Bật Mí Cách Làm Mờ Vết Sẹo Mổ Nhanh Chóng Sau Khi Sinh

Bật Mí Cách Làm Mờ Vết Sẹo Mổ Nhanh Chóng Sau Khi Sinh

Với những ca đẻ khó, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp sinh mổ để lấy thai. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ để lại vết sẹo lớn, gây mất thẩm mỹ cho chị em. Vậy làm thế nào để xóa mờ vết sẹo mổ sau sinh? Hãy cùng tham khảo bài viết sau.

Nếu bạn đang tự ti, mặc cảm với vết sẹo mổ sau sinh thì hãy áp dụng các cách làm mờ vết sẹo mổ sau sinh dưới đây để lấy lại làn da bằng phẳng, mịn màng như thuở ban đầu.

1. Sẹo mổ sau sinh là gì?

Sẹo mổ đẻ sau sinh thực chất là sự đáp ứng, hình thành một cách quá mức của mô, collagen trong quá trình hồi phục vùng da bị tổn thương. Vết sẹo mổ sau sinh thường rất lớn, dài khoảng 10 – 15cm và nhô cao lên bề mặt da, lâu dần sẽ thâm nâu và không thể biến mất đi theo thời gian.

Tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng vết sẹo mổ sau sinh khiến chị em mặc cảm hơn về ngoại hình. Từ đó làm ảnh hưởng đến tâm sinh lý, gia tăng cảm giác lo âu, buồn phiền, thậm chí là trầm cảm.

thuốc trị sẹo vết mổ sau sinh, cách làm mờ vết sẹo mổ sau sinh, kem trị sẹo mổ đẻ webtretho, review kem trị sẹo sau sinh mổ, thuốc trị sẹo mổ sau sinh của nhật, xóa sẹo mổ đẻ

Sau sinh mổ, chị em không thể tránh được tình trạng bị sẹo lồi vết mổ sau sinh

2. Nguyên nhân hình thành nên vết sẹo mổ sau sinh

Khi chọn phương pháp sinh mổ, các bác sĩ sản khoa sẽ tiến hành phẫu thuật, rạch một đường ở phần bụng và tử cung của người mẹ để đưa em bé ra ngoài nên vết mổ này thường khá lớn và để lại sẹo.

Bên cạnh đó, vùng da nơi vết mổ sản sinh quá nhiều collagen, các mô sẹo mới hình thành nằm chồng lên vùng da bị tổn thương khiến da gồ ghề lên, xuất hiện sẹo lồi tại vết mổ, gây mất thẩm mỹ cho người mẹ.

Một số nguyên nhân khác có thể dẫn đến vết sẹo lồi sau sinh mổ là:

Do cơ địa của người mẹ

Mẹ nào có cơ địa sẹo lồi sẽ có khả năng để lại sẹo cao hơn gấp 1.5 lần so với người bình thường và vết sẹo cũng phát triển nhanh hơn.

Nguy cơ hình thành sẹo lồi của mẹ lớn tuổi ít hơn mẹ trẻ bởi người lớn tuổi tốc độ liền da chậm còn người trẻ, các cơ quan chuyển hóa nhanh nên sẹo lồi dễ dàng hình thành.

Do nhiễm trùng vết mổ

Nếu mẹ không biết cách chăm sóc vết mổ sau sinh và không may để vi khuẩn xâm nhập vào vết mổ sẽ tạo điều kiện cho mô tăng sinh, vết mổ lâu lành hơn, gây nhiễm trùng vết mổ, ảnh hưởng đến tính mạng của mẹ.

3. Cách làm mờ vết sẹo mổ sau sinh

Vết sẹo mổ sau sinh rất dễ hình thành nhưng lại không tự biến đi nên việc xóa mờ vết sẹo mổ sinh sinh cũng gặp phải nhiều khó khăn hơn, các mẹ bắt buộc phải kiên trì và tuân thủ chặt chẽ các phác đồ điều trị.

Dưới đây là các cách làm mờ vết sẹo mổ sau sinh, bạn nên tham khảo:

3.1 Cách làm mờ vết sẹo mổ sau sinh bằng chế độ ăn uống

6 tháng đầu sau sinh là thời điểm tốt nhất để chị em chăm sóc và làm mờ vết sẹo mổ sau sinh hiệu quả. Nếu để lâu, vết sẹo sẽ rất khó biến mất và một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng sẽ là yếu tố quan trọng, thúc đẩy quá trình kích thích da non phát triển và làm lành vết thương. Do đó, chị em nên bổ sung các loại thực phẩm sau để ngăn ngừa hình thành sẹo và tái tạo làn da:

  • Bổ sung các loại thực phẩm giàu đạm như: thịt nạc lợn, thịt ức gà, các loại đậu,…để tạo ra các tế bào mới, làm cho da non phát triển nhanh hơn. Bên cạnh đó, đạm còn giúp sản sinh các mô hạt cũng như các thành phần liên quan đến quá trình làm lành các vết thương như: collagen, fibronectin,…
  • Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin A, B, C, K,…và các loại thực phẩm bổ máu chứa nhiều sắc và acid folic để chống lại sự nhiễm trùng của vết thương. Đồng thời tổng hợp collagen để làm lành da nhanh chóng.
  • Uống đầy đủ nước khoảng 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày để giữ độ ẩm cho da, giúp vết sẹo mổ sau sinh nhanh mờ hơn.

thuốc trị sẹo vết mổ sau sinh, cách làm mờ vết sẹo mổ sau sinh, kem trị sẹo mổ đẻ webtretho, review kem trị sẹo sau sinh mổ, thuốc trị sẹo mổ sau sinh của nhật, xóa sẹo mổ đẻ

Chế độ ăn uống có vai trò rất quan trọng trong việc làm lành vết mổ sau sinh

3.2 Cách làm mờ sẹo mổ sau sinh bằng phương pháp tự nhiên

Dầu dừa

Từ xưa đến nay, dầu dừa được xem là “thần dược” của chị em phụ nữ trong việc chăm sóc sức khỏe sắc đẹp. Dầu dừa có công dụng dưỡng ẩm, làm mềm da, xóa mờ các vết thâm và sẹo lồi một cách hiệu quả. Do đó, chị em có thể dùng dầu dừa để làm mờ sẹo mổ sau sinh.

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn lấy 1 lượng dầu dừa vừa đủ ra lòng bàn tay, sau đó xoa đều lên vết sẹo, kết hợp với các động tác massage da nhẹ nhàng để dầu dừa thẩm thấu sâu vào da. Để như vậy qua đêm để các tinh chất có trong dầu dừa có thời gian phát huy tác dụng, giúp sẹo nhanh chóng mờ đi.

Nghệ và mật ong

Nghệ và mật ong cũng là nguyên liệu số 1 được chị em lựa chọn để làm mờ vết sẹo mổ sau sinh. Bởi nghệ chứa hợp chất Curcumin, có khả năng sản sinh collagen và elastin giúp vết thương nhanh lành hơn và làm mờ sẹo một cách nhanh chóng. Còn mật ong lại rất giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng kháng khuẩn cực cao, kết hợp với nghệ sẽ mang lại hiệu quả đáng kể.

Cách làm: Trộn đều tinh bột nghệ với mật ong để được hỗn hợp đồng nhất, sánh mịn, sau đó thoa đều lên vết sẹo để trong vòng 30 phút rồi lau sạch với nước ấm. Thực hiện công thức này 3 – 4 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

thuốc trị sẹo vết mổ sau sinh, cách làm mờ vết sẹo mổ sau sinh, kem trị sẹo mổ đẻ webtretho, review kem trị sẹo sau sinh mổ, thuốc trị sẹo mổ sau sinh của nhật, xóa sẹo mổ đẻ

Nghệ và mật ong là nguyên liệu đang chị em lựa chọn nhiều nhất để xóa mờ vết sẹo mổ sau sinh

3.3 Cách làm mờ sẹo mổ sau sinh bằng kem dưỡng đặc trị

Đây cũng là phương pháp được đông đảo chị em lựa chọn. Kem trị sẹo sẽ tác động vào vết sẹo, phá hủy cấu trúc và làm giảm sắc tố da, giúp các vết sẹo mờ đi, không còn sậm màu như trước.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn các sản phẩm được chiết xuất từ tự nhiên như: vitamin A, C, E, polypeptide, coenzyme Q – 10,…nên đảm bảo độ lành tính, an toàn cho da. Tuyệt đối không được mua các sản phẩm trôi nổi trên thị trường, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

3.4 Xóa sẹo mổ sau sinh bằng công nghệ hiện đại

Laser

Phương pháp này sử dụng ánh sáng sinh học với bước sóng 10.600nm để len lỏi vào sâu bên trong lớp biểu bì, hạ bì và trung bì của vùng da cần điều trị. Sau đó làm giảm kích thước sẹo, làm bằng phẳng bề mặt seo, tái cấu trúc tế bào rồi vết sẹo sẽ biến mất theo thời gian.

Tiêm K-cort

Đây là phương pháp sử dụng hóa chất sinh học K-cort để tiêm vào vùng da cần điều trị. Hóa chất này có tác dụng ức chế alpha 2-macroglobulin – chất này có tác dụng ức chế hình thành collagen, từ đó làm thái hóa collagen, tan đi phần nhân sẹo và giúp làm phẳng sẹo lồi mà không cần phải đụng đến dao kéo.

Trên đây là toàn bộ các phương pháp làm mờ sẹo mổ sau sinh. Tùy vào tình trạng sẹo cụ thể để bạn lựa chọn phương pháp phù hợp nhé.

Chúc các bạn luôn khỏe và thành công.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!