Xe Tập Đi Cho Bé Có Tốt Không? Nên Mua Xe Tập Đi Loại Nào Cho Bé?

Xe Tập Đi Cho Bé Có Tốt Không? Nên Mua Xe Tập Đi Loại Nào Cho Bé?

Bước đi đầu đời của bé là niềm hạnh phúc của ba mẹ khiến ba mẹ không khỏi băn khoăn xe tập đi cho bé có tốt không? Nên mua xe tập đi loại nào cho bé?

Ba mẹ luôn muốn dành cho con những điều tuyệt vời nhất. Do đó, ngay từ lúc bé chập chững những bước chân đầu tiên ba mẹ muốn lựa chọn một chiếc xe tập đi cho con để con nhanh biết đi hơn, cứng cáp hơn. Tuy nhiên ba me vẫn không khỏi băn khoăn lo lắng có nên mua xe tập đi cho bé không? Nếu mua thì nên mua loại xe tập đi nào tốt nhất? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời ba mẹ nhé.

Có nên mua xe tập đi cho bé không?

Mỗi giai đoạn trong hành trình của bé đều có những đặc điểm riêng mà ba mẹ cần tìm hiểu thật kĩ lưỡng để bé có thể phát triển tốt nhất, an toàn nhất. Khi bé yêu đến tuổi tập đi, ba mẹ muốn cùng con trải qua giai đoạn này hoàn hảo nhất thì có thể cân nhắc chuẩn bị cho bé một chiếc xe tập đi giúp bé nhanh bước hơn, thoải mái hơn.

Xe tập đi đóng vai trò như là một công cụ mà bé có thể vịn vào, dùng chân để đi. Khi bé tác động lực làm cho các bánh xe di chuyển nhờ đó bé có thể bước theo xe. Hay nói cách khác, xe tập đi đã giúp kích thích hành động bước đi, di chuyển của bé. Một chiếc xe tập đi cho bé khi bé chuẩn bị chập chững những bước chân đầu đời sẽ là phương pháp thông minh giúp bé biết đi nhanh hơn, đồng thời cho bé những giờ phút vui chơi thích thú.

nên mua xe tập đi loại nào cho bé, mua xe tập đi loại nào cho bé, nên mua xe tập đi nào cho bé, nên mua xe tròn tập đi loại nào

Có nên mua xe tập đi cho bé không?

Bên cạnh đó, với một chiếc xe tập đi, ba mẹ có thể thảnh thơi đôi chút vừa tranh thủ làm việc nhà bé yêu lại vẫn có thể tập luyện giúp bé có được quá trình phát triển nhanh chóng, dễ dàng hơn. 

Phân loại xe tập đi cho bé 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại các sản phẩm xe tập đi cho trẻ em với nhiều mẫu mã, thiết kế khác nhau. Tuy nhiên, có thể tạm phân chia thành các loại như sau:

Xe tập đi dạng tròn

Đay là loại xe tập đi có cấu trúc giống như chiếc cũi tròn vừa có tác dụng nâng đỡ bé tập đi vừa bảo vệ bé tránh khỏi tuột tay hay va đập lúc tập đi với nhiều điểm tự xung quanh. Bé sử dụng xe tập đi dạng tròn bằng cách ngồi vào trong xe và dùng chân đẩy xe đi. Xe thiết kế với những bánh xe quay có thể xoay linh hoạt, an toàn cho bé tập đi.

Ưu điểm xe tập đi dạng tròn:

  • Độ an toàn cao nhờ bộ khung nâng đỡ xung quanh
  • Có thể điều chỉnh kích thước tùy theo sự phát triển của bé
  • Kích thích bé vận động đi lại
  • Mẹ có thể rảnh tay đặt bé vào xe trong tầm kiểm soát và tranh thủ nấu ăn, dọn dẹp

Nhược điểm xe tập đi dạng tròn:

  • Xe có miếng đệm lót nên khiến bé có thói quen ngồi nhiều hơn
  • Trọng lượng cơ thể không dồn vào phần chân nên làm cho chân bé không đủ cứng cáp nâng đỡ cơ thể
  • Bé có xu hướng đi lướt bằng ngón chân, ảnh hưởng đến dáng đi, khả năng giữ thăng bằng.

Xe tập đi dạng đẩy

Loại xe tập đi này được thiết kế dạng chữ L cùng bánh xe với tay cầm để bé nắm vào và đẩy về phía trước. Bé có điểm tựa nên dễ dàng tự mình bước đi.

Ưu điểm xe tập đi dạng đẩy:

  • Thiết kế khoa học, an toàn
  • Kích thước nhỏ gọn
  • Cân bằng trong lượng, giúp chân bé phát triển cứng cáp, khỏe mạnh 
  • Bước đi của bé chủ động hơn
  • An toàn, luôn có điểm tựa cho bé bám vào đứng dậy, tập đi

Nhược điểm xe tập đi dạng đẩy:

  • Xe không có hệ khung đỡ bé nên nếu bé bị tuột tay sẽ bị ngã nếu bé chưa đủ cứng cáp tự bước đi. Do đó lúc bé sử dụng xe cần có ba mẹ bên cạnh giám sát để đảm bảo an toàn

Top các loại xe tập đi cho bé tốt nhất

Xe tập đi ngựa vằn Fisher Price DKH80

Xe tập đi ngựa vằn Fisher Price là một trong những sản phẩm đên từ thương hiệu đồ chơi nổi tiếng ở Mỹ. Nhờ thiết kế tay đẩy, khung và bánh xe vô cùng chắc chắn, an toàn cùng với bảng đồ chơi phía trước của xe sẽ là công cụ giúp bé học tập hiệu quả và vui chơi thích thú.

nên mua xe tập đi loại nào cho bé, mua xe tập đi loại nào cho bé, nên mua xe tập đi nào cho bé, nên mua xe tròn tập đi loại nào

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm

Chất liệu cao cấp

  • Xe tập đi Fisher Price DKH80 sản xuất theo tiêu chuẩn kĩ thuật châu Âu, bộ khung và các chi tiết của xe được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, không chứa BPA độc hại nên tuyệt đối an toàn cho sức khỏe của bé.
  • Bề mặt xe trơn mịn, các góc cạnh được bo tròn, không gây trầy xước, tổn thương da bé.
  • Chất liệu nhựa cứng cáp, độ chịu lực cao vừa tạo nên sự bền đẹp lại có tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm bền đẹp theo thời gian sử dụng.
  • Bảng đồ chơi phát nhạc bằng pin dễ dàng thay thế an toàn với nắp pin vít ốc nhỏ trong lỗ sâu.

Thiết kế chắc chắn, đảm bảo an toàn

  • Khung xe chắc chắn với hai chân bánh sau được thiết kế choãi một góc vừa phải, có tác dụng giữ thăng bằng tốt hơn khi có lực đẩy hoặc đè mạnh lên xe, bảo vệ bé tránh bị nhào người về phía trước khi di chuyển.
  • Thiết kế 4 bánh xe linh hoạt giúp bé bước đi dễ dàng hơn. Bề mặt bánh xe có diện tích tiếp xúc rộng, chống trơn trượt, đảm bảo độ vững vàng và an toàn khi bé đẩy từ sau để di chuyển.
  • Tay đẩy vừa vặn với tay của bé với các gờ nổi có tác dụng chống trơn, giúp tay bé không bị trượt ra khi đẩy xe hay chơi đùa.

Bảng đồ chơi giúp phát triển giác quan

  • Chiếc bàn đồ chơi phía trước xe tập đi có đèn phát sáng lấp lánh và âm nhạc và đồ chơi vui nhộn đầy hấp dẫn phía trước.
  • Với nhiều màu sắc cùng hình ảnh bắt mắt cho bé phát triển các giác quan: thị giác, xúc giác

Xe 3 giai đoạn Winfun tập ngồi, tập đứng, tập đi 0859

Xe 3 giai đoạn WinFun tập ngồi, tập đứng, tập đi là một trong những sản phẩm nổi bật đến từ thương hiệu sản xuất đồ chơi trẻ em nổi tiếng tại Hong Kong. Chiế xe tập đi này sẽ như một người bạn đồng hành cùng bé yêu suốt những mốc thời gian quan trọng đầu đời: tập đi tập đứng, tập ngồi.

nên mua xe tập đi loại nào cho bé, mua xe tập đi loại nào cho bé, nên mua xe tập đi nào cho bé, nên mua xe tròn tập đi loại nào

nên mua xe tập đi loại nào cho bé, mua xe tập đi loại nào cho bé, nên mua xe tập đi nào cho bé, nên mua xe tròn tập đi loại nào

Thiết kế thông minh, sáng tạo với sự kết hợp 2 trong 1 giữa ghế tập ngồi, tập đứng và xe tập đi, WinFun 0859 đồng hành với cả 3 giai đoạn phát triển đầu đời của bé.

  • Tập ngồi: Với khoang ghế ngồi có lót vải mềm mại, tựa lưng êm ái,tạo tư thế ngồi thoải mái và nâng đỡ hiệu quả của hệ thống ghế và khung đỡ. Bàn đồ chơi được nâng lên cao ngang tầm tay bé để bé có chỗ vịn chắc chắn. Ghế tập ngồi cũng là công cụ hỗ trợ đắc lực, làm thành chiếc ghế ngồi ăn mỗi giờ dùng bữa của bé.
  • Tập đứng: Khi bé đã lớn hơn, thay vì ngồi bé có thể đứng và bám vào thành sau của ghế để tập đứng. Phần bàn đồ chơi cũng có thể hạ về phía trước để nhìn chiếc xe gọn gàng hơn.
  • Tập đi: Bố mẹ gập chiếc khung chân phía sau lên trước, đồng thời hạ bàn đồ chơi về phía trước để lộ 2 tay cầm phía su để tạo thành chiếc xe đẩy tập đi cho bé. Khung xe chắc chắn, đảm bảo an toàn và hỗ trợ cho từng bước đi chập chững của con.

- Chất liệu nhựa cao cấp, an toàn, không chứa BPA, bề mặt trơn nhẵn, bo tròn không sắc nhọn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé khi sử dụng.

- Khung xe chắc chắn với chất liệu cao cấp, bền đẹp, bố mẹ dễ dàng chuyển đổi linh hoạt cho bé chỉ với vài thao tác đơn giản.

- Sản phẩm tích hợp thêm bàn đồ chơi ngộ nghĩnh có thể tháo rời và bên dưới là bàn ăn, thuận tiện cho các khoảng thời gian trong ngày và mục đích sử dụng.

- WinFun 0859 được thiết kế nổi bật với kiểu dáng xinh xắn và độ thẩm mỹ cao. Nhiều màu sắc bắt mắt kết hợp cùng họa tiết bạn gấu và đồ chơi các bạn côn trùng trên mặt đồ chơi sẽ thu hút bé ngay từ cái nhìn đầu tiên.

- Xe 3 giai đoạn WinFun thích hợp cho bé trên 6 tháng tuổi.

Xe tập đi trẻ em New York Baby Katoji xuất Nhật

  • Xe tập đi New York Baby Katoji sẽ mang tới một gợi ý thú vị để bố mẹ chuẩn bị cho bé.
  • Lý do đầu tiên mà Xe tập đi trẻ em New York Baby Katoji luôn là lựa chọn số 1 của ba mẹ là bởi vì chất lượng cao cấp nhưng giá cả lại vô cùng hợp lý.
  • Xe tập đi New York Baby Katoji khác biệt với tất cả các sản phẩm xe tập đi cho bé khác trên thị trường không chỉ bởi màu sắc trang nhã mà còn nổi bật với cấu trúc xe đơn giản mà hiện đại.
  • Với thiết kế xe dạng cũi di động an toàn, tiện lợi cùng hệ thống tới 8 bánh xe xoay 360 độ linh hoạt, xe tập đi giúp bé bước đi dễ dàng và an toàn hơn.
  • Thiết kế khung xe chắc chắn cùng vải đệm thoáng khí, mềm mại hỗ trợ tư thế ngồi cũng như bước đi một cách thoải mái nhất cho bé.
  • Sản phẩm với thiết kế độc đáo không chỉ giúp bé tập đi, mà còn giúp tăng khả năng vận động ở trẻ nhỏ, mang đến cho bé yêu những giờ phút vui chơi thú vị bên bạn bè và người thân, giúp bé phát triển cả về thể chất và tinh thần.

nên mua xe tập đi loại nào cho bé, mua xe tập đi loại nào cho bé, nên mua xe tập đi nào cho bé, nên mua xe tròn tập đi loại nào

Những lưu ý khi sử dụng xe tập đi cho bé

  1. Ba mẹ nên sử dụng xe tập đi cho bé khi bé được 8-9 tháng tuổi, không nên cho bé dùng quá sớm bới hệ xưỡng của bé còn rất non nớt nên rất dễ bị ảnh hưởng
  2. Mẹ nên cho bé sử dụng xe tập đi kết hợp với các hoạt động khác như cho bé bò, vịn để tự đứng lên.
  3. Trong lúc cho bé tập đi cần phải luôn ở bên quan sát, đảm bảo an toàn cho bé.
  4. Lưu ý loại bỏ hết vật cản nguy hiểm trên đường cho bé tập đi.
  5. Thường xuyên lau rửa, giữ vệ sinh sạch sẽ xe tập đi của bé
  6. Lưu ý chọn xxe tập đi có kích cỡ phù hợp với bé. Chọn xe có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Trên đây là những chia sẻ đến ba mẹ về các loại xe tập đi cho bé. Hy vọng có thể giúp ba mẹ lựa chọn được sản phẩm xe tập đi phù hợp với bé yêu nhà mình. Ba mẹ cũng đừng quên truy cập https://mekhoeconthongminh.com/ mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều bài viết bổ ích chăm sóc sức khỏe con yêu nhé! Chúc gia đình mình luôn khỏe mạnh, tràn ngập niềm vui.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!