau đầu ti là do mang thai, do rụng trứng hoặc dậy thì,…thì bạn không phải lo lắng gì nhiều, chỉ cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng và thời gian nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể khỏe mạnh hơn.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì thói quen ăn uống và lối sống lành mạnh như: bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày, ăn nhiều các loại rau củ quả thay vì đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe.
  • Tuyệt đối không được tự ý sử dụng các loại thuốc bôi hoặc can thiệp bằng hình thức nào khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.
  • Nên đi khám sức khỏe 6 tháng/lần để biết được tình trạng sức khỏe của bản thân.
  • Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát để ngực thoải mái hơn. Lưu ý: Không được mặc áo ngực quá chật khiến máu không thể lưu thông gây đau đầu ti.
  • Có thể dùng gương soi đầu ti tại nhà để biết được tình trạng như thế nào. Nếu có vấn đề bất thường gì xảy ra thì phải đến bệnh viện đi khám ngay.

Trên đây là những nguyên gây nên hiện tượng đau đầu ti ở phụ nữ. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ có thêm thật nhiều kiến thức và kinh nghiệm để xử trí tình trạng đau đầu ti, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc và cuộc sống.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!