Collagen Có Tác Dụng Gì? Cách Dùng Collagen Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Collagen Có Tác Dụng Gì? Cách Dùng Collagen Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Từ lâu, bổ sung collagen đã trở thành việc làm không thể thiếu đối với chị em phụ nữ ngoài 30 tuổi. Bởi collagen mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Vậy cụ thể, collagen có tác dụng gì, hãy cùng xem nhé.

Trong những năm gần đây, việc bổ sung collagen ngày càng trở nên thịnh hành. Vậy uống collagen có tác dụng gì? Dùng như thế nào cho hiệu quả? Bài viết sau sẽ cung cấp những thông tin bổ ích về vấn đề này cho các bạn nhé.

1. Collagen là gì?

Collagen là một loại protein trong cơ thể con người. Chúng chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể và 70% trong cấu trúc da.

Collagen tham gia vào quá trình cấu trúc nên xương, da, cơ và dây chằng của cơ thể. Ngoài ra, chúng còn có mặt ở mạch máu, giác mạc và răng, có tác dụng trong việc giúp máu đông. Vì thế, chúng ta có thể nói, collagen có mặt ở hầu hết các cơ quan, tế bào trong cơ thể nên đây được xem là dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể phát triển khỏe manh.

collagen có tác dụng gì, collagen có tác dụng gì cho da, collagen có tác dụng gì cho da mặt, collagen có tác dụng gì cho xương khớp, collagen có tác dụng gì cho tóc, collagen có tác dụng gì cho phụ nữ, collagen có tác dụng gì với tóc, collagen có tác dụng gì cho cơ thể, collagen có tác dụng gì với da, collagen có tác dụng gì với cơ thể

Collagen là một loại protein trong cơ thể con người

2. Collagen có tác dụng gì?

Cải thiện và tăng cường sức khỏe cho làn da

Collagen là một trong những thành phần chính tái tạo và hình thành nên da. Vì thế, uống collagen mỗi ngày sẽ cải thiện và tăng cường sức khỏe cho làn da, giúp da tươi trẻ, đàn hồi tốt. Điều đáng chú ý hơn nữa, từ độ tuổi 30 trở đi, cơ thể sản xuất lượng collagen ít đi, dẫn đến việc hình các nếp nhăn trên da, nhất là da mặt.

Tuy nhiên, điều này có thể cải thiện bằng việc bổ sung collagen thủy phân hoặc các hợp chất chứa nhiều collagen. Chúng sẽ làm chậm quá trình lão hóa trên da lại.

Cụ thể: Trong một nghiên cứu hiện đại, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, phụ nữ sử dụng các chất chứa khoảng 2.5 – 5g protein trong khoảng 8 tuần thì tình trạng khô da của họ ít hơn nhiều với những người không sử dụng các chất có chứa protein. Như vậy, tốc độ đàn hồi và làm lành tổn thương trên da cũng nhanh hơn.

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy tác dụng của collagen trong việc làm giảm nếp nhăn. Cụ thể: Các nhà nghiên cứu đã cho 1 nhóm chị em phụ nữ sử dụng đồ uống bổ sung collagen mỗi ngày trong vòng 3 tháng. Kết quả là các hydrat hóa da tăng đáng kể. Quá trình này đóng vai trò như 1 mạch nước ngầm vận chuyển nước vào tận sâu tế bào da, giúp da tươi trẻ hơn, giảm thiểu các nếp nhăn.

collagen có tác dụng gì, collagen có tác dụng gì cho da, collagen có tác dụng gì cho da mặt, collagen có tác dụng gì cho xương khớp, collagen có tác dụng gì cho tóc, collagen có tác dụng gì cho phụ nữ, collagen có tác dụng gì với tóc, collagen có tác dụng gì cho cơ thể, collagen có tác dụng gì với da, collagen có tác dụng gì với cơ thể

Tác dụng của collagen đối với da

Giảm đau xương khớp

Collagen có vai trò rất quan trọng đối với hệ thống xương khớp. Bởi chúng chiếm tới 80% các thành phần cấu tạo nên xươn và chỉ đứng sau mỗi canxi.

Collagen giúp tạo sự gắn kết giữa các canxi với nhau, giúp cho khung xương khỏe mạnh và bền bỉ hơn. Vì thế, nếu collagen bị thiếu hụt thì sẽ ảnh hưởng lớn tới các chức năng của xương khớp gây ra như: viêm khớp, thoái hóa khớp,…Từ đó làm giảm tính dẻo dai và khả năng đàn hồi của xương khớp.

Với sụn, collagen cũng làm giảm tới 50% các thành phần của sụn. Do vậy, nếu được bổ sung đầy đủ collagen, chúng sẽ làm giảm ma sát của xương khớp, tránh biến dạng ở sụn và xương. Qua đó, giúp chúng hoạt động trơn tru hơn.

Tóm lại, việc bổ sung Collagen không chỉ có tác dụng tốt trong việc cấu tạo xương, sụn khớp mà còn làm giảm thiểu các bệnh về loãng xương, thoát vị đĩa đệm, đau thắt lưng,…

Một nghiên cứu Y học hiện đại cũng đã chứng minh việc bổ sung collagen sẽ làm giảm các triệu chứng của viêm xương khớp và giảm đau khớp. Cụ thể: Có 73 vận động viên tham gia thử nghiệm tiêu thụ 10g collagen mỗi ngày trong vòng 24 tuần. Kết quả là tình trạng đau khớp của họ giảm đáng kể so với một nhóm người không sử dụng, kể cả khi họ đi bộ và khi nghỉ ngơi.

Tăng cường sức khỏe cho tim mạch

Các nhà nghiên cứu cũng đưa ra rằng: Việc bổ sung collagen có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Bởi collagen cung cấp cấu trúc cho các động mạch, đó là các mạch máu mang máu từ tim đến khớp cơ thể. Vì thế, nếu không có đủ collagen, các động mạch có thể trở nên yếu và dễ vỡ hơn. Điều này dẫn đến tình trạng xơ vữa động mạch. Và xơ vữa động mạch lại có khả năng dẫn đến đau tim và đột quỵ.

Trong một nghiên cứu, 31 người trưởng thành khỏe mạnh đã uống 16g collagen mỗi ngày trong vòng 24 tháng. Kết quả là họ đã giảm đáng kể độ cứng động mạch so với trước kia, chưa dùng collagen.

Một số tác dụng khác của collagen

Bên cạnh những công dụng trên, collagen còn có tác dụng dáng kể trong việc làm đẹp tóc, móng, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh ung thư. Cụ thể:

  • Đối với tóc và móng: Collagen cung cấp các dưỡng chất hỗ trợ cho quá trình mọc tóc, móng tay, móng chân. Đồng thời giúp chúng trở nên khỏe mạnh hơn.
  • Giúp tăng cường hệ miễn dịch: Collagen tạo môi trường thuận lợi để các vi khuẩn có lợi sinh trưởng và phát triển nên làm tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật xảy ra.
  • Ngăn ngừa bệnh ung thư: Một nghiên cứu Y Học đã chỉ ra rằng, dùng collagen dưới dạng chiết xuất có thể ngăn ngừa hiệu quả được sự biến đổi của tế bào ES biến thành tế bào ung thư.

collagen có tác dụng gì, collagen có tác dụng gì cho da, collagen có tác dụng gì cho da mặt, collagen có tác dụng gì cho xương khớp, collagen có tác dụng gì cho tóc, collagen có tác dụng gì cho phụ nữ, collagen có tác dụng gì với tóc, collagen có tác dụng gì cho cơ thể, collagen có tác dụng gì với da, collagen có tác dụng gì với cơ thể

Collagen rất tốt cho việc làm đẹp móng và da

3. Hướng dẫn uống collagen hiệu quả nhất

Bổ sung collagen mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe cũng như làm đẹp. Tuy nhiên, các bạn cần phải biết cách sử dụng thì mới mang lại hiệu quả.

Về liều lượng

Theo các bác sĩ, mỗi ngày bạn cần bổ sung ít nhất là 5.000mg – 10.000mg collagen. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tùy thể trạng, nhu cầu của cơ thể, độ tuổi và khả năng hấp thụ mà lượng collagen tối đa có thể dung nạp là 10.000 – 15.000mg/ngày. Nếu dùng quá mức này, phần collagen thừa sẽ bị đào thải ra ngoài.

Về thời điểm uống

Bạn có thể uống collagen vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, uống vào buổi tối, trước khi đi ngủ khoảng 30 phút là thời điểm tốt nhất. Bởi đây là thời điểm mà quá trình tái tạo da và trao đổi chất diễn ra nhanh và mạnh nhất nên uống collagen vào lúc này, cơ thể cũng hấp thụ hiệu quả hơn. Còn nếu chọn vào khung giờ khác, bạn nên uống sau khi ăn 3 giờ.

Nên uống collagen kết hợp với chế độ ăn uống, luyện tập khoa học

Bên cạnh việc bổ sung collagen mỗi ngày, bạn nên ăn đủ chất, kiêng các loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, việc duy trì vận động thể dục thể thao sẽ mang lại hiệu quả tối đa nhất cho người dùng.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về collagen. Hy vọng với những thông tin này, bạn đã biết collagen có tác dụng gì. Cách dùng collagen hiệu quả. Có thể nói, đây là hoạt chất đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, bạn phải chú ý sử dụng đúng liều lượng và nên chọn những địa điểm uy tín, chất lượng để mua hàng nhé.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!