Lý Giải Nguyên Nhân Vì Sao Uống Thuốc Tránh Thai Khẩn Cấp Vẫn Có Thai

Lý Giải Nguyên Nhân Vì Sao Uống Thuốc Tránh Thai Khẩn Cấp Vẫn Có Thai

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp được xem là biện pháp “chữa cháy” hữu hiệu dành cho các cặp đôi khi quan hệ mà không sử dụng bao cao su. Tuy nhiên vẫn có trường hợp uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thai. Vậy nguyên nhân do đâu, hãy cùng xem nhé.

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thai là trường hợp không hiếm gặp, do uống thuốc không đúng cách hoặc uống không đúng thời điểm làm mất tác dụng của thuốc. Vì thế, chị em phải lưu ý đến điều này.

1. Thuốc tránh thai khẩn cấp là gì?

Thuốc tránh thai khuẩn cấp là một trong những biện pháp phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn, được chị em sử dụng khi quan hệ tình dục không an toàn. Thông thường, thuốc tránh thai khẩn cấp được sử dụng theo đường uống. Chúng có tác dụng làm chậm quá trình rụng trứng của chị em, ngăn cản tinh trùng gặp trứng. Từ đó, ngăn chặn sự thụ tinh, không cho trứng đã được thụ tinh vào tử cung vào tổ.

Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, việc lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp quá nhiều sẽ gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Do đó, các bác sĩ chuyên gia khuyến cáo chị em nên dùng trong các trường hợp sau:

  • Không mong muốn có con.
  • Quan hệ không sử dụng bao cao su hoặc bao cao su bị rách, thủng, tuột,…
  • Khi chị em bị cưỡng bức, hiếp dâm.

uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thai, uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thai có ảnh hưởng gì không, uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thai có ảnh hưởng đến thai nhi không, uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thai webtretho, uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thai vì sao, uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thai có sao ko

Thuốc tránh thai khuẩn cấp là một trong những biện pháp phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn cho chị em

2. Phân loại thuốc tránh thai khẩn cấp

Hiện tại, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc tránh thai khẩn cấp, có cách sử dụng và liều lượng khác nhau, chị em phải lưu ý:

Thuốc tránh thai 24h

Loại thuốc này được sử dụng sau khi quan hệ tình dục được khoảng 1 ngày. Nếu việc quan hệ xảy ra hơn 24 giờ thì việc sử dụng thuốc không còn có tác dụng. Vì thế, khi lựa chọn thuốc tránh thai 24 giờ, chị em phải uống trước khi quan hệ tròn 1 ngày.

Thuốc tránh thai 48 giờ

Đây là loại thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng sau khi quan hệ được khoảng 2 ngày (tức là 48 giờ). Loại thuốc này có 2 viên. Trong 48 giờ sau khi quan hệ, chị em phải uống hết 2 viên, chia làm 2 lần và khoảng cách giữa 2 lần uống cách nhau ít nhất 12 giờ đồng hồ.

Thuốc tránh thai 72 giờ

Loại thuốc này có tác dụng tránh thai sau quan hệ trong khoảng thời gian khá dài. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, chị em nên uống càng sớm càng tốt và nên uống hết 2 viên trong khoảng 3 ngày.

Thuốc tránh thai 120 giờ

Đây là loại thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng lâu nhất, sau khi quan hệ 120 giờ (tương đương với 5 ngày).

Tuy nhiên, lời khuyên tốt nhất cho chị em là nên dùng các loại thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng trong thời gian ngắn để vừa đảm bảo sức khỏe vừa giúp thuốc phát huy được hiệu quả cao nhất, tránh tình trạng uống thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng vẫn có thai.

uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thai, uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thai có ảnh hưởng gì không, uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thai có ảnh hưởng đến thai nhi không, uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thai webtretho, uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thai vì sao, uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thai có sao ko

Thuốc tránh thai khẩn cấp có rất nhiều loại, chị em phải tìm hiểu kỹ trước khi dùng

3. Nguyên nhân vì sao uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thai

Các chuyên gia cho biết, uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thai là do các nguyên nhân sau:

Lạm dụng thuốc tránh thai quá nhiều gây nhờn thuốc

Tương tự như các loại thuốc khác, khi chị em lạm dụng thuốc tránh thai quá nhiều sẽ gây nên tình trạng nhờn thuốc. Hơn nữa, các bác sĩ chuyên khoa cũng đã khuyến cáo chỉ dùng thuốc tránh thai khẩn cấp trong các trường hợp cấp tốc, ngoài ý muốn và chị em không nên uống quá 2 viên/tháng đối với loại vỉ 1 viên và 4 viên/tháng đối với loại vỉ 2 viên.

Việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp quá nhiều sẽ khiến thuốc mất tác dụng, làm giảm hiệu quả tránh thai và việc mang thai ngoài ý muốn vẫn có thể xảy ra.

Uống thuốc tránh thai không đúng cách, không đúng thời điểm

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc tránh thai khẩn cấp: loại 24 giờ, 36 giờ, 72 giờ, 120 giờ. Do đó, chị em phải biết mình đang mua loại nào để sử dụng trong khoảng thời gian phù hợp. Nếu uống nhầm loại hoặc uống sau thời gian quy định thì thuốc tránh thai sẽ không có tác dụng, vẫn xảy ra trường hợp uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thai.

Quan hệ vào ngày rụng trứng

Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ có tác dụng ngăn cản buồng trứng của chị em phóng noãn. Vì thế, nếu quan hệ trong ngày rụng trứng, trứng gặp được tinh trùng chất lượng thì khả năng thụ thai thành công là rất cao. Do đó, việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Gặp các vấn đề liên quan đến nội tiết tố

Trong thuốc tránh thai khẩn cấp có thành phần nội tiết mà thành phần hormone Estrogen và Progesterone trong cơ thể mỗi người là khác nhau nên hiệu quả đáp ứng của thuốc cũng khác nhau. Chị em nào không đáp ứng tốt với thuốc vẫn xảy ra tình trạng uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thai.

uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thai, uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thai có ảnh hưởng gì không, uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thai có ảnh hưởng đến thai nhi không, uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thai webtretho, uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thai vì sao, uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thai có sao ko

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp không đúng cách, đúng thời điểm vẫn có thai

4. Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Để tránh trường hợp uống thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng vẫn có thai, chị em cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Khi sử dụng bất kỳ loại thuốc tránh thai nào, chị em cũng phải quan tâm đến cách hướng dẫn sử dụng thuốc. Đồng thời nắm rõ thành phần và tác dụng phụ của thuốc để phòng những trường hợp xấu có thể xảy ra như: phản ứng, dị ứng với các thành phần của thuốc.
  • Tuân thủ theo đúng liệu trình và thời gian uống. Các chuyên gia khuyến cáo, nữ giới không nên uống 2 liệu trình thuốc tránh thai khẩn cấp trong vòng 1 tháng. Trường hợp chị em uống thuốc tránh thai khẩn cấp mà vẫn thấy chậm kinh thì nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra ngay. Nếu phát hiện uống thuốc tránh thai khẩn cấp mà vẫn có thai thì nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được nghe tư vấn.
  • Dựa vào tình trạng sức khỏe, nhu cầu, tình huống cụ thể để lựa chọn loại thuốc tránh thai phù hợp. Tốt nhất, chị em nên hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Thay vào đó, nên sử dụng bao cao su, đặt vòng tránh thai, uống thuốc tránh thai hàng ngày.

Trên đây là những thông tin vì sao uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thai để từ đó có phương pháp xử lý phù hợp, giúp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe sinh sản của bản thân hiệu quả.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!