Những Kinh Nghiệm Cần Biết Khi Cắt Bao Quy Đầu Cho Bé

Những Kinh Nghiệm Cần Biết Khi Cắt Bao Quy Đầu Cho Bé

Cắt bao quy đầu là một cuộc phẫu thuật nhỏ, ít gây ra biến chứng nguy hiểm cho trẻ. Tuy nhiên, để đảm bảo cuộc phẫu thuật thành công tốt đẹp, bố mẹ cần lưu ý đến những kinh nghiệm cắt bao quy đầu cho bé dưới đây.

Hầu hết, các bé trai sinh ra đều bị hẹp bao quy đầu và phải tiến hành phẫu thuật. Vậy cắt bao quy đầu có nguy hiểm không? Bố mẹ cần lưu ý những gì? Bài viết sau sẽ chia sẻ kinh nghiệm cắt bao quy đầu cho bé.

1. Cắt bao quy đầu cho bé là gì?

Cắt bao quy đầu là một cuộc phẫu thuật nhỏ cắt bỏ da bao phủ đầu dương vật của trẻ. Ở một số nơi trên thế giới, bé trai mới sinh ra sẽ được cắt bao quy đầu ngay lập tức. Hoặc có thể thực hiện sau nhưng thủ thuật sẽ phức tạp hơn.

Đối với một số gia đình, cắt bao quy đầu cho bé được xem là nghi lễ mang tính tôn giáo. Ngoài ra việc làm này còn mang đến một số lợi ích như: giúp nam giới dễ dàng vệ sinh vùng kín hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường tình dục.

trẻ máy tuổi thì cắt bao quy đầu, cắt bao quy đầu cho trẻ có đầu không, chi phí cắt bao quy đầu trẻ em, hình ảnh trẻ bị hẹp bao quy đầu, cắt bao quy đầu cho trẻ bao nhiêu tiền, kinh nghiệm cắt bao quy đầu cho bé, cắt bao quy đầu cho trẻ

Biểu hiện của hẹp bao quy đầu ở trẻ

2. Khi nào nên cắt bao quy đầu?

  • Cắt bao quy đầu được khuyến cáo thực hiện cho các trường hợp sau:
  • Trẻ bị hẹp bao quy đầu, nghẹt bao quy đầu, dài bao quy đầu, viêm bao quy đầu.
  • Trẻ có cảm giác ngứa rát, khó chịu khi chạm vào quy đầu dương vật.
  • Phần đầu dương vật xuất hiện tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy đỏ, thậm chí là ra mủ có mùi hôi.

3. Lợi ích khi cắt bao quy đầu

  • Giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu, đặc biệt là trong những năm tháng đầu đời của trẻ.
  • Ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng nặng hoặc tái phát thường xuyên dẫn đến tình trạng thận bị tổn thương, nhiễm trùng huyết.
  • Giảm nguy cơ bị mắc bệnh HIV cũng như một số bệnh lý khác lây truyền qua đường tình dục.
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh về da, gây ảnh hưởng đến dương vật như: nhiễm trùng do hẹp bao quy đầu.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư dương vật.
  • Nam giới dễ dàng vệ sinh bộ phận sinh dục hơn sau khi cắt bao quy đầu.

trẻ máy tuổi thì cắt bao quy đầu, cắt bao quy đầu cho trẻ có đầu không, chi phí cắt bao quy đầu trẻ em, hình ảnh trẻ bị hẹp bao quy đầu, cắt bao quy đầu cho trẻ bao nhiêu tiền, kinh nghiệm cắt bao quy đầu cho bé, cắt bao quy đầu cho trẻ

Phẫu thuật cắt bao quy đầu giúp trẻ ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu

4. Cắt bao quy đầu liệu có nguy hiểm không?

Bất kỳ một cuộc phẫu thuật nào cũng có những rủi ro nhất định xảy ra. Nhìn chung, cắt bao quy đầu là một phẫu thuật nhỏ, không gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải đề phòng xảy ra. Dưới đây là những rủi ro của chúng, bạn có thể tham khảo:

  • Chảy máu tại thời điểm làm thủ thuật.
  • Đau rát tại vùng phẫu thuật.
  • Nhiễm trùng dương vật
  • Dương vật bị tổn thương hoặc biến dạng.

Theo kết quả nghiên cứu thì tỉ lệ biến chứng nghiêm trọng như tổn thương dương vật là cực kỳ thấp, khoảng 0.2%. Còn những biến chứng nhỏ như chảy máu, nhiễm trùng là 3%.

5. Quy trình thực hiện cắt bao quy đầu cho bé

Những việc bạn cần làm khi chuẩn bị cắt bao quy đầu cho bé?

Trước khi tiến hành phẫu thuật cắt bao quy đầu cho bé, các bác sĩ sẽ giải thích những rủi ro và lợi ích của thủ thuận. Nếu bạn đồng ý thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu cho con thì bạn sẽ phải ký vào một tờ văn bản, đồng ý làm thủ thuật. Đồng thời, bạn phải kê khai tất cả các loại thuốc con bạn gần đây sử dụng hoặc có dị ứng với bất kỳ loại thuốc nào không để bác sĩ nắm rõ được tình hình thể trạng và sức khỏe của bé.

Trước khi phẫu thuật, bác sĩ cũng sẽ gặp bạn để tư vấn phương pháp gây tê cho bé. Và điều quan trọng nhất là khi tiến hành thủ thuật, bạn phải giúp con tuân thủ theo đúng sự hướng dẫn của bác sĩ, ngừng ăn và uống trước khi phẫu thuật.

Quy trình phẫu thuật cắt bao quy đầu thông thường

Phẫu thuật này được tiến hành gây tê toàn thân và thời gian mất khoảng 30 phút.

Con bạn sẽ được nằm ngửa trên bàn phẫu thuật. Sau đó, bác sĩ sẽ làm sạch vùng dương vật rồi dùng 1 chiếc vòng nhựa, đặt vào dương vật rồi cắt vùng da quy đầu theo cái vòng đó. Cuối cùng là bác sĩ cầm máu chảy ra từ các mạch máu nhỏ đó rồi khâu lại da.

trẻ máy tuổi thì cắt bao quy đầu, cắt bao quy đầu cho trẻ có đầu không, chi phí cắt bao quy đầu trẻ em, hình ảnh trẻ bị hẹp bao quy đầu, cắt bao quy đầu cho trẻ bao nhiêu tiền, kinh nghiệm cắt bao quy đầu cho bé, cắt bao quy đầu cho trẻ

Quy trình phẫu thuật bao quy đầu ở trẻ

6. Cách chăm sóc trẻ khi cắt bao quy đầu

Chăm sóc trẻ đúng cách sau khi cắt bao quy đầu vừa hạn chế được những biến chứng xảy ra vừa giúp bao quy đầu được phát triển bình thường, mang lại những lợi ích tốt cho sức khỏe. Vì thế, các bậc phụ huynh cần phải quan tâm nhiều đến việc này.

Cho trẻ nghỉ ngơi nhiều

Sau khi cắt bao quy đầu, bố mẹ cần cho trẻ nghỉ ngơi nhiều hơn, hạn chế việc đi lại, vận động nhiều, đặc biệt là trong 1 – 2 ngày đầu. Tránh tình trạng vận động mạnh, tác động đến bao đầu quy gây nên tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng bao quy đầu.

Vệ sinh bao quy đầu đúng cách

Quá trình vệ sinh bao quy đầu ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hồi phục của bé. Do đó, mẹ cần vệ sinh cho trẻ một cách nhẹ nhàng, đúng cách.

Mỗi ngày, mẹ phải vệ sinh ít nhất 2 lần cho “cậu nhỏ”. Để đạt hiệu quả tốt nhất, mẹ nên dùng nước ấm pha với muối loãng hoặc dung dịch nước sát khuẩn để vệ sinh.

Thay băng hằng ngày cho trẻ

Để đảm bảo an toàn cho trẻ, mẹ không nên dùng băng gạc quá lâu cho bé vì máu và dịch tiết ở vùng tổn thương sẽ tấn công vào trong, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây viêm nhiễm. Do đó, bạn cần thay băng 2 lần/ngày. Nếu dịch tiết ra nhiều hơn thì có thể thay nhiều hơn.

Mặc quần áo rộng rãi thoải mái

Khi cắt bao quy đầu xong, bố mẹ nên mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát cho bé để hạn chế tình trạng cọ xát vào đũng quần, gây chảy máu cho bé.

Tốt nhất bố mẹ nên chọn những loại quần vải được làm từ chất liệu cotton mềm, hạn chế sử dụng những chiếc quần Jean ôm sát, làm từ chất liệu thô cứng.

Lưu ý khi tắm cho bé

Khi tắm cho bé, bố mẹ không nên sử dụng loại xà phòng dễ gây kích ứng da. Tốt nhất là trong khoảng thời gian đầu, bạn nên lau người nhẹ nhàng, tránh để nước làm ướt bao quy đầu.

Sử dụng thuốc theo đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ

Để hạn chế tình trạng nhiễm trùng, gây đau đớn cho trẻ, bạn cần cho trẻ uống thuốc theo đúng giờ, đúng liều lượng mà bác sĩ đặt ra, tránh tình trạng tự ý sử dụng thuốc mà không có sự chỉ định của bác sĩ.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp

Chế độ dinh dưỡng là biện pháp tốt nhất giúp trẻ nhanh hồi phục sức khỏe. Do đó, bạn cần xây dựng cho bé 1 chế độ dinh dưỡng cân bằng, lành mạnh. Mẹ nên bổ sung các loại ngũ cóc, sữa, thực phẩm từ sữa, ranh xanh, nghệ,…để bệnh nhanh khỏi hơn. Đồng thời, kiêng các loại thực phẩm được chế biến từ hải sản, rau muống, đồ nếp, trứng, đồ ăn có nhiều dầu mỡ,....

Trên đây là những kinh nghiệm cắt bao quy đầu cho bé. Bố mẹ nên tham khảo để giúp bé nhanh hồi phục sức khỏe hơn, đảm bảo an toàn cho trẻ.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!