Xe Thăng Bằng Là Gì? Xe Thăng Bằng Cho Bé Mấy Tuổi?

Xe Thăng Bằng Là Gì? Xe Thăng Bằng Cho Bé Mấy Tuổi?

Xe thăng bằng đang là sản phẩm được các ông bố, bà mẹ đặc biệt quan tâm. Vậy xe thăng bằng là gì? Xe thăng bằng dành cho bé mấy tuổi? Hãy cùng mekhoeconthongminh.com tìm hiểu nhé.

Chắc hẳn, xe thăng bằng không còn là sản phẩm xa lạ đối với các bé. Tuy nhiên, khi nhắc đến xe thăng bằng nhiều ông bố bà mẹ lại tỏ ra không biết, không biết hình thù chúng ra sao, xe thăng bằng cho bé mấy tuổi. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp các vấn đề trên.

1. Xe thăng bằng cho bé là gì?

Xe thăng bằng cho bé là chiếc xe được thiết kế giống với chiếc xe đạp trẻ em thông thường, chỉ khác nhau ở chỗ xe không có bàn đạp và dây xích được truyền tải giữa bánh sau và trục bàn đạp.

Thiết kế xe thăng bằng cũng thấp hơn và ngắn hơn so với chiếc xe đạp thông thường, điều này giúp xe có trọng lượng nhẹ nhất, giúp bé dễ dàng di chuyển và điều khiển hơn.

xe thăng bằng cho bé 2 tuổi, xe thăng bằng cho bé 3 tuổi, xe thăng bằng cho bé 5 tuổi, xe thăng bằng cho bé mấy tuổi, xe thăng bằng cho bé giá rẻ

Xe thăng bằng được thiết kế giống xe đạp nhưng có bàn đạp và dây xích

2. Xe thăng bằng cho bé mấy tuổi?

Đa phần các bậc phụ huynh đều cho rằng, bé từ 3 tuổi trở lên mới sử dụng được xe thăng thằng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết: Độ tuổi để bé học cách giữ thăng bằng tốt nhất là từ 12 – 18 tháng tuổi. Điều này có nghĩa là nếu con bạn đã đủ cứng cáp và có thể tự do vận động mà không cần đến sự trợ giúp của ba mẹ thì bé hoàn toàn có thể tiếp xúc và sử dụng được xe thăng bằng. Vậy nên, trẻ từ 18 tháng tuổi trở lên là có thể dùng được xe thăng bằng.

xe thăng bằng cho bé 2 tuổi, xe thăng bằng cho bé 3 tuổi, xe thăng bằng cho bé 5 tuổi, xe thăng bằng cho bé mấy tuổi, xe thăng bằng cho bé giá rẻ

Xe thăng bằng có thể dùng được cho trẻ từ 18 tháng tuổi trở lên

3. Lợi ích của xe thăng bằng đối với trẻ

Giúp bé giữ cân bằng tốt hơn, từ đó nhanh biết đi xe đạp hơn

Xe thăng bằng được thiết kế y chang xe đạp trẻ em nhưng lại không có bàn đạp, không có xích líp nên muốn di chuyển, bé phải giữ tay lái thật cân đối, mắt nhìn thẳng, hai chân đạp mạnh xuống đất để đẩy xe tiến về phía trước. Để không bị mất sức, bé phải thật sự khéo léo, chếch bắp chân so với mặt đất 45 độ để nhằm lấy đà, tạo lực đẩy tốt. Thao tác đạp đẩy được lặp đi lặp lại liên tục cho đến khi nào bé muốn dừng xe thì thôi.

Trong quá trình di chuyển để tránh bị ngã bé phải dùng 2 tay giữ cân bằng tay lái để điều khiển xe đi theo hướng mình mong muốn. Đồng thời với việc giữ cân bằng và điều khiển xe thì bé phải phối hợp nhịp nhàng giữa chân và tay để xe không bị đổ.

Sự phối hợp nhịp nhàng giữa tay lái và chân chòi xuống đất để tạo đà cho sự di chuyển là bước đệm vô cùng quan trọng để bé bước sang giai đoạn tập đi xe đạp nhanh hơn. Cũng vì thế mà xe thăng bằng luôn là người bạn đồng hành đầu tiên của bé và cũng là người thầy đầu tiên dạy bé tập đi xe đạp.

Giúp bé yêu vận động khỏe mạnh hơn

Sau những giờ học hành căng thẳng, các bé cần được vui chơi vận động thoải mái để phát triển hoàn thiện hệ cơ, hệ xương vững chắc, nhằm tuần hoàn lưu thông máu trong cơ thể. Vì thế, bên cạnh các môn thể thao như: trượt patin, nhảy dây, cầu lông, bóng bàn,…thì xe thăng bằng cũng một gợi ý không tồi dành cho các bé. Ba mẹ chỉ cần lựa chọn một chiếc xe cân bằng nhẹ nhàng, chắn chắn cùng 1 bộ đồ bảo vệ gồm bịt đầu gối, mũ bảo hiểm, găng tay bảo hiểm, giày thể thao để bé thỏa sức chơi đùa ngoài trời. Điều này vừa giúp bé rèn luyện được thể chất tốt vừa giúp bé vui vẻ thoải mái hơn sau một ngày học tập vất vả.

Xe thăng bằng giúp bé tự lập ngay từ nhỏ

Với thiết kế thông minh, nhỏ gọn, bé hoàn toàn có thể tự chơi được một mình mà không cần sự trợ giúp của bất kỳ ai. Điều này cũng giúp bé tự lập hơn trong suy nghĩ cũng như hành động, không phải phụ thuộc vào sự hỗ trợ hay điều hướng của bố mẹ. Khi nào có nhu cầu sử dụng, bé sẽ tự biết để chuẩn bị đồ dùng cá nhân cần thiết. Vì thế, xe thăng bằng được xem như một món quà nhỏ đầu tiên hỗ trợ ba mẹ trong việc rèn luyện đức tính tự lập cho con ngay từ những ngày đầu.

xe thăng bằng cho bé 2 tuổi, xe thăng bằng cho bé 3 tuổi, xe thăng bằng cho bé 5 tuổi, xe thăng bằng cho bé mấy tuổi, xe thăng bằng cho bé giá rẻ

Xe thăng bằng giúp bé yêu rèn được tính tự lập ngay từ khi còn nhỏ

Xe thăng bằng giúp bé tự tin và bản thân hơn

Trong quá trình sử dụng xe thăng bằng, bé không thể tránh khỏi những vấp váp, va chạm khiến bé bị chầy xước tay chân. Sau những lần va chạm vấp ngã, bé sẽ tự đứng dậy để tập đi tiếp. Đây là yếu tố rất cần thiết giúp bé tự chủ, tự làm tự chịu, sẵn sàng đối mặt với những khó khăn và khi vượt qua được bé sẽ vui và phấn khởi hơn.

Mặt khác, tự mình điều khiển xe, tự tin tăng tốc và điều khiển xe qua các địa hình mấp mô không thuận lợi sẽ khiến bé vô cùng hưng phấn, dễ dàng vượt qua các thử thách phía trước. Điều này giúp bé tự tin hơn và dễ dàng thành công hơn khi trưởng thành.

Xe thăng bằng làm cầu nối để bé hoàn thiện các kỹ năng tốt hơn

Nếu được ba mẹ tặng một chiếc xe thăng bằng, chắc hẳn bé nào cũng thích mê. Việc sử dụng xe thăng bằng ngoài trời sẽ làm tăng khả năng vận động, khả năng tự lập và tự tin cho bé. Từ đó, mang đến một ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp bé hoàn thiện các kỹ năng cần thiết như:

Bé biết chia sẻ với mọi người khi khám phá được những điều thú vị khi điều khiển xe. Điều này giúp bé hình thành khả năng giao tiếp trơn tru, tạo tiền đề cho việc học nhóm tham gia các hoạt động nhóm, cộng đồng sau này.

Khi sử dụng xe thăng bằng, bé phải vận dụng linh hoạt tất cả các cử động của các cơ quan trên cơ thể như: độ dẻo dai linh hoạt của tay, sự cân đối tạo lực cho bản thân, bắp chân, sự tính toán các hướng đi của trí não. Vì thế, đây chính là điểm cộng của chiếc xe, giúp cho bé hình thành và nhuần nhuyễn tất cả các kỹ năng vận động của các cơ quan trong cơ thể.

Tóm lại, xe thăng bằng mang lại rất nhiều lợi ích cho bé nên ba mẹ có thể sử dụng cho con trong khoảng từ 18 tháng tuổi đến 5 tuổi, giúp bé tăng cường khả năng vận động, rèn luyện tính tự lập, tự tin.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!