Giải Đáp Từ Chuyên Gia: Quan Hệ Bao Nhiêu Ngày Thì Biết Có Thai?

Giải Đáp Từ Chuyên Gia: Quan Hệ Bao Nhiêu Ngày Thì Biết Có Thai?

Chắc hẳn, ai cũng lo lắng, sốt ruột không biết mình có thai không khi quan hệ không dùng biện pháp tránh thai nào cả. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: Quan hệ bao nhiêu ngày thì biết có thai?

Phần lớn, các cặp đôi đang mong ngóng tin vui hàng ngày đều quan tâm đến quan hệ bao nhiêu ngày thì biết có thai. Việc này, cần phải đợi một khoảng thời gian cho quá trình tinh trùng gặp trứng rồi bắt đầu thụ thai, hình thành phôi thai.

1. Quan hệ bao nhiêu ngày thì biết có thai?

Hầu hết các chị em thường lo lắng, bất an không biết mình có mang thai hay không khi quan hệ không dùng phương pháp tránh thai nào cả. Nhiều chị em đi mua que thử thai ngay sau khi quan hệ được 2 - 3 ngày. Tuy nhiên, thời điểm này thử thai là không hợp lý, chưa cho kết quả chính xác được.

Các chuyên gia cho biết: Khoảng cách để tinh trùng bơi từ cổ tử cung đến ống dẫn trứng là 20cm, với tốc độ di chuyển 2 - 3 mm/phút. Vậy là thời gian để tinh trùng gặp trứng phải mất 60 – 90 phút. Với những tinh trùng khỏe mạnh, bơi nhanh hơn thì mất khoảng 45 – 50 phút, còn những tinh trùng yếu thì thời gian bơi chậm hơn rất nhiều, có thể lên tới 12 giờ.

Nếu 2 bạn hoàn toàn khỏe mạnh, không sử dụng thêm bất cứ biện pháp tránh thai nào khi quan hệ thì khả năng thụ thai là rất cao. Tuy nhiên, chỉ tinh trùng gặp được trứng và kết hợp với nhau tại ống dẫn trứng thì mới có thể tạo ra hợp tử. Hợp tử được phân đôi trong vòng 3 – 5 ngày để tạo thành phôi thai. Lúc này, bạn vẫn chưa biết được mình có mang thai hay không, việc thử thai cũng chẳng có lợi gì.

Hợp tử sau khi phát triển sẽ mất vài ngày để di chuyển vào trong tử cung. Khi đã vào trong tử cung, hợp tử được gọi là phôi nang, tiếp tục bám trong tử cung để phát triển thành phôi thai. Tính từ thời điểm quan hệ đến khi hợp tử phát triển thành phôi thai cũng mất 6-12 ngày.

Sau khi phôi thai phát triển, nhau thai bắt đầu hình thành, cơ thể tiết ra hormone HCG. Sau 10 ngày thụ thai, nồng độ hormone HCG là 25miU và tăng dần lên theo từng ngày. Nồng độ hormone HCG có trong nước tiểu giúp chị em nhận biết được mình có thai hay chưa thông qua việc thử thai bằng que thử thai.

Như vậy với câu hỏi: Quan hệ bao nhiêu ngày thì biết có thai? Câu trả lời là sau quan hệ 7 – 10 ngày, nếu không áp dụng biện pháp tránh thai nào. Và đây cũng chính là thời điểm thích hợp để bạn thử thai, biết mình có thai hay chưa.

quan hệ bao nhiêu ngày thì có thai, quan hệ bao nhiêu ngày thì biết có thai, khi quan hệ bao nhiêu ngày thì có thai, quan hệ trong bao nhiêu ngày thì có thai, quan hệ trước bao nhiêu ngày thì có thai, quan hệ khoảng bao nhiêu ngày thì có thai, quan hệ bao nhiêu ngày thì có thể thử thai, quan hệ bao nhiêu ngày thì phát hiện có thai, quan hệ khoảng bao nhiêu ngày thì biết có thai, quan hệ tầm bao nhiêu ngày thì biết có thai

Quan hệ sau 9 - 10 ngày là biết có thai

2. Dấu hiệu nhận biết bạn mang thai sớm

Khi mang thai, phụ nữ sẽ có nhiều thay đổi nhất định, bạn có thể dự đoán được mình có thai hay không dựa vào các dấu hiệu sau:

  • Đi tiểu thường xuyên. Ngay từ thời điểm mới mang thai, trong 1 – 2 tuần đầu, sự xuất hiện và phát triển của thai nhi, gây kích thích bàng quang khiến chị em có cảm giác buồn tiểu thường xuyên.
  • Xuất hiện vết máu nhẹ màu hồng, khác với máu kinh nguyệt do trứng thụ tinh và làm tổ trong tử cung làm xuất hiện một lượng máu nhỏ.
  • Cơ thể mệt mỏi hơn bình thường, có cảm giác chán ăn, khó thở, tim đập nhanh hơn để cung cấp đủ máu đi nuôi cơ thể.
  • Luôn có cảm giác buồn nôn, khó chịu, nhạy cảm với mùi thức ăn.
  • Ngực căng, chạm nhẹ đã thấy đau.
  • Xung quanh vầng vú có màu đậm hơn, núm vú to.
  • Hay đau lưng, chóng mặt.
  • Thân nhiệt tăng, tâm trạng thay đổi thất thường.
  • Đặc biệt là chậm kinh. Nếu chậm kinh từ 7 – 10 ngày thì chắc chắn bạn đã có thai.

quan hệ bao nhiêu ngày thì có thai, quan hệ bao nhiêu ngày thì biết có thai, khi quan hệ bao nhiêu ngày thì có thai, quan hệ trong bao nhiêu ngày thì có thai, quan hệ trước bao nhiêu ngày thì có thai, quan hệ khoảng bao nhiêu ngày thì có thai, quan hệ bao nhiêu ngày thì có thể thử thai, quan hệ bao nhiêu ngày thì phát hiện có thai, quan hệ khoảng bao nhiêu ngày thì biết có thai, quan hệ tầm bao nhiêu ngày thì biết có thai

Buồn nôn, nhạy cảm với mùi thức ăn cũng là dấu hiệu nhận biết bạn đang mang thai

3. Các biện pháp thử thai

Bên cạnh các dấu hiệu trên để nhận biết mình có thai hay không, các bạn còn có thể sử dụng 3 biện pháp thử thai dưới đây.

3.1 Thử thai bằng que thử thai tại nhà

Sau 7 – 10 ngày quan hệ, bạn có thể dùng que thử thai để kiểm tra mình có thai hay không. Que thử thai được bày bán tại tất cả các hiệu thuốc trên toàn quốc với độ chính xác cao nếu bạn dùng que đúng cách và đúng thời điểm.

Cách sử dụng que thử thai:

  • Lấy lượng nước tiểu vừa đủ vào trong cốc thử thai.
  • Cắm que thử thai vào cốc nước tiểu theo hướng mũi tên.
  • Chờ 3 – 5 phút để đọc kết quả.

Nếu que thử thai chỉ xuất hiện 1 vạch thì bạn không có thai, còn nếu 2 vạch thì chúc mừng bạn đã có thai. Còn trường hợp không có vạch nào thì bạn đang sử dụng que thử thai sai cách hoặc que đã bị hư, hết hạn sử dụng.

Để que thử mang lại kết quả chính xác nhất, bạn phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên thử thai vào buổi sáng vì lúc này nồng độ HCG là cao nhất.
  • Xác định mai thử thai thì đêm trước đó không uống quá nhiều nước.
  • Không dùng bất cứ loại thuốc nào trước khi thử thai.
  • Không ngâm que thử thai quá lâu trong nước tiểu, chỉ nên để tối đa là 10 phút.
  • Lựa chọn những loại que thử thai có nguồn gốc uy tín, xem hết hạn sử dụng chưa.

3.2 Thử thai bằng xét nghiệm máu

Đây được xem là phương pháp thử thai chính xác nhất hiện nay. Do mang thai, cơ thể sản sinh hormone HCG, để nuôi dưỡng trứng đã được thụ tinh. Dựa vào nồng độ HCG có trong máu mà bác sĩ có thể kết luận được bạn đã có thai hay chưa.

Tuy nhiên, ban phải đợi 9 – 10 ngày sau khi quan hệ thì mới làm xét nghiệm máu kiểm tra thai được. Đồng thời, phương pháp này cũng giúp bạn xác định được tình trạng có mang thai ngoài tử cung hay không hoặc dọa sảy thai, đa thai.

3.3 Thử thai bằng xét nghiệm nước tiểu

Giống với xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu cũng cho biết chính xác bạn có mang thai không. Sau quan hệ 9 – 10 ngày, bạn sẽ tiến hành xét nghiệm nước tiểu để kiểm tra nồng độ HCG có trong nước tiểu.

Việc xác định có thai sớm sau khi quan hệ đóng một vai trò rất quan trọng giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn, có kế hoạch sắp xếp công việc và dưỡng thai. Hy vọng với nội dung bài viết này, bạn đã trả lời được câu hỏi: Quan hệ bao nhiêu ngày thì biết có thai? Nếu còn điều gì băn khoăn, thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!