Trễ Kinh Nhưng Không Có Dấu Hiệu Mang Thai Có Nguy Hiểm Không?

Trễ Kinh Nhưng Không Có Dấu Hiệu Mang Thai Có Nguy Hiểm Không?

Nếu bạn đang rơi vào tình trạng trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai trong một thời gian dài thì đừng nên chủ quan vì đây rất có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai là một biểu hiện bất thường của cơ thể. Không chỉ đe dọa đến sức khỏe, khả năng sinh sản mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng. Vì thế, chị em không được chủ quan, hãy đi khám ngay.

1. Như thế nào gọi là trễ kinh?

Trễ kinh là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn bình thường. Thông thường, ở nữ giới khỏe mạnh, chu kỳ kinh nguyệt thường dao động từ 28 – 32 ngày, thời gian hành kinh từ 3 – 7 ngày. Nếu bạn bị trễ kinh từ 5 ngày trở lên thì được xem là dấu hiệu bất thường.

Hầu hết, chị em nào cũng từng phải trải qua vài ba lần trễ kinh, đặc biệt là trong giai đoạn mới bắt đầu xuất hiện kinh nguyệt và giai đoạn tiền mãn kinh. Do đó, nếu bạn chỉ bị trễ kinh trong một thời gin ngắn và không kéo dài quá nhiều tháng thì không phải lo lắng gì nhiều. Đây rất có thể chỉ là do bất thường về tâm lý, chế độ ăn uống không được tốt gây nên tình trạng rối loạn nội tiết tố.

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng này và trễ kinh liên tục trong một thời gian dài kèm theo một vài dấu hiệu bất thường thì bạn nên đến các bệnh viện, cơ sở y tế để kiểm tra ngay, tránh gây ra các biến chứng nguy hiểm cho bản thân.

Trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai là một biểu hiện bất thường của cơ thể. Không chỉ đe dọa đến sức khỏe, khả năng sinh sản mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng. Vì thế, chị em không được chủ quan, hãy đi khám ngay.

Trễ kinh là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn bình thường

2. Nguyên nhân trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai

Do lo lắng, căng thẳng kéo dài

Một trong những nguyên nhân chính khiến chị em bị trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai là do tâm lý. Theo đó, tâm trạng không tốt, thường xuyên lo lắng, căng thẳng, khiến chị em ăn uống không ngon miệng, ngủ không ngon giấc, thức khuya, dậy sớm khiến nội tiết tố trong cơ thể bị thay đổi, làm mất cân bằng, dẫn đến việc rụng trứng không đúng thời điểm và kinh nguyệt sẽ đến chậm hơn.

Trong trường hợp này, các chuyên gia nhận định là không quá nguy hiểm. Chị em chỉ cần gạt bỏ tâm lý tiêu cực, ăn uống, nghỉ ngơi đúng giờ thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ nhanh chóng trở lại bình thường.

Do tác dụng phụ của thuốc

Trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai cũng có thể là do tác dụng phụ của thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai. Những loại thuốc này ức chế quá trình rụng trứng, làm thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Vì thế, việc lạm dụng thuốc tránh thai quá mức hay sử dụng thuốc kháng sinh trong một thời gian dài sẽ khiến chị em bị trễ kinh.

Tăng cân hoặc giảm cân đột ngột

Theo các nhà nghiên cứu khoa học, việc nữ giới tăng cân hoặc giảm cân đột ngột sẽ khiến việc sản sinh nội tiết tố trong cơ thể bị ảnh hưởng và cơ thể thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, khó chịu hơn. Ngoài ra, đây cũng là yếu tố khiến cơ thể mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì thế, nếu bạn bị trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai mà gần đây cân nặng có sự thay đổi đột ngột thì không nên chủ quan, hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ ngay để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Sử dụng nhiều chất kích thích

Thường xuyên sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá, cà phê,…sẽ gây nên tình trạng rối loạn kinh nguyệt, điển hình nhất là hiện tượng trễ kinh. Hơn nữa, nếu thói quen này tiếp tục kéo dài còn ảnh hưởng nghiêm trọng đén khả năng sinh sản, sức khỏe và tính mạng. Vì thế, bạn nên từ bỏ thói quen này để nâng cao tuổi thọ và chất lượng cuộc sống.

Mãn kinh

Với phụ nữ ngoài 50 tuổi thì hiện tượng trễ kinh thường gặp hơn. Nguyên nhân là do ở tuổi này, chị em đang trong giai đoạn tiền mãn kinh, cơ thể không còn tiết ra nhiều hormone estrogen nữa khiến buồng trứng suy yếu, kinh nguyệt thưa dần và dần biến mất hoàn toàn.

Mắc các bệnh phụ khoa

Một nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai mà chị em phải lưu ý đến đó là mắc các bệnh về phụ khoa. Theo đó, viêm buồng trứng, đa nang buồng trứng, u xơ tử cung,…là những căn bệnh có biểu hiện là rối loạn kinh nguyệt.

Ngoài ra, khi bị bệnh phụ khoa, chị em còn gặp phải một số triệu chứng như: xuất huyết âm đạo thất thường, đau vùng bụng dưới, đau rát âm đạo khi quan hệ, vùng kín có mùi, khí hư bất thường,…

Trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai là một biểu hiện bất thường của cơ thể. Không chỉ đe dọa đến sức khỏe, khả năng sinh sản mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng. Vì thế, chị em không được chủ quan, hãy đi khám ngay.

Trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai có thể là do tâm lý căng thẳng hoặc mắc các bệnh phụ khoa

3. Trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai có nguy hiểm không?

Dù là nguyên nhân nào gây nên hiện tượng trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai thì đều không tốt cho sức khỏe. Đây là dấu hiệu bất thường cảnh báo cơ thể đang gặp phải một số vấn đề xấu. Vì thế, chị em không được chủ quan, nếu để tình trạng này diễn ra trong một thời gian dài thì phải chịu nhiều hậu quả đáng tiếc cho tâm sinh lý, sức khỏe như:

Ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt

Trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai khiến nhiều chị em hoang mang, lo lắng. Thậm chí nhiều người còn e sợ mình đang mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm, suy nghĩ tiêu cực, dẫn đến stress, trầm cảm,…làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đời sống sinh hoạt.

Ảnh hưởng đến sinh hoạt

Một hậu quả dễ thấy nhất của tình trạng trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai gây ra cho chị em là sự suy yếu về sinh khỏe, kèm theo đó là mắc một số bệnh liên quan đến phụ khoa như: u xơ tử cung, viêm vòi trứng, đa nang buồng trứng,…khiến chị em luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, đau bụng dưới.

Thêm vào đó, nếu không được điều trị kịp thời, bệnh viêm nhiễm phụ khoa sẽ lan rộng, làm ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác trong cơ thể như: bàng quang, đường tiết niệu,…

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Kinh nguyệt là yếu tố liên quan trực tiếp đến khả năng sinh sản của nữ giới. Vì thế, khi bị rối loạn kinh nguyệt đồng nghĩa với việc chị em có nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn cao, khó xác định ngày rụng trứng chính xác từ đó khiến khả năng thụ thai bị suy giảm, chị em khó có con.

Trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của chị em đang gặp vấn đề không tốt về sức khỏe. Vì thế, khi gặp tình trạng này, chị em phải nhanh chóng đến các cơ sở y tế để thăm khám và xử lý kịp thời ngay, tránh xảy ra các biến chứng nguy hiểm.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!