Phụ Nữ Ăn Gì Để Tăng Ham Muốn, Giữ Lửa Cho Mỗi Cuộc Yêu?

Phụ Nữ Ăn Gì Để Tăng Ham Muốn, Giữ Lửa Cho Mỗi Cuộc Yêu?

Yếu sinh lý nữ là tình trạng không còn xa lạ gì với chị em. Tình trạng này không chỉ gặp ở phụ nữ lớn tuổi mà rất nhiều chị em chưa đến 30 tuổi đã lạnh nhạt trong chuyện chăn gối. Vậy phụ nữ ăn gì để tăng ham muốn?

“Chuyện phòng the” là bí kíp giúp tình cảm vợ chồng ngày càng thăng hoa hơn. Tuy nhiên, chị em hiện nay rất hay gặp tình trạng suy giảm ham muốn, làm ảnh hưởng đến chuyện chăn gối. Vậy nguyên nhân do đâu? Phụ nữ ăn gì để tăng ham muốn? Hãy cùng xem nhé

1. Yếu sinh lý nữ là gì?

Yếu sinh lý nữ là tình trạng chị em không còn hứng thú với quan hệ tình dục nữa hoặc quan hệ tình dục trong trạng thái không được bôi trơn, cảm thấy khô hạn, không đạt được khoái cảm hoặc cảm thấy đau đớn khi quan hệ.

phụ nữ ăn gì để tăng ham muốn, phụ nữ ăn uống gì để tăng ham muốn

Yếu sinh lý nữ là tình trạng chị em không còn hứng thú với quan hệ tình dục nữa

2. Biểu hiện yếu sinh lý ở nữ giới

  • Có cảm giác lạnh nhạt, thờ ơ, mất hứng thú trong chuyện chăn gối.
  • Miễn cường, không hứng thú khi quan hệ với người tình.
  • Không đạt được khoái cảm, thăng hoa khi quan hệ.
  • Có cảm giác đau rát ở vùng âm đạo vì dịch âm đạo không tiết ra nhiều.
  • Có biểu hiện khác như: tình trạng khô da, nóng trong người, cân nặng tăng khó kiểm soát, bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, da nhăn nheo, nám sạm, mất ngủ thường xuyên.

3. Nguyên nhân gây nên tình trạng yếu sinh lý nữ

Chức năng sinh lý của nữ giới chịu tác động trực tiếp bởi nồng độ hormone estrogen tiết ra từ buồng trứng và tuyến yên. Tuy nhiên theo thời gian thì chức năng sản sinh hormone của các cơ quan này bị suy yếu dần, dẫn đến tình trạng làm suy giảm nội tiết tố, kéo theo làm giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ. Đặc biệt là phụ nữ sau tuổi 40, khi bước sang giai đoạn tiền mãn kinh.

Bên cạnh đó, tình trạng yếu sinh lý nữ còn do các nguyên nhân sau:

  • Phụ nữ lạm dụng thuốc tránh thai quá nhiều gây ảnh hưởng đến nội tiết bình thường của cơ thể, kéo theo giảm đi nhu cầu tình dục của phụ nữ.
  • Người gầy gò, ốm yếu dễ bị suy giảm ham muốn. Nguyên nhân là lượng mỡ thừa trong cơ thể là nơi trú ngụ của hormone nữ. Khi giảm cân quá mức làm lượng mỡ tiêu tan dần, cơ thể mệt mỏi làm suy giảm ham muốn tình dục
  • Tinh thần mệt mỏi, căng thẳng, stress,…cũng là một nguyên nhân chính làm suy giảm ham muốn của chị em.

4. Phụ nữ ăn gì để tăng ham muốn?

Để tăng ham muốn tình dục và cân bằng nội tiết tố, chị em nên bổ sung các loại thực phẩm sau:

Đậu nành

Đậu nành được đánh giá là một trong những loại thực phẩm lành mạnh và đem lại nhiều công dụng hữu ích nhất cho cơ thể nữ giới. Bởi loại đậu này có chứa hàm lượng Isoflavone dồi dào – một dạng estrogen có nguồn gốc từ thực vật và có hoạt tính tương tự hormone estrogen được sản sinh từ buồng trứng.

Vì thế, bổ sung đậu nành thường xuyên sẽ làm tăng ham muốn tình dục, làm chậm quá trình mãn kinh và cải thiện khả năng sinh sản cho chị em.

phụ nữ ăn gì để tăng ham muốn, phụ nữ ăn uống gì để tăng ham muốn

Đậu nành là thực phẩm cực tốt cho nữ giới bị yếu sinh lý

Hàu

Hàu không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe và sinh lý ở nam giới mà còn là loại thực phẩm có tác dụng tăng cường ham muốn và sức khỏe sinh lý ở nữ giới. Theo các nhà nghiên cứu, hàm lượng selen dồi dào có trong hàu có thể thúc đẩy chức năng tuyến giáp và đảm bảo hoạt động sản xuất hormone estrogen diễn ra tốt hơn.

Bên cạnh đó, hàu còn chứa nhiều sắt – nguyên tố vi lượng cần thiết cho quá trình sản sinh hồng cầu và giảm nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt. Và khi trải qua chu kì kinh nguyệt, chị em thường bị thiếu máu, dẫn đến tình trạng cơ thể suy nhược, mệt mỏi và suy giảm ham muốn tình dục.

Vì vậy, bổ sung từ 3 – 4 bữa hàu/ tuần sẽ cung cấp sắt cho cơ thể giúp tăng số lượng hồng cầu, cải thiện thiếu máu và tăng cường ham muốn cho nữ giới.

Socola đen

Socola đen là thực phẩm làm tăng ham muốn tình dục cho cả nam và nữ. Bổ sung loại thực phẩm này thường xuyên sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng lớn trytophan. Trytophan là một axit amin cần thiết để não bộ sản xuất serotonin – chất dẫn truyền thần kinh giúp cơ thể cảm thấy hưng phấn và lạc quan.

Bên cạnh đó, các hợp chất chống oxy hóa có trong socola đen như flavonoid, catechin và phenol còn giúp cải thiện tuần hoàn máu, thúc đẩy hoạt động của não bộ và giảm tình trạng căng thẳng thần kinh. Từ đó, giúp chị em cảm thấy lạc quan và hưng phấn hơn khi “ân ái”.

phụ nữ ăn gì để tăng ham muốn, phụ nữ ăn uống gì để tăng ham muốn

Socola đen là thực phẩm làm tăng ham muốn tình dục cho cả nam và nữ

Rau cần tây

Rau cần tây chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng có khả năng chống oxy hóa như: beta-carotene, vitamin C, flavonoid và phytonutrients. Các chất này đều có chức năng tiêu diệt gốc tự do nhằm làm chậm quá trình lão hóa và mãn kinh ở nữ giới.

Ngoài ra, cần tây còn chứa androstenol và androstenone giúp tăng ham muốn ở cả nam và nữ giới. Theo các nghiên cứu, bổ sung cần tây thường xuyên sẽ làm tăng hứng thú và khoái cảm khi quan hệ.

Rau bina

Phụ nữ bị yếu sinh lý thì nên bổ sung rau bina thường xuyên trong chế độ ăn hàng ngày của mình. Bởi rau bina chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe và sinh lý nữ như:

  • Vitamin C: Chống oxy hóa và nâng cao hệ miễn dịch. Ngoài ra, thành phần này còn giúp bảo vệ chức năng của não bộ, tuyến yên và buồng trứng, từ đó làm giảm tình trạng căng thẳng, trầm cảm và rối loạn nội tiết tố.
  • Acid folic (vitamin B9): Giúp tăng muốn tình dục và khả năng sinh sản ở nữ giới. Ngoài ra, thành phần này còn làm giảm nguy cơ dị tật thai nhi.
  • Sắt: Ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt, nâng cao thể trạng và tăng cường chức năng sinh lý cho nữ giới.
  • Chất chống oxy hóa: Các chất chống oxy hóa: Lutein, Kaempferol, Zeaxanthin và Quercetin có trong rau bina giúp cải thiện sức khỏe, tiêu trừ gốc tự do và làm chậm quá trình mãn kinh ở nữ giới.

Tỏi

Hoạt chất Allicin được tìm thấy trong tỏi có tác dụng thúc đẩy hoàn máu và tăng ham muốn tình dục ở nữ giới. Vì thế, bổ sung loại gia vị này thường xuyên sẽ giúp “cô bé” tăng hoạt động co bóp, kích thích khoái cảm và giúp nữ giới dễ dàng đạt được cực khoái.

Tuy nhiên tỏi có vị nồng đặc trưng, có thể khiến vùng kín có mùi khó chịu. Vì thế, bạn chỉ nên bổ sung với một lượng vừa đủ.

Gừng

Các hợp chất chống oxy hóa có trong gừng như Gingerol và Zingerone có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, tiêu trừ các gốc tự do nên giúp cải thiện đời sống tình dục, tăng ham muốn và khoái cảm trong “cuộc yêu”.

Quả bơ

Bơ là loại trái cây mà phụ nữ nên ăn để tăng ham muốn tình dụng. Bởi quả bơ chứa thành phần dinh dưỡng phong phú và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào. Các vitamin C, E, B6, B5, K,…có trong quả bơ có tác dụng nâng cao sức khỏe, cải thiện vóc dáng và ham muốn ở nữ giới.

Bên cạnh đó, lượng calo con còn giúp quả bơ mang đến nguồn năng lượng dồi dào phục vụ cho hoạt động tình dục.

phụ nữ ăn gì để tăng ham muốn, phụ nữ ăn uống gì để tăng ham muốn

Bơ là loại quả mang đến nguồn năng lượng dồi dào phục vụ cho hoạt động tình dục

Quả lựu

Lựu cũng là loại quả mà chị em nên ăn để tăng ham muốn tình dục. Bởi lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu và giảm căng thẳng

  • Punicalagins: Có tác dụng tiêu trừ gốc tự do, cải thiện chức năng thần kinh trung ương và giảm căng thẳng.
  • Axit Punicic: Là một axit béo có tác dụng giảm tích trữ triglyceride và cholesterol trong máu. Từ đó cải thiện khả năng tuần hoàn và làm tăng lưu lượng máu trong tĩnh mạch.
  • Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa có trong quả lựu còn có tác dụng ức chế vi nấm Candida albicans – một trong những nguyên nhân gây ra viêm âm đạo ở nữ giới.

Quả chuối

Bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, huyết áp của chị em thường có xu hướng tăng lên đáng kể và gây ra các triệu chứng bốc hỏa như đau đầu, mất ngủ, đổ mồ hôi, bứt rứt,… Vì vậy bổ sung chuối vào chế độ ăn hàng ngày có thể giảm các triệu chứng tiền mãn kinh và cải thiện sức khỏe sinh lý cho nữ giới.

Bên cạnh đó, loại quả này còn kích thích não bộ phóng thích serotonin, có tác dụng tạo cảm giác hưng phấn, lạc quan và kích thích cảm xúc thăng hoa khi “ân ái”.

Với những thông tin trên, bạn đã biết: Phụ nữ ăn gì để tăng ham muốn rồi chứ? Hy vọng qua những thông tin này, bạn có thể xây dựng được chế độ dinh dưỡng khoa học nhằm cải thiện sức khỏe sinh lý và nâng cao đời sống tình dục.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!