Hoa Nghệ Tây Có Tác Dụng Gì? Cách Sử Dụng Hoa Nghệ Tây

Hoa Nghệ Tây Có Tác Dụng Gì? Cách Sử Dụng Hoa Nghệ Tây

Ngoài cái tên thông dụng, hoa nghệ tây còn được gọi với những cái tên vô cùng mỹ miều như “thần dược nhan sắc”, “vàng đỏ”. Vậy hoa nghệ tây có tác dụng gì mà có cái tên đắt giá như vậy. Hãy cùng xem nhé.

Nếu các bạn vẫn chưa biết công dụng thần kỳ của hoa nghệ tây thì hãy cùng tham khảo bài viết sau để biết hoa nghệ tây có tác dụng gì nhé.

1. Hoa nghệ tây là gì?

Hoa nghệ tây (hay còn gọi là Saffron) là một loại thực vật lâu năm, có nguồn gốc xuất xứ từ Hy Lạp và Tây Nam Á. Khoảng 3500 năm trước đây, người ta bắt đầu canh tác và sử dụng nghệ tây. Đến bây giờ, nhụy hoa nghệ tây đã được xuất khẩu sang khắp các châu lục và được dùng để điều trị hơn 90 chứng rối loạn khác nhau.

Hoa nghệ tây có màu tím nhạt nhưng nhụy dạng sợi, mang sắc đỏ đặc trưng. Hoa nghệ tây chỉ nở đúng 1 mùa là vào cuối tháng 10 – tháng 11. Chúng ta phải thu hái ngay sau khi hoa nghệ tây nở và thu hái trước khi mặt trời mọc. Bởi bức xạ mặt trời có thể làm giảm chất lượng nhụy hoa.

Bên cạnh đó, mỗi một bông hoa nghệ tây chỉ có 3 nhụy, 1g nhụy hoa nghệ tây sau khi sấy khô tương đương với 500 sợi nên có nghĩa phải hơn 170 bông hoa nghệ tây mới cho ra đời 1g nhụy hoa nghệ tây. Cũng vì thế mà nhụy hoa nghệ tây có giá thành vô cùng “đắt đỏ”.

hoa nghệ tây, hoa nghệ tây có tác dụng gì, hoa nghệ tây uống có tác dụng gì, hoa nghệ tây saffron, hoa nghệ tây trồng ở đâu, hoa nghệ tây là gì, hoa nghệ tây iran, hoa nghệ tây tiếng anh, hoa nghệ tây mua ở đâu, hoa nghệ tây bahraman

Hoa nghệ tây có màu tím nhạt nhưng nhụy dạng sợi, mang sắc đỏ đặc trưng

2. Hoa nghệ tây có tác dụng gì?

Tốt cho hệ tim mạch

Trong nhụy hoa nghệ tây tìm thấy rất nhiều chất Riboflavin – một chất rất có lợi cho hệ tiêu mạch. Ngoài ra, nhụy hoa nghệ tây còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp duy trì cơ tim và các động mạch máu khỏe mạnh. Những loại vitamin khác kết hợp với các chất chống oxy hóa cũng hỗ trợ cơ thể điều chỉnh lượng cholesterol trong máu, chống xơ vữa động mạch, hạ huyết áp.

Chống trầm cảm

Hoa nghệ tây được ví như loại “thuốc tiên” cho các bệnh liên quan đến thần kinh, chống trầm cảm hiệu quả. Bởi nhụy hoa nghệ tây chứa các chất như: Flavonoids, Tannins, Alkaloids, Anthocyanins, Saponins có khả năng làm cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh trong não, đặc biệt là serotonin – nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh trầm cảm.

Ngăn chặn và khống chế các tế bào ung thư

Bên trong nhụy hoa nghệ tây có chứa hợp chất crocin màu cam sẫm. Hợp chất này cùng crocetin, picrocrotin và safranal có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, ngăn ngừa sự phát triển nhanh chóng của các tế bào ung thư. Đồng thời ức chế sự phát triển của các khối u ác tính để chúng không lan sang các tế bào khỏe mạnh.

hoa nghệ tây, hoa nghệ tây có tác dụng gì, hoa nghệ tây uống có tác dụng gì, hoa nghệ tây saffron, hoa nghệ tây trồng ở đâu, hoa nghệ tây là gì, hoa nghệ tây iran, hoa nghệ tây tiếng anh, hoa nghệ tây mua ở đâu, hoa nghệ tây bahraman

Nhụy hoa nghệ tây mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tốt cho hệ tiêu hóa

Hợp chất Carotenoid có trong nhụy hoa nghệ tây có khả năng điều trị chứng rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày, viêm loét đại tràng. Bạn chỉ cần sử dụng đều đặn trong 2 tuần là thấy kết quả rõ ràng.

Cải thiện thị lực tốt

Bên cạnh chất Crocin – một chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng làm chậm quá trình thoái hóa võng mạc hiệu quả, nhụy hoa nghệ tây còn chứa chất Safranal – hoạt chất có khả năng bảo vệ hệ thần kinh nên chúng có tác dụng cải thiện thị lực, ngăn ngừa thoái hóa võng mạc.

Cải thiện giấc ngủ

Y học hiện đại đã chứng minh 2 hoạt chất chính có trong nhụy hoa nghệ tây là: Crocin và Safranal có tác động tới việc làm giảm chứng mất ngủ cũng như ngăn ngừa các cơn đau thần kinh nên giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Làm đẹp cho chị em phụ nữ

Từ lâu, nhụy hoa nghệ tây đã trở thành một thành phần không thể thiếu trong ngành làm đẹp của chị em phụ nữ. Với tác dụng thần kỳ như: làm sáng da, giúp da mềm mịn hơn, giảm thâm nám, tàn nhang do mụn, cung cấp độ ẩm cho da,…

3. Cách sử dụng hoa nghệ tây

Dưới đây là những cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây đơn giản và hiệu quả nhất, bạn nên áp dụng

Pha trà để uống

  • Chuẩn bị 7 – 8 sợi nhụy hoa nghệ tây, pha cùng với 400ml nước ấm, đợi 4 – 6 phút để các tinh chất có trong nhụy hoa nghệ tây tan hết trong nước rồi uống.
  • Nếu bạn cảm thấy khó uống thì có thể cho thêm một chút đường phèn.

Cách này khá hiệu quả cho người bị lão hóa, thường xuyên bị mất ngủ. Ngoài ra, còn có tác dụng bảo vệ tim mạch, làm đẹp da, phòng tránh các bệnh ung thư.

hoa nghệ tây, hoa nghệ tây có tác dụng gì, hoa nghệ tây uống có tác dụng gì, hoa nghệ tây saffron, hoa nghệ tây trồng ở đâu, hoa nghệ tây là gì, hoa nghệ tây iran, hoa nghệ tây tiếng anh, hoa nghệ tây mua ở đâu, hoa nghệ tây bahraman

Nhụy hoa nghệ tây thường dùng để pha trà để uống

Ngâm nhụy hoa nghệ tây với mật ong để uống

  • Chuẩn bị 5 – 7 sợi nhụy hoa nghệ tây, 1 muỗng mật ong nguyên chất, 350ml nước ấm.
  • Cho nhụy hoa vào nước ấm, đợi khoảng 5 – 10 phút rồi cho mật ong vào khuấy đều.

Cách uống này có tác dụng điều trị bệnh viêm khớp, giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ làm giảm thâm nám, giúp da đẹp hơn.

Pha trà hoa cúc với nhụy hoa nghệ tây

  • Cách này bạn cần chuẩn bị sẵn 400ml nước ấm, 8 sợi nhụy hoa nghệ tây, 5 bông cúc đã phơi khô.
  • Bước đầu tiên, tráng bình trà bằng nước ấm, sau đó cho nhụy hoa nghệ tây và hoa cúc khô vào ấm, đổ nước vào, ngâm trong khoảng 5 – 10 phút.

Pha trà hoa cúc với nhụy hoa nghệ tây vừa có tác dụng điều hòa kinh nguyệt vừa phòng tránh nguy cơ mắc bệnh ung thư, hỗ trợ cải thiện giấc ngủ và làm sáng mắt.

Lưu ý: Không nên sử dụng quá 50 sợi nhụy hoa nghệ tây/ngày.

Trộn nhụy hoa nghệ tây với sữa chua để ăn

  • Đối với cách làm này, bạn cần chuẩn bị 4 – 5 sợi nhụy hoa nghệ tây, 1 hộp sữa chua.
  • Đem nhụy hoa nghệ tây nghiền nhỏ, trộn đều với sữa chua rồi thưởng thức.

Ăn đều đặn 1 – 2 hộp/ngày sẽ có tác dụng rất tốt trong việc điều trị chứng rong kinh, giúp ổn định hệ tiêu hóa, tốt cho da, tăng cường thị lực.

Đắp mặt nạ làm đẹp da

  • Chuẩn bị ½ thìa cafe oliu, 5 – 6 sợi nhụy hoa nghệ tây, 1 muỗng sữa chua không đường.
  • Nghiền nhỏ sợi nhụy hoa nghệ tây, sau đó trộn đều với sữa chua không đường và dầu oliu.
  • Tiếp đến, rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp lên mặt. Để nguyên trong vòng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch.
  • Thực hiện đắp mặt 2 – 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Với những thông tin trên, chắc hẳn các bạn đã biết hoa nghệ tây có tác dụng gì. Đây thực sự là sản phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Vì thế, bạn đừng chần chờ gì nữa mà không rinh ngay sản phẩm này về nhà giúp củng cố sức khỏe cho cả gia đình.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!