Top 10 Quà Tặng Tết 2023 Sang Trọng Và Ý Nghĩa Nhất Hiện Nay

Top 10 Quà Tặng Tết 2023 Sang Trọng Và Ý Nghĩa Nhất Hiện Nay

Tặng quà Tết là một nét đẹp văn hóa của người Việt, đó không chỉ là hình thức để bày tỏ tình cảm với gia đình, bạn bè mà còn mang phúc khí, điều may mắn đến người nhận. Vậy Tết 2023 bạn đã biết tặng gì cho bố mẹ, bạn bè, đối tác chưa?

Dưới đây là top 10 quà tặng Tết sang trọng, ý nghĩa dành tặng ông bà, bố mẹ, đối tác, khách hàng,…Các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

1. Ý nghĩa của quà tặng Tết

Về tinh thần

Quà tặng Tết là sự bày tỏ thành ý, tấm lòng và sự quan tâm của người tặng đến người nhận như: tặng ông bà, bố mẹ để cảm ơn công sinh thành, nuôi dưỡng; tặng bạn trai/bạn gái thể hiện sự yêu thương; tặng đối tác, khách hàng để tri ân sự đồng hành và ủng hộ,…

Về ý nghĩa vật chất

Bên cạnh ý nghĩa tinh thần, quà tặng Tết còn mang tính chất hỗ trợ về mặt kinh tế. Đôi khi không thể sử dụng tiền vì sự tế nhị nên quà tặng sẽ là giải pháp tốt nhất. Ví dụ như anh em trong gia đình đang gặp khó khăn, chưa có thể sắm sửa một cái Tết trọn vẹn,…Quà tặng Tết không chỉ mang ý nghĩa về tình cảm mà còn chứa đựng nhiều giá trị khác. Thay vì lời nói, quà Tết sẽ thể hiện được tình cảm, tấm lòng của người tặng dành cho người nhận.

quà tặng tết, quà tặng tết 2022, quà tặng tết cho nhân viên, quà tặng tết ý nghĩa, quà tặng tết cho bố mẹ, quà tặng tết dương lịch, quà tặng tết cho doanh nghiệp, quà tặng tết độc đáo

Tặng quà Tết là một nét đẹp văn hóa của người Việt từ xa xưa đến nay

2. Hướng dẫn cách chọn quà Tặng tết 2023

Quà tặng Tết cho doanh nghiệp

Đây là những món dành tặng cho đối tác, khách hàng, công nhân viên của công ty, doanh nghiệp,…Vì thế, tùy vào đối tượng người nhận để lựa chọn quà Tết phù hợp. Các bạn có thể lựa chọn: lịch gỗ tết, hộp rượu vang Tết, giỏ quà, tranh phong thủy,…để thể hiện sự trân trọng và gắn kết.

Quà tặng Tết cho gia đình

So với quà tặng cho đối tác, khách hàng, quà tặng Tết cho gia đình không cần phải quá câu nệ về vật chất. Tuy nhiên, bạn phải thể hiện được thành ý và sự quan tâm đến các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, cân đối sao cho phù hợp với cả 2 hai bên nội ngoại.

Quà tặng Tết cho gia đình có thể là: bánh mứt, kẹo, trái cây sấy khô, cà phê, trà,…

Quà tặng Tết cho bố mẹ, ông bà

Tết là dịp để cho con cháu quây quần, sum họp bên nhau và đây cũng là lúc để con cháu bày tỏ lòng biết ơn đối với ông bà, bố mẹ bằng những món quà Tết ý nghĩa. Quà tặng Tết cho ông bà, bố mẹ không phải câu nệ về hình thức hay phải giá trị cao. Thay vào đó, bạn chỉ cần lựa chọn những món quà mang ý nghĩa về lời chúc sức khỏe, mong muốn ông bà, bố mẹ luôn vui vẻ, mạnh khỏe. Cụ thể, quà tặng Tết cho ông bà, bố mẹ là: thực phẩm chức năng, trà, sâm, yến,…

quà tặng tết, quà tặng tết 2022, quà tặng tết cho nhân viên, quà tặng tết ý nghĩa, quà tặng tết cho bố mẹ, quà tặng tết dương lịch, quà tặng tết cho doanh nghiệp, quà tặng tết độc đáo

Món quà sức khỏe là quà tặng Tết ý nghĩa nhất dành tặng ông bà, bố mẹ

Quà tặng Tết cho sếp

Trong môi trường làm việc công sở, quà tặng Tết là một nét đẹp văn hóa trong cách ứng xử. Theo đó, thể hiện lòng biết ơn và kính nể với cấp trên. Tuy nhiên, việc tặng quà cho Sếp không hề đơn giản, món quà phải xứng tầm và phải thể hiện được thành ý, sự chân thành của bạn.

Thông thường, người ta thường chọn những món quà như: rượu ngoại, hộp trà Tết, giỏ quà Tết, tranh phong thủy, vật dụng phong thủy,…để tặng Sếp.

3. Top 10 món quà tặng Tết 2023 được yêu thích nhất hiện nay

Dưới đây là top 10 món quà tặng Tết 2023 được yêu thích nhất hiện nay, các bạn có thể tham khảo để lựa chọn nhé.

Hộp trà tặng Tết

Trà là thức uống quen thuộc, hầu như nhà nào cũng phải có trong dịp Tết Nguyên Đán. Vì thế, các gia đình thường chuẩn bị sẵn một bình trà để khi khách đến nhà là có thể uống ngay lập tức. Bên cạnh ấm trà sẽ có hộp mứt để nhâm nhi, tâm sự chuyện năm cũ và cầu chúc những điều tốt đẹp trong năm mới. Vì thế, hộp trà Tết luôn được xem là món quà ý nghĩa và thiết thực nhất để tặng quà Tết.

Cac bạn có thể tặng hộp trà Tết cho gia đình, người thân, bạn bè, khách hàng,…Chúng vừa mang đến sự sang trọng, đẳng cấp vừa thể hiện được cái tâm của người tặng.

Bánh kẹo nhập khẩu

Bánh kẹo nhập khẩu là quà tặng Tết được ưu chuộng nhất hiện nay. Bởi chúng không chỉ được thiết kế đẹp mắt mà hương vị còn thơm ngon, độc đáo. Quy trình chế biến nghiêm ngặt đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Hiện tại, bánh kẹo thường được nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của Đức, Ý, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Hàn Quốc,…Trong đó nổi tiếng nhất là bánh Dasina, bánh quy Vicenzovo, kẹo sâm Hàn Quốc,…

quà tặng tết, quà tặng tết 2022, quà tặng tết cho nhân viên, quà tặng tết ý nghĩa, quà tặng tết cho bố mẹ, quà tặng tết dương lịch, quà tặng tết cho doanh nghiệp, quà tặng tết độc đáo

Bánh kẹo nhập khẩu là quà tặng Tết được ưu chuộng nhất hiện nay

Trái cây sấy

Trái cây sấy là thực phẩm thông dụng trong cả ngày Tết lẫn ngày thường. Những loại trái cây thiên nhiên mọng nước được sấy lên mang đến hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Đặc biệt, chúng cũng rất tốt cho sức khỏe. Vì thế, sử dụng làm quà tặng Tết vừa thể hiện được sự tinh tế, chu đáo của người tặng vừa bày tỏ được thành ý của người nhận, mong muốn sức khỏe, vui tươi, hạnh phúc.

Đặc sản quê hương

Trong những năm gần đây, quà quê được xem là đặc sản của những người sống ở thành thị. Thay vì lựa chọn những món ăn có sẵn ở thành thị thì các bạn có thể lựa chọn những món quà từ quê như: thịt trâu gác bếp, bánh đậu xanh Hải Dương, yến sào Khánh Hòa,…sẽ khiến người nhận vô cùng thích thú.

Các loại rượu nhập

Rượu là một trong những loại thức uống không thể thiếu trong ngày Tết. Những loại rượu nhập sẽ mang đến sự sang trọng, tinh tế. Vì thế, các bạn chỉ cần chọn 1 hoặc 2 chai rượu nhập làm quà là có thể thay cho lời chúc năm mới trọn vẹn.

quà tặng tết, quà tặng tết 2022, quà tặng tết cho nhân viên, quà tặng tết ý nghĩa, quà tặng tết cho bố mẹ, quà tặng tết dương lịch, quà tặng tết cho doanh nghiệp, quà tặng tết độc đáo

Rượu nhập là món quà Tết mang đến sự sang trọng, tinh tế

Thực phẩm chăm sóc sức khỏe như: sâm, yến

Đây là món quà tặng Tết rất được ưa chuộng để dành tặng ông bà, bố mẹ. Thực phẩm chăm sóc sức khỏe mang lại giá trị sức khỏe nên rất ý nghĩa và thiết thực.

Hiện nay, các bạn có thể lựa chọn những loại nước uống bổ dưỡng được chế biến đóng hộp sẵn như: sâm, yến,… để dành tặng ông bà, bố mẹ với lời chúc mong ông bà, bố mẹ luôn mạnh khỏe, bình an, sống lâu cùng con cháu.

Giỏ quà trái cây

Giỏ quà trái cây thường được người dân miền Nam lựa chọn nhiều. Những loại trái cây được tặng sẽ gắn với những lời cầu chúc trong đó. Và đặc biệt, trong giỏ quà nhất định phải có quả “Sung” để tượng trưng cho một năm mới vui vẻ, hòa thuận, ấm no, hạnh phúc.

Tặng cây cảnh Tết

Những cây cảnh thường được tặng trong ngày Tết là: cây quất, cây đào, cây mai,…Với màu sắc tươi sáng, rực rỡ, chúng sẽ tượng chưng cho một năm mới tốt lành. Bên cạnh đó, các bạn có thể tặng cây phát tài để hàm ý chúc gia đình làm ăn hồng phát.

quà tặng tết, quà tặng tết 2022, quà tặng tết cho nhân viên, quà tặng tết ý nghĩa, quà tặng tết cho bố mẹ, quà tặng tết dương lịch, quà tặng tết cho doanh nghiệp, quà tặng tết độc đáo

Quất, đào, mai vàng,...cũng là món quà nên dành tặng người thân trong dịp Tết

Câu đối đỏ

Tặng câu đối đỏ trong ngày Tết sẽ mang ý nghĩa may mắn, hạnh phúc, hàm ý một năm thịnh vượng, hành thông.

Giỏ quà Tết

Giỏ quà Tết truyền thống thường có bánh kẹo, mứt Tết, rượu, trà, cà phê,…Món quà này thường mang ý nghĩa chúc gia đình có một năm mới sung túc đầy đủ, ấm no.

Trên đây là top 10 quà tặng Tết 2023 sang trọng và ý nghĩa nhất. Hy vọng với những thông tin này, bạn có thể lựa chọn được những món quà hợp lý nhất để dành tặng cho mọi người trong dịp Tết Nguyên Đán 2022.

Chúc các bạn một năm mới vui khỏe, hạnh phúc.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!