Sau Sinh Nên Ăn Quả Gì Để Sữa Thơm, Tràn Trề, Ướt Áo?

Sau Sinh Nên Ăn Quả Gì Để Sữa Thơm, Tràn Trề, Ướt Áo?

Bên cạnh những món lợi sữa truyền thống như: móng giò hầm đu đủ, cháo cá chếp,...sau sinh nên ăn quả gì để có tác dụng tương tự. Bài viết sau sẽ chia sẻ kỹ hơn cho các mẹ nhé.

Trái cây tươi là nguồn cung cấp lượng lớn vitamin dồi dào cho cơ thể giúp sữa mẹ đặc, mát và thơm hơn. Vì thế, các bạn đừng bỏ qua bài viết sau sinh nên ăn quả gì dưới đây nhé.

1. Sau sinh nên ăn quả gì?

Vú sữa

Câu nói “Ăn gì bổ nấy” của người xưa quả không sai chút nào trong trường hợp này. Phụ nữ sau sinh ăn vú sữa không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn sở hữu nguồn dinh dưỡng quý giá như: vitamin nhóm B, sắt, glucid, lipid và hàng loạt các loại axit amin giúp cơ thể tăng bài tiết sữa. Vì thế, lời khuyên dành cho mẹ sau sinh là tranh thủ ăn vú sữa khi loại trái cây này vào mùa chín rộ để hưởng trọn lợi ích tuyệt vời của loại quả này.

sau sinh nên ăn quả gì, sau sinh không nên ăn quả gì, sau sinh mổ nên ăn quả gì, sau sinh nên ăn hoa quả gì tốt, sau khi sinh nên ăn quả gì, sau sinh nên ăn hoa quả gì cho mát, sau sinh nên kiêng ăn quả gì, sau sinh nên ăn rau quả gì, sau sinh k nên ăn quả gì, sau sinh nên ăn loại quả gì

Vú sữa là loại quả nên ăn nhất đối với chị em phụ nữ sau khi sinh

Hồng xiêm

Sau sinh nên ăn quả gì? Câu trả lời chính là hồng xiêm. Vì trong thời gian nuôi con bú, mẹ bị tiêu hao năng lượng rất nhiều. Thật may, hồng xiêm là loại quả chứa nhiều calo, có thể bù đắp lại năng lượng mất mát cho mẹ để mẹ đủ sức chăm con. Hơn nữa, loại quả này cũng rất giàu chất xơ nên ngăn ngừa táo bón hiệu quả cho phụ nữ sau sinh.

Chuối

Bên cạnh vú sữa và hồng xiêm thì chuối cũng là loại quả giàu năng lượng nên rất phù hợp với những mẹ đang cho con bú. Không những vậy, chuối còn bổ sung kali – một khoáng chất vô cùng cần thiết nhằm đảm bảo cân bằng huyết áp cũng như hoạt động của cơ trong cả giai đoạn mang thai và sau sinh.

Đối với những mẹ đang gặp tình trạng thiếu máu sau sinh thì có thể cân nhắc ăn chuối sứ vì loại quả này chứa nhiều sắt hơn các loai giống chuối khác.

Dưa lưới

Sau sinh mẹ không biết ăn loại quả gì cho lợi sữa thì dưa lưới là một gợi ý tuyệt vời cho mẹ nhé. Với thành phần hơn 92% là nước, việc tiêu thụ dưa lưới thường xuyên sẽ giúp mẹ duy trì cân bằng chất lỏng trong giai đoạn cho con bú. Nhờ vậy mà cải thiện được tình trạng táo bón, nóng trong người hiệu quả.

Ngoài ra, loại quả này tuy hơi ngọt nhưng lại có lượng đường thấp (độ ngọt tổng thể chưa tới 10%). Vì thế, mẹ có thể thỏa thích ăn dưa lưới mà không sợ bị tăng cân.

sau sinh nên ăn quả gì, sau sinh không nên ăn quả gì, sau sinh mổ nên ăn quả gì, sau sinh nên ăn hoa quả gì tốt, sau khi sinh nên ăn quả gì, sau sinh nên ăn hoa quả gì cho mát, sau sinh nên kiêng ăn quả gì, sau sinh nên ăn rau quả gì, sau sinh k nên ăn quả gì, sau sinh nên ăn loại quả gì

Dưa lưới vừa lợi sữa vừa ngăn ngừa tình trạng táo bón cho chị em

Bơ là một loại quả khá lành tính, có giá trị dinh dưỡng cao nên rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Các loại axit béo béo thiết yếu như: omega-3, omega-6, omega-9 có trong quả bơ không chỉ có tác dụng chống oxy hóa mà còn kích thích quá trình sản xuất sữa mẹ.

Ngoài ra, loại quả này còn có khả năng cân bằng lượng đường cũng như cholesterol trong máu. Điều này giúp sản phụ hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường.

Quả sung

Khi được hỏi sau sinh nên ăn quả gì, chúng ta không thể không nhắc đến quả sung. Quả sung chứa nhiều nguyên tố vi lượng và giàu vitamin cần thiết cho cơ thể như kali, photpho, vitamin C nên rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Bên cạnh đó, quả sung còn có tác dụng thông huyết, bổ huyết, tiêu viêm, sát trùng, nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa, giúp tăng tiết sữa và nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc như ngày nào.

Đu đủ xanh

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trong đu đủ xanh chứa chất galactgeon – chất này có tác dụng thúc đẩy việc sản xuất sữa mẹ nên làm tăng tiết sữa mẹ cho bé bú. Mặt khác, đu đủ xanh còn chứa nhiều chất xơ, thành phần này đóng vai trò như thuốc nhuận tràng tự nhiên, giúp ngăn ngừa chứng táo bón hiệu quả.

Để thêm đu đủ xanh vào khẩu phần ăn của mẹ, mẹ có thể hầm chung với xương, móng giò heo,…Món ăn vừa thơm ngon, hấp dẫn vừa cung cấp giá trị dinh dưỡng cao cho mẹ sau sinh.

Cam

Cam không chỉ là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời cho mẹ sau sinh mà còn rất giàu canxi, chất chống oxy hóa nên làm tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Đặc biệt, một số thành phần có trong quả cam còn làm lành vết mổ nhanh hơn. Đồng thời, uống 1 ly nước cam mỗi ngày sẽ giúp hệ tiêu hóa của mẹ hoạt động tốt hơn.

Hàm lượng chất xơ có trong loại quả này cũng thức đẩy quá trình tiết sữa ở phụ nữ sau sinh. Tuy nhiên, các bạn cũng không nên ăn quá nhiều cam bởi hàm lượng acid citric có trong quả cam có thể kích ứng nhu động ruột của bé khi bú sữa mẹ.

Mãng cầu

Mãng cầu là loại quả rất tốt cho các mẹ bầu sau khi sinh mổ. Trong trái mãng cầu chứa đa dạng các dưỡng chất như: kali, chất xơ, carbonhydrate, vitamin C nên rất có lợi cho sức khỏe của sản phụ. Đồng thời ngăn ngừa tình trạng táo bón hiệu quả, ổn định hệ tim mạch, tốt cho não bộ và hỗ trợ điều trị bệnh sau sinh.

sau sinh nên ăn quả gì, sau sinh không nên ăn quả gì, sau sinh mổ nên ăn quả gì, sau sinh nên ăn hoa quả gì tốt, sau khi sinh nên ăn quả gì, sau sinh nên ăn hoa quả gì cho mát, sau sinh nên kiêng ăn quả gì, sau sinh nên ăn rau quả gì, sau sinh k nên ăn quả gì, sau sinh nên ăn loại quả gì

Mãng cầu là loại quả cực tốt cho mẹ bầu sau khi sinh mổ

2. Một số lưu ý khi ăn trái cây cho phụ nữ sau sinh

  • Chỉ ăn các loại hoa quả, trái cây đảm bảo an toàn thực phẩm.
  • Không ăn những loại hoa quả chưa được rửa sạch để tránh bị ngộ độc.
  • Hạn chế ăn những loại hoa quả, trái cây bảo quản ở nhiệt độ lạnh vì dễ khiến mẹ bị đau bụng, tiêu chảy hoặc có thể khiến bé bị lạnh bụng qua đường sữa mẹ.
  • Một số loại trái cây mẹ sau sinh không nên ăn là: các loại trái cây có tính nóng như: vải thều, táo mèo, anh đào, lựu,...hoặc loại trái cây có tính lạnh như dưa chuột,...

Hy vọng với những thông tin trên, các bạn đã biết sau sinh nên ăn quả gì để vừa tốt cho cả mẹ và bé vừa có nguồn sữa dồi dào cho con bú.

Chúc các mẹ và bé luôn khỏe mạnh, bình an.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!