Cao Chè Vằng Có Tác Dụng Gì? 10 Tác Dụng Thần Kỳ Của Cao Chè Vằng

Cao Chè Vằng Có Tác Dụng Gì? 10 Tác Dụng Thần Kỳ Của Cao Chè Vằng

Từ lâu, cao chè vằng được mệnh danh là siêu phẩm của phụ nữ sau sinh. Vậy cao chè vằng có tác dụng gì mà tốt đến vậy. Hãy cùng mekhoeconthongminh.com tìm hiểu nhé.

Chắc hẳn, ai trong chúng ta cũng đã biết đến công dụng tuyệt vời của cao chè vằng. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn về chúng thì các bạn hãy cùng xem nội dung bài viết cao chè vằng có tác dụng gì dưới đây.

1. Chè vằng là gì?

Trước khi tìm hiểu cao chè vằng là gì thì chúng ta cũng nên biết chè vằng là gì? Chè vằng là một loại thảo dược quý rất tốt cho sức khỏe của con người. Cây chè vằng thuộc họ Nhài có tên khoa học là Jasminum subtriphnerve Blume. Chúng thường mọc hoang, ở những bụi cây nhỏ. Đường kính thân chỉ nhỏ hơn 6mm và thân cây có nhiều đốt, phân thành nhiều nhánh. Phần lá có hình mác, cuống tròn, mũi nhon, đối xứng với nhau. Hoa chè vằng màu trắng, quả hình cầu.

cao chè vằng có tác dụng gì, uống cao chè vằng có tác dụng gì, mua cao chè vằng có tác dụng gì

Chè vằng là loại cây thuộc họ Nhài có tên khoa học là Jasminum subtriphnerve Blume

2. Cao chè vằng là gì?

Cao chè vằng là một sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ cây chè vằng, thường là từ phần thân và lá, được chọn lọc nghiêm ngặt và trải qua quá trình nghiên cứu, kiểm tra kỹ lưỡng, tạo nên sản phẩm cao chè vằng nguyên chat.

3. Cao chè vằng có tác dụng gì?

Trong chè vằng có chứa erpenoit, glycosit đắng, flavonoit và ancaloit nên mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ sau sinh:

Giảm cân

Việc giảm cân, lấy lại vóc dáng sau sinh là điều mà chị em nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, việc sử dụng các loại thuốc giảm cân sẽ gây hại đến sức khỏe của mẹ và bé. Sử dụng cao chè vằng là cách an toàn và hiệu quả nhất. Các hoạt chất có trong cao chè vằng kích thích dạ dày và ruột hoạt động nhanh và mạnh mẽ hơn. Từ đó, đẩy mạnh quá trình tiêu hóa, giúp các chất dinh dưỡng được hấp thụ một cách tốt nhất.

Lợi sữa

Trong chè vằng có chứa hoạt chất Glycosid đắng, các vitamin và khoáng chất cần thiết để tuyến sữa hoạt động ổn định. Chính vì thế mà cao chè vằng rất được mẹ bỉm sữa ưa chuộng, giúp sữa về nhanh và đều hơn. Các mẹ bị mất sữa, tắc tia sữa, sữa không ra đều thì cao chè vằng chính là sự lựa chọn hoàn hảo của các mẹ đó.

cao chè vằng có tác dụng gì, uống cao chè vằng có tác dụng gì, mua cao chè vằng có tác dụng gì

Cao chè vằng có tác dụng giảm cân lợi sữa

Giải nhiệt, làm mát cơ thể

Theo Đông Y, cao chè vằng có tác dụng thanh nhiệt, giải dộc, kích thích tiêu hóa, làm mát gan, trị nhọt nên rất thích hợp cho người cao tuổi và cả phụ nũ đang cho con bú.

Kháng khuẩn, chống viêm

Trong cây chè vằng chiếm phần nhiều là các Glucosit đắng, Flavonoid và ancaloi. Theo nghiên cứu, những chất này có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giúp tái tạo tổ chức, làm lành vết thương nhanh chóng, chống viêm tử cung, viêm tuyến vú, kháng khuẩn, khí hư. Đối với phụ nữ sau sinh còn làm vết thương nhanh chóng sau sinh nở.

Tăng cường tuần hoàn máu

Cao chè vằng giúp tăng cường tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết, điều hòa kinh nguyệt.

Cải thiện tình trạng biếng ăn, ăn không ngon miệng

Phụ nữ sau sinh thường nhạt mồm nhạt miệng, ăn không ngon miệng. Để khắc phục triệu chứng này, chị em hãy thử uống cao chè vằng. Trong cao chè vằng có chứa chất Glycozit đắng, chất này tuy tạo nên vị đắng, khó uống cho chè vằng nhưng lại kích thích vị giác của chúng ta, giúp cải thiện khẩu vị.

Tốt cho người huyết cao, xơ vữa động mạch

Xơ vữa động mạch là hiện tượng thành của động mạch bị xơ cứng, hẹp lại hoặc mảng xơ vữa bị bong ra làm tắc mạch cục bộ gây biến chứng nguy hiểm. Xơ vữa có thể gây ra vỡ mạch máu khiến cho người bệnh bị chảy máu trong nghiêm trọng và tử vong nhanh chóng.

Cao chè vằng chứa các hoạt chất chống oxy hóa cực tốt nên làm giảm áp lực máu vào thành mạch, phòng ngừa xơ vữa động mạch. Vì thế, cao chè vằng có tác dụng chữa bệnh cao huyết áp ở phụ nữ sau sinh, người bệnh và đặc biệt là ở người già.

Hỗ trợ, điều trị bệnh gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, tiểu đường

Vì khả năng kích thích tiêu hóa và tiêu hủy mỡ thừa nên đây chính là bài thuốc hỗ trợ bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, tiểu đường. Các bạn chỉ cần chăm chỉ uống nước cao chè vằng mỗi ngày là có thể ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ và tiểu đường nhé.

Bảo vệ gan và phòng ngừa bệnh ung thư

Chất Flavonoid có trong cao chè vằng chính là yếu tố tuyệt vời giúp bảo vệ gan, phòng ngừa bệnh ung thư. Khi chị em sử dụng cao chè vằng mỗi ngày, chúng sẽ hỗ trợ thải độc ra bên ngoài. Đồng thời, chống lại sự oxy hóa tế bào, giúp bảo vệ gan không bị nhiễm khuẩn và nhiễm độc.

Chữa áp xe vú

Áp xe vú là tình trạng thường gặp ở phụ nữ sau sinh. Chúng gây ra hiện tượng sưng đỏ, có hạch ấn thấy đau và có thể có mùi hôi ở vú.

Khi bị áp xe, chị em nên dùng lá chè vằng tươi hoặc khô giã nát, đắp lên bầu ngực. Đồng thời, mỗi ngày uống thêm 1 – 2 ly nước cao chè vằng để bệnh nhanh chóng khỏi hẳn. Với các chất chống oxy hóa có trong cao chè vằng sẽ có tác dụng chống viêm, áp xe tuyến vú.

cao chè vằng có tác dụng gì, uống cao chè vằng có tác dụng gì, mua cao chè vằng có tác dụng gì

Cao chè vằng giúp ổn định huyết áp, tốt cho người bị xơ vữa động mạch

4. Đối tượng không nên sử dụng cao chè vằng

Phụ nữ mang thai

Chè vằng rất rốt cho phụ nữ sau sinh nhưng lại không sử dụng được cho phụ nữ mang thai vì ngoài khả năng làm mát, lợi sữa, chè vằng còn có tác dụng co bóp tử cung để đẩy máu ứ đọng ra ngoài cơ thể. Vì thế, rất dễ gây ra tình trạng sảy thai, sinh non.

Trẻ em dưới 2 tuổi

Trẻ em dưới 2 tuổi có hệ tiêu hóa chưa ổn định nên uống cao chè vằng vừa không phát huy được tác dụng của cao chè vằng mà còn gây phản tác dụng.

Người bị huyết áp thấp

Tác dụng của cao chè vằng là làm giảm huyết áp, điều trị cao huyết áp nên không dùng được cho người bị huyết áp thấp. Nếu sử dụng sẽ dẫn đến tình trạng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu,…

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã biết cao chè vằng có tác dụng gì. Đây là thảo dươc quý có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn phải lưu ý những trường hợp nào không nên uống và hạn chế uống để đảm bảo an toàn nhé.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!