Đau Đầu Buồn Nôn Lạnh Người Là Dấu Hiệu Cảnh Báo Bệnh Gì?

Đau Đầu Buồn Nôn Lạnh Người Là Dấu Hiệu Cảnh Báo Bệnh Gì?

Đau đầu, buồn nôn, lạnh người là những triệu chứng không còn xa lạ với chúng ta. Vậy khi xuất hiện cả 3 triệu chứng trên thì đó là dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm không. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Khi cơ thể xuất hiện triệu chứng đau đầu buồn nôn lạnh người, bạn tuyệt đối không được chủ quan, hãy tìm ra nguyên nhân gây bệnh để từ đó có phương pháp điều trị an toàn, hợp lý.

1. Đối tượng hay gặp triệu chứng đau đầu buồn nôn lạnh người

Triệu chứng đau đầu buồn nôn lạnh người có thể xảy ra ở bất kỳ ai, không phân biệt già hay trẻ, trai hay gái. Chúng thường xảy ra do chế độ dinh dưỡng, vệ sinh không hợp lý hoặc môi trường sống bị ô nhiễm gây ra một số bệnh như: cảm lạnh, viêm đường hô hấp, ngộ độc thực phẩm,…Và trẻ em là đối tượng hay gặp các bệnh lý này nhất bởi sức đề kháng của trẻ còn non yếu, dễ mắc bệnh hơn người lớn.

2. Nguyên nhân gây nên triệu chứng đau đầu buồn nôn lạnh người

Do ngộ độc thực phẩm

Ngộ độc thực phẩm có thể gây ra triệu chứng đau đầu (do cơ thể bị mất nước quá nhiều, não bộ bị mất dịch nên tạm thời co lại, gây đau đầu), nôn và buồn nôn (xảy ra trong khoảng từ 1 – 8 tiếng sau bữa ăn), ớn lạnh (xảy ra khi cơ thể run lên để làm tăng nhiệt độ bên trong cơ thể), đau bụng, tiêu chảy, sốt, đau cơ bắp, mệt mỏi, đuối sức,…và một số triệu chứng khác, tùy vào cơ địa mỗi người.

  • Cách điều trị: Bổ sung đầy đủ nước để làm giảm sự mệt mỏi, ăn thức ăn nhẹ, dễ tiêu hóa như: cháo, yến mạch, trái cây mềm,…và các loại thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn.
  • Biện pháp phòng ngừa: Ăn chín uống sôi, không sử dụng các loại thực phẩm đã hết hạn sử dụng, rửa tay sạch sẽ trước và sau khi chế biến thức ăn để phòng ngừa bệnh hiệu quả.

đau đầu buồn nôn, đau đầu buồn nôn lạnh người, đau đầu buồn nôn là triệu chứng gì, đau đầu buồn nôn là triệu chứng gì, đau đầu buồn nôn sau khi uống rượu, đau đầu buồn nôn khi có kinh nguyệt, trẻ em đau đầu buồn nôn, đau đầu buồn nôn có phải có thai không, đau đầu chóng mặt buồn nôn ở trẻ em, trẻ em bị đau đầu buồn nôn, đau đầu buồn nôn là bị sao, nhức đầu buồn nôn sau khi quan hệ, đau đầu buồn nôn bủn rủn chân tay, đau đầu buồn nôn nên ăn gì

Đau đầu, buồn nôn, lạnh người là một biểu hiện của bệnh ngộ độc thực phẩm

Do bị viêm não

Với những người bị viêm não nhẹ thì không có biểu hiện gì rõ ràng, còn người bị viêm não nặng thì thường xuyên xuất hiện các triệu chứng như đau đầu dữ dội, buồn nôn, nôn mửa, co gật, ớn lạnh, cứng cổ, rối loạn nghe nói, ảo giác, mất trí nhớ,…và nhiều triệu chứng riêng khác ở mỗi người như trẻ em thường khóc không nín, gồng cứng người.

  • Cách điều trị: Bệnh nhân vị viêm não nặng cần được điều trị ở bệnh viện dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Biện pháp phòng ngừa: Bệnh viêm não bẩm sinh thì không thể phòng ngừa được, còn những bệnh viêm não do nhiễm trùng, sởi, quai bị, đậu mùa thì có thể phòng ngừa được bằng cách tiêm phòng vắc-xin.

Do cảm lạnh, viêm đường hô hấp

Thời tiết đột ngột thay đổi khiến cơ thể dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, cảm lạnh hoặc bạn có thể bị lây từ những người xung quanh. Triệu chứng của bệnh cảm lạnh, viêm đường hô hấp cũng là: đau đầu, buồn nôn, ớn lạnh, ho, sổ mũi, ngứa họng, ngứa tai.

  • Cách điều trị: Uống thuốc giảm đau, hạ sốt, ăn những loại thức ăn giàu chất dinh dưỡng, uống nhiều nước, nghỉ ngơi đầy đủ, không làm việc quá sức.
  • Biện pháp phòng ngừa: Khi thời tiết chuyển mùa, bạn cần có một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý. Hãy luôn giữ ấm cho cơ thể, tránh sử dụng những loại đồ ăn lạnh buốt như: kem, đá,..

Viêm màng não do vi khuẩn hoặc virus gây ra

Viêm màng não là một bệnh nhiễm trùng màng bao phủ não và tủy sống với các triệu chứng như: sốt cao, buồn nôn, đau đầu dữ dội, ớn lạnh, nhạy cảm với ánh sáng, hay mất tỉnh táo,…

  • Cách điều trị: Phải đến các bệnh viện, cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị. Đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, uống nhiều nước mỗi ngày.
  • Biện pháp phòng ngừa: Rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng trước khi ăn để tránh tình trạng bị nhiễm khuẩn. Đặc biệt, đối với phụ nữ mang thai và sau khi sinh, cần phải sử dụng các loại thực phẩm được nấu chín kỹ, không ăn những loại phô mai mềm làm từ sữa chua tiệt trùng.

Do các vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa

Khi đường tiêu hóa gặp vấn đề thì bạn sẽ gặp phải một số triệu chứng như: buồn nôn, đau đầu, đau bụng, tiêu chảy, ớn lạnh,…

  • Cách điều trị: Uống thuốc tiêu chảy để ngừng tiêu chảy, thuốc giảm đau hạ sốt, bổ sung nước điện giải cho cơ thể.
  • Biện pháp phòng ngừa: Xây dựng thực đơn ăn uống khoa học, hợp lý cho từng ngày. Tuyệt đối không sử dụng các loại thực phẩm dư thừa đã hết hạn sử dụng.

đau đầu buồn nôn, đau đầu buồn nôn lạnh người, đau đầu buồn nôn là triệu chứng gì, đau đầu buồn nôn là triệu chứng gì, đau đầu buồn nôn sau khi uống rượu, đau đầu buồn nôn khi có kinh nguyệt, trẻ em đau đầu buồn nôn, đau đầu buồn nôn có phải có thai không, đau đầu chóng mặt buồn nôn ở trẻ em, trẻ em bị đau đầu buồn nôn, đau đầu buồn nôn là bị sao, nhức đầu buồn nôn sau khi quan hệ, đau đầu buồn nôn bủn rủn chân tay, đau đầu buồn nôn nên ăn gì

Khi gặp vấn đề về tiêu hóa bạn sẽ gặp triệu chứng đau đầu, buồn nôn, lạnh người

Do ngộ độc carbon monoxide

Ngộ độc carbon monoxide cũng là nguyên nhân gây nên các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, ớn lạnh,…

  • Cách điều trị: Bạn phải đến ngay các cơ sở y tế để được điều trị theo phác đồ của bác sĩ, ra khỏi vùng bị ô nhiễm carbon monoxide.
  • Biện pháp phòng ngừa: Sống tại nơi có không khí trong lành, nhiều cây xanh, không có carbon monoxide.

Do nhiễm độc chì

Khi cơ thể bị nhiễm độc chì sẽ xuất hiện các triệu chứng như: đau đầu, buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng hôn mê, đau cơ, khớp, ớn lạnh,…

  • Cách điều trị: Đến gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời, loại bỏ tất cả các nguồn chì.
  • Biện pháp phòng ngừa: Không sống và làm việc trong môi trường bị nhiễm độc chì.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã biết đau đầu buồn nôn lạnh người là biểu hiện của bệnh gì để từ đó có phương pháp điều trị bệnh kịp thời, hiệu quả.

Chúc các bạn luôn khỏe.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!