10 Tác Dụng Thần Kỳ Của Tinh Dầu Hoa Anh Thảo, Ai Cũng Phải Biết

10 Tác Dụng Thần Kỳ Của Tinh Dầu Hoa Anh Thảo, Ai Cũng Phải Biết

Tinh dầu hoa anh thảo ngày càng được sử dụng rộng rãi vì những công dụng tuyệt vời của nó mang lại. Tinh dầu hoa anh thảo không chỉ hỗ trợ và điều trị nhiều bệnh lý mà còn giúp tăng cường sức khỏe, sắc đẹp của chị em.

Ngày nay, tuy không còn quá xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng gì thì không phải ai cũng biết. Vì thế, hãy để mekhoeconthongminh.com bật mí 10 tác dụng thần kỳ của loại tinh dầu này nhé.

1. Nguồn gốc và đặc điểm của hoa anh thảo

Hoa anh thảo (hay còn gọi là hoa dạ anh thảo, hoa anh thảo muộn) là loài hoa đến từ miền Nam Châu Âu, Địa Trung Hải, Iran. Loại hoa này có tên là dạ anh thảo vì hoa chỉ nở vào ban đêm, còn ban ngày thường hướng về bóng râm. Màu sắc của hoa rất đa dạng từ đỏ, hồng, tím đến trắng, vàng.

Hiện tại, hoa anh thảo đang được trồng tại nhiều quốc gia có khí hậu ôn đới và chúng thường nở vào mùa xuân trong ánh nắng ấm áp.

Ở nhiều nơi, người ta còn xem hoa anh thảo là dấu hiệu báo hiệu của mùa xuân, là biểu tượng của sức sống và trẻ trung. Vì thế, hoa anh thảo luôn được gắn liền với hình ảnh của lứa tuổi thiếu niên.

tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng gì, tinh dầu hoa anh thảo có công dụng gì, tinh dầu hoa anh thảo blackmores có tác dụng gì, tinh dầu hoa anh thảo blackmore có tác dụng gì, tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng phụ gì

Hoa anh thảo là loài hoa đến từ miền Nam Châu Âu, Địa Trung Hải, Iran

2. Tinh dầu hoa anh thảo là gì?

Tinh dầu hoa anh thảo là kết quả của phương pháp ép lạnh hạt. Tinh dầu này còn có tên tiếng Anh là Evening Primros Essential Oil. Đã từ lâu, người châu Mỹ bản đị và người châu Á di cư sang châu Mỹ đã sử dụng loại tinh dầu này để mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Bởi tinh dầu hoa anh thảo chứa một thành phần rất quan trọng, đó là Omega-6, cụ thể là GLA (axit gamma linolenic).

3. Tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng gì?

Chữa các bệnh về da

Chất GLA sau khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành Prostaglandin Serin – một hợp chất chống viêm sưng tự miễn nên có tác dụng làm giảm các triệu chứng sưng viêm gây đau.

Đối với da, tinh dầu hoa anh thảo còn có tác dụng làm mềm, cải thiện làn da khô, bong tróc. Đồng thời loại bỏ vi khuẩn trú ngụ gây nên các bệnh về da. Hỗ trợ tích cực trong việc điều trị các chứng bệnh về da liễu như: vảy nến, viêm da dị ứng, mẩn ngứa, chàm, eczema,…

Ngoài ra, việc sử dụng tinh dầu hoa anh thảo thường xuyên còn giúp làn da của chị em trở nên đẹp và mịn màng hơn.

tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng gì, tinh dầu hoa anh thảo có công dụng gì, tinh dầu hoa anh thảo blackmores có tác dụng gì, tinh dầu hoa anh thảo blackmore có tác dụng gì, tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng phụ gì

Tinh dầu hoa anh thảo hỗ trợ và điều trị các bệnh về da

Trị mụn

Thông thường, các chị em bị mọc mụn là do sự thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể. Chúng thường xuất hiện ở tuổi dậy thì, thời kỳ kinh nguyệt, mang thai hoặc mãn kinh.

Tinh dầu hoa anh thảo có khả năng trị mụn là nhờ có GLA giúp cân bằng và điều hòa các hormone ở nữ giới, giúp điều trị và ngăn ngừa mụn tận gốc. Omega-6 trong dầu cải thiện độ đàn hồi cho da.

Vì thế để có làn da đẹp, ngăn ngừa mụn hình thành, bạn nên uống tinh dầu anh thảo mỗi ngày, đồng thời thoa một ít tinh dầu anh thảo lên da và thư giãn thêm một vài phút.

Chống lão hóa da

Omega-6 có trong tinh dầu hoa anh thảo giúp bạn lưu giữ vẻ đẹp thanh xuân. Bởi chúng có vai trò như một chất chống oxy hóa, giúp đẩy lùi tình trạng lão hóa da, ngăn chặn sự già hóa tế bào.

Không chỉ là thần dược cho da, tinh dầu hoa anh thảo còn mang lại vẻ đẹp tươi mới, sức sống cho mái tóc, giúp mái tóc óng mượt, khỏe mạnh hơn, không bị khô xơ, gãy rụng.

Tăng khả năng thụ thai

Tinh dầu hoa ảnh thảo làm tăng chất nhờn cho âm đạo, tăng chất lượng các lớp lót chất nhầy ở khu vực tử cung nên tinh trùng đi vào âm đạo sẽ sống lâu hơn. Từ đó làm tăng kết quả thụ thai. Vì thế, chị em nào hiếm muộn, đang mong muốn có tin vui thì hãy dùng phương pháp này đi nhé.

Hỗ trợ quá trình sinh nở

Tinh dầu hoa anh thảo kích thích tổng hợp và sản sinh prostaglandin giúp điều tiết hormone và phát triển tế bào.

Khi cơ thể bị thiếu prostaglandin, những cục máu đông có nguy cơ hình thành. Đồng thời, xuất hiện những bệnh như viêm nhiễm, kích thích đường tiêu hóa, cao huyết áp, suy giảm chức năng hệ miễn dịch, tăng sinh tế vào, vô sinh hay ung thư.

Phụ nữ có thể dùng tinh dầu hoa anh thảo trong những tuần cuối của thai kỳ để hỗ trợ tử cung trong giai đoạn chuyển dạ, giúp việc sinh nở dễ dàng.

Điều kinh

Kinh nguyệt không đều là nỗi lo của nhiều chị em. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục hiện tượng này bằng cách sử dụng tinh dầu hoa anh thảo. Chúng sẽ giúp chu kỳ kinh nguyệt trở nên đều đặn hơn và làm thuyên giảm đáng kể các triệu chứng khó chịu như: đau bụng, mệt mỏi, cáu gắt của chị em khi đến tháng.

Giảm triệu chứng thời kỳ mãn kinh và tiền mãn kinh

Giai đoạn tiền mãn kinh ở phụ nữ là một giai đoạn đáng sợ, sức khỏe thì sa sút, ban đêm đổ mồ hôi nhiều, âm đạo khô, đau ngực, chướng bụng. Tinh thần cũng bị ảnh hưởng, người lúc nào cũng bồn chồn, dễ nổi nóng, bốc hỏa, mất ngủ về đêm. Da lão hóa, nổi mụn, tóc khô xơ.

Tinh dầu hoa anh thảo làm cân bằng lượng hormone giúp đẩy lùi những dấu hiệu này, giải tỏa căng thẳng, tinh thần thư giãn, thoải mái hơn.

tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng gì, tinh dầu hoa anh thảo có công dụng gì, tinh dầu hoa anh thảo blackmores có tác dụng gì, tinh dầu hoa anh thảo blackmore có tác dụng gì, tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng phụ gì

Tinh dầu hoa anh thảo làm giảm các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh và tiền mãn kinh

Phòng ngừa đa nang buồng trứng

Đa nang buồng trứng là bệnh lý hay gặp ở phụ nữ, nguyên nhân là do rối loạn nội tiết tố. Triệu chứng bao gồm: kinh nguyệt không đều, kinh ra quá nhiều hoặc mất kinh tạm thời, tăng cân béo phì, nổi mụn trứng cá, rụng tóc và u nang buồng trứng.

Lượng axit béo Omega-6 có trong tinh dầu hoa anh thảo sẽ giúp ổn định, cải thiện chức năng nội tiết tố tổng thể. Điều này giúp bạn tránh được những hậu quả của việc rối loạn nội tiết tố trong cơ thể.

Hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp

Đây là viêm khớp mãn tính thường xuất hiện ở cả 2 bên của cơ thể. Chẳng hạn như: 2 khớp gối, 2 cổ tay, 2 bàn tay. Nguyên nhân gây ra bệnh bao gồm các yếu tố di truyền, môi trường và nội tiết.

Theo các cuộc nghiên cứu có tới 94% người bị viêm khớp dạng thấp đã thuyên giảm đáng kể các biểu hiện đau và cứng khớp vào buổi sáng khi sử dụng tinh dầu hoa anh thảo.

Phòng ngừa bệnh loãng xương

Nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng mức axit béo của những người bị loãng xương thường thấp hơn so với bình thường. Do đó, bổ sung axit béo này qua tinh dầu anh thảo, kết hợp với chế dộ ăn giàu canxi sẽ làm tăng mật độ xương, ngăn ngừa bệnh loãng xương cũng như hỗ trợ điều trị.

Với những thông tin trên, chắc hẳn các bạn đã biết tinh dầu hoa ảnh thảo có tác dụng gì? Hiện tại, viên uống tinh dầu hoa anh thảo Blackmores Evening Primrose Oil của Anh đang là giải pháp cải thiện và giữ gìn sức khỏe, sắc đẹp cho chị em phụ nữ. Vì thế, các bạn tuyệt đối không nên bỏ qua nhé.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!