Cắt Tóc Ngày Nào Tốt Cho Bé? List Những Ngày Cắt Tóc Đẹp Cho Bé

Cắt Tóc Ngày Nào Tốt Cho Bé? List Những Ngày Cắt Tóc Đẹp Cho Bé

Em bé sau khi chào đời, bất kể việc lớn hay nhỏ cũng đều được cha mẹ chăm chút từng tí một. Vì thế, cắt tóc ngày nào tốt cho bé cũng được các bậc phụ huynh rất quan tâm. Bởi chọn được ngày cắt tóc tốt sẽ mang lại sự may mắn, tài lộc cho bé.

Bạn đã biết: Cắt tóc cho bé ngày nào tốt chưa? Nếu chưa thì hãy cùng tham khảo bài viết sau để chọn được ngày cắt tóc đẹp cho bé, giúp mang lại sự may mắn, bình an.

1. Tóc máu là gì?

Tóc máu là lớp tóc đầu tiên của trẻ sơ sinh. Chúng được hình thành từ khi em bé còn trong bụng mẹ, thông thường là từ tuần thứ 24 trở đi. Tóc máu cứ thế phát triển dài cho đến khi em bé chào đời.

Tóc máu có đặc điểm là mảnh, mềm, yếu, hoe vàng. Tuy nhiên, lại có chức năng vô cùng lớn, bảo vệ đầu và phần thóp non yếu của con.

cắt tóc ngày nào tốt cho bé, cắt tóc ngày tốt cho bé, cắt tóc cho bé vào ngày nào tốt, cắt tóc máu cho bé trai ngày nào tốt

Tóc máu là lớp tóc đầu tiên của trẻ sơ sinh nên mềm, mảnh, yếu

2. Có nên cắt tóc máu cho bé không?

Hầu hết các mẹ đều cho rằng: Nên cắt bỏ phần tóc máu của trẻ đi để tóc sau của con có màu đẹp hơn và tóc cũng nhanh dày, dài và chắc khỏe hơn. Tuy nhiên, cũng có nhiều gia đình không dám cắt tóc máu của con khi con còn quá nhỏ vì sợ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Vậy có nên cắt tóc máu cho bé không?

Từ góc nhìn y khoa, việc cắt tóc máu cho trẻ sơ sinh là việc làm không an toàn. Thông thường, phải ngoài 1 tuổi trở đi, thóp của trẻ mới bắt đầu ổn định. Khi đó mới có thể cắt tóc máu an toàn cho trẻ.

Nếu mẹ tiến hành cắt tóc máu sớm hơn cho trẻ, các động tác khi cắt tóc có thể làm tổn thương da đầu của bé. Mặt khác, việc cắt tóc sẽ làm mỏng đi lớp bảo vệ và giữ ấm cho thóp.

Thực tế cho thấy: Tóc máu sẽ tự rụng đi sau 1 thời gian để cho lớp tóc khác mọc lên nên mẹ cũng không nhất thiết phải cắt tóc máu cho trẻ. Mẹ chỉ nên cắt tóc cho trẻ trong trường hợp tóc của bé quá rậm và dày, hạn chế tầm nhìn của trẻ cũng như gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu cho bé.

cắt tóc ngày nào tốt cho bé, cắt tóc ngày tốt cho bé, cắt tóc cho bé vào ngày nào tốt, cắt tóc máu cho bé trai ngày nào tốt

Theo góc nhìn Y Khoa, mẹ nên cắt tóc máu cho bé khi bé được 1 tuổi trở lên

3. Cắt tóc ngày nào tốt cho bé?

Khi cắt tóc máu lần đầu cho con, ba mẹ nên chọn ngày cắt tóc tốt để mang lại sự may mắn, hạnh phúc cho con. Tuy nhiên, ba mẹ phải nhớ chọn ngày âm để đúng và chuẩn hơn nhé.

  • Mùng 3: Con sẽ là một đứa trẻ lanh lợi, vui vẻ, luôn mang lại tiếng cười cho mọi người.
  • Mùng 4: Mong muốn con sẽ có một cuộc sống ấm no, đầy đủ.
  • Mùng 8: Con sẽ có sức khỏe tốt, không bị ốm đau, ít bệnh vặt.
  • Mùng 9: Tốt về mọi mặt nên mẹ có thể ưu tiên chọn ngày này để cắt tóc cho con.
  • Mùng 10: Con sẽ mang đến nhiều tài lộc cho cả gia đình.
  • Ngày 11: Lớn lên con sẽ là một người thông minh, tài giỏi hơn người.
  • Ngày 13: Mang lại may mắn cho con.
  • Ngày 16: Lớn lên con sẽ là người có hiếu với ông bà, cha mẹ, sống chan hòa với mọi người.
  • Ngày 19, 26, 29: May mắn, thuận lợi trên con đường công danh sự nghiệp.
  • Ngày 25: Con là người có tài, có ý chí vươn lên trong cuộc sống, lúc nào cũng có quý nhân phù trợ, giúp đỡ.

cắt tóc ngày nào tốt cho bé, cắt tóc ngày tốt cho bé, cắt tóc cho bé vào ngày nào tốt, cắt tóc máu cho bé trai ngày nào tốt

Những ngày tốt nên cắt tóc cho bé

4. Những ngày nào không nên cắt tóc cho bé?

Bên cạnh những ngày tốt cũng có những ngày được coi là ngày xấu, không nên cắt tóc cho bé. Nếu cắt tóc vào những ngày này, bé sẽ hay bị ốm đau, bệnh tật, sức khỏe không tốt và không gặp được may mắn trong đường công danh sự nghiệp lẫn tình duyên. Ví dụ:

  • Ngày mùng 1: Đây là ngày đầu tiên của mỗi tháng, là ngày có rất nhiều tài lộc. Vì thế, nếu mẹ cắt tóc cho con vào ngày này, đồng nghĩa với việc cắt đi tài lộc của con, con sẽ kém may mắn hơn.
  • Ngày mùng 5: Ngày mùng 5 là ngày Đinh Hỏa – ngày xui xẻo, không tốt nên ai cũng tránh xa ngày này, không bao giờ chọn ngày mùng 5 để thực hiện các công việc trọng đại. Trẻ sơ sinh cắt tóc máu trong ngày này cũng sẽ gặp nhiều vận xui. Vì thế, các bạn nên tránh cắt tóc máu cho con vào ngày này.
  • Ngày 30: Ngày 30 được xem là “ngày cùng tháng tận” nên cắt tóc cho con vào ngày này sẽ khiến đứa trẻ bị yếu mệnh, sức khỏe không tốt.

5. Một số lưu ý khi cắt tóc cho con

Khi tiến hành cắt tóc cho bé, ba mẹ phải chú ý một số điều sau để đảm bảo sức khỏe và sự may mắn, bình an cho trẻ:

  • Không nên cắt tóc máu cho bé nếu bé chưa đủ 5 tháng tuổi.
  • Không nên cắt tóc cho con khi con đang bị ốm, sốt hoặc có hiện tượng khó chịu.
  • Trẻ em thường nghịch ngợm, hiếu động, không chịu ngồi yên để cho cha mẹ cắt tóc nên ba mẹ cần cắt tóc cho trẻ một cách nhanh chóng, tránh để các dụng cụ cắt tóc làm tổn thương vùng da nhạy cảm của bé.
  • Khi cắt tóc cho bé, ba mẹ cần che chắn cẩn thận vùng cổ, vùng tay chân cho bé, tránh trường hợp tóc bám vào khiến trẻ bị mẩn ngứa khó chịu.
  • Sau khi cắt tóc xong, mẹ nên đội mũ cho con để bé đủ ấm, không bị nhiễm lạnh.
  • Mẹ nên chọn buổi sáng để cắt tóc cho bé. Điều này giúp bé cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Đồng thời bé cũng hợp tác với mẹ hơn khi cắt tóc.

Cắt tóc ngày nào tốt cho bé còn tùy thuộc vào sự lựa chọn của mẹ. Tuy nhiên, dù chọn ngày nào đi chăng nữa, mẹ cũng cần phải chú ý đến sự an toàn của trẻ nhé.

Chúc các mẹ chọn được ngày cắt tóc tốt cho bé.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!