Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Viêm Bao Quy Đầu Ở Trẻ Em

Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Viêm Bao Quy Đầu Ở Trẻ Em

Viêm bao quy đầu không chỉ xuất hiện ở người trưởng thành mà còn xuất hiện ở cả bé trai. Vì thế, ba mẹ cần nắm bắt thông tin về bệnh viêm bao quy đầu ở trẻ em để phát hiện và điều trị kịp thời, tránh gây nguy hiểm cho trẻ.

Viêm bao quy đầu khiến cơ quan sinh dục của bé trai bị viêm đỏ, sưng tấy, gây cảm đau rát, khó chịu. Vì thế, khi trẻ có biểu hiện bị viêm bao quy đầu, ba mẹ cần đưa trẻ đến bệnh viện, cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị ngay nhé.

1. Viêm bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là phần nằm ở đầu dương vật của nam giới, bao bọc bên ngoài “cậu bé”. Bình thường khi bao quy đầu tụt xuống thì sẽ để lộ phần dương vật và lỗ tiểu. Khi bị viêm bao quy đầu, dương vật sẽ viêm đỏ, sưng tấy, gây cảm giác đau rát, khó chịu khi đi vệ sinh.

viêm bao quy đầu ở trẻ em, đầu hiệu viêm bao quy đầu ở trẻ em, phác đồ điều trị viêm bao quy đầu trẻ em, hình ảnh hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ, dấu hiệu viêm bao quy đầu ở trẻ em, mảng trắng trong bao quy đầu của trẻ em, cách chữa sưng đầu bống ở trẻ em, cách kiểm tra hẹp bao quy đầu ở trẻ, bao quy đầu bình thường ở trẻ em

Viêm bao quy đầu là tình trạng dương vật bị viêm đỏ, sưng tấy, đau rát, khó chịu

2. Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu ở trẻ em

Trẻ bị viêm bao quy đầu có thể là do các nguyên nhân sau:

Do trẻ bị hẹp hoặc dài bao quy đầu

Lúc mới sinh, dương vật và bao quy đầu của trẻ gắn liền nhau như một thể thống nhất để bảo vệ quy đầu khỏi các tác nhân gây hại. Tuy nhiên, đó cũng là lý do vì sao khiến bao quy đầu ở trẻ thường bị viêm, do tích tụ quá nhiều chất bẩn, cặn bã. Từ đó khiến vi khuẩn có cơ hội phát triển, sinh sôi mạnh mẽ, gây tình trạng viêm nhiễm.

Do vệ sinh không sạch sẽ

Khi cơ quan sinh dục của trẻ không được vệ sinh sạch sẽ sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển. Những chất cặn bã từ nước tiểu, bựa sinh dục sẽ tích tụ lại, nếu không được làm sạch sẽ tạo điều kiện tốt cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở.

Do còn nhỏ nên việc vệ sinh của trẻ hoàn toàn phụ thuộc vào cha mẹ. Vì thế, các bậc phụ huynh cần chú ý vệ sinh sạch sẽ cho trẻ để loại bỏ hoàn toàn chất bẩn bám trên dương vật.

Do lộn bao quy đầu không đúng cách

Đối với trẻ có bao quy đầu hẹp, các bác sĩ đều khuyên cha mẹ nên tự lộn cho bé tại nhà. Tuy nhiên, lộn sai cách sẽ là nguyên nhân gây viêm bao quy đầu ở trẻ. Nếu quá tay còn gây tổn thương, nứt hoặc rách da. Và khi bị tổn thương, bé dễ bị viêm nhiễm hơn. Quá trình sinh hoạt hàng ngày như đóng bỉm, gây bí bách khó chịu sẽ khiến “cậu bé” bị viêm.

Do viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo cũng là nguyên nhân gây viêm bao quy đầu ở trẻ mà nhiều cha mẹ không biết. Khi trẻ bị viêm niệu đạo thì bao quy đầu cũng sẽ bị viêm nhiễm, do phần bao da với lỗ tiểu nằm cạnh nhau.

Do thói quen mặc quần áo

Nếu mặc quần áo quá chật, ẩm ướt, dùng chung đồ,…cũng là nguyên nhân gây nên bệnh viêm bao quy đầu.

3. Viêm bao quy đầu ở trẻ em có nguy hiểm không?

Triệu chứng của viêm bao quy đầu là sưng đau, tấy đỏ vùng quy đầu. Lâu ngày sẽ khiến trẻ bị đau rát, sợ hãi và không dám đi tiểu. Vì thế, nếu bệnh lý này không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng xấu tới các bộ phận sinh dục của trẻ, gây ung thư hay tử hoại dương vật. Đồng thời, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ quan sinh sản của trẻ sau này, thậm chí gây vô sinh.

Dưới đây là những tác hại cụ thể mà bệnh viêm bao quy đầu gây ra đối với trẻ:

Gây nhiễm trùng

Viêm bao quy đầu gây nhiễm trùng dương vật, viêm đường tiết niệu, viêm âm đạo, bàng quang, thận và suy thận.

Xuất tinh sớm

Trẻ bị viêm bao quy đầu lâu ngày sẽ dẫn đến quy đầu bị khô gây ra hiện tượng xuất tinh sớm.

Gây liệt dương

Viêm bao quy đầu khiến dương vật trẻ bị tổn thương, lâu ngày gây rối loạn cương dương. Khi cương dương phải chịu nhiều áp lực thì thời gian cương cứng sẽ không được lâu, lâu dần gây liệt dương.

Vô sinh

Viêm bao quy đầu ở trẻ lâu ngày sẽ gây viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh khiến số lượng và chất lượng tinh trùng bị suy giảm, gây vô sinh.

viêm bao quy đầu ở trẻ em, đầu hiệu viêm bao quy đầu ở trẻ em, phác đồ điều trị viêm bao quy đầu trẻ em, hình ảnh hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ, dấu hiệu viêm bao quy đầu ở trẻ em, mảng trắng trong bao quy đầu của trẻ em, cách chữa sưng đầu bống ở trẻ em, cách kiểm tra hẹp bao quy đầu ở trẻ, bao quy đầu bình thường ở trẻ em

Viêm bao quy đầu nếu không được chữa trị sớm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của bé

4. Cách điều trị viêm bao quy đầu ở trẻ em

Khi thấy trẻ có dấu hiệu bị viêm bao quy đầu, cha mẹ nên đưa con đến các bệnh viên, cơ sở y tế sớm để được kiểm tra và xử lý kịp thời. Dưới đây là những biện pháp chữa viêm bao quy đầu ở trẻ.

Sử dụng thuốc bôi

Đây là biện pháp chữa trị được các bác sĩ áp dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, để dùng thuốc bôi chữa trị thì điều quan trọng nhất là phải xác định được chính xác nguyên nhân gây ra viêm bao quy đầu là gì? Để từ đó tìm ra loại thuốc bôi phù hợp nhất.

Nong bao quy đầu

Đối với trẻ bị viêm bao quy đầu là do hẹp bao quy đầu thì bác sĩ có thể chỉ định phương pháp nong bao quy đầu. Phương pháp này khá đơn giản, cha mẹ có thể thực hiện cho con tại nhà.

Cắt bao quy đầu

Cha mẹ cũng có thể cho con đến các bệnh viện, cơ sở y tế để cắt bao quy đầu điều viêm nhiễm. Hiện tại có rất nhiều phương pháp cắt bao quy đầu an toàn và đảm bảo cho trẻ nên cha mẹ không phải lo lắng gì nhiều.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về bệnh viêm bao quy đầu ở trẻ em để giúp các bậc phụ huynh có thể nắm được. Nếu thấy trẻ có biểu hiện bị viêm bao quy đầu, tốt nhất ba mẹ nên nhanh chóng đưa trẻ đến các bệnh viện, cơ sở y tế uy tín để được tư vấn và điều trị kịp thời nhé.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!