Bật Mí 6 Cách Gọi Sữa Về Nhanh Chóng, Bé Bú No Nê

Bật Mí 6 Cách Gọi Sữa Về Nhanh Chóng, Bé Bú No Nê

Sữa về chậm, thiếu sữa hay mất sữa đều là vấn đề khiến các mẹ sau sinh lo lắng, mất ăn mất ngủ. Dưới đây là 6 cách gọi sữa về “ướt áo”, mẹ không nên bỏ quả.

Nếu các bạn đang lo lắng về tình trạng thiếu sữa, mất sữa cho con bú thì hãy tham khảo 6 cách gọi sữa về dưới đây để đảm bảo cung cấp đầy đủ nguồn sữa cho con bú nhé.

1. Cho con bú sớm nhất có thể

Ngày nay, da kề da ngay sau sinh giữa mẹ và em bé được xem là biện pháp khoa học được các bác sĩ tận dụng và tạo điều kiện tốt nhất cho cả 2 mẹ con vì chúng mang lại rất nhiều lợi ích. Khi tiếp xúc với da kề da, theo bản năng em bé sẽ tự tìm đến mẹ và đòi bú một cách tự nhiên, ngon lành. Kèm theo đó là niềm hạnh phúc, sung sướng của bố mẹ. Những hành động vuốt ve, âu yếu em bé sẽ thúc đẩy nồng độ oxytocin tăng lên trong cơ thể mẹ. Khi 2 mẹ con gần nhau, bé bú theo nhu cầu tạo nên phản ứng tự nhiên trong cơ thể, tăng prolactin sản xuất sữa. Bên cạnh đó, nồng độ oxytocin tiết ra nhiều hơn còn kích thích co bóp tử cung, giảm nguy cơ bị xuất huyết tử cung.

Do đó, dù là sinh mổ hay sinh thường thì cứ khi 2 mẹ con được về bên nhau là cho con bú ngay. Lúc này, có thể là sữa chưa về hoặc sữa đang còn rất ít, mẹ vẫn cứ tự tin cho bé bú, có như vậy sữa mới nhanh về.

cách gọi sữa về, cách gọi sữa về nhiều, cách gọi sữa về sau sinh mổ, cách gọi sữa về bằng bia, cách gọi sữa về bằng lá mít, cách gọi sữa về khi bị mất sữa, cách gọi sữa về lại, cách gọi sữa về nhanh sau sinh mổ, cách gọi sữa về sau khi mất sữa, cách gọi sữa về ướt áo

Khi mới sinh xong, mẹ phải cho bé bú sớm nhất có thể để gọi sữa về nhanh chóng

2. Tích cực cho con bú và bú đúng cách

Sữa mẹ sản xuất sữa theo quy luật cung – cầu. Vì thế, đừng vì thấy ít sữa quá hoặc sữa về chậm mà mẹ chuyển sang dùng sữa công thức cho bé vì khi đó cơ thể sẽ nhầm tưởng rằng nhu cầu sữa của bé là không cao nên không kích thích sản xuất thêm sữa nữa. Ngược lại, hành động mẹ cho con bú liên tục sẽ kích thích tuyến sữa của mẹ tiết ra nhiều hơn. Mẹ càng cho con bú thì sữa tiết ra càng nhiều. Trong trường hợp, con bú không thấy sữa nên chán, bỏ bú thì mẹ nên dùng máy hút sữa, hút sữa đều đặn mỗi ngày để sữa về nhanh hơn.

Bên cạnh đó, mẹ cũng phải biết cho bé bú đúng cách để bé bú được nhiều sữa hơn và kích thích sữa ra nhiều hơn. Dưới đây là các bước cho bé bú đúng cách, mẹ nên tham khảo:

Khi cho bé bú, bế bé áp bụng vào bụng mẹ để bé ngậm sâu quầng đen núm vú. Mỗi lần bú từ 20 – 30 phút.

Cho bé bú hết bên bầu vú này rồi mới chuyển sang bầu vú thứ 2 vì sữa mẹ có 2 lớp. Lớp sữa đầu có màu trắng trong, chứa nhiều đạm, vitamin và khoáng chất. Hết lớp này sẽ đến lớp sữa màu trắng đục, đặc sánh chứa nhiều chất béo. Đây chính là lớp sữa giúp bé tăng cân nên mẹ hãy cố gắng cho bé bú hết.

3. Cho con bú kết hợp với hút sữa

Những ngày đầu sau sinh, bầu ngực của mẹ bắt đầu tiết sữa, chảy sữa. Các bộ phận sản xuất sữa cũng đang lắng nghe cơ thể mẹ để quyết định sản xuất ra lượng sữa hợp lý. Vì thế, ban đầu, bộ máy sản xuất sữa cũng chưa thực sự thuần thục. Việc bú/hút sữa liên tục sẽ tạo một con đường mòn giúp sữa mẹ tiết ra dễ dàng hơn. Quan trọng nhất, hút sữa thường xuyên sẽ “đánh lừa” được cơ thể, khiến cơ thể tưởng rằng nhu cầu bú sữa của bé cao nên tự động sản xuất thêm nhiều sữa. Nhờ đó mà sữa mẹ cũng trở nên dồi dào hơn.

Thông thường, sau 2 – 5 ngày sau sinh, sữa mẹ bắt đầu về nhiều hơn. Lúc này, mẹ tích cực cho bé bú kết hợp với việc hút sữa đều đặn, trung bình 3 tiếng/lần, kể cả ban đêm. Quá trình này cần thực hiện liên tục trong ít nhất 6 tuần đầu tiên và lưu ý phải hút cạn số sữa còn lại ở hai bên bầu ngực để kích thích sữa về nhiều hơn.

cách gọi sữa về, cách gọi sữa về nhiều, cách gọi sữa về sau sinh mổ, cách gọi sữa về bằng bia, cách gọi sữa về bằng lá mít, cách gọi sữa về khi bị mất sữa, cách gọi sữa về lại, cách gọi sữa về nhanh sau sinh mổ, cách gọi sữa về sau khi mất sữa, cách gọi sữa về ướt áo

Cho bé bú kết hợp với hút sữa sẽ kích thích sữa tiết ra nhiều hơn

4. Uống nhiều nước

Nước nhất là nước ấm được xem là yếu tố quan trọng giúp cơ thể mẹ tiết ra sữa đều đặn mỗi ngày. Nếu cơ thể bạn bị mất nước hoặc thiếu nước thì cơ thể sẽ sản xuất ra ít sữa hơn. Vì thế, mỗi ngày bạn cần uống từ 1.5 – 2 lít nước. Ngoài ra, còn có thể bổ sung các loại nước uống lợi sữa như: trà vằng, nước gạo lứt, nước lá đinh lăng, nước rau má,...

5. Ăn uống khoa học đầy đủ chất

Dù mẹ đã áp dụng tất cả các phương pháp trên mà sữa vẫn ít thì mẹ nên xem lại vấn đề dinh dưỡng. Nếu mẹ ăn uống không đủ chất, không đúng cách thì sẽ không đảm bảo số lượng sữa đủ đầy cho bé. Trong thời gian này, mỗi ngày mẹ cần cung cấp 2500 kcalo cho cơ thể để đáp ứng nhu cầu sản xuất cho con bú. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là mẹ phải cố gắng ăn thật nhiều chất béo, thực phẩm dễ tăng cân như: tinh bột, móng giò. Thay vào đó, mẹ nên ăn đa dạng các thực phẩm, đảm bảo cân bằng đủ 4 nhóm chất: đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất. Trong đó, mẹ nên ưu tiên các loại thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất vừa giúp mẹ không bị tăng cân vừa không bị táo bón vừa làm tăng chất lượng sữa mẹ, giúp sữa mẹ sánh đặc hơn.

cách gọi sữa về, cách gọi sữa về nhiều, cách gọi sữa về sau sinh mổ, cách gọi sữa về bằng bia, cách gọi sữa về bằng lá mít, cách gọi sữa về khi bị mất sữa, cách gọi sữa về lại, cách gọi sữa về nhanh sau sinh mổ, cách gọi sữa về sau khi mất sữa, cách gọi sữa về ướt áo

Mẹ sau sinh cần phải ăn uống khoa học đủ chất để đảm bảo đủ sữa cho bé bú

6. Sử dụng viên uống lợi sữa chất lượng cao

Thực tế có không ít mẹ hoàn toàn không có sữa hoặc sữa về rất ít sau sinh. Điều này khiến con mất đi cơ hội được bú dòng sữa non quý giá. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do mẹ bị stress thường xuyên, sinh non, mất máu quá nhiều, mẹ bị đái tháo đường hoặc do cơ địa của mẹ,...Bên cạnh đó cũng có những mẹ tự nhiên bị mất sữa đột ngột khi đang trong quá trình cho con bú. Với tất cả trường hợp trên thì sẽ rất khó cải thiện nếu chỉ áp dụng cách gọi sữa về đơn thuần. Vì thế, các mẹ phải tìm đến các phương pháp chuyên dụng hơn, đó là sản phẩm lợi sữa.

Đặc điểm của viên uống lợi sữa là được chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên với hàm lượng hoạt chất có khả năng kích sữa cao, giúp tăng khả năng sản xuất sữa mẹ và khơi thông dòng sữa. Vì thế, sữa sẽ về nhanh hơn, nhiều hơn và chất lượng sữa tốt hơn.

Trên đây là 6 cách gọi sữa về an toàn, hiệu quả, được các bác sĩ, chuyên gia đánh giá cao. Nếu mẹ đang băn khoăn làm sao để gọi sữa về nhanh và nhiều thì hãy áp dụng các cách trên để đạt hiệu quả cao nhé.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!