Bà Đẻ Có Được Uống Sữa Tươi Không? Lợi Ích Tuyệt Vời Của Sữa Tươi

Bà Đẻ Có Được Uống Sữa Tươi Không? Lợi Ích Tuyệt Vời Của Sữa Tươi

Sau sinh, bà đẻ cần phải kiêng cữ rất nhiều thứ để không làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Vì thế, việc ăn gì, uống gì là điều rất quan trong, luôn được chị em tìm hiểu kỹ càng. Và trong số đó, bà đẻ có được uống sữa tươi không là điều luôn khiến chị em thắc mắc.

Sau quá trình vượt cạn thành công, cơ thể người mẹ còn rất yếu, cần phải được bổ sung những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Trong đó, sữa là thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất tuyệt vời cho mẹ để phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều mẹ uống sữa bị dị ứng, nôn ói nên hoang mang, không biết bà đẻ có được uống sữa tươi không? Hãy cùng với mekhoeconthongminh.com đi tìm hiểu nhé.

1. Bà đẻ có được uống sữa tươi không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà đẻ hoàn toàn uống được sữa tươi, chỉ trừ những mẹ nào có khả năng dị ứng với các thành phần của sữa tươi thì không nên uống. Còn lại, bà đẻ uống càng nhiều sữa tươi càng tốt.

Trong sữa tươi chứa rất nhiều loại vitamin, khoáng chất có lợi cho phụ nữ mới sinh như: protein, vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin D, chất béo, canxi, magie, sắt, sodium, phosphorous, đường, nước.

Bên cạnh đó, sữa tươi còn là thực phẩm dễ hấp thu, thơm ngon, bổ dưỡng nên được các chuyên gia khuyến khích sử dụng. Sản phẩm phù hợp với phụ nữ đang cho con bú, sau sinh kiêng khem đủ thứ. Uống sữa tươi để nhanh chóng hồi phục lại sức khỏe.

bà đẻ có được uống sữa tươi không, bà đẻ có được uống sữa tươi, ở cữ có được uống sữa tươi, phụ nữ sau sinh có được uống sữa tươi, mẹ mới sinh có được uống sữa tươi, ở cữ có được uống sữa tươi không, mẹ ở cữ có được uống sữa tươi, ở cữ có uống được sữa tươi không

Bà đẻ hoàn toàn uống được sữa tươi, chỉ trừ những người dị ứng với sữa tươi

2. Lợi ích của bà đẻ khi uống sữa tươi

Tăng cường canxi cho cả mẹ và bé

Canxi là thành phần quan trọng xây dựng hệ thống khung xương, răng, móng khỏe mạnh, vững chắc. Trong quá trình mang thai và sau khi sinh, mẹ mất đi một lượng canxi đáng kể để tạo dựng hệ xương, răng, não bộ cho thai nhi. Nếu mẹ không được bổ sung đầy đủ canxi trước, trong và sau sinh thì sẽ có nguy cơ bị loãng xương, yếu răng. Vì thế, uống sữa tươi mỗi ngày là điều cần thiết giúp ngăn ngừa khả năng thiếu canxi ở mẹ và bé.

Bổ sung nước cho cơ thể

Trong giai đoạn cho con bú, mẹ phải uống nhiều nước để các cơ quan tiết sữa làm việc được hiệu quả nhất. Ngoài việc bổ sung bằng nước lọc, nước ép trái cây, ăn nhiều canh,…mẹ cũng có thể uống thêm vài ly sữa tươi mỗi ngày để đa dạng nguồn chất lỏng, bổ sung vào cơ thể người mẹ.

Giúp mẹ phục hồi cơ thể nhanh chóng

Trong sữa tươi có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như: protein, khoáng chất, vitamin, canxi,…rất thích hợp để cung cấp năng lượng cho bà đẻ phục hồi cơ thể sau sinh.

Giúp bé yêu phát triển khỏe mạnh

Khi mới sinh, việc mẹ ăn gì, uống gì đều được chuyển hóa một phần vào sữa. Mẹ hấp thu càng nhiều các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có lợi thì bé càng phát. Bởi vậy mẹ uống sữa tươi sẽ giúp trẻ phát triển nhanh hơn, tăng cường sức đề kháng, hệ xương chắc khỏe mỗi ngày.

bà đẻ có được uống sữa tươi không, bà đẻ có được uống sữa tươi, ở cữ có được uống sữa tươi, phụ nữ sau sinh có được uống sữa tươi, mẹ mới sinh có được uống sữa tươi, ở cữ có được uống sữa tươi không, mẹ ở cữ có được uống sữa tươi, ở cữ có uống được sữa tươi không

Bà đẻ uống sữa tươi vừa có lợi cho cả mẹ và bé

3. Phụ nữa sau sinh bao lâu thì uống được sữa tươi?

Với những mẹ sinh thường thì có thể uống được sữa tươi ngay khi vừa mới sinh con. Hầu hết, các mẹ uống trước 20 – 30 phút trước khi cho con bú để sữa xuống nhiều và nhanh hơn. Còn đối với những mẹ sinh mổ thì phải 1 ngày sau mới uống được sữa tươi.

4. Một số lưu ý cho mẹ ở cữ khi uống sữa tươi

Vì mới sinh xong, cơ thể mẹ đang còn rất yếu, phải thận trọng trong việc ăn uống và uống sữa tươi cũng vậy, mẹ cần lưu ý những vấn đề dưới đây để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé:

  • Lựa chọn những loại sữa có thương hiệu lớn, đảm bảo sự uy tín, chất lượng.
  • Mua hàng tại các siêu thị, đại lý lớn để tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Tuyệt đối không được sử dụng những loại sữa tươi đã bị hỏng, hết hạn sử dụng.
  • Bà đẻ không nên uống sữa tươi để lạnh vì dễ gây hiện tượng lạnh bụng, đi ngoài. Tốt nhất nên hâm nóng sữa hoặc ngâm trong cốc nước nóng khoảng 5-10 phút.
  • Không nên đun sữa tươi quá lâu trên bếp để tránh làm mất các thành phần dinh dưỡng có trong sữa tươi, làm suy giảm nguồn dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.
  • Không uống sữa tươi trong lúc bụng đói cồn cào. Tốt nhất, bạn nên ăn nhẹ thứ gì đó trước khi uống sữa tươi.
  • Việc uống bao nhiêu ml sữa tươi mỗi ngày còn phụ thuộc vào cơ địa mỗi người, tùy độ tuổi và cân nặng khác nhau sẽ có liều lượng hợp lý. Với những người thừa cân, béo phì thì không nên uống nhiều. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ và bé.
  • Bà đẻ sau sinh nên lựa chọn những loại sữa có hàm lượng chất béo thấp hoặc sữa đã tách béo.

Qua bài viết trên, chắc hẳn các bạn đã trả lời được câu hỏi: Bà đẻ có được uống sữa tươi không? Hy vọng với những nội dung này, bạn đã biết cách uống sữa làm sao cho hợp lý, tốt cho cả sự phát triển của cả mẹ và bé.

Chúc các mẹ và bé luôn khỏe mạnh!

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!