Có Nên Quan Hệ Khi Mang Thai Không? Tư Thế Quan Hệ An Toàn Cho Mẹ Bầu

Có Nên Quan Hệ Khi Mang Thai Không? Tư Thế Quan Hệ An Toàn Cho Mẹ Bầu

Nhiều người cho rằng: Phụ nữ mang thai nên tránh quan hệ tình dục để không bị sảy thai, sinh non. Vậy quan niệm này có đúng không? Có nên quan hệ khi mang thai không?

Để trả lời được chính xác câu hỏi: Có nên quan hệ khi mang thai không? Các bạn hãy cùng với mekhoeconthongminh.com, theo dõi nội dung thông tin bài viết sau nhé.

1. Có nên quan hệ khi mang thai không?

Quan hệ tình dục khi mang thai là vấn đề khiến nhiều mẹ bầu quan tâm lo lắng, thậm chí có người còn sợ nó gây sảy thai, sinh non. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng nào kết luận về việc “yêu” khi mang thai sẽ dẫn đến tình trạng này cả.

Thực tế, khi mang thai, thai nhi đã nằm trong tử cung và được bao bọc bởi nước ối và màng ối. Đây chính là tấm lá chắn vững chắc, khiến cho dương vật của người chồng không thể chạm tới thai nhi được. Mặt khác, trong thời gian này, cổ tử cung của thai phụ còn xuất hiện một nút nhầy giúp hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn từ ngoài vào trong đồng thời ngăn cho tinh dịch không thể vào đến tử cung được. Vì thế, nếu “yêu” một cách nhẹ nhàng và đúng tư thế sẽ không hề ảnh hưởng đến em bé.

Tuy nhiên cũng có một số trường hợp được được khuyến cáo là không nên quan hệ trong thời gian mang thai để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Cụ thể là những trường hợp sau:

  • Người mẹ có tiền sử sinh non hoặc sảy thai nhiều lần.
  • Người bị hở eo tử cung.
  • Người bị vỡ ối.
  • Người siêu âm nhận thấy cổ tử cung ngắn.
  • Âm đạo bị xuất huyết.
  • Vợ/chồng mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

có nên quan hệ khi mang thai, bầu quan hệ có nên xuất trong không, có được quan hệ khi mang thai 3 tháng, mang thai 1 tháng có nên quan hệ được không, khi mang thai tháng đầu có nên quan hệ ko, có nên quan hệ khi mang thai 3 tháng cuối, có nên quan hệ khi mang thai 3 tháng giữa, có nên quan hệ khi mang thai tháng đầu không

Khi mang thai vẫn có thể quan hệ nếu "yêu" nhẹ nhàng và chọn tư thế an toàn

2. Lợi ích của quan hệ khi mang thai

  • Giảm huyết áp: Giai đoạn mang thai, nếu huyết áp tăng cao có thể dẫn đến nguy cơ tiền sản giật. Quan hệ tình dục đều đặn chính là cách tốt nhất để điều chỉnh huyết áp, giúp thai phụ giảm được nguy cơ bị tiền sản giật.
  • Giảm đau và gắn kết tình cảm vợ chồng: Quan hệ tình dục giúp cơ thể sản xuất hormone oxytocin – một loại hormone giúp phụ nữ mang thai giảm đau tự nhiên trong thai kỳ mà không cần phải dùng thuốc. Đồng thời, hormone oxytocin còn có tác dụng giúp các cặp đôi gắn kết thêm tình cảm.
  • Giúp cải thiện giấc ngủ: Tình dục khi mang thai giúp cơ thể sản sinh ra hormone oxytocin và endorphin. Đây là hai loại hormone có khả năng cải thiện tâm trạng, thúc đẩy tuần hoàn máu, cân bằng sự trao đổi chất, giúp thai phụ có cảm giác thư giãn, thoải mái hơn, từ đó mang lại giấc ngủ ngon hơn.
  • Cải thiện lưu thông máu: Khi mang thai, lưu lượng máu tăng lên khiến phụ nữ mang thai dễ đạt cực khoái và ngược lại. Khi đạt cực khoái lại giúp lưu lượng máu tăng lên, rất có lợi cho thai nhi.
  • Giảm các biến chứng khi sinh và nhanh hồi phục sau sinh: Việc rèn luyện cho cơ sàn chậu bằng “chuyện ấy” có tác dụng rất lớn cho việc sinh nở và phục hồi sau sinh. Hoạt động của xương chậu khi làm “chuyện ấy” hỗ trợ các cơn co tử cung, giúp quá trình chuyển dạ diễn ra nhanh hơn. Đồng thời giúp tử cung mau co lại trở về kích thước ban đầu sau khi sinh.
  • Hỗ trợ chuyển dạ dễ dàng: Một số nghiên cứu cho biết tinh dịch có chứa prostaglandin có thể làm mềm cổ tử cung, giúp mẹ sinh nở dễ dàng hơn.

có nên quan hệ khi mang thai, bầu quan hệ có nên xuất trong không, có được quan hệ khi mang thai 3 tháng, mang thai 1 tháng có nên quan hệ được không, khi mang thai tháng đầu có nên quan hệ ko, có nên quan hệ khi mang thai 3 tháng cuối, có nên quan hệ khi mang thai 3 tháng giữa, có nên quan hệ khi mang thai tháng đầu không

Quan hệ khi mang thai mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho mẹ bầu

3. Các tư thế quan hệ an toàn cho mẹ bầu

Quan hệ khi mang thai mang lại rất nhiều lợi ích cho mẹ bầu. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ và bé, các bạn nên chọn những tư thế quan hệ sau:

Tư thế Woman on Top (Phụ nữ ở trên)

Đây là tư thế khá hiệu quả vì mẹ bầu không bị đè lên bụng bầu và dễ dàng điều chỉnh được độ sâu, góc độ và cách kích thích dương vật. Tuy nhiên, càng về cuối thai kỳ, do bụng bầu càng to lên nên gây ra nhiều vướng víu, khiến tư thế này không thuận tiện cho lắm đối với nhiều chị em phụ nữ.

Tư thế Spooning (Úp thìa)

Với tư thế này, mẹ bầu sẽ nằm nghiêng và để cho bạn tình tiếp cận mình từ phía sau. Thường thì các mẹ bầu sẽ khá dễ chịu khi nằm nghiêng quan hệ vì nó không đặt sức nặng lên lưng và không đè lên bụng bầu. Nếu thấy mỏi ở lưng thì các bạn chỉ cần kê thêm 1 chiếc gối ở giữa 2 đầu gối rồi để bạn tình tiếp tục tiếp cận từ phía sau.

Tư thế Doggy (tư thế quan hệ từ phía sau)

Đây là tư thế quan hệ được các mẹ bầu yêu thích nhất. Tư thế này cũng giúp chồng dễ chủ động hơn và dễ kích thích điểm G. Đồng thời lúc này, bụng bầu không gây cản trở cho 2 người.

Tuy nhiên, 2 vợ chồng không được quan hệ quá táo bạo, nhất là trong kỳ tam cá nguyệt thứ nhất và thứ ba để đảm bảo an toàn cho thai nhi.

Tư thế Side by side (Mặt đối mặt)

Vị trí mặt đối mặt cũng cho phép cả hai thể hiện tình cảm với nhau nhiều hơn, đặc biệt nó không gây áp lực lên bụng cho vợ.

Vợ và chồng nằm đối diện nhau, chồng có thể nằm thấp hơn 1 chút so với vợ hoặc vợ có thể đặt chân lên chồng để cho thoải mái và dễ dàng thực hiện hơn.

Tư thế cây kéo (tư thế chữ V)

Tư thế cây kéo có thể còn khá mới lạ với nhiều người nhưng lại áp dụng được cho cả trường hợp mang thai những tháng đầu và khi bụng đã lớn. Mặc dù, người nắm quyền chủ động trong tư thế này là người chồng nhưng bù lại mẹ bầu lại được an toàn và không mất quá nhiều công sức. Mẹ bầu chỉ cần nằm trên giường và trải nghiệm sự khoái cảm mà bạn đời của mình mang lại.

Tư thế cây kéo được thực hiện như sau: Hai người nằm nghiêng theo 2 hướng khác nhau nhưng đối mặt với nhau tạo thành hình chữ V. Tiếp đó, mẹ bầu gác nhẹ nhàng, hơi co hai chân lên ngang hông của chồng để dương vật tiến vào âm đạo một cách thuận lợi hơn.

có nên quan hệ khi mang thai, bầu quan hệ có nên xuất trong không, có được quan hệ khi mang thai 3 tháng, mang thai 1 tháng có nên quan hệ được không, khi mang thai tháng đầu có nên quan hệ ko, có nên quan hệ khi mang thai 3 tháng cuối, có nên quan hệ khi mang thai 3 tháng giữa, có nên quan hệ khi mang thai tháng đầu không

Tư thế cây kéo là tư thế mới lạ nhưng có thể áp dụng được cho mẹ bầu khi mới mang thai và khi bụng đã lớn

4. Một số lưu ý quan hệ khi mang thai

  • Nên tránh quan hệ trong giai đoạn mẹ bầu đang thai nghén để không gặp phải những khó chịu về mặt tâm lý.
  • Không nên có những hành động thô bạo để tránh gây nên tình trạng động thai.
  • Không quan hệ bằng miệng vì chúng dễ lây truyền những tác nhân xấu cho sức khỏe của mẹ và bé.
  • Tùy vào tình trạng sức khỏe của mình để mẹ duy trì tần suất và thời điểm quan hệ, có thế mới tránh khỏi được mệt mỏi và sự khó chịu về vật chất cũng như tinh thần.
  • Người bạn đời nên chủ động quan tâm, chia sẻ với vợ để tìm được thời điểm “yêu” đúng lúc, vừa làm thỏa mãn nhu cầu sinh lý vừa đảm bảo an toàn cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ.
  • Gần đến ngày sinh, quan hệ tình dục có thể gây chuyển dạ sớm nên 2 vợ chồng cần phải hết sức thận trọng.

Trên đây là những thông tin chia sẻ: Có nên quan hệ khi mang thai không? Bà bầu hoàn toàn có thể quan hệ khi mang thai, tuy nhiên bạn phải biết chọn tư thế quan hệ nào và quan hệ trong thời điểm nào để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé nhé.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!