Phụ Nữ Có Cần Cạo Lông Trước Khi Đi Khám Phụ Khoa Không?

Phụ Nữ Có Cần Cạo Lông Trước Khi Đi Khám Phụ Khoa Không?

Khám phụ khoa có cần cạo lông không là câu hỏi băn khoăn thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, đây là vấn đề nhạy cảm nên nhiều người e ngại, không dám hỏi. Vậy câu trả lời thế nào, hãy cùng mekhoeconthongminh.com tìm hiểu nhé.

Để giúp cho quá trình khám phụ khoa được thuận lợi, đạt kết quả chính xác, nhiều chị em không biết có nên cạo lông trước khi khám phụ khoa không? Nội dung bài viết sau sẽ trả lời giúp bạn.

1. Khám phụ khoa tổng quát là gì?

Trước khi tìm hiểu về khám phụ khoa có cần cạo lông thì chị em cũng nên biết khám phụ khoa là gì, quy trình khám phụ khoa ra sao để chuẩn bị những thứ cần thiết trước khi đi khám phụ khoa.

Đối với chị em phụ nữ, bộ phân sinh dục được chia làm 2 phần chính gồm: cơ quan sinh dục trên và cơ quan sinh dục dưới. Trong đó:

  • Cơ quan sinh dục trên gồm: Tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng, vòi trứng.
  • Cơ quan sinh dục dưới gồm: Âm đạo, âm hộ, cổ tử cung.

Quá trình khám phụ khoa, bác sĩ sẽ khám cả bộ phận sinh dục trên và bộ phận sinh dục dưới. Ngoài ra, chị em còn được bác sĩ chỉ định kiểm tra một số xét nghiệm cần thiết khác nữa như: xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm ổ bụng,…

Trong quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ hỏi các vấn đề liên quan đến tình trạng sức khỏe của chị em, tiền sử các bệnh lý nếu có. Sau đó, tiến hành thăm khám bên ngoài âm đạo, thăm khám ngực, kiểm tra âm đạo, tử cung,…

khám phụ khoa có cần cạo lông, khám phụ khoa tổng quát bao nhiêu tiền, khám phụ khoa tổng quát giá bao nhiêu, khám phụ khoa cần xét nghiệm những gì, khám phụ khoa tổng quát hết bao nhiêu tiền, khám phụ khoa tổng quát gồm những gì, khám phụ khoa tổng quát là gì, khám phụ khoa tổng quát là khám những gì

Quá trình khám phụ khoa là bác sĩ khám cả bộ phận sinh dục trên và bộ phận sinh dục dưới

2. Khám phụ khoa có cần cạo lông không?

Đây là thắc mắc chung của nhiều chị em phụ nữ khi có ý định đi khám phụ khoa. Bởi chị em thường lo lắng việc để lông vùng kín sẽ khiến bác sĩ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc thăm khám cũng như làm các xét nghiệm kiểm tra.

Giải đáp thắc mắc này, các bác sĩ chuyên phụ khoa cho biết: Chị em không phải quá bận tâm về vấn đề cạo lông hay không vì điều này không làm ảnh hưởng đến quá trình thăm khám và kiểm tra của bác sĩ. Ngoài ra, nếu chị em tiến hành cạo lông không cẩn thận còn dễ gây trầy xước, tổn thương da vùng kín, tạo điều kiện cho tác nhân gây hại xâm nhập và tấn công vào trong, gây nên những hậu quả nghiêm trọng khác.

khám phụ khoa có cần cạo lông, khám phụ khoa tổng quát bao nhiêu tiền, khám phụ khoa tổng quát giá bao nhiêu, khám phụ khoa cần xét nghiệm những gì, khám phụ khoa tổng quát hết bao nhiêu tiền, khám phụ khoa tổng quát gồm những gì, khám phụ khoa tổng quát là gì, khám phụ khoa tổng quát là khám những gì

Khám phụ khoa không cần phải cạo lông

3. Một số vấn đề cần lưu ý trước khi đi khám phụ khoa

Ngoài vấn đề về cạo lông vùng kín, trước khi đi khám phụ khoa chị em còn phải chú ý đến một số vấn đề sau:

Vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước khi đi khám phụ khoa

Đây là điều kiện bắt buộc, bạn cần phải thực hiện nghiêm túc trước khi đi khám phụ khoa. Tuy nhiên, bạn cũng không nên thụt rửa quá sâu vào trong âm đạo hay sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín trước 3 ngày thăm khám. Bởi việc vệ sinh quá sạch sẽ sẽ làm mất cân bằng trong môi trường vùng kín, từ đó làm sai lệch kết quả kiểm tra.

Không ăn sáng trước khi đi khám

Trước khi đi khám phụ khoa, chị em nên nhịn ăn sáng vì rất có thể bác sĩ sẽ yêu cầu làm xét nghiệm máu. Nếu có thể, bạn hãy uống 1 lít nước trước khi vào phòng khám để giúp bạn làm xét nghiệm nước tiểu được dễ dàng và xác thực hơn.

Không đi khám phụ khoa vào những ngày “đèn đỏ”

Vào ngày “đèn đỏ”, tử cung của nữ giới sẽ mở rộng hơn so với những ngày bình thường nên không thích hợp để khám phụ khoa. Nếu bạn vẫn cố tình đi khám vào những ngày này sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập và tấn công vào trong âm đạm, làm tổn thương nội mạc tử cung, ống dẫn trứng.

Trong quá trình khám phụ khoa, máu kinh nguyệt chảy ra làm ảnh hưởng đến kết quả thăm khám. Ngoài ra, khi thăm khám vào những ngày này, chị em cũng cảm thấy không tự tin, e ngại, rụt rè.

khám phụ khoa có cần cạo lông, khám phụ khoa tổng quát bao nhiêu tiền, khám phụ khoa tổng quát giá bao nhiêu, khám phụ khoa cần xét nghiệm những gì, khám phụ khoa tổng quát hết bao nhiêu tiền, khám phụ khoa tổng quát gồm những gì, khám phụ khoa tổng quát là gì, khám phụ khoa tổng quát là khám những gì

Không nên khám phụ khoa trong những ngày "đèn đỏ"

Thời điểm đi khám của người thụ tinh trong ống nghiệm và sử dụng thuốc đặt âm đạo

Chị em nào đang trong quá trình thụ tinh trong ống nghiệm hoặc sử dụng thuốc đặt âm đạo thì nên chú ý đến thời điểm đi khám phụ khoa. Nếu là thụ tinh trong ống nghiệm thì nên khám phụ khoa vào ngày thứ 3 của chu kỳ kinh nguyệt còn nếu đặt thuốc âm đạo thì nên ngưng sử dụng thuốc trước 2 ngày đi khám.

Bạn nên đi cùng với người thân

Nếu bạn đang cảm thấy lo lắng, bất an thì tốt hơn hết là nhờ mẹ, chị gái hoặc bạn thân đi cùng để cảm thấy tinh thần thoải mái hơn. Hơn nữa, nếu có trường hợp xấu xảy ra như: bạn quá mệt hoặc quá đau đớn cũng có người khác hỗ trợ bạn.

Kiêng quan hệ tình dục trước khi đi khám 1 – 2 ngày

Nếu có ý định đi khám phụ khoa thì bạn nên kiêng quan hệ tình dục trước 1 – 2 ngày để tránh các vi khuẩn, tạp chất, tế bào không bình thường tấn công vào trong âm đạo, gây nên một số bệnh tật.

Chuẩn bị sẵn về tâm lý và tài chính

Trong quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ khai thác một số thông tin như: chiều cao, cân nặng, tiền sử bệnh của bản thân, quá trình dùng thuốc trước đây và bây giờ, chu kỳ kinh nguyệt, sinh hoạt tình dục,…Lúc này, bạn cần chuẩn bị 1 tâm lý thoải mái để chia sẻ thành thật với bác sĩ chuyên khoa. Từ đó, đưa ra phương pháp hỗ trợ và điều trị bệnh tốt nhất.

Ngoài việc chuẩn bị sẵn sàng về tâm lý, trước khi đi khám phụ khoa, bạn cũng cần chuẩn bị 1 khoản tiền để trang trải cho việc thăm khám, kiểm tra và điều trị (nếu có).

Tìm đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để kiểm tra

Để đảm bảo quá trình thăm khám đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên tìm đến những cơ sở chuyên khoa uy tín, chất lượng, có nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ y, bác sĩ giỏi, nhiệt tình, chu đáo.

Trên đây là một số thông tin cần biết trước khi đi khám phụ khoa. Chắc hẳn với những thông tin này, bạn đã biết: Khám phụ khoa có cần cạo lông không? Nếu còn điều gì băn khoăn, thắc mắc hãy gọi điện ngay vào hotline: 0942.666.800 để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo nhé.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!