Bà Bầu Bị Đau Đầu Nên Uống Thuốc Gì? Thuốc Đau Đầu Cho Bà Bầu

Bà Bầu Bị Đau Đầu Nên Uống Thuốc Gì? Thuốc Đau Đầu Cho Bà Bầu

Khi mang thai, bà bầu rất dễ bị đau đầu. Vậy khi bị đau đầu, bà bầu có nên uống thuốc gì không? Thuốc đau đầu cho bà bầu loại nào tốt? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau nhé.

Trong quá trình mang thai, nếu bà bầu thường xuyên bị đau đầu sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Vậy lúc này, bà bầu có nên sử dụng thuốc đau đầu không? Thuốc đau đầu cho bà bầu loại nào tốt? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Nguyên nhân khiến bà bầu bị đau đầu

Đau đầu là biểu hiện thường gặp ở bà bầu. Chúng thường xuất phát từ các nguyên nhân sau:

  • Thứ nhất là do ảnh hưởng của sự thay đổi thời tiết khiến nồng độ tiết tố tăng cao, các mạch máu co lại và gây ra hiện tượng đau đầu, mệt mỏi.
  • Thứ 2 là do các triệu chứng của bệnh nội khoa như: viêm xoang, nghẹt mũi, dị ứng,…cũng là nguyên nhân dẫn đến việc bà bầu thường xuyên bị đau đầu.
  • Thứ 3, bà bầu bị đau đầu trong những tháng cuối của thai kỳ là so sự phát triển về trọng lượng của thai nhi đã làm cản trở quá trình lưu thông máu lên não, dẫn đến triệu chứng đau đầu của người mẹ.
  • Thứ 4, bà bầu bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh, những tiếng ồn ào, khói bụi, kẹt xe,…dẫn đến tình trạng căng thẳng, mất ngủ, gây ra chứng đau đầu.
  • Thứ 5 là do chế độ dinh dưỡng thiếu chất không lành mạnh cũng là nguyên nhân khiến bà bầu bị đau đầu.

thuốc giảm đau đầu dành cho bà bầu, thuốc đau đầu cho bà bầu, thuốc đau đầu hạ sốt cho bà bầu, thuốc đau đầu cho bà bầu của nhật

Đau đầu là hiện tượng phổ biến hay gặp ở bà bầu trong kỳ tam cá nguyệt thứ nhất và thứ ba

2. Đau đầu khi mang thai có bị ảnh hưởng gì không?

Đau đàu, mệt mỏi khi mang thai ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt, lối sống của mẹ bầu. Theo đó, sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi bị tác động không tốt.

Ngoài ra, đau đầu trong thai kỳ còn là triệu chứng báo hiệu nguy cơ tiền sản giật, biến chứng xảy ra ở 3 tháng đầu của thai kỳ. Nếu không điều trị và cải thiện kịp thời, tình hình sẽ trở nên nguy hiểm hơn khi mẹ bầu tiến về 3 tháng cuối của thai kỳ.

Nếu thấy đau đầu kèm với những triệu chứng như: cao huyết áp, sưng phù cơ thể, sự bất thường trong nước tiểu, thay đổi thị giác thì mẹ bầu cần đến gặp bác sĩ để thăm khám và điều trị kịp thời.

3. Bà bầu bị đau đầu nên uống thuốc gì? Thuốc đau đầu cho bà bầu

Đa phần các loại thuốc đau đầu được bày bán trên thị trường hiện nay đều có thành phần chính là Paracetamol. Thành phần này được dùng chủ yếu trong các trường hợp bị cảm cúm, đau nhức đầu hoặc đau mỏi cơ thể.

Kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu cũng chưa nêu được Parecetamol có an toàn cho mẹ bầu không và cũng chưa chứng minh được paracetamol có gây tác hại xấu cho sức khỏe bà bầu và sự phát triển của thai nhi không.

Vì vậy, khi bị đau đầu, bà bầu vẫn có thể sử dụng thuốc có thành phần paracetamol. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, bà bầu phải được sự cho phép và chỉ định liều lượng của bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc ở ngoài.

Trên trị trường hiện nay, Panadol là thuốc trị đau đầu thường được sử dụng và bày bán rộng rãi tại các hiệu thuốc. Chúng bao gồm 2 loại:

  • Loại màu xanh: Chỉ chứa Paracetamol.
  • Loại màu đỏ: Kèm thêm caffeine để không gây buồn ngủ. Chất này được khuyến cáo không nên dùng cho bà bầu vì chúng có thể gây ra một số tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Chính vì thế, khi bà bầu cảm thấy đau đầu cực độ, nằm ngoài sức chịu đựng của mình thì hãy đến gặp bác sĩ tư vấn điều trị thích hợp. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc đau đầu cho bà bầu về để tự dùng nhằm tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

thuốc giảm đau đầu dành cho bà bầu, thuốc đau đầu cho bà bầu, thuốc đau đầu hạ sốt cho bà bầu, thuốc đau đầu cho bà bầu của nhật

Khi bị đau đầu, bà bầu có thể uống Panadol tuy nhiên phải được chỉ định của bác sĩ về liều lượng

4. Bài thuốc dân gian trị đau đầu cho bà bầu

Khi có dấu hiệu đau đầu, trước khi nghĩ đến việc sử dụng thuốc đau đầu cho bà bầu, các bạn nên áp dụng một số bài thuốc dân gian dưới đây:

Tỏi

Tỏi được xem là bài thuốc dân gian trị đau đầu, cảm cúm hàng đầu cho bà bầu vì tính an toàn, hiệu quả. Các mẹ chỉ cần giã 2 – 3 tép tỏi và ngửi nhiều lần trong ngày hoặc muốn nhanh hơn thì giã vài tép tỏi, pha với nước uống. Thực hiện ngày 2 lần, sáng và tối để đạt kết quả tốt nhất.

Gừng

Bên cạnh tỏi, gừng cũng là vị thuốc giúp diệt khuẩn và điều trị bệnh vô cùng hiệu quả. Các mẹ có thể dùng 5g gừng tươi thái nhỏ, đun nóng cùng với 2 cốc nước lọc rồi uống ngay khi còn ấm để làm giảm cơn đau đầu.

Lá ngải cứu kết hợp với trứng gà, đậu đen

Với bài thuốc này, đầu tiên mẹ cần ngâm đậu đen trong nước khoảng 6 – 8 tiếng để đậu đen mềm và nở ra. Sau đó, vớt ra, rửa lại với nước sạch.

Tiếp đến, mang đậu đen đi đun sôi cùng với ngải cứu, trứng gà cho đến khi chín nhừ.

Cuối cùng ăn cả trứng và uống luôn nước.

Mỗi ngày, mẹ cần thực hiện 1 lần, liên tục từ 3 – 10 ngày sẽ thấy triệu chứng đau đầu bị thuyên giảm dần.

Trên đây là những thông tin bổ ích liên quan đến vấn đề đau đầu của bà bầu, thuốc đau đầu cho bà bầu. Khi gặp biểu hiện này, tốt nhất các bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và chữa trị kịp thời.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!