Serum HA Có Tác Dụng Gì? Top 3 Serum HA Tốt Nhất Hiện Nay

Serum HA Có Tác Dụng Gì? Top 3 Serum HA Tốt Nhất Hiện Nay

Serum HA có tác dụng gì mà được hàng loạt beauty blogger, chuyên gia da liễu hết lời ca ngợi và các tín đồ skincare “săn lùng” ráo riết? Vậy điều gì đã tạo nên sức hút mạnh mẽ cho serum HA đến vậy? Cùng tìm hiểu lời giải đáp ở bài viết dưới đây.

Thời gian gần đây serum HA đang “làm mưa làm gió” trong cộng đồng làm đẹp, được hàng triệu tín đồ skincare trên toàn thế giới ưa chuộng. Vậy serum HA có tác dụng gì mà lại được phái đẹp săn đón đến vậy? Bài viết dưới đây Mẹ Khỏe Con Thông Minh sẽ giải đáp chi tiết cho bạn đọc và gợi ý top 3 serum HA đang được ưa chuộng hiện nay.

Serum HA là gì?

Serum HA là sản phẩm chăm sóc da, có thành phần chính là Hyaluronic Acid (HA). Thành phần này có khả năng giữ ẩm, duy trì độ săn chắc cho bề mặt da. Đồng thời, serum còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết khác, hỗ trợ cải thiện tình trạng sẹo mụn và sẹo rỗ hiệu quả. 

Có thể nói serum HA sẽ giúp cấp nước, cải thiện nếp nhăn, se khít lỗ chân lông, dưỡng sáng da và làm chậm quá trình lão hóa. Hiện nay, đang có 3 loại serum HA chính như:

  • Serum chứa HA thủy phần: Thành phần HA được phân nhỏ để hỗ trợ thẩm thấu vào da tốt hơn, phù hợp với da dầu và da hỗn hợp.
  • Serum chứa HA Natri Hyaluronat: Có khả năng thẩm thấu sâu vào da, nhưng tác dụng không kéo dài, phù hợp với làn da thường.
  • Serum chứa HA Natri Hyaluronat Acetyl hóa: Mang đến hiệu quả lâu dài hơn so với loại thứ 2, phù hợp với làn da khô thiếu ẩm, thích hợp dùng vào mùa hanh khô trong năm.

Serum HA là gì

Serum HA đang rất được ưa chuộng

Serum HA có tác dụng gì?

Dưỡng ẩm tối ưu

Thành phần Hyaluronic Acid (HA) có khả năng cấp hút ẩm và liên kết nước gấp 1000 lần so với trọng lượng phân từ của nó. Sau khi đã cấp nước cho da, HA sẽ hoạt động như một chất giữ ẩm và tiếp tục hút ẩm từ môi trường xung quanh để dưỡng da ẩm mịn tối ưu.

Làm giảm nếp nhăn

Serum HA dưỡng ẩm cho da, cải thiện độ đàn hồi, từ đó làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Sử dụng lâu dài có thể thấy nếp nhăn nhỏ sẽ được làm đầy và làn da nhìn tươi trẻ hơn.

Serum HA có tác dụng làm giảm nếp nhăn

Serum HA có tác dụng làm giảm nếp nhăn

Làm dịu và làm lành vết thương

Không chỉ vậy, serum HA còn có khả năng làm dịu và cải thiện tình trạng đỏ su các liệu pháp làm đẹp như: nặn mụn, phi kim,... nhờ đó vết thương sẽ nhanh lành hơn. Khi sử dụng serum trên da sẽ cung cấp độ ẩm sâu cho da, làm dịu da hiệu quả. 

Giảm viêm và phục hồi

Serum HA còn có khả năng giảm viêm và phục hồi làn da. Thành phần HA sẽ giúp giảm lượng Cytokine gây viêm được giải phóng vào môi trường. Đồng thời, serum cũng tạo môi trường thuận lợi cho hệ vi sinh da hoạt động, chống lại các tác nhân gây hại xâm nhập.

Ngăn ngừa lão hóa

Khi da lão hóa, khả năng sản xuất HA của da cũng giảm dần đi, điều này khiến da trở nên khô và xuất hiện nếp nhăn nhiều hơn. Vì vậy, việc sử dụng serum HA là điều thực sự cần thiết, với khả năng liên kết và giữ nước, duy trì độ ẩm cho da. Nhờ đó, các dấu hiệu lão hóa sẽ được đẩy lùi hiệu quả. 

Serum HA có tác dụng ngăn ngừa lão hóa

Serum HA có tác dụng ngăn ngừa lão hóa

Tăng cường và duy trì độ đàn hồi da

Serum HA còn có khả năng gắn kết các sợi collagen lại với nhau, tạo thành mạng lưới vững chắc, nâng đỡ cấu trúc da từ bên trong. Đồng thời, serum HA còn giúp kích thích quá trình sản sinh collagen tự nhiên, để làn da được đàn hồi và tươi trẻ hơn.

Dưỡng da mềm mịn, căng mọng

Sở hữu cấu trúc phân tử siêu nhỏ, serum HA thẩm thấu nhanh chóng vào sâu bên trong da. Không chỉ thế, HA còn góp phần làm giày lớp biểu bì, củng cố “hàng rào” bảo vệ da, để da được khỏe mạnh. Nhờ hiệu quả cấp ẩm vượt trội, làn da của bạn sẽ được mịn màng và tràn đầy sức sống.

Top 3 serum HA tốt nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua

1. Serum Genie Volume Skin Up HA+ Natural Glow

Serum Genie Volume Skin Up HA+ Natural Glow có khả năng cấp nước tức thì, giữ ẩm mạnh mẽ, để làn da luôn được căng mọng. Ngoài ra, serum còn hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, cân bằng dầu nhờn để làn da luôn được căng mịn tự nhiên.

Giá bán tham khảo: 639.000đ/chai 30ml.

Serum Genie Volume Skin Up HA+ Natural Glow

Serum Genie Volume Skin Up HA+ Natural Glow

2. Serum HA Plus 100DT Dr.Sunmi Care

Serum HA Plus 100DT Dr.Sunmi Care có khả năng giữ nước sâu và giữ ẩm lên đến 24 giờ, để làn da luôn được tươi tắn và rạng rỡ. Bên cạnh đó, serum còn có khả năng se khít lỗ chân lông, cải thiện nếp nhăn trên da và làm chậm quá trình lão hóa.

Giá bán tham khảo: 420.000đ/chai 100ml.

Serum HA Plus 100DT Dr.Sunmi Care

Serum HA Plus 100DT Dr.Sunmi Care

3. Serum Smas HA Plus

Serum Smas HA Plus nhờ khả năng cấp nước và dưỡng ẩm suốt 24 giờ, giúp ngăn ngừa tình trạng khô ráp và bong tróc hiệu quả. Đồng thời, serum còn có khả năng làm dịu, giảm tình trạng kích ứng, thu nhỏ lỗ chân lông và làm giảm nếp nhăn hiệu quả. 

Giá bán tham khảo: 394.000đ/chai 100ml.

Serum Smas HA Plus

Serum Smas HA Plus

Hướng dẫn sử dụng serum HA đúng cách

Nhiều bạn đọc đã sở hữu cho mình một chai serum HA nhưng chưa biết cách sử dụng. Vậy thì hãy tham khảo các bước hướng dẫn ngay dưới đây.

  • Bước 1: Làm sạch da với nước tẩy trang và sữa rửa mặt.
  • Bước 2: Dùng toner để cân bằng da và làm sạch thêm một lần nữa.
  • Bước 3: Lấy lượng serum vừa đủ, vỗ nhẹ lên mặt.
  • Bước 4: Massage nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu vào da.
  • Bước 5: Tiếp tục sử dụng các sản phẩm skincare tiếp theo.

Những lưu ý khi sử dụng serum HA bạn nên biết

Serum HA hiện đang sử dụng phổ biến và mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời dành cho làn da. Nhưng trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không nên mở nắp quá lâu, serum tiếp xúc với không khí rất dễ bị biến chất.
  • Với những vùng da quá nhạy cảm hãy cẩn trọng khi sử dụng serum.
  • Sử dụng serum HA chuyên biệt cho từng vùng da trên gương mặt,
  • Massage nhẹ nhàng sau khi thoa để dưỡng chất được thẩm thấu tối đa.
  • Thoa serum HA trên nền da ẩm để tăng cường hiệu quả dưỡng da.

Những lưu ý khi sử dụng serum HA bạn nên biết

Một vài lưu ý khi sử dụng serum HA

Một số câu hỏi thường gặp về serum HA

Serum HA nên dùng sáng hay tối?

Serum HA có thể dùng được 2 lần/ngày vào cả sáng và tối, sau bước làm sạch da và toner cấp ẩm. Nên sử dụng trên nền da ẩm, không dùng ở nền da khô căng.

Da mụn có nên dùng serum HA không?

Serum HA sẽ giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi da, dưỡng da căng mịn và sáng khỏe hơn. Nên được khuyến khích sử dụng cho làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn và kích ứng.

Mua serum HA chính hãng, giá tốt ở đâu?

Hiện nay trên thị trường đang có nhiều thương hiệu serum HA khác nhau và có nhiều đơn vị cung cấp. Để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng bạn có thể tìm mua serum HA chính hãng tại website chính hãng, cửa hàng mỹ phẩm uy tín hoặc sàn thương mại điện tử như: Chiaki, Shopee, Lazada,... 

Bài viết trên Mẹ Khỏe Con Thông Minh đã giải đáp cho bạn đọc chi tiết về câu hỏi serum HA có tác dụng gì và gợi ý 3 loại serum HA tốt nhất hiện nay. Mong rằng qua đây bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin hữu ích và lựa chọn được “chân ái” phù hợp với làn da của mình, để dưỡng da luôn được căng mọng và rạng rỡ.