Cách Trị Cảm Cúm Cực Nhanh Cho Bà Bầu Mà Không Phải Dùng Thuốc

Cách Trị Cảm Cúm Cực Nhanh Cho Bà Bầu Mà Không Phải Dùng Thuốc

Khi mang thai, sức đề kháng của mẹ bầu bị suy giảm nên dễ mắc các bệnh về cảm cúm. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách trị cảm cúm cho bà bầu mà không cần dùng thuốc, bạn hãy cùng tham khảo nhé.

Trong quá trình mang thai, nếu chẳng may bạn bị cảm cúm thì thay vì dùng thuốc, hãy áp dụng cách trị cảm cúm cho bà bầu dưới đây để đảm bảo an toàn cho bé, đẩy nhanh virus ra khỏi cơ thể, giúp bạn nhanh chóng khỏi bệnh.

1. Uống nước tía tô, kinh giới

Theo Đông Y, lá kinh giới có vị cay, tính ấm nên làm ra mồ hôi nhiều, giúp lợi tiểu, chữa sốt nóng, cảm gió, bệnh dị ứng, sao đen để cầm huyết. Khi bị cảm cúm, bà bầu có thể sử dụng lá kinh giới. Đây là bài thuốc an toàn, hiệu quả với các triệu chứng của cám cúm.

Cách làm:

  • Chuẩn bị 15g lá kinh giới, 15g tía tố, 2.5g cam thảo. Sau đó, đem rửa sạch các nguyên liệu, để ráo nước rồi cho vào nồi đun sôi cùng với 1.5 lít nước để lấy nước uống. Những vị thuốc này sẽ giúp mẹ bầu nhanh chóng thoát khỏi các triệu chứng của cảm cúm.

cách trị cảm cúm cho bà bầu, cách trị cảm cúm cho bà bầu 3 tháng giữa, cách trị cảm cúm cho bà bầu 3 tháng cuối, cách trị cảm cúm cho bà bầu tại nhà, cách trị cảm cúm cho bà bầu 8 tháng, cách trị cảm cúm cho bà bầu 7 tháng, cách trị cảm cúm cho bà bầu tháng cuối, thuốc trị cảm cúm cho bà bầu, cách trị ho cảm cúm cho bà bầu

Uống nước tía tô, kinh giới là một cách trị cảm cúm cho bà bầu

2. Xông mặt bằng lá thuốc

Xông mặt bằng lá thuốc sẽ giúp mẹ bầu bị cảm cúm thoải mái hơn và bệnh cũng nhanh khỏi hơn. Lúc này, mẹ bầu cần chuẩn bị một số loại lá như: lá bưởi, húng quế, tía tô, bạc hà, rau tần, rau ngổ, riềng, gừng, hành, chanh,...để nấu nước xông mặt. Nồi nước xông có khoảng 5 – 7 loại lá trên và mỗi loại chứa khoảng 50 – 100g.

Cách xông mặt:

  • Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi nước, đun sôi chừng khoảng 5 – 7 phút. Sau đó mở hé nắp nồi ra cho hơi nước thoát ra dần dần, mẹ bầu đưa mặt lại gần nồi nước xông hơi, cách nồi khoảng 15 – 20cm. Ngồi trong khoảng 5 – 10 phút cho đến khi mồ hôi ở mặt toát ra. Sau đó lấy khăn sạch lau lại mặt. Xông hơi xong, mẹ bầu nên uống 1 ly nước chanh có cho thêm một vài hạt muối trắng.

3. Ăn cháo trứng nóng

Ăn cháo trứng nóng cùng với hành lá và tía tô cũng là cách trị cảm cúm an toàn, hiệu quả cho bà bầu. Tuy nhiên, mẹ bầu phải nhớ ăn cháo trứng khi vừa mới nấu xong để cơ thể toát ra mồ hôi. giúp mẹ bầu cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn.

4. Uống nước ép tỏi

Tỏi có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh cảm cúm cho mẹ bầu. Vì thế, khi bị cảm cúm, mẹ bầu hãy giã nát một vài tép tỏi tươi rồi hòa tan với một chút nước ấm để uống trực tiếp cho nhanh khỏi bệnh.

Lưu ý: Trong quá trình mang thai, chị em nên bổ sung thêm tỏi vào thực đơn ăn uống của mình để tăng cường thêm sức đề kháng.

cách trị cảm cúm cho bà bầu, cách trị cảm cúm cho bà bầu 3 tháng giữa, cách trị cảm cúm cho bà bầu 3 tháng cuối, cách trị cảm cúm cho bà bầu tại nhà, cách trị cảm cúm cho bà bầu 8 tháng, cách trị cảm cúm cho bà bầu 7 tháng, cách trị cảm cúm cho bà bầu tháng cuối, thuốc trị cảm cúm cho bà bầu, cách trị ho cảm cúm cho bà bầu

Tỏi có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh cảm cúm cho mẹ bầu

5. Rửa mũi bằng nước muối sinh lý

Việc rửa mũi bằng nước muối sinh lý sẽ giúp vệ sinh và khai thông đường mũi bị tắc nghẽn do chất nhầy tích tụ. Đồng thời, tống xuất virus, vi khuẩn ra khỏi mũi.

Cách thực hiện:

  • Bạn chiết xuất một phần nước muối từ bình lớn vào chiếc xi-lanh hoặc mua lọ nước muối có dung tích nhỏ rồi xịt vào bên trong lỗ mũi. Đồng thời, dùng tay xoa mũi, xì nhẹ để dịch nhầy thoát ra theo dòng nước.
  • Thực hiện tương tự với bên mũi còn lại để làm giảm nhẹ các triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi, cảm cúm cho bà bầu.

6. Uống nước ấm

Uống nước ấm cũng là cách trị cảm cúm cho bà bầu đơn giản mà cực kỳ hiệu quả. Lý do là nước ấm giúp giảm nghẹt mũi, ngăn ngừa tình trạng mất nước, làm dịu tình trạng khô rát ở mũi và cổ họng.

Bên cạnh việc uống nước lọc, mẹ bầu có thể kết hợp thêm với một số loại trà thảo mộc, nước chanh, nước dừa, cháo, súp loãng để cải thiện các triệu chứng của bệnh này. Lưu ý: Mẹ không được sử dụng cafe, rượu hoặc thức uống có gas khi đang mắc bệnh nhé.

7. Thoa dầu tràm

Các loại dầu như: dầu tràm, dầu có chứa tinh dầu bạc hà (thành phần menthol) nói chung có tác dụng làm thông thoáng đường thở, sát khuẩn cực kỳ hiệu quả nên trong dân gian người ta thường dùng các loại dầu này để phòng và điều trị bệnh cảm cúm cho người già, trẻ em lẫn phụ nữ mang thai.

Cách sử dụng:

  • Thoa dầu tràm trực tiếp lên thái dương hoặc lòng bàn chân. Ngoài ra, mẹ bầu có thể cho dầu vào nước xông hoặc nước tắm đều được. Tuy nhiên, với cách thoa trực tiếp thì bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ để tránh cảm giác khó chịu.

cách trị cảm cúm cho bà bầu, cách trị cảm cúm cho bà bầu 3 tháng giữa, cách trị cảm cúm cho bà bầu 3 tháng cuối, cách trị cảm cúm cho bà bầu tại nhà, cách trị cảm cúm cho bà bầu 8 tháng, cách trị cảm cúm cho bà bầu 7 tháng, cách trị cảm cúm cho bà bầu tháng cuối, thuốc trị cảm cúm cho bà bầu, cách trị ho cảm cúm cho bà bầu

Thoa tinh dầu tràm là cách làm thoáng đường thở, giúp trị cảm cúm hiệu quả

8. Bổ sung các loại thực phẩm làm tăng sức đề kháng

Bổ sung các loại thực phẩm làm tăng sức đề kháng là yếu tố quan trọng trong cuộc chiến chống cảm cúm của bà bầu. Vì thế, bạn hãy tham khảo một số gợi ý sau:

  • Thực phẩm giàu vitamin: Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C sẽ làm tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp phòng chống bệnh tật xảy ra. Vì thế, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C như: cam, quýt, chanh, bưởi,...vào thực đơn hàng ngày. Nếu bị cảm cúm thì có thể thêm viên uống vitamin C để nhanh chóng cung cấp nguồn vitamin C cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng.
  • Việt quất: Việt quất rất giàu lượng aspirin tự nhiên – thành phần giúp giảm đau, hạ sốt, sưng viêm trong cơ thể.
  • Hành tây: Trong củ hành tây chứa hoạt chất phytochemical với công dụng giảm viêm phế quản và tình trạng viêm nhiễm bên trong cơ thể.
  • Gừng là thực phẩm lành tính và có công dụng cực tốt trong việc điều trị bệnh cảm cúm. Gừng có tác dụng làm ấm cơ thể, làm sạch các chất độc, vi rút, vi khuẩn, cải thiện và lưu thông máu cho mẹ bầu. Ngoài ra, gừng còn làm giảm triệu chứng ợ nóng khi mang thai.

Trên đây là các cách trị cảm cúm cho bà bầu mà không cần phải dùng thuốc. Hy vọng chúng sẽ giúp bạn vượt qua các triệu chứng cảm cúm một cách dễ dàng khi mang thai.

Chúc các bạn có 1 thai kỳ khỏe mạnh.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!