Đến Tháng Nên Ăn Gì Để Ngày Đèn Đỏ Trôi Đi Một Cách Nhẹ Nhàng?

Đến Tháng Nên Ăn Gì Để Ngày Đèn Đỏ Trôi Đi Một Cách Nhẹ Nhàng?

Việc lựa chọn đúng thực phẩm trong những ngày “đèn đỏ” sẽ giúp bạn trôi qua một cách nhẹ nhàng hơn. Vì thế, mỗi khi đến tháng, bạn phải nên biết ăn gì và không nên ăn gì.

Đến tháng nên ăn gì để giảm bớt đau bụng và mệt mỏi luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều chị em. Để trả lời cho câu hỏi này, các bạn hãy cùng điểm qua những loại thực phẩm nên và không nên ăn trong những ngày “đèn đỏ” nhé

1. Đến tháng nên ăn gì?

Rau lá xanh

Khi đến ngày, con gái sẽ bị mất máu nhiều, dẫn đến tình trạng thiếu máu. Vì thế, bổ sung những loại thực phẩm bổ máu sẽ giúp cơ thể không bị mệt mỏi, đau người, chóng mặt.

Những loại rau lá xanh như: cải xoăn, rau cải chân vịt rất giàu sắt, giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Vì thế, bạn hãy bổ sung nhiều các loại rau này trước và trong kỳ kinh nguyệt.

Uống nước ấm

Nước luôn đóng một vai trò rất quan trọng trong cơ thể. Đặc biệt, trong những ngày đèn đỏ, nếu uống nước ấm thường xuyên sẽ làm giảm được cảm giác đau bụng và đau đầu do mất nước.

Bên cạnh đó, uống nhiều nước cũng ngăn chặn được việc cơ thể bị tích tụ nước, chướng bụng khi hành kinh.

đến tháng nên ăn gì, đến tháng nên ăn gì cho nhanh hết, đến tháng nên ăn gì cho đỡ đau, đến tháng nên ăn gì cho đỡ đau bụng, đến tháng nên ăn gì cho hết đau bụng, đến tháng nên ăn gì giảm đau, đến tháng nên ăn gì để giảm cân

Uống nước ấm trong ngày đèn đỏ sẽ làm giảm cảm giác đau bụng và đau đầu do mất nước

Gừng

Gừng có tác dụng chống viêm, giảm buồn nôn và làm dịu các cơn đau cơ bắp. Vì thế, khi được hỏi đến tháng nên ăn gì, uống gì thì bạn hãy ngậm một lát gừng nhỏ hoặc pha một cốc trà gừng để uống vừa làm giảm cảm giác khó chịu của việc tới tháng vừa giảm đau bụng hiệu quả.

Thịt gà

Thịt gà là loại thực phẩm rất giàu protein và sắt nên các bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình trong những ngày đèn đỏ. Protein giúp bạn có cảm giác no bụng hơn, kiềm chế cảm giác thèm ăn một cách hiệu quả.

Trứng gà

Trứng gà rất giàu protein và các vitamin như: vitamin B6, D, E nên ăn trứng gà sẽ làm giảm các giác đau bụng, khó chịu trong kỳ kinh nguyệt.

Cá chứa nhiều axit béo omega-3, sắt, protein nên ăn cá sẽ ngăn ngừa được tình trạng thiếu máu trong thời kỳ hành kinh.

Ngoài ra, hàm lượng omega-3 có trong cá còn cải thiện tâm trạng và lảm giảm cường độ đau theo thời gian. Từ đó giúp bạn hạn chế sử dụng thuốc giảm đau bụng kinh.

đến tháng nên ăn gì, đến tháng nên ăn gì cho nhanh hết, đến tháng nên ăn gì cho đỡ đau, đến tháng nên ăn gì cho đỡ đau bụng, đến tháng nên ăn gì cho hết đau bụng, đến tháng nên ăn gì giảm đau, đến tháng nên ăn gì để giảm cân

Cá giàu omega 3 nên cải thiện tâm trạng hiệu quả trong những ngày đèn đỏ

Chuối, dứa, kiwi

Chuối, dứa, kiwi là những loại quả nên bổ sung vào thực đơn trong những ngày đèn đỏ. Bởi trong chuối chứa nhiều vitamin B6 và kali nên làm giảm tình trạng chướng bụng và đau bụng kinh hiệu quả. Còn dứa chứa một enzyme tên là bromelain giúp chống viêm. Kiwi chứa nhiều chất actinidin giúp tiêu hóa đạm tốt hơn.

Nghệ

Trong nghệ chứa nhiều curcumin nên có tác dụng chống viêm, làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt. Vì thế, bạn hãy chọn những món ăn có nghệ trong những ngày “bà dì” ghé thăm nhé.

Socola đen

Đến tháng nên ăn gì? Hãy ăn socola đen nhé vì chúng không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn rất giàu magie và sắt. Magie làm giảm mức độ nghiêm trọng của triệu chứng tiền kinh nguyệt. Sắt ngăn chặn tình trạng thiếu máu.

Các loại cây họ đậu

Các loại cây họ đậu như: đậu đen, đậu xanh, đậu nành,…chứa hàm lượng chất xơ cao. Vì thế, chúng có công dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị đường tiêu hóa, giảm cảm giác trướng bụng, đầy hơi trong chu kỳ kinh nguyệt.

Ngoài ra, trong các loại đậu còn chứa nhiều vitamin nhóm B giúp làm giảm đi các triệu chứng mệt mỏi, khó chịu cho chị em.

Sữa chua

Nhiều chị em có thể gặp phải tình trạng nhiễm trùng nấm men trong hoặc sau chu kỳ đèn đỏ. Vì thế, nếu chị em có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu hoặc nghi ngờ nấm âm đạo thì có thể ăn sữa chua để nuôi dưỡng vi khuẩn tốt có trong âm đạo. Từ đó chống lại nhiễm trùng.

Hơn nữa, sữa chua cũng rất giàu magie và các chất dinh dưỡng khác như: canxi nên hỗ trợ cải thiện các triệu chứng tiền kinh nguyệt.

Đậu phụ

Đậu phụ là nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể. Đậu phụ được làm từ đậu nành nên rất giàu sắt, magie, canxi hỗ trợ cải thiện các triệu chứng tiền kinh nguyệt hiệu quả.

đến tháng nên ăn gì, đến tháng nên ăn gì cho nhanh hết, đến tháng nên ăn gì cho đỡ đau, đến tháng nên ăn gì cho đỡ đau bụng, đến tháng nên ăn gì cho hết đau bụng, đến tháng nên ăn gì giảm đau, đến tháng nên ăn gì để giảm cân

Đậu phụ làm từ đậu nành nên rất giàu sắt, magie, canxi hỗ trợ cải thiện các triệu chứng tiền kinh nguyệt

2. Đến tháng không nên ăn gì?

Đa phần các loại thực phẩm đều không gây ảnh hưởng đến ngày đèn đỏ. Tuy nhiên, để tránh các cơn đau và triệu chứng tiền kinh nguyệt khác, bạn nên hạn chế một số loại thực phẩm sau.

Muối

Tiêu thụ quá nhiều muối sẽ dẫn đến tình trạng trữ nước trong cơ thể, gây đầy hơi. Vì thế, để cải thiện tình trạng này, phụ nữ khi đến tháng nên sử dụng ít muối trong thức ăn và tránh sử dụng các loại thực phẩm có hàm lượng natri cao.

Đường

Đường có thể tiêu thụ một cách điều độ. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều đường trong những ngày đèn đỏ sẽ dẫn đến sự tăng năng lượng đột ngột và kích thích các cơn đau bụng kinh nguyệt. Bên canh đó, sử dụng quá nhiều đường sẽ dễ gây thay đổi tâm trạng, dẫn đến cảm giác ủ rũ, chán nản, lo lắng trong chu kỳ kinh nguyệt.

Vì thế, chị em nên điều chỉnh lượng đường phù hợp để cải thiện tâm trạng và các triệu chứng tiền kinh nguyệt khác.

Cà phê

Chất caffeine trong cà phê có thể gây giữ nước và nước hôi. Điều này, khiến cơn đau bụng trở nên nghiêm trọng hơn và tăng nguy cơ bị đau đầu. Tuy nhiên, với những người thường xuyên sử dụng cà phê, việc cắt giảm caffeine đột ngột trong những ngày “đèn đỏ” cũng có thể gây đau đầu. Vì thế, thay vì cắt bỏ hoàn toàn, bạn chỉ nên sử dụng 1 ly mỗi ngày trong chu kỳ kinh nguyệt.

đến tháng nên ăn gì, đến tháng nên ăn gì cho nhanh hết, đến tháng nên ăn gì cho đỡ đau, đến tháng nên ăn gì cho đỡ đau bụng, đến tháng nên ăn gì cho hết đau bụng, đến tháng nên ăn gì giảm đau, đến tháng nên ăn gì để giảm cân

Uống cafe trong ngày đèn đỏ sẽ khiến cơn đau bụng trở nên nghiêm trọng hơn

Rượu bia

Việc sử dụng rượu bia nhiều sẽ dẫn đến nhiều tác động tiêu cực cho cơ thẻ và khiến các triệu chứng trong chu kỳ kinh nguyệt trở nên nghiêm trọng hơn. Cụ thể: Rượu bia có thể gây ra tình trạng mất nước, dẫn đến đau bụng, đầy hơi và gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa như: tiêu chảy buồn nôn.

Thực phẩm cay

Các loại thực phẩm có thể gây khó chịu cho dạ dày, tăng nguy cơ bị tiêu chảy, đau dạ dày, buồn nôn. Vì thế, chị em nên tránh sử dụng các loại thực phẩm cay nóng trong chu kỳ kinh nguyệt.

Thịt đỏ

Trong chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể tạo ra hormone prostaglandins. Các hợp chất này giúp nội mạc tử cung co lại, thoát ra khỏi niêm mạc tử cung và hình thành dòng chảy kinh nguyệt. Tuy nhiên ở nồng độ cao, prostaglandins có thể dẫn đến các cơn chuột rút ở bụng và đau bụng kinh.

Thịt đỏ chứa nhiều sắt nhưng cũng chứa nhiều prostaglandins. Do đó, trong chu kỳ kinh nguyệt, chị em nên hạn chế ăn thịt đỏ để cải thiện các cơn đau bụng kinh.

Trên đây là những thực phẩm nên ăn và không nên ăn trong những ngày đèn đỏ. Hy vọng với những thông tin này, các bạn đã biết đến tháng nên ăn gì để làm giảm các triệu chứng khó chịu của kinh nguyệt.

---------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!