Bí Quyết Sống Khỏe Giúp Bạn Trường Thọ Mãi Với Thời Gian

Bí Quyết Sống Khỏe Giúp Bạn Trường Thọ Mãi Với Thời Gian

Chắc hẳn, ai trong chúng ta cũng đều muốn sống lâu sống khỏe. Vậy làm thế nào để có một cuộc đời khỏe mạnh, có thêm nhiều thời gian để sống bên người ta yêu thương. Hãy cùng tham khảo các bí quyết sống khỏe dưới đây nhé.

Nếu bạn đang mong muốn có một sức khỏe tốt để làm việc, sinh sống, sống trường thọ với con cháu thì ngay từ bây giờ hãy chú ý đến thói quen sinh hoạt của mình hơn, hãy note lại ngay các bí quyết sống khỏe để cùng thực hiện.

1. Sống lạc quan và ít muộn phiền

Tất cả các yếu tố về tâm lý bất ổn như: thất vọng, tinh thần sa sút, lo lắng, đố kỵ, bi quan,…đều làm tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe nếu chúng được lặp đi lặp lại thường xuyên mà không có cách giải tỏa.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Người sống lạc quan yêu đời sẽ làm giảm tỉ lệ chết sớm xuống còn 50% so với người bi quan thường xuyên suy nghĩ. Ngoài ra, những người sống lạc quan yêu đời còn ít bị stress hơn, biết tự mình xoay sở trước những ảnh hưởng tiêu cực của công việc, cuộc sống. Từ đó, ít làm tổn hại đến sức khỏe hơn.

2. Vận động thân thể nhiều hơn, đặc biệt là đi bộ

Các chuyên gia nghiên cứu về thuốc lão hóa Jay Olshansky của trường đại học Chicago bang Illinois đã cho rằng: Cơ thể tồn tại một suối nguồn tuổi trẻ, đó chính là thể dục. Bạn hãy đi lại, đứng dậy khỏi ghế, đi thăm hàng xóm, hãy bước nhanh những lúc đi dạo để cơ thể luôn được khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

Luyện tập thể dục thể thao không chỉ khiến cuộc sống của bạn trở nên thú vị hơn, loại bỏ stress, ngăn ngừa và phòng chống bệnh tật xảy ra mà thực tế còn chứng minh, người tích cực vận động, cơ thể sẽ khỏe mạnh và sống thọ hơn. Trong đó, đi bộ là phương pháp tốt nhất cho mọi lức tuổi.

Đi bộ có thể khiến động mạch từ cứng biến thành mềm, tuần hoàn máu tốt hơn, khỏe gân cốt, giảm lượng mỡ và cặn bã trong máu. Vì thế, mỗi người nên đi bộ ít nhất 3km trong 1 ngày. Kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, vận động vừa sức để sống lâu sống khỏe.

bí quyết sống khỏe, bí quyết sống khỏe sống lâu, bí quyết sống khỏe của người nhật, bí quyết sống lâu và khỏe mạnh, bí quyết sống khỏe mỗi ngày, bí quyết sống khỏe mạnh, 8 bí quyết mạnh khỏe sống lâu, bí quyết sống khỏe trẻ lâu, bí quyết sống khỏe sống thọ, bí quyết sống vui sống khỏe, bí quyết sống vui khỏe

Đi bộ là biện pháp hiệu quả nhất giúp bạn sống khỏe

3. Đừng ngủ quá giấc, chỉ cần ngủ đúng và đủ giấc

Giấc ngủ giúp hệ thần kinh phục hồi nhanh hơn, tái tạo sức khỏe, tránh căng thẳng, mệt mỏi. Vì thế, trước khi đi ngủ, bạn hãy loại bỏ hết ưu phiền để có một giấc ngủ ngon và sâu hơn, ngủ đúng giờ, đủ giấc.

Thực tế, ngủ quá nhiều hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe. Ngược lại, chúng còn làm giảm tuổi thọ trung bình của mỗi người. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy: Người ngủ nhiều hơn 8 tiếng mỗi đêm có tỉ lệ chết cao hơn người ngủ bình thường. Còn những người ngủ ít, dưới 4 tiếng/đêm thì chẳng được sống thọ bao giờ. Tốt nhất, bạn chỉ nên ngủ 6 – 7 giờ/đêm để có tuổi thọ cao.

4. Cười nhiều hơn

Cười nhiều hơn chính là bí quyết sống khỏe. Trong dân gian thường nói: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, điều này quả thật không sai. Cười làm giảm lượng hormone gây nên tình trạng stress. Đồng thời làm tăng hormone endorphin – kích thích tuần hoàn máu tốt hơn. Cười là bạn tốt của trái tim, đẩy lùi trầm uất.

Từ xưa đến nay, con người cũng không thể phủ nhận được chân lý: Người coi trọng tiếng cười sẽ sống lạc quan hơn, có tuổi thọ cao hơn những người tối ngày mang bộ mặt u sầu. Tiếng cười giúp phục hồi thần kinh, chống mệt mỏi, căng thẳng. Từ đó, cải tạo sức khỏe tốt hơn.

bí quyết sống khỏe, bí quyết sống khỏe sống lâu, bí quyết sống khỏe của người nhật, bí quyết sống lâu và khỏe mạnh, bí quyết sống khỏe mỗi ngày, bí quyết sống khỏe mạnh, 8 bí quyết mạnh khỏe sống lâu, bí quyết sống khỏe trẻ lâu, bí quyết sống khỏe sống thọ, bí quyết sống vui sống khỏe, bí quyết sống vui khỏe

Cười nhiều hơn giúp tinh thần của bạn luôn lạc quan yêu đời, sống khỏe và tốt hơn người bi quan

5. Duy trì cân nặng ở mức ổn đinh

Đối với người thừa cân hay béo phì thì cuộc sống như một quả bom hẹn giờ. Những người này thường có nguy cơ mắc các bệnh về tiểu đường, tim mạch, ung thư rất cao nên không thể đoán trước được ngày mai ra sao, cái chết có thể ập đến bất ngờ lúc nào không hay.

6. Tĩnh tâm

Sự tĩnh tâm giúp con người luôn ở trạng thái thư giãn, thoải mái, dễ chịu. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành ra 15 phút để tĩnh tâm, đầu óc sẽ thoải mái hơn rất nhiều, mang đến 1 giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Ngoài ra, bạn có thể bắt đầu ngày mới với 1 bài tập tĩnh tâm trong vòng 2 phút như: Ngồi thẳng người, cố giữa “trống” đầu óc bằng cách chỉ tập trung suy nghĩ vào 1 từ duy nhất để xây dựng một cuộc sống lý tưởng, cao đẹp hơn. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho công việc, cuộc sống.

Muốn sống khỏe sống lâu, bạn phải tránh xa những tính toán vụn vặt, những ham muốn vật chất quá mức của bản thân. Đừng quá ham muốn danh lợi, địa vị bởi những lo âu, căng thẳng triền miên chỉ khiến sức khỏe của bạn ngày càng suy sút nghiêm trọng.

bí quyết sống khỏe, bí quyết sống khỏe sống lâu, bí quyết sống khỏe của người nhật, bí quyết sống lâu và khỏe mạnh, bí quyết sống khỏe mỗi ngày, bí quyết sống khỏe mạnh, 8 bí quyết mạnh khỏe sống lâu, bí quyết sống khỏe trẻ lâu, bí quyết sống khỏe sống thọ, bí quyết sống vui sống khỏe, bí quyết sống vui khỏe

Tĩnh tâm là biện pháp giúp cơ thể luôn thư giãn, thoải mái, dễ chịu

7. Giảm tress

Stress là khái niệm bao gồm tất cả các tác nhân khiến cơ thể rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi. Từ đó gây ra những biến động cho cơ thể, làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc, cuộc sống.

Ai trong chúng ta cũng đều bị stress nhưng với mức độ nặng nhẹ khác nhau. Nếu chúng ta không biết cách giải tỏa sẽ khiến lượng hormone cortisone tăng cao, làm suy giảm hệ miễn dịch, cơ thể dễ bị bệnh hơn.

Trên đây là 7 bí quyết sống khỏe. Hy vọng chúng sẽ giúp bạn có một cuộc sống tốt đẹp hơn, duy trì một lối sống lành mạnh để sống khỏe, sống lâu dài hơn cùng con cháu.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!