Tỏi Đen Có Tác Dụng Gì? Khám Phá Công Dụng Thần Kỳ Của Tỏi Đen

Tỏi Đen Có Tác Dụng Gì? Khám Phá Công Dụng Thần Kỳ Của Tỏi Đen

Có lẽ, bạn đã nghe nhắc rất nhiều lần đến tỏi đen nhưng bạn đã biết hết tỏi đen có tác dụng gì chưa? Tỏi đen có thực sự tốt không? Hãy cùng mekhoeconthongminh.com tìm hiểu nhé.

Ngày nay, tỏi đen được xem là “thần dược” giúp phòng và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh. Vậy tỏi đen có tác dụng gì? Có phải đối tượng nào cũng dùng được tỏi đen không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

1. Tỏi đen là gì?

Tỏi đen vốn không có trong tự nhiên mà đây là sản phẩm được chế biến từ củ tỏi. Trải qua quá trình lên men chậm, trong điều kiện nghiêm ngặt về nhiệt độ và độ ẩm, tỏi trắng được biến thành những tỏi đen và có sự biến đổi về chất bên trong. Các nhà nghiên cứu đã khẳng định, những hoạt chất có trong tỏi đen, tăng lên rất nhiều lần so với tỏi trắng.

Những lợi ích tuyệt vời mà tỏi đen mang lại đều do hàm lượng các nhóm hoạt chất đã tăng lên vượt trội như: hợp chất sulfur hữu cơ, đường fructose, polyphenol và đặc biệt là hoạt chất S-allyl-L-cysteine (SAC) có hàm lượng tăng lên từ 4 – 5 lần so với tỏi thường.

tỏi đen có tác dụng gì, tỏi đen tự làm có tốt không, tỏi đen nhà làm, cách làm tỏi đen, tỏi đen làm như thế nào, máy làm tỏi đen, tỏi đen giá bao nhiêu

Tỏi đen là sản phẩm được chế biến từ tỏi trắng, sau quá trình lên men chậm

2. Tỏi đen có tác dụng gì?

Với sự biến đổi về chất, những công dụng của tỏi đen dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ.

Tăng cường hệ miễn dịch

Tỏi tươi vốn đã các chuyên gia, bác sĩ đánh giá rất cao về khả năng kháng nấm, kháng virus, ngăn ngừa khả năng nhiễm khuẩn. Do đó, khi được lên men để trở thành tỏi đen, các dược chất có lợi trong tỏi lại càng được gia tăng các hoạt tính. Đặc biệt, trong tỏi đen còn chứa allicin với khả năng tiêu diệt hàng chục loại vi khuẩn, virus ngay cả khi đã được pha loãng. Vì thế, khi được hỏi tỏi đen có tác dụng gì thì câu trả lời chính là tăng cường hệ miễn dịch cho người dùng.

Những người bị suy giảm miễn dịch do dùng hóa chất hoặc chiếu xa, người ốm lâu ngày, sức khỏe bị suy kiệt, ăn tỏi đen sẽ giúp người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh chóng, khỏe mạnh mà không để lại tác dụng phụ gì.

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Tỏi đen có khả năng ức chế một số dòng tế bào ung thư nguy hiểm như: ung thư vú, ung thư gan, ung thư dạ dày, ung thư đại tràng, trực tràng,…Điều này là do hợp chất S-allylcysteine có trong tỏi đen. Chất này là dẫn xuất của axit amin cysteine có tác dụng làm giảm tối đa nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Đồng thời ngăn chặn quá trình phát triển của tế bào ung thư.

Giảm cholesterol trong máu

Cholesterol là một yếu tố quan trọng của cơ thể. Tuy nhiên, nếu dư thừa cholesterol sẽ gây nên các bệnh lý về tim mạch, huyết áp cao, mỡ máu, tiểu đường,…Sử dụng tỏi đen thường xuyên sẽ làm hạ cholesterol trong máu, giảm mỡ máu và làm tăng HDL – cholesterol tốt cho cơ thể. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với người cao tuổi, người bị mỡ máu, béo phì.

Chống oxy hóa

Tỏi đen được khẳng định là có khả năng chống oxy hóa cao và cao hơn gấp nhiều lần so với những loại tỏi thông thường. Vì thế, trong các trường trường bị viêm hay da nhăn nheo, lão hóa, ăn tỏi đen đều rất tốt.

Thu dọn các gốc tự do

Các gốc tự do là nguyên nhân gây ra hơn 80 bệnh lý khác nhau. Các hợp chất sulfur hữu cơ có trong các nhánh tỏi đen cùng dẫn chất tetrahydro cafboline có tác dụng thu dọn các gốc tự do trong cơ thể một cách triệt để. Vì thế, có thể khẳng định, tỏi đen là dược liệu để phòng bệnh cực tốt.

Hỗ trợ và điều trị các bệnh về tim mạch

Không chỉ làm giảm cholesterol xấu xuống mức lý tưởng, tỏi đen còn giúp tăng cường hoạt động lưu thông máu, bảo vệ thành mạch. Từ đó, hỗ trợ và điều trị các bệnh về tim mạch, giúp bệnh nhân tim mạch sống khỏe hơn, ngăn ngừa các biến chứng xảy ra.

Bảo vệ tế bào gan

Tác dụng tiếp theo của tỏi đen là bảo vệ lá gan khỏe mạnh. Hiệu quả này đã được chứng minh trong các trường hợp viêm gan, xơ gan.

Giảm đau, viêm khớp

Tỏi thông thường đã có tác dụng giảm đau và tiêu viêm rất tốt. Khi được lên men chậm thành tỏi đen, công dụng của nó còn trở nên tuyệt vời hơn. Việc ăn tỏi đen đúng cách sẽ mang đến những tác dụng phục hồi tổn thương cho cơ bắp, giúp cải thiện chức năng và làm các khối cơ khỏe mạnh, dẻo dai hơn.

tỏi đen có tác dụng gì, tỏi đen tự làm có tốt không, tỏi đen nhà làm, cách làm tỏi đen, tỏi đen làm như thế nào, máy làm tỏi đen, tỏi đen giá bao nhiêu

Công dụng chính của tỏi đen

3. Ăn tỏi đen như thế nào cho đúng cách?

Tỏi đen có rất nhiều công dụng. Tuy nhiên, bạn phải biết cách sử dụng để mang lại hiệu quả cao hơn. Dưới đây là một số cách sử dụng tỏi đen, bạn hãy tham khảo:

  • Ăn trực tiếp: Với người trưởng thành, mỗi ngày bạn nên ăn từ 2 – 3 củ tỏi đen để mang lại những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. Còn với người già thì nên ăn từ 1 – 2 củ là đủ. Tốt nhất nên ăn riêng để tỏi phát huy được hết công dụng.
  • Ăn tỏi đen ngâm rượu nếp không côn: Mỗi ngày, bạn nên uống từ 1 – 3 lần rượu nếp ngâm tỏi đen với liều lượng 50ml để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Ăn tỏi đen ngâm mật ong: Tỏi đen ngâm mật ong sẽ giúp các hoạt tính được tăng cao hơn. Lúc này, bạn chỉ cần bóc khoảng 125 – 150g tỏi đen, sau đó cho vào lọ thủy tinh, ngâm trong khoảng 3 tuần là có thể dùng được. Tỏi đen khi kết hợp với mật ong sẽ giúp điều trị bệnh cảm cúm, viêm họng, cảm lạnh,…
  • Uống nước ép tỏi đen nguyên chất: Bạn chỉ cần láy 3 – 6g tỏi đen, thêm một chút nước ấm rồi đem ép lấy nước uống.

Lưu ý: Dể đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên ăn tỏi đen trong hoặc ngay sau bữa ăn. Điều này sẽ giúp dịch vị tiết ra nhiều và cơ thể dễ dàng hấp thu các dưỡng chất. Đồng thời tránh được các tác dụng không mong muốn với dạ dày.

tỏi đen có tác dụng gì, tỏi đen tự làm có tốt không, tỏi đen nhà làm, cách làm tỏi đen, tỏi đen làm như thế nào, máy làm tỏi đen, tỏi đen giá bao nhiêu

Tỏi đen phải biết sử dụng đúng cách mới mang lại hiệu quả cao

4. Đối tượng nào không nên ăn tỏi đen?

Tỏi đen tuy rất tốt nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể ăn được. Dưới đây là những đối tượng không nên ăn tỏi đen:

  • Phụ nữ mang thai và những người có thể trạng nóng.
  • Người có tiền sử dị ứng với tỏi.
  • Người đang dùng thuốc chống đông máu.
  • Ngước mắc bệnh tiêu chảy hay huyết áp thấp.
  • Người mắc các bệnh về gan, thận, mắt không được lạm dụng tỏi đen quá nhiều.

Với những thông tin trên, chắc hẳn các bạn đã biết tỏi đen có tác dụng gì? Vậy còn chần chờ gì nữa mà không sắm ngay hũ tỏi đen trong nhà để bảo vệ sức khỏe cho tất cả các thành viên trong gia dình.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và thành công.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!