List 12 Loại Thực Phẩm "vàng" Cực Tốt Cho Xương Khớp

List 12 Loại Thực Phẩm

Ăn gì tốt cho xương khớp là câu hỏi luôn được rất nhiều người quan tâm. Bởi vậy mà hôm nay, mekhoeconthongminh.com muốn tổng hợp cho các bạn biết những loại thực phẩm tốt cho hệ xương khớp, hãy cùng tham khảo nhé.

Để xương khớp luôn được chắc khỏe, dẻo dai, phòng tránh bênh thoái hóa xương khớp thì chế độ dinh dưỡng hàng ngày đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Vậy ăn gì tốt cho xương khớp? Dưới đây là 12 thực phẩm vàng tốt cho xương khớp, bạn không nên bỏ qua.

1. Sữa và các loại thực phẩm từ sữa

Sữa là loại thực phẩm được các chuyên gia khuyên dùng nhiều nhất hiện nay, trong cuộc sống hàng ngày. Thành phần của sữa chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt chứa hàm lượng canxi lớn, giúp cấu tạo nên hệ xương chắc chắn, khỏe mạnh, phòng ngừa tình trạng loãng xương, thoái hóa đốt sống cổ và cột sống lưng.

ăn gì tốt cho xương khớp, ăn gì để tốt cho xương khớp, ăn uống gì tốt cho xương khớp, ăn rau gì tốt cho xương khớp, ăn cái gì tốt cho xương khớp, ăn thực phẩm gì tốt cho xương khớp, ăn quả gì tốt cho xương khớp

Sữa và các loại thực phẩm từ sữa chứa nhiều canxi nên rất tốt cho xương khớp

2. Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc làm từ lúa mạch đen, lúa mì, gạo lứt, bắp rang,…hay các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt đều là những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất, làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, tăng cường sức đề kháng, làm chậm quá trình oxy hóa nên rất tốt cho xương khớp.

3. Các thực phẩm giàu axit béo omega-3

Axit béo omega-3 có tác dụng ngăn ngừa các phản ứng của hệ miễn dịch gây nên bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp. Từ đó, làm giảm các triệu chứng đau mỏi xương khớp, đau nhức lưng, vai, hông,…

Vì thế, những người bị thoái hóa khớp, đau nhức xương khớp nên ăn những loại cá chứa nhiều omega-3 như: cá thu, cá ngừ, cá trích, cá mòi, cá hồi, cá trống,….để hỗ trợ và điều trị bệnh tốt hơn.

4. Các loại thịt cá và nước hầm xương ống

Các món hầm từ thịt và xương ống không chỉ cung cấp hàm lượng lớn canxi cho cơ thể mà chúng còn chứa nhiều glucosamine và chondroitin – hợp chất tự nhiên cấu tạo nên sụn, giúp sụn chắc chắn và khỏe mạnh hơn, cải thiện tình trạng viêm khớp.

ăn gì tốt cho xương khớp, ăn gì để tốt cho xương khớp, ăn uống gì tốt cho xương khớp, ăn rau gì tốt cho xương khớp, ăn cái gì tốt cho xương khớp, ăn thực phẩm gì tốt cho xương khớp, ăn quả gì tốt cho xương khớp

Các món hầm từ xương ống rất tốt cho xương khớp

5. Rau xanh và các loại trái cây

Rau xanh và trái cây là hai loại thực phẩm cực kỳ tốt cho bệnh nhân bị xương khớp bởi thành phần chứa lượng lớn vitamin và chất xơ. Bạn có thể tìm thấy hàm lượng lớn vitamin C có trong dứa, chanh, cam, bưởi,...làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp. Các loại rau xanh như: rau bina, cải mầm, cải xanh, cải xoăn, bông cải, bắp cải,…là những loại thực phẩm cực tốt làm giảm thiểu tình trạng viêm khớp.

6. Các loại gia vị

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại gia vị như: ớt, gừng, hạt tiêu,…đều có tác dụng chống viêm, hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp. Do đó, người bệnh nên bổ sung các loại gia vị này thường xuyên để hỗ trợ bệnh tình nhanh khỏi hơn.

7. Các loại nấm

Nấm có khả năng làm tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa quá trình lão hóa da, nlàm giảm thiểu các nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư, tiểu đường, đặc biệt là tình trạng thoái hóa khớp. Vậy nên, chế biến các món ăn được làm từ nấm kết hợp với một số loại rau củ như cà rốt, bông cải xanh, ớt sẽ bổ sung các loại vitamin như A, C, E, K,…cho cơ thể giúp giúp trì hệ cơ xương chắc khỏe, dẻo dai.

8. Trà xanh

Từ lâu, trà xanh được biết đến là loại thức uống chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có khả năng làm giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về loãng xương. Tuy nhiên, khi uống nước trà xanh, người bệnh không được uống quá 3 cốc/ngày vì chúng có thể gây ra tình trạng đau đầu, thở gấp, rối loạn tầm nhìn. Ngoài ra, bạn cũng không nên uống nước trà xanh trước và sau khi ăn khoảng 30 phút vì điều này sẽ làm gây hại đến sức khỏe của người bệnh.

ăn gì tốt cho xương khớp, ăn gì để tốt cho xương khớp, ăn uống gì tốt cho xương khớp, ăn rau gì tốt cho xương khớp, ăn cái gì tốt cho xương khớp, ăn thực phẩm gì tốt cho xương khớp, ăn quả gì tốt cho xương khớp

Trà xanh là loại nước uống chứa nhiều chất chống oxy hóa nên làm giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh loãng xương

9. Giá đỗ

Trong giá đỗ có chứa nhiều hormone oestrogen thực vật, đặc biệt là isoflavon giúp người bệnh giảm hẳn tình trạng lo lắng về quá trình loãng xương, nhất là giai đoạn mãn kinh – xương mỏng đi nhanh chóng, người bệnh có nguy cơ bị gãy xương tăng lên nhanh chóng.

10. Cà chua

Cà chua được xem là loại thực phẩm “xanh” mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Thành phần của cà chua chứa hàm lượng lớn vitamin giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da, cung cấp collagen cho cơ thể. Đối với hệ xương khớp, cà chua còn có khả năng bảo vệ, ngăn ngừa lão hóa, giảm đau các khớp xương.

11. Đậu hũ

Đậu hũ (hay còn gọi là đậu phụ) là loại thực phẩm chứa hàm lượng lớn canxi, isoflavone nên có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy và hình thành hệ xương chắc khỏe. Các bạn có thể sử dụng loại thực phẩm này để thay thế các sản phẩm từ sữa mà vẫn đáp ứng tốt khoảng 20% lượng canxi cần thiết cho cơ thể, giúp duy trì hệ xương khớp khỏe mạnh, dẻo dai.

12. Bơ đậu phộng

Thành phần của bơ đậu phộng chứa nhiều vitamin B3 nên đây là nguồn dưỡng chất đặc biệt quan trọng đối với xương khớp. Vitamin B3 cải thiện sự linh hoạt của các khớp, ngăn ngừa các biến chứng của bệnh viêm khớp.

Trên đây là những loại thực phẩm tốt cho xương khớp. Hy vọng với những thông tin này, bạn đã biết ăn gì tốt cho xương khớp để lựa chọn thực phẩm phù hợp không chỉ giúp hệ xương khớp chắc khỏe, dẻo dai hơn mà còn bảo vệ được sức khỏe cho cả gia đình.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!