Mẹo Hay Cải Thiện Tình Trạng Chảy Nước Miếng Khi Mang Thai

Mẹo Hay Cải Thiện Tình Trạng Chảy Nước Miếng Khi Mang Thai

Tuy là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng chảy nước miếng khi mang thai gây cảm giác khó chịu, mất vệ sinh cho chị em nên bạn cần phải khắc phục tình trạng này ngay.

Dưới đây là các biện pháp cải thiện tình trạng chảy nước miếng khi mang thai, chị em nên áp dụng ngay nhé.

1. Chảy nước miếng là gì?

Chảy nước miếng (hay còn gọi là chảy nước dãi) là hiện tượng nước bọt chảy ra ngoài miệng một cách không chủ ý. Đó thường là kết quả của các cơ xung quanh miệng yếu hoặc kém phát triển hoặc tiết quá nhiều nước bọt.

chảy nước miếng khi mang thai, chảy nước miếng trong khi mang thai, chảy nước miếng trong, chảy nước miếng là bệnh gì, chảy nước miếng tiếng anh là gì, chảy nước miệng trong và buồn nôn, chảy nước miếng khi ngủ là bệnh gì, chảy nước miếng không kiểm soát, chảy nước miếng trong buồn nôn, chảy nước miếng trong tiếng anh

Chảy nước miếng là hiện tượng nước bọt chảy ra ngoài miệng một cách không chủ ý

2. Tại sao phụ nữ mang thai bị chảy nước miếng khi ngủ?

Khi ngủ, các cơ mặt và phản xạ nuốt hoàn toàn được thả lỏng khiến nước miếng tích lũy trong miệng nhiều hơn. Và khi nước bọt bị tích lũy quá nhiều, cơ mặt giãn ra, nước miếng sẽ bị chảy ra ngoài gây nên tình trạng ngủ bị chảy dãi. Vì thế, đôi khi tỉnh dậy, bạn sẽ thấy gối ướt và có mùi hôi khó chịu.

Hầu hết, ngủ bị chảy nước miếng khi mang thai là hiện tượng sinh lý tự nhiên. Tuy nhiên, bạn cũng nên cảm giác chảy nước miếng khi ngủ là bệnh gì vì đó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh mà cơ thể bạn đang mắc phải.

Ngoài ra, hiện tượng chảy nước miếng khi mang thai còn do một số nguyên nhân khác như:

  • Do sự thay đổi của hormone khi mang thai: Khi mang thai, nồng độ hormone thay đổi khiến nước bọt tiết ra nhiều, dẫn đến tình trạng chảy nước miếng khi ngủ.
  • Do xoang mũi bị tắc: Xoang mũi bị tắc khiến bạn bị nghẹt mũi, phải thở bằng miệng, dẫn đến tình trạng chảy nước miếng khi ngủ.
  • Vị trí ngủ không phù hợp: Vị trí ngủ ảnh hưởng đến việc tích nước bọt trong miệng. Nếu bạn nằm sấp hoặc nằm nghiêng sang 2 bên cũng khiến nước miếng bị chảy ra.
  • Bệnh trào ngược dạ dày: Đây là tình trạng mà axit có xu hướng trào ngược lên thực quản khiến niêm mạc thực quản bị tổn thương. Vì thế, bạn sẽ cảm thấy có khối u ở cổ hộng và có thể gây khó nuốt, khiến nước bọt tích tụ nhiều trong miệng dẫn đến tình trạng chảy nước dãi khi ngủ.
  • Ngưng thở khi ngủ: Đây là rối loạn giấc ngủ nghiêm trọng và nguy hiểm vì có thể khiến cơ thể ngưng thở vào ban đêm. Điều này khiến lượng nước bọt trong miệng tăng, dẫn đến tình trạng chảy nước miếng.
  • Rối loạn nuốt: Chảy nước miếng khi ngủ là dấu hiệu của chứng khó nuốt. Mặt khác, có những khi bạn không thể nuốt nước bọt do bệnh Parkinson, khối u ở họng hoặc thực quản,…dẫn đến nước bọt tích tụ nhiều ở miệng, gây nên hiện tượng chảy nước dãi khi ngủ.

3. Biện pháp cải thiện ngủ không bị chảy nước miếng khi mang thai

Chảy nước miếng khi mang thai tuy không làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng gây cảm giác khó chịu, mất vệ sinh cho người bệnh. Vì thế, bạn nên áp dụng các biện pháp dưới đây để ngăn ngừa tình trạng ngủ chảy nước miếng.

Làm sạch xoang mũi

Một trong những lý do khiến bà bầu khi ngủ bị chảy nước miếng là mũi bị tắc, khiến bạn phải hít thở bằng miệng và có thể dẫn đến tình trạng chảy nước miếng. Làm sạch và làm thông xoang mũi giúp bạn tránh bị ướt gối mũi đêm.

Dưới đây là cách giúp làm sạch xoang mũi:

  • Tắm bằng vòi hoa sen nóng để làm sạch mũi và giúp bạn dễ thở hơn vào ban đêm.
  • Sử dụng tinh dầu, đặc biệt là những loại có chứa bạch đàn để bạn hít thở thoải mái và ngủ ngon hơn.
  • Dùng các sản phẩm làm sạch các xoang mũi để thông mũi và cho phép luồng khí lưu thông tốt hơn.

chảy nước miếng khi mang thai, chảy nước miếng trong khi mang thai, chảy nước miếng trong, chảy nước miếng là bệnh gì, chảy nước miếng tiếng anh là gì, chảy nước miệng trong và buồn nôn, chảy nước miếng khi ngủ là bệnh gì, chảy nước miếng không kiểm soát, chảy nước miếng trong buồn nôn, chảy nước miếng trong tiếng anh

Làm sạch xoang mũi sẽ cải thiện được tình trạng chảy nước miếng khi ngủ

Thay đổi tư thế ngủ

Nằm ngửa khi ngủ là cách giúp bạn giữ được nước bọt trong miệng và không khiến nước miếng chảy ra ngoài. Ngược lại, nếu bạn nằm nghiêng hoặc nằm sấp thì nước bọt tích tụ sẽ chảy ra khỏi miệng khiến bạn dễ bị chảy nước miếng trong lúc ngủ hơn.

Sử dụng các thiết bị đặc biệt

Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng chảy nước miếng khi ngủ, bác sĩ có thể tư vấn cho bạn sử dụng thiết bị đặt ở xương hàm dưới để làm giảm tình trạng ngủ chảy nước miếng và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Kê cao đầu khi ngủ

Giữ đầu trên một chiếc gối cao khi ngủ cũng có thể làm giảm tình trạng chảy nước miếng khi ngủ. Vì thế, bạn nên nhớ kê gối cao trước khi đi ngủ để hạn chế tình trạng này.

Nhờ bác sĩ tư vấn thuốc để dùng

Trường hợp nếu bạn thực sự gặp rắc rối với tình trạng chảy nước miếng khi mang thai thì có thể đến gặp bác sĩ để được tư vấn và kê một số loại thuốc làm giảm lượng nước bọt tiết ra trong cơ thể. Từ đó, hạn chế được tình trạng chảy nước miếng vào ban đêm một cách vô thức.

Hít thở đúng cách để trị tình trạng chảy nước miếng

Hít thở sâu và đúng cách sẽ giúp bạn điều chỉnh hơi thở dễ dàng hơn. Từ đó tập cho bạn thói quen hít bằng mũi thay vì bằng miệng.

Trên đây là các biện pháp cải thiện tình trạng chảy nước miếng khi mang thai. Nếu các bạn đang gặp phải tình trạng khó chịu này thì hãy tham khảo các biện pháp trên nhé.

---------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!