Lời Giải Đáp Của Chuyên Gia: Cho Con Bú Uống Panadol Được Không?

Lời Giải Đáp Của Chuyên Gia: Cho Con Bú Uống Panadol Được Không?

Sau khi sinh con xong, thể trạng của mẹ đang còn non yếu, dễ mắc các bệnh về đau đầu, cảm cúm. Trong trường hợp này, mẹ cho con bú uống Panadol được không?

Chắc hẳn, ai trong chúng ta cũng đều biết, trong thời gian cho con bú, nếu mẹ uống thuốc thì con cũng là người uống thuốc thụ động theo, con cũng phải chịu những tác động dược lý giống mẹ. Vậy mẹ cho con bú uống Panadol được không, hãy cùng tìm hiểu thông qua nội dung bài viết sau nhé.

1. Thuốc Panadol là gì?

Thuốc Panadol là một loại thuốc thông dụng, luôn có sẵn trong tủ thuốc của mọi gia đình. Thuốc Panadol có công dụng hạ sốt, giảm đau, làm giảm các triệu chứng khó chịu của cơ thể như: đau đầu, đau nửa đầu, đau họng, đau cơ, đau cơ xương, đau bụng kinh, sốt, đau răng, đau do viêm xương khớp,…

2. Thành phần thuốc Panadol

Trong 1 viên thuốc Panadol có chứa 2 thành phần:

  • 500mg Paracetamol
  • 65mg caffeine

cho con bú uống panadol được không, đang cho con bú uống thuốc panadol, đang cho con bú uống panadol được không, cho con bú uống panadol extra được không, phụ nữ cho con bú uống panadol được không, cho con bú có uống panadol được không, mẹ cho con bú uống panadol được không, đang cho con bú có uống panadol được không, cho con bú uống thuốc panadol được không, cho con bú uống panadol sủi được không, uống panadol có bị mất sữa không, có thai uống panadol được không, uống panadol khi mang thai, đau bụng kinh uống panadol được không, tác dụng phụ của thuốc panadol

Panadol là loại thuốc luôn có sẵn trong tủ thuốc của mọi gia đình

3. Tác dụng phụ của thuốc Panadol

Mặc dù các tác dụng phụ của thuốc Panadol rất hiếm gặp. Tuy nhiên, khi phát hiện bất cứ hiện tượng bất thường nào xảy ra, mẹ cũng nên đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt.

Các tác dụng phụ của thuốc Panadol:

  • Phân có máu hoặc màu đen như hắc ín.
  • Nước tiểu đục màu hoặc có máu.
  • Sốt cao (có thể gặp thêm triệu chứng ớn lạnh)
  • Đau ở lưng dưới hoặc đau một bên
  • Phát ban, nổi mề đay, mẩn ngứa trên da
  • Đau rát họng
  • Xuất hiện các vết lở loét, đốm trắng trên môi hoặc trên miệng.
  • Lượng nước tiểu giảm đột ngột
  • Mệt mỏi bất thường
  • Mắt và da vàng.

Ngoài ra, những người sử dụng thuốc Panadol quá liều còn xuất hiện các triệu chứng xong:

  • Đau bụng, buồn nôn
  • Tiêu chảy
  • Tăng tiết mồ hôi
  • Chán ăn, ăn không ngon miệng
  • Co thắt và đau dạ dày
  • Sưng, đau hoặc căng da vùng bụng, dạ dày

4. Cho con bú uống Panadol được không?

Để giải đáp thắc mắc: Cho con bú uống Panadol được không? Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu quá trình uống thuốc cho phụ nữ đang cho con bú. Các nghiên cứu xảy ra với liều dùng khuyến nghị đều không thấy xảy ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Tuy nhiên với những loại thuốc chứa thành phần Caffeine như Panadol, Paracetamol thì mẹ nên hạn chế sử dụng, sử dụng với một lượng nhỏ thì không sao, không làm ảnh hưởng gì cả. Còn nếu sử dụng nhiều, chất Caffeine có trong thành phần của thuốc sẽ gây hại cho thần kinh của trẻ nhỏ, kích thích nhịp tim của trẻ đập nhanh hơn.

Nói tóm lại, chẳng may mẹ bị cảm cúm, đau đầu thì có thể uống Panadol để làm suy giảm các triệu chứng đau nhức xảy ra. Tuy nhiên, uống loại như thế nào, liều lượng ra sao, bạn cần phải thông qua ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Tránh tình trạng mẹ tự ý mua thuốc về uống, gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Nếu mẹ gặp phải các triệu chứng: ho, sổ mũi, đau họng,…thì nên vắt sữa ra để đảm bảo sự an toàn cho bé.

cho con bú uống panadol được không, đang cho con bú uống thuốc panadol, đang cho con bú uống panadol được không, cho con bú uống panadol extra được không, phụ nữ cho con bú uống panadol được không, cho con bú có uống panadol được không, mẹ cho con bú uống panadol được không, đang cho con bú có uống panadol được không, cho con bú uống thuốc panadol được không, cho con bú uống panadol sủi được không, uống panadol có bị mất sữa không, có thai uống panadol được không, uống panadol khi mang thai, đau bụng kinh uống panadol được không, tác dụng phụ của thuốc panadol

Mẹ đang cho con bú muốn dùng thuốc Panadol phải tham khảo ý kiến của bác sĩ

5. Những điều cần lưu ý khi mẹ sử dụng thuốc khi đang cho con bú

Khi bị ốm, sức khỏe của mẹ bị suy giảm đáng kể, bác sĩ khuyên mẹ nên thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe sau sinh tốt hơn là việc dùng thuốc. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, mẹ bắt buộc phải dùng thuốc. Lúc này, để hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của thuốc đối với bé thì mẹ cần phải lưu ý những vấn đề sau:

  • Trong thời gian sử dụng thuốc, mẹ phải giám sát trẻ 24/24h. Nếu thấy trẻ có những biểu hiện khác thường như: bỏ bú, tiêu chiểu, quấy khóc,…thì mẹ nên ngừng thuốc và hỏi ý kiến của bác sĩ ngay.
  • Mẹ chỉ dùng những loại thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ và sử dụng với liều lượng thấp nhất.
  • Thời gian tốt nhất để cho con bú là trước khi mẹ uống thuốc. Điều này cũng hạn chế được những ảnh hưởng từ thuốc đến nguồn sữa mẹ, làm giảm thiểu tối đa lượng thuốc tiết vào trong sữa. Nếu mẹ phải điều trị và không được cho con bú thì trong khoảng thời gian này, mẹ nên hút sữa bỏ ra ngoài để không bị tắc tia sữa và mất sữa.
  • Để an tâm với loại thuốc mình đang dùng và không sợ làm ảnh hưởng đến bé, tốt nhất trong khoảng thời gian điều trị, mẹ nên cho trẻ sử dụng sữa công thức. Khi nào, lượng thuốc được đào thải hết thì mẹ mới cho trẻ bú bình thường.
  • Trong thời gian bị bệnh và đang cho con bú, mẹ tuyệt đối không được sử dụng rượu bia, thuốc lá, cà phê vì những chất này chỉ khiến bệnh tình của mẹ trở nên tồi tệ hơn, làm ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Trên đây là những thông tin cơ bản về thuốc Panadol. Hy vọng với những thông tin này, bạn đã giải đáp được thắc mắc: Cho con bú uống được Panadol không? Những lưu ý khi sử dụng thuốc để tốt cho cả mẹ và bé. Theo các bác sĩ thì mẹ sau sinh nên được chăm sóc cẩn thận, hãy áp dụng chế độ ăn uống nghỉ ngơi, đầy đủ để nâng cao hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật, hạn chế việc uống thuốc trong thời kỳ cho con bú.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!