Ăn Gì Bổ Não? 12 Loại Thực Phẩm Cực Tốt Cho Trí Não

Ăn Gì Bổ Não? 12 Loại Thực Phẩm Cực Tốt Cho Trí Não

Để não bộ thông minh và hoạt động tốt hơn, bạn phải thường xuyên tập thể dục cho bộ não và đừng quên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho trí não. Vậy ăn gì bổ não? Hãy cùng xem 12 loại thực phẩm vàng dưới đây nhé.

Thời đại công nghệ số khiến chúng ta phụ thuộc quá lớn vào các thiết bị thông minh. Đâu đâu cũng bắt gặp hình ảnh người già, trẻ con vùi đầu vào chiếc điện thoại, máy tính bẳng. Điều này khiến con người ngày càng bị ù lì đi. Để não bộ thông minh và hoạt động tốt hơn, bạn phải thường xuyên tập thể dục cho bộ não và đừng quên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho trí não. Vậy ăn gì bổ não? Dưới đây là 12 thực phẩm vàng giúp bộ não tăng cường trí nhớ, bạn tuyệt đối không được bỏ qua.

1. Bơ

Bơ được xếp vào danh sách các loại quả tốt nhất cho sức khỏe. Thành phần bên trong của quả bơ chứa cả vitamin K và folate giúp ngăn ngừa tình trạng máu đông trong não, phòng tránh bệnh đột quỵ cũng như cải thiện khả năng nhận thức của con người, tăng cường trí nhớ và sự tập trung.

Ngoài ra, bơ cũng là loại quả giàu vitamin B và vitamin C, có hàm lượng protein cao nhất trong tất cả các loại quả nên làm hoạt huyết, cải thiện sức khỏe mạch máu, giúp máu lưu thông lên não dễ dàng hơn.

ăn gì bổ não, ăn gì bổ não tăng trí nhớ, ăn gì để bổ não tăng trí nhớ, ăn gì bổ não cho thai nhi, ăn gì bổ não tăng cường trí nhớ, ăn gì để bổ não cho thai nhi, ăn gì bổ não cho bé, ăn gì bổ não thai nhi

Bơ là loại quả đặc biệt tốt cho trí não

2. Củ cải đường

Củ cải đường chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất chống ung thư, giúp loại bỏ các độc tố trong máu. Các nitrat tự nhiên có trong củ cải đường còn làm tăng lưu lượng máu đến não, cải thiện tinh thần, giảm đau hiệu quả.

3. Quả việt quất

Quả việt quất chứa hàm lượng lớn vitamin C, vitamin K, chất xơ. Ngoài ra, lượng axit gallic có trong quả việt quất còn bảo vệ bộ não cực tốt, giúp não bộ thoát khỏi sự thoái hóa, căng thẳng.

Thêm vào đó, quả việt quất là loại quả giàu chất chống oxy hóa, chứa hàm lượng anthocyanin cao nhất, hỗ trợ các tế bào não chống lại độc tố, thúc đẩy đại não sử dụng đường gluco, góp phần tăng cường hoạt động truyền thông giữa các tế bào não.

4. Nước hầm xương

Hàm lượng collagen trong nước hầm xương làm giảm viêm ruột, chữa lành các axit amin như proline và glycine giúp hệ miễn dịch của bạn hoạt động tốt hơn, cải thiện trí nhớ và tăng cường hệ thần kinh trung ương. Ngoài ra, nước hầm xương còn giúp chữa lành cơ thể bạn từ trong ra ngoài.

ăn gì bổ não, ăn gì bổ não tăng trí nhớ, ăn gì để bổ não tăng trí nhớ, ăn gì bổ não cho thai nhi, ăn gì bổ não tăng cường trí nhớ, ăn gì để bổ não cho thai nhi, ăn gì bổ não cho bé, ăn gì bổ não thai nhi

Nước hầm xương cải thiện trí nhớ, tăng cường hệ thần kinh trung ương

5. Bông cải xanh

Bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ xanh là loại thực phẩm cực tốt cho trí não. Nhờ hàm lượng vitamin K và choline dồi dào, bông cải xanh giúp trí nhớ của bạn sắc nét hơn, bảo vệ tế bào não khỏi bị ảnh hưởng bởi các độc tố, làm tăng tốc độ xử lý của chức năng não và cải thiện khả năng của bộ nhớ.

6. Cần tây

Cần tây chứa hàm lượng chất oxy hóa và polysacarit dồi dào – chất này hoạt động như chất chống viêm tự nhiên, viêm dây thần kinh. Từ đó, làm giảm các triệu chứng liên quan đến viêm, đau khớp, mệt mỏi tinh thần.

Ngoài ra, hàm lượng canxi cao cũng khiến cần tây có khả năng xoa dịu các dây thần kinh. Chất coumarin có trong cần tây có thể làm giảm triệu chứng đau nửa đầu.

7. Socola đen

Socola đen là một loại flavonol có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Ngoài ra, còn có khả năng làm giảm huyết áp, cải thiện lưu lượng máu đến não và tim. Hàm lượng caffeine có trong socola đen giúp duy trì sự nhạy bén của tinh thần. Chỉ cần uống 2 ly socola ấm mỗi ngày, não bộ của bạn sẽ luôn khỏe mạnh, minh mẩn, giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ về già.

8. Lòng đỏ trứng gà

Phụ nữ mang thai nên ăn lòng đỏ trứng gà thường xuyên để thai nhi phát triển não bộ một cách tốt nhất. Lòng đỏ trứng gà chứa lượng lớn choline, chúng có khả năng chuyển hóa thành acetylcholine – một chất dẫn truyền thần kinh, duy trì trí nhớ tốt hơn. Vitamin B – complex trong lòng đỏ trứng gà làm tăng cường sức khỏe của não bộ.

ăn gì bổ não, ăn gì bổ não tăng trí nhớ, ăn gì để bổ não tăng trí nhớ, ăn gì bổ não cho thai nhi, ăn gì bổ não tăng cường trí nhớ, ăn gì để bổ não cho thai nhi, ăn gì bổ não cho bé, ăn gì bổ não thai nhi

Lòng đỏ trứng gà làm tăng cường sức khỏe cho não bộ

9. Rau xanh

Rau xanh chứa nhiều vitamin A và vitamin K có khả năng chống viêm hiệu quả, giúp cho hệ xương chắc khỏe. Ngoài ra những loại rau có lá màu xanh đậm như: cải xoăn, rau bina, rau diếp cá,…còn rất giàu chất chống oxy hóa lutein, chống lại sự suy giảm nhận thức, ngăn ngừa tình trạng mất trí nhớ.

10. Dầu oliu

Dầu oliu cung cấp nguồn chất béo Omega-3 tuyệt vời cho cơ thể, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa ở não bộ. Chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong dầu oliu như: EVOO (extra-virgin olive oil) không chỉ cải thiện trí nhớ cho con người mà còn đảo ngược các thay đổi liên quan đến tuổi tác và bệnh tật.

Hơn nữa, việc sử dụng dầu oliu nguyên chất còn có khả năng bảo vệ trí nhớ, tăng cường kết quả học tập cũng như làm giảm dấu hiệu hình thành bệnh Alzheimer.

11. Cá hồi

Cá hồi là loại thực phẩm bổ dưỡng, chứa hàm lượng lớn axit béo omega-3, DHA, EPA rất cần thiết cho sự phát triển của trí não, giúp trí não của bạn hoạt động trơn tru hơn, cải thiện trí nhớ cho ngươi già.

12. Quả óc chó

Quả óc chó chứa hàm lượng alpha-linolenic cao và acid béo omega-3 cao giúp máu lưu thông tốt hơn. Từ đó, phân phối oxy lên não một cách tốt nhất.

Ngoài ra, quả óc chó còn chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe tim mạnh, có khả năng chống viêm tốt.

Hàm lượng chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất cao cải thiện sự tỉnh táo của tinh thần. Vitamin giúp tránh khỏi bệnh Alzheimer.

Theo thời gian, chúng ta sẽ ngày càng già đi, não bộ hoạt động kém hơn. Để tránh tình trạng suy giảm trí nhớ, bạn cần cung bổ sung các loại thực phẩm tốt cho trí não. Với nội dung bài viết trên, hy vọng bạn đã biết ăn gì bổ não để tăng cường sức mạnh cho não bộ, giúp bạn có một trí nhớ tốt hơn, tinh thần minh mẫn theo sự lão hóa của thời gian.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!