Gợi Ý Những Món Quà Hay Và Ý Nghĩa Cho Bé Nhân Ngày Tết Thiếu Nhi

Gợi Ý Những Món Quà Hay Và Ý Nghĩa Cho Bé Nhân Ngày Tết Thiếu Nhi

Ngày 1/6 hàng năm là ngày Quốc Tế Thiếu Nhi, bên cạnh những lời chúc tốt đẹp đến các bé, ba mẹ nên dành tặng cho con một món quà hay và độc đáo.

Nếu các bạn đang còn băn khoăn, không biết tặng quà Tết thiếu nhi gì cho con thì hãy tham khảo bài viết sau để chọn được món quà hay và ý nghĩa nhé.

1. Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Quốc Tế Thiếu Nhi

Nguồn gốc

Vào ngày 1/6/1942, phát xít Đức đã bao vây làng Li-đi-xơ (Tiệp Khắc), đưa 104 trẻ em vào các trại tập trung và giết chết 88 em trong phòng hơi độc, 9 em khác bị đưa vào làm tay sai cho bọn phát xít Đức.

Hai năm sau, vào ngày 10/6/1944, phát xít Đức tiếp tục tấn công man rợ vào thị trấn Ô-ra-đua (Pháp), chúng dồn 400 đứa trẻ vào nhà thờ. Trong đó, có hơn 100 trẻ em rồi phóng hỏa.

Để tưởng nhớ các em nhỏ và nhắc nhở thế giới cần phải có những hành động bảo vệ và chăm sóc trẻ em, bắt đầu từ ngày 1/6/1949 trở thành ngày Quốc Tế Thiếu Nhi.

Ý nghĩa của ngày Quốc Tế Thiếu Nhi

Ngày 1/6 là ngày Tết dành riêng cho trẻ em. Trong ngày này, các bé không chỉ được nhận những lời chúc tốt đẹp, đầy tình yêu thương của ông bà, bố mẹ, người thân mà trẻ còn nhận được những món quà vô cùng ý nghĩa.

Những món quà dành tặng cho bé cho ngày đặc biệt này không chỉ mang ý nghĩa về vật chất hữu hình mà còn mang nhiều ý nghĩa tinh thần, thể hiện tình yêu thương vô bờ bến của bố mẹ, ông bà, người thân dành cho các bé.

Khi bố mẹ, ông bà, người thân tặng quà cho bé sẽ kèm những lời chúc hay và ý nghĩa, lời chỉ day sâu sắc, khuyên nhủ con cháu chăm ngoan học giỏi, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏ, cháu ngoan Bác Hồ. Sau này lớn lên sẽ là công dân tốt, có ích cho xã hội.

Vì vậy, quà Tết thiếu nhi được xem là món quà có tác dụng cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần của trẻ, giúp trẻ cảm nhận được sự yêu thương, quan tâm của bố mẹ, gia đình. Từ đó, cố gắng phấn đấu học tập và rèn luyện đạo đức tốt hơn.

quà tết thiếu nhi, quà ngày tết thiếu nhi, thông báo tặng quà tết thiếu nhi, thơ quà ngày tết thiếu nhi, tết thiếu nhi tặng quà gì

Quà Tết thiếu nhi được xem là món quà có tác dụng cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần của trẻ

2. Tết thiếu nhi tặng quà gì cho bé?

Tặng quà Tết thiếu nhi cho bé tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế lại không hề đơn giản chút nào. Vì thế, các ông bố bà mẹ thường băn khoăn, không biết chọn món quà gì cho con.

Khi chọn quà 1/6 cho bé, ba mẹ nên dựa vào sở thích, độ tuổi, giới tính của bé để đáp ứng tốt nhu cầu của bé. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo sản phẩm không được làm từ chất liệu nhựa độc hại, làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ.

Dưới đây là một số gợi ý tặng quà 1/6 cho bé, ba mẹ nên tham khảo.

Quà tết thiếu nhi cho bé dưới 1 tuổi

Giai đoạn này, bé thích tiếp xúc với những loại đồ chơi có nhiều hình ảnh, màu sắc, có thể phát ra tiếng động nhẹ nhàng. Vì thế, bạn nên chọn đồ chơi bằng nhựa có màu sắc sặc sỡ, thú bông mềm có tiếng kêu chip chip, xúc xắc để bé cầm lắc hoặc đồ chơi treo nôi, treo xe đẩy có thể phát ra âm thanh vui thơi, đồ chơi ngậm nướu, sách vải, đồ chơi bằng gỗ có nhiều hình dạng (tam giác, vuông, tròn, chữ nhật,…).

quà tết thiếu nhi, quà ngày tết thiếu nhi, thông báo tặng quà tết thiếu nhi, thơ quà ngày tết thiếu nhi, tết thiếu nhi tặng quà gì

Bé dưới 1 tuổi nên chọn những món quà có màu sắc sặc sỡ và có thể phát ra tiếng kêu vui tai

Quà tết thiếu nhi cho bé từ 1 – 3 tuổi

Đến độ tuổi này, bạn nên chọn đồ chơi mang tính giáo dục và phát triển trí tuệ cho trẻ. Bạn nên mua những bộ đồ chơi xếp hình, xe ô tô chạy pin, thú bông, đồ chơi giáo dục nghề nghiệp, ô tô tàu hỏa chạy bằng pin, sáp màu vở tập tô cho bé vễ, đồ chơi gỗ phát triển thông minh, búp bê cho bé gái,…

Trong độ tuổi này, bạn cũng có thể mua quần áo cho bé, đặc biệt là các bé gái rất thích thú được mẹ “trang bị” những bộ đồ mới cho con. Quần áo, váy là một sự lựa chọn thông minh.

Quà tết thiếu nhi cho bé từ 3 – 5 tuổi

Giai đoạn này có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển và trưởng thành của bé. Chúng giúp bé hình thành các quan điểm, suy nghĩ về cuộc sống và thế giới mới. Bằng những món đồ chơi mang tính giáo dục, định hướng, cha mẹ sẽ giúp bé hình thành tư duy, nhân cách:

Búp bê, gấu bông là những món quà thiết thực cho bé gái, giúp bé hướng tới tình thương, trách nhiệm và có tình cảm yêu thương các loài vật hơn.

Ngoài ra, trong độ tuổi này, ba mẹ cũng có thể tặng đồ chơi đất nặn, sách tập tô, tranh ghép để kích thích tư duy, sáng tạo của bé. Và đừng quên những cuốn sách nhiều màu sắc, giúp bé phân biệt màu này với màu kia, con vật này với con vật kia. Chắc chắn, bé sẽ thích thú lắm.

quà tết thiếu nhi, quà ngày tết thiếu nhi, thông báo tặng quà tết thiếu nhi, thơ quà ngày tết thiếu nhi, tết thiếu nhi tặng quà gì

Bộ đồ chơi đất nặn sẽ là món quà lý tưởng dành cho các bé 3 - 5 tuổi trong ngày Tết thiếu nhi

Quà thiếu nhi từ 5 – 10 tuổi

Với trẻ trong độ tuổi tiểu học, ba mẹ có thể tặng con cây bút viết chữ nét thanh nét đậm hoặc tặng riêng cho con một chiếc đèn học chống cận thị, bộ truyện tranh có hình ảnh bắt mắt,…

Một chiếc váy công chúa điệu đà cũng khiến các bé gái mê tít, còn bé trai có thể là quần áo in hình siêu nhân.

Quà tết thiếu nhi cho bé trên 10 tuổi

Đồ chơi mang tính thử thách trí tuệ như: bộ lắp ráp Lego, bộ cờ tỉ phú, rubic, bộ trò chơi vòng quanh thế giới,…sẽ là những món đồ chơi phù hợp với độ tuổi này.

Ngoài ra, các bạn có thể chọn những cuốn truyện mang ý nghĩa giáo dục cao để bồi dưỡng tâm hồn cho trẻ nhỏ như: truyện những tâm hồn cao thượng, những nhà thông thái nhỏ, hai vạn dặm dưới đáy biển, các sấu Ghena và các bạn,…

Trên đây là một số gợi ý tặng quà thiếu nhi cho bé. Hy vọng với những thông tin này, các bạn sẽ chọn được những món quà hay và ý nghĩa cho con, giúp bé có một ngày Tết thiếu nhi vui vẻ, đáng nhớ.

---------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!