Bà Bầu Bị Ù Tai Phải Làm Sao? Mẹo Hay Chữa Ù Tai Cho Bà Bầu

Bà Bầu Bị Ù Tai Phải Làm Sao? Mẹo Hay Chữa Ù Tai Cho Bà Bầu

Bà bầu bị ù tai phải làm sao? Trong quá trình mang thai, nếu chẳng may bạn bị ù tai thì cũng không phải lo lắng quá, chỉ cần áp dụng các bí quyết dưới đây, chắc chắn tình trạng ù tai sẽ chấm dứt nhanh chóng.

Mang thai là một hành trình vô cùng diệu với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Có lúc bạn đang háo hức, ngóng trông những cú đạp đầu tiên của bé, có lúc bạn đang vỡ òa hạnh phúc khi chuẩn bị chào đón thiên thần nhỏ. Nhưng xen lẫn đó là những lúc mệt mỏi, khó chịu của các triệu chứng khi mang thai như ù tai, đau lưng. Vậy bà bầu bị ù tai phải làm sao? Bí quyết nào giúp bạn phòng tránh bệnh ù tai khi mang thai.

1. Ù tai là gì?

Ù tai là tình trạng xuất hiện tiếng ồn hoặc tiếng kêu lạ trong tai. Bạn có thể nghe thấy tiếng kêu đơn hoặc tiếng kêu âm phức như: tiếng quạt máy chạy, tiếng sóng biển, tiếng ve kêu, tiếng rít, huýt sáo, chuông gió,…Tình trạng này có thể xuất hiện vài ngày rồi tự hết hoặc có thể kéo dài liên tục gây mãn tính, khó chịu.

Triệu chứng ù tai thường gặp ở người lớn tuổi, đặc biệt là những người trên 50 tuổi trở lên và nó cũng thường xảy ra ở nam giới nhiều hơn. Ngoài ra, các bạn cũng có thể gặp chứng ù tai ở bà bầu. Đây là tình trạng khá phổ biến, thường xảy ra ở giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ, hoặc có thể kéo dài hết cả thai kỳ, thậm chí là sau sinh.

bà bầu bị ù tai phải làm sao, bà bầu bị ù tai tháng cuối, mẹ bầu bị ù tai chóng mặt, cách chữa bệnh ù tai cho bà bầu, bầu bị nghẹt mũi ù tai

Ù tai là triệu chứng thường gặp ở bà bầu trong quá trình mang thai

2. Nguyên nhân khiến bà bầu bị ù tai

Nguyên nhân chủ yếu khiến bà bầu bị ù tai là do thiếu máu, lượng oxy không đủ để vận chuyển lên máu, từ đó gây hiện tượng ù tai. Ngoài ra, chúng còn một số nguyên nhân khác như:

  • Bà bầu bị viêm nhiễm vùng tai – mũi – hộng khiến mũi bị tắc nghẽn.
  • Bà bầu hay bị căng thẳng, mệt mỏi hay lo lắng, suy nghĩ,…dẫn đến tình trạng mất ngủ, suy nhược cơ thể.
  • Bà bầu bị mắc các bệnh về tai như: viêm màng nhĩ tai, viêm tai giữa.
  • Bà bầu bị tăng huyết áp trong quá trình thai kỳ.
  • Do sự thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang thai.
  • Do bị chấn thương tai hoặc chấn thương vùng đầu.
  • Do tiếp xúc với quá nhiều tiếng ồn trong thời gian dài.
  • Do sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, cafe, thuốc lá quá nhiều.

Ngoài ra, những bà bầu đã từng bị ù tai ở những lần mang thai trước thì nguy cơ bị ù tai ở lần mang thai tiếp theo cũng tương đối cao.

3. Bà bầu bị ù tai phải làm sao? Bí quyết hạn chế ù tai ở bà bầu

Bà bầu bị ù tai phải làm sao? Để kiểm soát tình trạng ù tai khi mang thai, bà bầu có thể áp dụng các bí quyết sau:

Hạn chế căng thẳng

Mệt mỏi, lo âu, bồn chồn, mất ngủ,…đều là những nguyên nhân khiến bạn căng thẳng, gây chứng ù tai khi mang bầu. Do đó, để tránh gặp phải triệu chứng này, bà bầu nên tìm cách giảm căng thẳng, mệt mỏi, hãy giữ tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái, lạc quan.

Tránh tiếp xúc với các tiếng ồn

Những tiếng động lớn sẽ khiến tình trạng ù tai trở nên nghiêm trọng và khó chịu hơn. Vì thế, bạn nên tránh xa những nơi có tiếng ồn lớn trong thời gian mang thai.

Nghe nhạc và sử dụng tiếng ồn trắng

Nghe nhạc hoặc sử dụng tiếng ồn trắng sẽ giúp bạn che lấp những âm thanh khác phát ra từ môi trường xung quanh như: tiếng sóng vỗ, tiếng suối chảy, tiếng tivi nhiễu sóng, tiếng máy khoan, máy đục,…

Rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên

Rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên cũng là biện pháp giúp bạn có một thai kỳ khỏe mạnh, làm tăng cường thể lực, giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện quá trình lưu thông máu, giảm nguy cơ gặp phải triệu chứng khó chịu trong thai kỳ như ù tai.

Xây dựng một chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng

Việc duy trì một chế độ ăn lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng không chỉ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng mà còn làm giảm nguy cơ gặp phải các biến chứng thường gặp của thai kỳ như ù tai. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh xa các loại thực phẩm chứa nhiều muối, gây tăng huyết áp và tăng nguy cơ bị ù tai.

Thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày

Nếu có thói quen sử dụng tai nghe thì dừng ngay, tốt nhất chỉ nghe nhạc bằng tai nghe không quá 60 phút mỗi ngày, âm lượng không vượt quá 60% âm lượng tối đa.

  • Không ngoáy tai vì có thể làm ảnh hưởng đến thính lực, gây tình trạng ù tai, điếc tai.
  • Không nghe điện thoại trong thời gian dài.
  • Khi tắm nên hạn chế cho nước lọt vào tai.

bà bầu bị ù tai phải làm sao, bà bầu bị ù tai tháng cuối, mẹ bầu bị ù tai chóng mặt, cách chữa bệnh ù tai cho bà bầu, bầu bị nghẹt mũi ù tai

Ù tai không quá nguy hiểm nhưng gây cảm giác khó chịu cho bà bầu

4. Khi nào bà bầu bị ù tai cần đến khám bác sĩ?

Nếu bạn thấy cảm thấy triệu chứng ù tai khi mang bầu không được giảm mà bệnh tình ngày càng nặng hơn, giảm cảm giác khó chịu quá mức thì nên đến bệnh viện để khám, chuẩn đoán nguyên nhân, từ đó tìm ra phương pháp chữa trị kịp thời.

Bác sĩ có thể đề nghị bạn kiểm tra toàn bộ tai – mũi – họng để đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất.

5. Cách chữa bệnh ù tai cho bà bầu bằng phương pháp dân gian

Bà bầu khi bị ù tai có thể áp dụng 2 phương pháp điều trị bằng dân gian dưới đây, đảm bảo hiệu quả vô cùng bất ngờ.

Phương pháp chườm muối hạt

Mẹ bầu chuẩn bị 1 chén muối hạt và 1 túi chườm. Sau đó, cho muối hạt vào chảo, rang nóng lên. Tiếp đến, cho muối vào túi chườm rồi chườm nhẹ nhàng lên tai trong vòng 15 phút. Ngày thực hiện đều đặn 2 lần cho đến khi nào hiện tượng ù tai chấm hết thì thôi.

Phương pháp ấn huyệt tai

Phương pháp ấn huyệt tai cũng có hiệu quả tương tự như chườm muối hạt. Trước tiên, mẹ đặt 2 lòng bàn tay lên 2 tai, từ từ xoa vòng tay theo vòng tròn cho 2 tai nóng lên rồi dùng ngón tay giữa bịt vào lỗ tai, kéo tay ra, làm nhanh, thực hiện lặp đi lặp lại khoảng 50 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là những bí quyết giúp bạn phòng tránh tình trạng ù tai ở bà bầu. Hy vọng với những nội dung này, bạn đã biết bà bầu bị ù tai phải làm sao. Nếu còn điều gì băn khoăn, thắc mắc, bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!