Tất Tần Tật Các Dụng Cụ Cần Chuẩn Bị Khi Cho Bé Ăn Dặm Kiểu Nhật

Tất Tần Tật Các Dụng Cụ Cần Chuẩn Bị Khi Cho Bé Ăn Dặm Kiểu Nhật

Hiện tại có rất nhiều mẹ lựa chọn phương pháp ăn dặm kiểu Nhật cho bé. Vậy ăn dặm kiểu Nhật cần chuẩn bị những gì để hỗ trợ mẹ chăm sóc bé yêu tốt nhất. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên nhé.

Khi chọn phương pháp ăn dặm kiểu Nhật cho bé, đòi hỏi mẹ phải mất rất nhiều thời gian và công sức để chế biến các món ăn. Tuy nhiên, để giảm bớt sự khó khăn vất vả, các mẹ phải nên biết ăn dặm kiểu Nhật cần chuẩn bị những gì? Bài viết sau sẽ giải đáp giúp bạn.

1. Ăn dặm kiểu Nhật là gì?

Ngày nay, bên cạnh phương pháp ăn dặm kiểu truyền thống, phương pháp ăn dặm tự chỉ huy, các mẹ có thể lựa chọn phương pháp ăn dặm kiểu Nhật cho bé. Phương pháp ăn dặm kiểu Nhật là nhằm kích thích bé ăn ngon miệng hơn vì sử dụng nhiều loại rau củ quả, kích thích hệ tiêu hóa của bé. Ngoài ra, phương pháp ăn dặm kiểu Nhật còn bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho bé.

2. Ăn dặm kiểu Nhật cần chuẩn bị những gì?

2.1 Các dụng cụ để chế biến đồ ăn dặm kiểu Nhật cho bé

Nồi nấu cháo

Giai đoạn đầu tiên khi ăn dặm, bé chỉ ăn được cháo loãng nên mẹ cần chuẩn bị một nồi nấu cháo nhỏ xinh để ninh cháo cho bé. Ngoài ra, mẹ có thể sử dụng chiếc nồi này để ninh nhừ các loại thức ăn cho bé. Mẹ yên tâm là chúng sẽ không làm mất đi mùi vị của thức ăn cho bé ăn dặm kiểu Nhật đâu nhé.

Máy xay/máy nghiền thức ăn

Máy xay/máy nghiền thức ăn cũng là sản phẩm không thể thiếu trong giai đoạn chế biến đồ ăn dặm cho bé. Chắc chắn, mẹ cũng phải sử dụng rất nhiều đó. Tuy nhiên, mẹ nên chọn một chiếc máy xay cầm tay để dễ sử dụng hơn. Chúng vừa có thể xay một cách tiện lợi vừa tiết kiệm thời gian cho mẹ nữa.

Cân định lượng

Vì trong thời gian ăn dặm, lượng tinh bột – đạm – chất béo – vitamin bé nạp vào đều dựa theo số tháng tuổi quy định nên mẹ cần sử dụng cân định lượng để đong đếm chính xác khẩu phần cho trẻ.

Cân định lượng là sản phẩm đong đếm chính xác khẩu phần ăn cho trẻ

Muỗng/thìa định lượng

Tương tự như cân định lượng, muỗng/thìa định lượng hỗ trợ mẹ định rõ mức ăn và khẩu phần ăn của bé trong lúc chế biến. Từ đó, mẹ sẽ không phải lo lắng bữa đậm, bữa nhật, bữa loãng, bữa đặc nữa.

Đồng hồ hẹn giờ

Nấu đồ ăn dặm cho bé cần phải căn chính xác thời gian nấu vì nếu nấu thức ăn chưa chín tới, bé sẽ khó tiêu hóa còn nếu nấu thức ăn chín nhừ sẽ làm mất đi mùi vị thơm ngon, khiến bé không muốn thưởng thức nữa. Đồng hồ hẹn giờ khi nấu sẽ giúp mẹ giải quyết vấn đề này một cách hoàn hảo.

Dao, thớt, nồi, xoong, chảo

Để chế biến đồ ăn dặm cho bé, mẹ nên chuẩn bị dao, thớt, nồi, xoong, chảo riêng. Tuyệt đối không được sử dụng đồ gia dụng trong gia đình vì: Nồi, niêu, xoong, chảo trong nhà còn vương mùi thức ăn lạ và bé chỉ ăn có một xíu nên sử dụng các loại nồi to, chảo to thì chế biến không phù hợp.

ăn dặm kiểu nhật cần chuẩn bị những gì, ăn dặm kiểu nhật cần mua gì, ăn dặm kiểu nhật cần những gì

Dao, thớt, nồi, xoong, chảo là các dụng cụ không thể thiếu khi chế biến đồ ăn dặm cho bé

2.2 Dụng cụ hỗ trợ cho bé ăn

Thìa/bát

Thìa bát là 2 dụng cụ không thể thiếu khi cho bé ăn dặm kiểu Nhật. Tuy nhiên, mẹ phải chọn bộ bát thìa được làm từ chất liệu an toàn, có đế mút ở dưới. Vì giai đoạn mới tập ăn dặm, bé có thể không ăn ngoan, thậm chí là quăng cả bát, thìa đi.

Bên cạnh đó, mẹ cũng nên chọn bộ bát thìa có thể sử dụng được trong lò vi sóng nhé.

Hộp đựng thức ăn cho bé

Ngày nay, bên cạnh việc chăm sóc gia đình, con cái, các mẹ còn bận rộn với công việc kinh doanh, công việc ngoài xã hội nên không có nhiều thời gian để chuẩn bị đồ ăn mỗi ngày cho con. Vì thế, sử dụng hộp thức ăn để chia nhỏ khẩu phần trữ đông trên ngăn đá sẽ giúp mẹ giảm tải được công việc hơn mà bé vẫn được đảm bảo bữa ăn dặm đúng khẩu phần. Lưu ý: Mẹ nên chọn các hộp trữ đông có chia ngăn nhỏ và làm từ chất liệu nhựa cao cấp, an toàn khi sử dụng cho bé.

Ghế ăn dặm

Ghế ăn dặm là sản phẩm không thể thiếu hỗ trợ cho bé có dáng ngồi đúng và thoải mái khi ăn. Tuy nhiên, mẹ nên chọn loại ghế ăn dặm có thể điều chỉnh được độ cao thấp và dáng nằm đứng để sử dụng được lâu dài. Đối với những bé mới tập ăn dặm, mẹ có thể ngửa ghế ra để bé ăn thoải mái hơn. Còn khi bé đã cứng cáp thì dựng thẳng lưng ghế để bé ngồi ăn đúng tư thế.

Ghế ăn dặm là sản phẩm không thể thiếu hỗ trợ bé có dáng ngồi ăn đúng và thoải mái

Yếm ăn dặm

Lúc đầu mới tập ăn dặm, bé còn bỡ ngỡ và dễ làm dây bẩn thức ăn lên quần áo. Để hạn chế việc này, mẹ nên sắm một chiếc khăn ăn/yếm ăn dặm cho bé để giữ gìn vệ sinh. Đồng thời, khi chọn mua yếm ăn dặm cho bé, mẹ nên chọn loại yếm mềm mại, dễ vệ sinh giặt giũ để không gây kích ứng cho làn da bé.

Trên đây là toàn bộ các dụng cụ cần chuẩn bị cho bé ăn dặm kiểu Nhật. Hy vọng với những thông tin này, các bạn đã biết ăn dặm kiểu Nhật cần chuẩn bị những gì để hỗ trợ mẹ chăm sóc bé tốt nhất trong giai đoạn này.

Chúc các mẹ và bé luôn khỏe mạnh.

---------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!