Cách Cai Sữa An Toàn Và Nhanh Nhất Cho Con Khi Mẹ Mang Bầu

Cách Cai Sữa An Toàn Và Nhanh Nhất Cho Con Khi Mẹ Mang Bầu

Bạn nào đang cho con bú mà lỡ không may dính bầu thì hãy tham khảo các cách cai sữa cho con bú khi mang bầu dưới đây, đảm bảo nhanh chóng và hiệu quả, bé cai ti mẹ sau 1 đêm.

Nếu bạn đang lo lắng không biết có nên cai sữa cho con khi mang bầu không và cai sữa như thế nào để bé vẫn phát triển an toàn, khỏe mạnh thì hãy cùng tham khảo bài viết sau để biết câu trả lời nhé.

1. Có nên cai sữa cho con khi mẹ đang mang bầu không?

Có thai ngoài ý muốn khi đang trong giai đoạn cho con bú là điều luôn khiến chị em hoang mang. Bởi theo lời khuyên của các bác sĩ, thời điểm mang bầu lại tốt nhất là từ 2 năm trở đi vì sau khi sinh, chị em cần có thười gian để phục hồi sức khỏe và khi con đã lớn hơn một chút thì việc chăm sóc con cũng dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn trong thời gian đang cho con bú. Vậy mẹ có nên cai sữa cho con không, việc cho con bú trong thời gian mang thai có nguy hiểm không. Theo các chuyên gia, việc cho con bú trong lúc mang thai là không nguy hại. Tuy nhiên, tùy vào sự lựa chọn của mỗi gia đình để cai sữa hoặc vẫn tiếp tục cho bé bú. Còn đối với trường hợp đang mang đa thai hoặc đã từng sảy thai, sinh non thì mẹ nên thận trọng với việc cho con bú khi đang thai hơn.

Khi mẹ đã chọn việc cai sữa cho con thì nên chọn thời điểm thích hợp để bé không bị sốc và mẹ cũng không bị các cơn đau nhức ngực hành hạ.

cách cai sữa cho con nhanh nhất, cách cai sữa cho con khi mang bầu, cách cai sữa cho con không bị căng sữa, cách cai sữa cho con hiệu quả, cách cai sữa cho con bằng trứng gà, cách cai sữa cho con hiệu quả nhất, cách cai sữa cho con dễ dàng, cách cai sữa cho con không đau

Khi mang thai cho con bú không nguy hại gì nên cai sữa hay không tùy vào quyết định của mỗi người

2. Các cách cai sữa cho con khi mang bầu hiệu quả

Không phải người mẹ nào cũng cai sữa cho con thành công vì nhìn thấy con khóc, quấy rối, mẹ lại yếu lòng. Việc cai sữa cho con đòi hỏi mẹ phải quyết tâm và kết hợp một trong các giải pháp dưới đây để đạt hiệu quả hơn.

Tạo tâm lý ổn định cho bé trước khi cai sữa

Trước khi cai sữa cho con, mẹ phải có dấu hiệu báo trước cho con vài ngày. Mẹ hãy để ý những món đồ chơi hoặc những món ăn con thích, sau đó hạn chế chúng trong tầm mắt của trẻ. Như vậy khi thực hành cai sữa, những thứ đó sẽ hấp dẫn hơn so với sữa mẹ.

Bôi thuốc mắc cỡ

Mẹ có thể nghiền nhỏ thuốc rồi trộn với một chút nước để được hỗn hợp sền sệt. Sau đó, xoa xung quanh bầu ngực để làm màu sắc và mùi vị của núm bú thay đổi, khiến trẻ không bú nữa. Lúc này, mẹ phải kiên trì và không được cho bé bú. Nếu bé đói quá, cứ đòi bú thì mẹ phải cho bé ăn dặm hoặc uống sữa ngoài.

Hóa trang bầu ngực

Nếu trẻ đã có khả năng nhận biết màu sắc của bầu ngực thì mẹ nên dùng son hoặc màu sắc của củ nghệ, củ dền để hóa trang bầu ngực. Hoặc có thể dùng băng dính đen để dán đều ti. Khi trẻ thấy ngực mẹ có sự thay đổi, trẻ sẽ không đòi bú nữa.

Dùng thuốc đắng cloxit để bôi lên ngực

Cloxit là loại thuốc rất an toàn nên mẹ hoàn toàn yên tâm sử dụng cho bé. Lúc này, mẹ hãy nghiền nát 1 – 2 viên thuốc rồi trộn với nước, bôi lên ti mẹ. Khi ngậm vào thấy đắng, bé sẽ khóc toáng và nhã ra. Làm như vậy 3 lần là bé sợ và không dám đòi ngậm ti mẹ nữa.

Hạn chế tiếp xúc với bé hoặc đánh lạc hướng bé

Nếu bé đang ở với mẹ quen, khi không thấy mẹ nữa, chắc chắn bé sẽ khóc. Tuy nhiên, bạn phải cho trẻ tập làm quen dần với việc thiếu hơi mẹ. Bạn nên tách xa bé vài ngày, có thể gửi sang nhà ông bà để nhờ ông bà chăm nom, mua đồ chơ cho bé để thu hút bé. Việc không nhìn thấy mẹ sẽ khiến bé không đòi bú ti. Từ đó giúp việc cai sữa trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Tăng số bữa ăn trong ngày cho bé

Giai đoạn cai sữa, ba mẹ có thể tăng thêm các bữa ăn phụ cho bé để bé không có cảm giác đói nữa. Từ đó, giảm bớt việc đòi bú mẹ. Tuy nhiên, bạn phải lựa chọn những món ăn dễ tiêu, thanh đạm, tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Bôi dầu gió xung quanh ngực mẹ

Đây là cách đơn giản nhất nhưng vô cùng hiệu quả. Khi bé bú, bé sẽ thấy vị hắc và cay của dầu gió nên không giám bú nữa.

cách cai sữa cho con nhanh nhất, cách cai sữa cho con khi mang bầu, cách cai sữa cho con không bị căng sữa, cách cai sữa cho con hiệu quả, cách cai sữa cho con bằng trứng gà, cách cai sữa cho con hiệu quả nhất, cách cai sữa cho con dễ dàng, cách cai sữa cho con không đau

Các cách cai sữa an toàn và nhanh nhất cho con khi mẹ mang bầu

Tự làm mất sữa

Mẹ có thể tự làm mất sữa bằng cách ăn lá lốt hoặc uống nước lá lốt, lá dâu ta. Các loại lá này có công dụng tiêu sữa, khi bé bú mà không có sữa, bé sẽ chán và không muốn bú sữa mẹ nữa.

Sử dụng tỏi

Muốn cai sữa cho con, mẹ có thể ăn nhiều tỏi để làm cho hơi thở của mẹ có mùi và sữa tiết ra cũng có mùi khó chịu hơn, khiến trẻ sợ và không muốn bú mẹ nữa.

Bỏ 1 cữ bú của bé

Khi bỏ 1 cữ bú, mẹ có thể dùng sữa mẹ vắt ra hoặc sữa công thức để cho bé bú. Lặp đi lặp lại trong vòng 1 – 2 tuần để cho bé thích nghi. Điều này cũng tốt cho mẹ trong việc điều tiết sữa, sữa sẽ giảm đi, tránh nguy cơ căng cứng hoặc viêm tuyến vú.

Giảm thời gian cho bé bú

Nếu không muốn bỏ cữ bú của bé, mẹ có thể rút ngắn thời gian mỗi cữ bú của bé. Đồng thời, bổ sung lượng sữa bị thiếu cho bé bằng các cho bé ăn các loại thực phẩm ăn dặm hoặc sữa công thức.

Trên đây là các cách cai sữa cho con khi mang bầu, các mẹ có thể tham khảo để lựa chọn phương pháp cai sữa, an toàn hiệu quả cho con. Tuy nhiên, các mẹ vẫn phải nhớ sức khỏe của mẹ và bé là quan trọng nhất. Vì thế, hãy suy nghĩ và hành động đúng đắn nhé.

Chúc các mẹ và bé luôn khỏe mạnh.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!