7 Cách Dưỡng Da Sau Sinh Khiến Da Sáng Đẹp Lên Trông Thấy

7 Cách Dưỡng Da Sau Sinh Khiến Da Sáng Đẹp Lên Trông Thấy

Sự thay đổi nội tiết khi mang thai khiến làn da của mẹ sau sinh trở nên khô ráp, thâm nám, sạm hơn. Để cải thiện tình trạng này, chị em nên áp dụng mẹo dưỡng da sau sinh dưới đây.

Sau khi sinh, ngoài vấn đề chăm sóc thiên thần nhỏ chu đáo thì chị em cũng nên chú trọng đến việc làm đẹp và chăm sóc da. Hãy áp dụng các mẹo dưỡng da sau sinh dưới đây để lấy lại làn da căng sáng, mịn màng như gái đôi mươi.

1. Vì sao làn da bị xuống cấp sau sinh?

Chắc hẳn, chị em nào cũng đã biết, sau sinh làn da xuống cấp rất nhanh, nám, tàn nhang xuất hiện nhiều. Hoặc các mẹ có thể cảm nhận thấy tình trạng da bóng dầu tại vùng chữ T, môi thâm, làn da xuất hiện nhiều đốm nám với đầy đủ kích thước.

Đây là điều bình thường vì trong mang thai và sinh con, nội tiết tố bên trong cơ thể thay đổi, sản sinh ra nhiều melamin – đây là sắc tố quyết định đến màu da cũng như màu tóc, màu mắt của con người.

Sau sinh, những đốm da bị sạm, nạm có thể có xu hướng giảm dần nhưng thời gian giảm sẽ rất chậm, có thể mất vài năm, bạn mới thấy da mình căng sáng trở lại. Vì thế, áp dụng các phương pháp dưỡng da sau sinh sẽ mang đến làn da trắng sáng và mịn màng hơn.

dưỡng da sau sinh, dưỡng da sau sinh bằng sữa mẹ, dưỡng da sau sinh mổ, dưỡng da sau sinh bằng nghệ, dưỡng da sau sinh tại nhà, dưỡng da sau sinh bằng tinh bột nghệ, dưỡng da sau sinh bằng nghệ tươi, dưỡng da sau sinh webtretho, dưỡng da sau sinh bằng đậu đỏ, dưỡng da sau sinh từ nghệ

Sau sinh làn da bị xuống cấp nhanh chóng nên chị em phải chú ý chăm sóc

2. Cách dưỡng da sau sinh tại nhà

Dưới đây là 7 cách dưỡng da sau sinh tại nhà, chị em nên tham khảo và áp dụng ngay tại nhà để nhanh chóng sở hữu làn da căng sáng và mịn màng như gái chưa chồng.

2.1 Dưỡng da sau sinh bằng sữa tươi không đường

Chắc hẳn các mẹ không còn xa lạ gì với cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường. Đây là phương pháp làm đẹp da, an toàn, hiệu quả lại tốn ít thời gian và chi phí.

Cách thực hiện: Các bạn chỉ cần sử dụng sữa tươi không được để rửa mặt hoặc kết hợp với sữa chua theo tỉ lệ 1:2 để đắp mặt nạ là làn da nhanh chóng trở nên mịn màng, đều màu.

2.2 Dưỡng da bằng cám gạo

Trong quá trình mang thai, sự thay đổi nội tiết tố khiến da tích tụ nhiều bã nhờn gây ra mụn. Mặt nạ cám gạo chính là cách giải quyết tuyệt vời tình trạng này.

Để làm mặt nạ cám gạo dưỡng da sau sinh, bạn chỉ cần trộn 2 muỗng canh cám gạo với 1 thìa bột gạo nếp, 3 thìa nước ép củ cải. Sau đó, trộn đều lên để thu được hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong vòng từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể trộn cám gạo với lòng trắng trứng và mật ong để làm mặt nạ dưỡng da mặt. Chăm chỉ thực hiện từ 2 - 3 lần/tuần là sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da.

dưỡng da sau sinh, dưỡng da sau sinh bằng sữa mẹ, dưỡng da sau sinh mổ, dưỡng da sau sinh bằng nghệ, dưỡng da sau sinh tại nhà, dưỡng da sau sinh bằng tinh bột nghệ, dưỡng da sau sinh bằng nghệ tươi, dưỡng da sau sinh webtretho, dưỡng da sau sinh bằng đậu đỏ, dưỡng da sau sinh từ nghệ

Mặt nạ cám gạo sẽ giúp da trắng hồng tự nhiên, ngăn ngừa mụn hình thành

2.3 Dưỡng da sau sinh bằng sữa mẹ

Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng quý giá cho bé mà còn là “mỹ phẩm” dưỡng da tự nhiên, an toàn và hiệu quả. Trong sữa mẹ có đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho da nên giúp nuôi dưỡng làn da trắng đẹp và mịn màng hơn. Vì thế, mẹ hãy tận dụng nguồn mỹ phẩm này để chăm sóc da mặt.

Cách thực hiện: Mẹ vắt khoảng 3 thìa cà phê sữa ra một chiếc chén. Dùng miếng bông nhỏ thấm đều sữa rồi xoa đều lên da. Kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng. Để trong khoảng 5 phút rồi thấm lại sữa, xoa đều lên mặt. Làm liên tục như vậy 3 lần. Đến lần thứ 3, để sữa khô lại trên da trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước.

2.4 Dưỡng da sau sinh bằng nghệ

Trong các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên, mặt nạ nghệ được xem là thần dược cho làn da, giúp da trắng hồng rạng ngời. Ngoài ra, mặt nạ nghệ còn giúp ngăn ngừa mụn, làm sạch các tế bào da chết, chống lão hóa da, giúp da trắng sáng, mịn màng, giảm hẳn các vết sẹo do mụn để lại.

Cách thực hiện: Mẹ có thể trộn tinh bột nghệ với mật ong, lòng đỏ trứng gà hoặc nước cốt chanh để thoa lên da. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần tuần, làn da sẽ thay đổi đáng kể.

2.5 Dưỡng da sau sinh bằng đậu đỏ

Một trong những nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên an toàn và hiệu quả khác, được nhiều chị em áp dụng là bột đậu đỏ. Bột đậu đỏ không chỉ có tác dụng làm trắng da mặt mà bạn có thể sử dụng để tắm trắng toàn thân.

Bột đậu đỏ chứa hàm lượng protein dồi dào cùng các khoáng chất như: kali, sắt giúp da săn chắc, trắng hồng tự nhiên, trông khỏe khoắn hơn nhiều.

Cách thực hiện: Mẹ chỉ cần trộn bột đậu đỏ với sữa tươi không đường, sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

dưỡng da sau sinh, dưỡng da sau sinh bằng sữa mẹ, dưỡng da sau sinh mổ, dưỡng da sau sinh bằng nghệ, dưỡng da sau sinh tại nhà, dưỡng da sau sinh bằng tinh bột nghệ, dưỡng da sau sinh bằng nghệ tươi, dưỡng da sau sinh webtretho, dưỡng da sau sinh bằng đậu đỏ, dưỡng da sau sinh từ nghệ

Bột đậu đỏ không chỉ làm trắng da mặt mà còn dưỡng trắng da toàn thân

2.6 Làm đẹp da sau sinh bằng mật ong

Mật ong cũng là nguyên liệu hay được chị em sử dụng trong các công thức làm đẹp da. Bởi thành phần chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tẩy tế bào da chế, tái tạo làn da khá hữu hiệu.

Cách thực hiện: Trộn đều 2 muỗng mật ong cùng với 1 thìa nước cốt chanh tươi, 2 muỗng dầu oliu. Vệ sinh da thật sạch rồi thoa đều hỗn hợp này lên da. Nhớ massage nhẹ nhàng để tinh chất này thấm đều vào da. Đợi trong khoảng 30 phút, cho hỗn hợp khô lại rồi rửa lại mặt thật sạch. Kiên trì thực hiện 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt.

2.7 Làm đẹp da bằng dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu không thể bỏ qua nếu chị em muốn sở hữu làn da căng sáng, mịn màng sau sinh. Trong thành phần của dầu dừa có chứa nhiều vitamin E, phenol, acid béo bão hòa, acid lauric cùng các hoạt chất có khả năng diệt khuẩn, tăng cường sức đề kháng. Đồng thời dưỡng ẩm, loại bỏ nếp nhăn hiệu quả.

Cách thực hiện: Mỗi tối, mẹ chỉ cần lấy 1 ít dầu dừa, thoa 1 lớp mỏng lên da, massage nhẹ nhàng để các tinh chất thấm vào da. Để qua đêm rồi rửa lại mặt vào sáng hôm sau. Chỉ cần kiên trì thực hiện một thời gian, làn da của mẹ sẽ được cải thiện rõ rệt.

Với 7 mẹo dưỡng da sau sinh tại nhà trên, chị em có thể nhanh chóng sở hữu làn da căng sáng, mịn màng như gái đôi mươi, mà lại không tốn nhiều thời gian, chi phí. Vì thế, các bạn không nên bỏ qua nhé.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!